Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 10. Văn học - lịch sử tâm hồn. 2. Viết: Thách thức thứ hai
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:05' 02-04-2025
Dung lượng: 13.4 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:05' 02-04-2025
Dung lượng: 13.4 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
BÀI 10.THÁCH THỨC THỨ HAI
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
BÀI 10. THÁCH THỨC THỨ HAI
KHỞI ĐỘNG
Khởi động
Ảnh
KHỞI ĐỘNG
Khởi động
I. Tri thức về kiểu bài
Tri thức về kiểu bài
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
I. Tri thức về kiểu bài
1. Yêu cầu của bài quảng cáo về sách dưới hình thức văn bản đa phương thức
1. Yêu cầu của bài quảng cáo về sách dưới hình thức văn bản đa phương thức
- Nêu được thông tin chính xác, cụ thể và đầy đủ về cuốn sách cần được quảng cáo: tên sách, tác giả, nhà xuất bản, đặc điểm nghệ thuật và nội dung. - Ngôn ngữ mạch lạc, súc tích, gây được ấn tượng; có sự tương thích giữa ngôn ngữ và yếu tố phi ngôn ngữ (hình ảnh và âm thanh). - Thu hút được sự chú ý, tạo được niềm tin đối với người đọc về cuốn sách cần được quảng cáo.
2. Phân tích bài viết tham khảo
Ảnh
2. Phân tích bài viết tham khảo
II. Phân tích bài viết tham khảo
Phân tích bài viết tham khảo
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
II. Phân tích bài viết tham khảo
Phiếu học tập
Ảnh
Gợi ý
Ảnh
Quảng cáo 5 cuốn sách Chuyện lạ Phi châu của tác giả Hảo Phạm Fiori.
Nhan để nêu tên cuốn sách và đặc điểm nổi bật trong nội dung sách (cuốn sách tươi mới về lục địa cổ kính).
- Nội dung bài quảng cáo cung cấp cho người đọc các thông tin: + Về bối cảnh, tác giả và đặc điểm nghệ thuật, nội dung của cuốn sách. + Về việc xuất bản, phát hành cuốn sách.
Có sự kết hợp ngôn ngữ và hình ảnh minh hoạ ở đầu và cuối bài viết.
III. Thực hành viết
Thực hành viết
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
III. Thực hành viết
1. Chọn đề tài
1. Chọn đề tài - Mục đích viết: Làm nổi bật được thông tin cơ bản và giá trị của cuốn sách bằng văn bản đa phương thức, khiến người đọc muốn tìm đọc cuốn sách. - Người đọc: Những người có nhu cầu tìm kiếm thông tin về những cuốn sách mới. - Lưu ý khi chọn sách: + Nên lựa chọn cuốn sách mới xuất bản đang cần thu hút sự chú ý, quan tâm của độc giả. + Cũng có thể lựa chọn những tác phẩm kinh điển đã được xuất bản nhiều lần, có giá trị, cần quảng bá tới thế hệ bạn đọc trẻ tuổi. + Cần đọc kĩ cuốn sách trước khi viết bài quảng cáo, đồng thời tìm hình ảnh phù hợp để minh hoạ cho phần lời của bài quảng cáo.
2. Tìm ý, lập dàn ý
Ảnh
2. Tìm ý, lập dàn ý:
Tìm ý, lập dàn ý
Ảnh
Tìm ý, lập dàn ý
DÀN Ý
Nhan đề bài quảng cáo: nêu rõ tên sách và đặc điểm nổi bật của cuốn sách. Hình ảnh minh hoạ và âm thanh phù hợp (nếu có). - Dòng thông tin miêu tả 1: thông tin về tác giả và những điểm đáng chú ý về bối cảnh ra đời của cuốn sách. - - Dòng thông tin miêu tả 2: thông tin về đặc điểm nghệ thuật và nội dung của cuốn sách, những điểm đặc biệt hấp dẫn đối với người đọc. - Dòng thông tin miêu tả 3: thông tin xuất bản. - Thông tin liên hệ mua sách. Hình ảnh và âm thanh bổ sung (nếu cần).
3. Viết bài
Ảnh
3. Viết bài
- Bám sát các nội dung đã xác định ở phần tìm ý và dàn ý. - Có thể thay đổi trật tự các dòng thông tin miêu tả và điểm nhấn trong bài quảng cáo. - Tuy nhiên, cần đảm bảo đầy đủ các yếu tố bắt buộc: nhan đề, hình ảnh minh hoạ, thông tin về tác giả, thông tin xuất bản.
4. Chỉnh sửa bài viết
4. Chỉnh sửa bài viết:
- Chú ý những vấn đề sau: + Nhan đề bài quảng cáo đã nêu đúng tên và đặc điểm nổi bật của cuốn sách chưa? + Các dòng thông tin miêu tả đã nêu bật được thông tin về tác giả, bối cảnh ra đời, đặc điểm nghệ thuật và nội dung của cuốn sách chưa? + Hình ảnh minh hoạ và âm thanh đã phù hợp chưa? + Thông tin xuất bản có chính xác không?
VẬN DỤNG
Vận dụng
Ảnh
VẬN DỤNG
Chỉnh sửa và trình bày lại bài viết theo cách tự chọn để trưng bày sản phẩm trong “Ngày hội với sách”.
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
Kết thúc
Kết thúc
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
BÀI 10. THÁCH THỨC THỨ HAI
KHỞI ĐỘNG
Khởi động
Ảnh
KHỞI ĐỘNG
Khởi động
I. Tri thức về kiểu bài
Tri thức về kiểu bài
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
I. Tri thức về kiểu bài
1. Yêu cầu của bài quảng cáo về sách dưới hình thức văn bản đa phương thức
1. Yêu cầu của bài quảng cáo về sách dưới hình thức văn bản đa phương thức
- Nêu được thông tin chính xác, cụ thể và đầy đủ về cuốn sách cần được quảng cáo: tên sách, tác giả, nhà xuất bản, đặc điểm nghệ thuật và nội dung. - Ngôn ngữ mạch lạc, súc tích, gây được ấn tượng; có sự tương thích giữa ngôn ngữ và yếu tố phi ngôn ngữ (hình ảnh và âm thanh). - Thu hút được sự chú ý, tạo được niềm tin đối với người đọc về cuốn sách cần được quảng cáo.
2. Phân tích bài viết tham khảo
Ảnh
2. Phân tích bài viết tham khảo
II. Phân tích bài viết tham khảo
Phân tích bài viết tham khảo
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
II. Phân tích bài viết tham khảo
Phiếu học tập
Ảnh
Gợi ý
Ảnh
Quảng cáo 5 cuốn sách Chuyện lạ Phi châu của tác giả Hảo Phạm Fiori.
Nhan để nêu tên cuốn sách và đặc điểm nổi bật trong nội dung sách (cuốn sách tươi mới về lục địa cổ kính).
- Nội dung bài quảng cáo cung cấp cho người đọc các thông tin: + Về bối cảnh, tác giả và đặc điểm nghệ thuật, nội dung của cuốn sách. + Về việc xuất bản, phát hành cuốn sách.
Có sự kết hợp ngôn ngữ và hình ảnh minh hoạ ở đầu và cuối bài viết.
III. Thực hành viết
Thực hành viết
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
III. Thực hành viết
1. Chọn đề tài
1. Chọn đề tài - Mục đích viết: Làm nổi bật được thông tin cơ bản và giá trị của cuốn sách bằng văn bản đa phương thức, khiến người đọc muốn tìm đọc cuốn sách. - Người đọc: Những người có nhu cầu tìm kiếm thông tin về những cuốn sách mới. - Lưu ý khi chọn sách: + Nên lựa chọn cuốn sách mới xuất bản đang cần thu hút sự chú ý, quan tâm của độc giả. + Cũng có thể lựa chọn những tác phẩm kinh điển đã được xuất bản nhiều lần, có giá trị, cần quảng bá tới thế hệ bạn đọc trẻ tuổi. + Cần đọc kĩ cuốn sách trước khi viết bài quảng cáo, đồng thời tìm hình ảnh phù hợp để minh hoạ cho phần lời của bài quảng cáo.
2. Tìm ý, lập dàn ý
Ảnh
2. Tìm ý, lập dàn ý:
Tìm ý, lập dàn ý
Ảnh
Tìm ý, lập dàn ý
DÀN Ý
Nhan đề bài quảng cáo: nêu rõ tên sách và đặc điểm nổi bật của cuốn sách. Hình ảnh minh hoạ và âm thanh phù hợp (nếu có). - Dòng thông tin miêu tả 1: thông tin về tác giả và những điểm đáng chú ý về bối cảnh ra đời của cuốn sách. - - Dòng thông tin miêu tả 2: thông tin về đặc điểm nghệ thuật và nội dung của cuốn sách, những điểm đặc biệt hấp dẫn đối với người đọc. - Dòng thông tin miêu tả 3: thông tin xuất bản. - Thông tin liên hệ mua sách. Hình ảnh và âm thanh bổ sung (nếu cần).
3. Viết bài
Ảnh
3. Viết bài
- Bám sát các nội dung đã xác định ở phần tìm ý và dàn ý. - Có thể thay đổi trật tự các dòng thông tin miêu tả và điểm nhấn trong bài quảng cáo. - Tuy nhiên, cần đảm bảo đầy đủ các yếu tố bắt buộc: nhan đề, hình ảnh minh hoạ, thông tin về tác giả, thông tin xuất bản.
4. Chỉnh sửa bài viết
4. Chỉnh sửa bài viết:
- Chú ý những vấn đề sau: + Nhan đề bài quảng cáo đã nêu đúng tên và đặc điểm nổi bật của cuốn sách chưa? + Các dòng thông tin miêu tả đã nêu bật được thông tin về tác giả, bối cảnh ra đời, đặc điểm nghệ thuật và nội dung của cuốn sách chưa? + Hình ảnh minh hoạ và âm thanh đã phù hợp chưa? + Thông tin xuất bản có chính xác không?
VẬN DỤNG
Vận dụng
Ảnh
VẬN DỤNG
Chỉnh sửa và trình bày lại bài viết theo cách tự chọn để trưng bày sản phẩm trong “Ngày hội với sách”.
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
Kết thúc
Kết thúc
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất