Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 2. Lai một cặp tính trạng

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: http://soanbai.violet.vn
    Người gửi: Thư viện tham khảo (trang riêng)
    Ngày gửi: 14h:10' 01-07-2015
    Dung lượng: 2.2 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    Công ty Cổ phần Mạng giáo dục Bạch Kim - 27 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội
    Trang bìa
    Trang bìa:
    Trang bìa:
    Điền cụm từ thích hợp vào chỗ trống để được câu hoàn chỉnh.
    Trang bìa:
    Ai là người đặt nền móng cho di truyền học. Hãy kể một vài nét về tiểu sử của ông. Ông là linh mục Grêgo Menđen (1822 – 1884) Người cộng hòa Sec ... I. THÍ NGHIỆM CỦA MENĐEN
    1. Thí nghiệm Menđen:
    I. THÍ NGHIỆM MENĐEN - Đối tượng: Cây đậu Hà lan - Cặp tính trạng thuần chủng tương phản: Hoa đỏ Hoa trắng - Phương pháp tiến hành: Cắt bỏ nhị đực hoa đỏ Chuyển phấn hoa trắng thụ phấn cho hoa đỏ 2. Kết quả thí nghiệm:
    I. THÍ NGHIỆM MENĐEN 2. Kết quả thí nghiệm Hoa đỏ X Hoa trắng Thân cao X Thân lùn Quả lục X Quả vàng Hoa đỏ Thân cao Quả lục 705 hoa đỏ; 224 hoa trắng 787 thân cao; 277 thân lùn 428 quả lục; 152 quả vàng 3 : 1 3 : 1 3 : 1 * Kết quả thí nghiệm:
    P F1 F2 X Sơ đồ sự di truyền màu hoa Điền các từ hay cụm từ: Đồng tính; 3 trội: 1 lặn vào các chỗ trống trong câu sau: Khi lai hai bố mẹ khác nhau về một cặp tính trạng thuần chủng, tương phản thì F1................... về tính trạng của bố hoặc mẹ, còn F2 có sự phân ly tính trạng theo tỉ lệ trung bình ............................. .................................................. Đồng tính 3 trội: 1 lặn I. THÍ NGHIỆM MENĐEN 2. Kết quả thí nghiệm II. MEMĐEN GIẢI THÍCH KẾT QUẢ THÍ NGHIỆM
    1. Menđen giải thích kết quả thí nghiệm:
    P F1 F2 X Sơ đồ giải thích kết quả thí nghiệm lai một cặp tính trạng G GF1 II. MEMĐEN GIẢI THÍCH KẾT QUẢ THÍ NGHIỆM * Menđen giải thích kết quả thí nghiệm:
    GF1 F2 II. MEMĐEN GIẢI THÍCH KẾT QUẢ THÍ NGHIỆM Sơ đồ giải thích kết quả thí nghiệm lai một cặp tính trạng 2. Quan sát hình:
    Hãy quan sát hình bên và cho biết: Tỉ lệ các loại giao tử ở F1? GF F2 Kết luận: Trong quá trình phát sinh giao tử mỗi nhân tố di truyền trong Cặp nhân tố di truyền phân li về một Giao tử và giữ nguyên bản chất như ở cơ thể thuần chủng của P * Quan sát hình:
    GF F2 Hãy quan sát hình bên và cho biết: Tỉ lệ các loại hợp tử ở F2? Tỉ lệ hợp tử ở F2 là 3: 1 (3 trội:1 lặn) * Quan sát hình:
    F2 GF Hãy quan sát hình bên và cho biết: Tại sao F2 lại có tỉ lệ 3 hoa đỏ: 1 hoa trắng? III. CỦNG CỐ
    1. Câu 1:
    Câu 1: Kết quả của quy luật phân li của Menden là:
    A. F2 đồng tính trội.
    B. F2 có tỉ lệ 1 trội : 1 lặn.
    C. F2 có tỉ lệ 1 trội : 3 lặn.
    D. F2 có tỉ lệ 3 trội: 1 lặn.
    2. Câu 2:
    Câu 2: Kiểu gen sau đây biểu hiện kiểu hình trội trong trường hợp tính trội hoàn toàn là:
    A. AA và aa
    B. Aa và aa
    C. AA và Aa
    D. AA, Aa và aa
    IV. DẶN DÒ
    1. Hướng dẫn về nhà:
    - Học hiểu phần trọng tâm của bài - Trả lời đủ các câu hỏi SGK - Đọc thêm các phần có thể - Chuẩn bị bài sau: Lai một cặp tính trạng (tiết 2) 2. Kết bài:
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓