Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 6. Ước mơ của em. Bài đọc 2: Khu vườn kì diệu
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:11' 16-04-2024
Dung lượng: 44.6 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:11' 16-04-2024
Dung lượng: 44.6 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
Bài đọc 2. Ở vương quốc tương lai
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Ảnh
Khởi động
Khởi động
Ảnh
Ảnh
Khởi động
Video
Bài đọc 2
Đọc văn bản
Khu vườn kì diệu
Em bé mang hoa: (Ôm một bó hoa cúc xanh khổng lồ) Hãy xem những bông hoa của mình đây! Tin-tin: Hoa gì đó? Mình chưa hề biết. Em bé mang hoa: Đó là hoa cúc. Tin-tin: Sao nó to như những bánh xe ấy? Em bé mang hoa: Nó thơm lắm Tin-tin: (Ngửi hoa) Tuyệt vời! Em bé mang hoa: Khi mình chào đời, những bông hoa cúc sẽ như thế này! Em bé mang nho: (Mang một chùm quả trên một đầu gậy đi tới) Cậu thấy chùm quả của mình thế nào? Tin-tin: Chùm lê đẹp quá!
Đọc văn bản
Em bé mang nho: Không phải lê đâu, nho đấy! Đến lúc mình 30 tuổi, mọi quả nho đều sẽ như thế này. Mình đã tìm ra cách trồng và chăm bón chúng. Em bé mang táo: (Bê một sọt quả to như quả dưa) Hãy xem những trái cây mình trồng này! Mi-tin: Dưa đỏ, phải không cậu? Em bé mang táo: Không! Táo đấy! Chưa phải là loại to nhất đâu! Khi mình ra đời, mình sẽ giúp mọi người trồng những loại táo to thế này. Em bé nhỏ nhất: (Từ phía góc phòng chạy ra) Em chào anh Tin-tin! Chào chị Mi-tin! Tin-tin, Mi-tin: Sao cậu biết tên chúng mình? Em bé nhỏ nhất: Bởi vì em sẽ là em của anh và chị. Mi-tin: Thế nào? Em sẽ ra đời ở nhà chị à? Em bé nhỏ nhất: Đúng thế! Sang năm, em sẽ ra đời. Nhưng anh chị đừng có trêu chọc em nhé! Nào, hãy ô mem đi! (Tin-tin, Mi-tin và em bé ôm nhau).
Ảnh
Chia đoạn
Ảnh
Luyện đọc từ khó
Ảnh
LUYỆN ĐỌC TỪ KHÓ
khổng lồ, tuyệt vời, sọt, trêu chọc,...)
Luyện đọc đoạn
Khu vườn kì diệu
Em bé mang hoa: (Ôm một bó hoa cúc xanh khổng lồ) Hãy xem những bông hoa của mình đây! Tin-tin: Hoa gì đó? Mình chưa hề biết. Em bé mang hoa: Đó là hoa cúc. Tin-tin: Sao nó to như những bánh xe ấy? Em bé mang hoa: Nó thơm lắm Tin-tin: (Ngửi hoa) Tuyệt vời! Em bé mang hoa: Khi mình chào đời, những bông hoa cúc sẽ như thế này! Em bé mang nho: (Mang một chùm quả trên một đầu gậy đi tới) Cậu thấy chùm quả của mình thế nào? Tin-tin: Chùm lê đẹp quá!
Luyện đọc đoạn
Em bé mang nho: Không phải lê đâu, nho đấy! Đến lúc mình 30 tuổi, mọi quả nho đều sẽ như thế này. Mình đã tìm ra cách trồng và chăm bón chúng. Em bé mang táo: (Bê một sọt quả to như quả dưa) Hãy xem những trái cây mình trồng này! Mi-tin: Dưa đỏ, phải không cậu? Em bé mang táo: Không! Táo đấy! Chưa phải là loại to nhất đâu! Khi mình ra đời, mình sẽ giúp mọi người trồng những loại táo to thế này. Em bé nhỏ nhất: (Từ phía góc phòng chạy ra) Em chào anh Tin-tin! Chào chị Mi-tin! Tin-tin, Mi-tin: Sao cậu biết tên chúng mình? Em bé nhỏ nhất: Bởi vì em sẽ là em của anh và chị. Mi-tin: Thế nào? Em sẽ ra đời ở nhà chị à? Em bé nhỏ nhất: Đúng thế! Sang năm, em sẽ ra đời. Nhưng anh chị đừng có trêu chọc em nhé! Nào, hãy ô mem đi! (Tin-tin, Mi-tin và em bé ôm nhau).
Ảnh
Đọc hiểu
Đọc hiểu
Ảnh
Đọc hiểu
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Câu 1
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Câu 2
Ảnh
Ảnh
Những loại hoa quả ở khu vườn kì diệu nói lên ước mơ một cuộc sống đầy đủ và tốt đẹp hơn về Trái Đất trong tương lai.
Câu 3
Ảnh
Ảnh
Câu 4
Ảnh
Ảnh
Luyện đọc lại
Khu vườn kì diệu
Em bé mang hoa: (Ôm một bó hoa cúc xanh khổng lồ) Hãy xem những bông hoa của mình đây! Tin-tin: Hoa gì đó? Mình chưa hề biết. Em bé mang hoa: Đó là hoa cúc. Tin-tin: Sao nó to như những bánh xe ấy? Em bé mang hoa: Nó thơm lắm Tin-tin: (Ngửi hoa) Tuyệt vời! Em bé mang hoa: Khi mình chào đời, những bông hoa cúc sẽ như thế này! Em bé mang nho: (Mang một chùm quả trên một đầu gậy đi tới) Cậu thấy chùm quả của mình thế nào? Tin-tin: Chùm lê đẹp quá!
Luyện đọc lại
Em bé mang nho: Không phải lê đâu, nho đấy! Đến lúc mình 30 tuổi, mọi quả nho đều sẽ như thế này. Mình đã tìm ra cách trồng và chăm bón chúng. Em bé mang táo: (Bê một sọt quả to như quả dưa) Hãy xem những trái cây mình trồng này! Mi-tin: Dưa đỏ, phải không cậu? Em bé mang táo: Không! Táo đấy! Chưa phải là loại to nhất đâu! Khi mình ra đời, mình sẽ giúp mọi người trồng những loại táo to thế này. Em bé nhỏ nhất: (Từ phía góc phòng chạy ra) Em chào anh Tin-tin! Chào chị Mi-tin! Tin-tin, Mi-tin: Sao cậu biết tên chúng mình? Em bé nhỏ nhất: Bởi vì em sẽ là em của anh và chị. Mi-tin: Thế nào? Em sẽ ra đời ở nhà chị à? Em bé nhỏ nhất: Đúng thế! Sang năm, em sẽ ra đời. Nhưng anh chị đừng có trêu chọc em nhé! Nào, hãy ô mem đi! (Tin-tin, Mi-tin và em bé ôm nhau).
Ảnh
Luyện từ và câu
Luyện từ và câu
Ảnh
LUYỆN TỪ VÀ CÂU: ĐỘNG TỪ
I. Nhận xét
I. Nhận xét:
2. Các từ vừa tìm được ở bài tập 1 chỉ hoạt động, trạng thái của những sự vật nào?
Các từ vừa tìm được ở bài tập 1 chỉ hoạt động, trạng thái của con người là các cụ già, chú bé và cây cối là hoa sầu riêng.
Ảnh
II. Bài học
Động từ là chỉ hoạt động, trạng thái của sự vật.
II. Bài học
III. Luyện tập
III. Luyện tập:
1. Tìm động từ trong đoạn kịch sau:
Em bé nhỏ nhất: (Từ phía góc phòng chạy ra) Em chào anh Tin-tin! Chào chị Mi-tin! Tin-tin, Mi-tin: Sao cậu biết tên chúng mình? Em bé nhỏ nhất: Bởi vì em sẽ là em của anh và chị. Mi-tin: Thế nào? Em sẽ ra đời ở nhà chị à? Em bé nhỏ nhất: Đúng thế! Sang năm, em sẽ ra đời. Nhưng anh chị đừng có trêu chọc em nhé! Nào, hãy ôm em đi ( Tin-fin, Mi-tin và em bé ôm nhau.)
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Bài 2
2. Viết một đoạn văn ngắn (3 - 5 câu) nói về những việc em thường làm hằng ngày ở nhà hoặc ở trường và niềm vui của em khi làm những việc ấy. Chỉ ra các động từ em đã dùng trong đoạn văn đó.
Gợi ý
Cuối tuần, em thường giúp mẹ làm việc nhà. Buổi sáng, em phơi quần áo. Sau đó, em sẽ quét nhà. Thỉnh thoảng, mẹ còn nhờ em nhặt rau, rửa rau. Sau khi ăn xong, em giúp mẹ rửa bát đũa. Em rất vui vẻ khi giúp được mẹ. - Động từ: làm việc, phơi, quét, nhặt, rửa
Gợi ý
Bài viết 2
Bài viết 2
Ảnh
BÀI VIẾT 2: Luyện tập tả cây cối
Video
Bài tập
1. Dựa vào dàn ý đã lập ở Bài 4, viết bài văn tả một cây hoa ( hoặc cây ăn quả, cây bóng mát, cây lương thực, cây cảnh) mà em yêu thích.
Ảnh
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
Kết thúc
Kết thúc
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Ảnh
Khởi động
Khởi động
Ảnh
Ảnh
Khởi động
Video
Bài đọc 2
Đọc văn bản
Khu vườn kì diệu
Em bé mang hoa: (Ôm một bó hoa cúc xanh khổng lồ) Hãy xem những bông hoa của mình đây! Tin-tin: Hoa gì đó? Mình chưa hề biết. Em bé mang hoa: Đó là hoa cúc. Tin-tin: Sao nó to như những bánh xe ấy? Em bé mang hoa: Nó thơm lắm Tin-tin: (Ngửi hoa) Tuyệt vời! Em bé mang hoa: Khi mình chào đời, những bông hoa cúc sẽ như thế này! Em bé mang nho: (Mang một chùm quả trên một đầu gậy đi tới) Cậu thấy chùm quả của mình thế nào? Tin-tin: Chùm lê đẹp quá!
Đọc văn bản
Em bé mang nho: Không phải lê đâu, nho đấy! Đến lúc mình 30 tuổi, mọi quả nho đều sẽ như thế này. Mình đã tìm ra cách trồng và chăm bón chúng. Em bé mang táo: (Bê một sọt quả to như quả dưa) Hãy xem những trái cây mình trồng này! Mi-tin: Dưa đỏ, phải không cậu? Em bé mang táo: Không! Táo đấy! Chưa phải là loại to nhất đâu! Khi mình ra đời, mình sẽ giúp mọi người trồng những loại táo to thế này. Em bé nhỏ nhất: (Từ phía góc phòng chạy ra) Em chào anh Tin-tin! Chào chị Mi-tin! Tin-tin, Mi-tin: Sao cậu biết tên chúng mình? Em bé nhỏ nhất: Bởi vì em sẽ là em của anh và chị. Mi-tin: Thế nào? Em sẽ ra đời ở nhà chị à? Em bé nhỏ nhất: Đúng thế! Sang năm, em sẽ ra đời. Nhưng anh chị đừng có trêu chọc em nhé! Nào, hãy ô mem đi! (Tin-tin, Mi-tin và em bé ôm nhau).
Ảnh
Chia đoạn
Ảnh
Luyện đọc từ khó
Ảnh
LUYỆN ĐỌC TỪ KHÓ
khổng lồ, tuyệt vời, sọt, trêu chọc,...)
Luyện đọc đoạn
Khu vườn kì diệu
Em bé mang hoa: (Ôm một bó hoa cúc xanh khổng lồ) Hãy xem những bông hoa của mình đây! Tin-tin: Hoa gì đó? Mình chưa hề biết. Em bé mang hoa: Đó là hoa cúc. Tin-tin: Sao nó to như những bánh xe ấy? Em bé mang hoa: Nó thơm lắm Tin-tin: (Ngửi hoa) Tuyệt vời! Em bé mang hoa: Khi mình chào đời, những bông hoa cúc sẽ như thế này! Em bé mang nho: (Mang một chùm quả trên một đầu gậy đi tới) Cậu thấy chùm quả của mình thế nào? Tin-tin: Chùm lê đẹp quá!
Luyện đọc đoạn
Em bé mang nho: Không phải lê đâu, nho đấy! Đến lúc mình 30 tuổi, mọi quả nho đều sẽ như thế này. Mình đã tìm ra cách trồng và chăm bón chúng. Em bé mang táo: (Bê một sọt quả to như quả dưa) Hãy xem những trái cây mình trồng này! Mi-tin: Dưa đỏ, phải không cậu? Em bé mang táo: Không! Táo đấy! Chưa phải là loại to nhất đâu! Khi mình ra đời, mình sẽ giúp mọi người trồng những loại táo to thế này. Em bé nhỏ nhất: (Từ phía góc phòng chạy ra) Em chào anh Tin-tin! Chào chị Mi-tin! Tin-tin, Mi-tin: Sao cậu biết tên chúng mình? Em bé nhỏ nhất: Bởi vì em sẽ là em của anh và chị. Mi-tin: Thế nào? Em sẽ ra đời ở nhà chị à? Em bé nhỏ nhất: Đúng thế! Sang năm, em sẽ ra đời. Nhưng anh chị đừng có trêu chọc em nhé! Nào, hãy ô mem đi! (Tin-tin, Mi-tin và em bé ôm nhau).
Ảnh
Đọc hiểu
Đọc hiểu
Ảnh
Đọc hiểu
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Câu 1
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Câu 2
Ảnh
Ảnh
Những loại hoa quả ở khu vườn kì diệu nói lên ước mơ một cuộc sống đầy đủ và tốt đẹp hơn về Trái Đất trong tương lai.
Câu 3
Ảnh
Ảnh
Câu 4
Ảnh
Ảnh
Luyện đọc lại
Khu vườn kì diệu
Em bé mang hoa: (Ôm một bó hoa cúc xanh khổng lồ) Hãy xem những bông hoa của mình đây! Tin-tin: Hoa gì đó? Mình chưa hề biết. Em bé mang hoa: Đó là hoa cúc. Tin-tin: Sao nó to như những bánh xe ấy? Em bé mang hoa: Nó thơm lắm Tin-tin: (Ngửi hoa) Tuyệt vời! Em bé mang hoa: Khi mình chào đời, những bông hoa cúc sẽ như thế này! Em bé mang nho: (Mang một chùm quả trên một đầu gậy đi tới) Cậu thấy chùm quả của mình thế nào? Tin-tin: Chùm lê đẹp quá!
Luyện đọc lại
Em bé mang nho: Không phải lê đâu, nho đấy! Đến lúc mình 30 tuổi, mọi quả nho đều sẽ như thế này. Mình đã tìm ra cách trồng và chăm bón chúng. Em bé mang táo: (Bê một sọt quả to như quả dưa) Hãy xem những trái cây mình trồng này! Mi-tin: Dưa đỏ, phải không cậu? Em bé mang táo: Không! Táo đấy! Chưa phải là loại to nhất đâu! Khi mình ra đời, mình sẽ giúp mọi người trồng những loại táo to thế này. Em bé nhỏ nhất: (Từ phía góc phòng chạy ra) Em chào anh Tin-tin! Chào chị Mi-tin! Tin-tin, Mi-tin: Sao cậu biết tên chúng mình? Em bé nhỏ nhất: Bởi vì em sẽ là em của anh và chị. Mi-tin: Thế nào? Em sẽ ra đời ở nhà chị à? Em bé nhỏ nhất: Đúng thế! Sang năm, em sẽ ra đời. Nhưng anh chị đừng có trêu chọc em nhé! Nào, hãy ô mem đi! (Tin-tin, Mi-tin và em bé ôm nhau).
Ảnh
Luyện từ và câu
Luyện từ và câu
Ảnh
LUYỆN TỪ VÀ CÂU: ĐỘNG TỪ
I. Nhận xét
I. Nhận xét:
2. Các từ vừa tìm được ở bài tập 1 chỉ hoạt động, trạng thái của những sự vật nào?
Các từ vừa tìm được ở bài tập 1 chỉ hoạt động, trạng thái của con người là các cụ già, chú bé và cây cối là hoa sầu riêng.
Ảnh
II. Bài học
Động từ là chỉ hoạt động, trạng thái của sự vật.
II. Bài học
III. Luyện tập
III. Luyện tập:
1. Tìm động từ trong đoạn kịch sau:
Em bé nhỏ nhất: (Từ phía góc phòng chạy ra) Em chào anh Tin-tin! Chào chị Mi-tin! Tin-tin, Mi-tin: Sao cậu biết tên chúng mình? Em bé nhỏ nhất: Bởi vì em sẽ là em của anh và chị. Mi-tin: Thế nào? Em sẽ ra đời ở nhà chị à? Em bé nhỏ nhất: Đúng thế! Sang năm, em sẽ ra đời. Nhưng anh chị đừng có trêu chọc em nhé! Nào, hãy ôm em đi ( Tin-fin, Mi-tin và em bé ôm nhau.)
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Bài 2
2. Viết một đoạn văn ngắn (3 - 5 câu) nói về những việc em thường làm hằng ngày ở nhà hoặc ở trường và niềm vui của em khi làm những việc ấy. Chỉ ra các động từ em đã dùng trong đoạn văn đó.
Gợi ý
Cuối tuần, em thường giúp mẹ làm việc nhà. Buổi sáng, em phơi quần áo. Sau đó, em sẽ quét nhà. Thỉnh thoảng, mẹ còn nhờ em nhặt rau, rửa rau. Sau khi ăn xong, em giúp mẹ rửa bát đũa. Em rất vui vẻ khi giúp được mẹ. - Động từ: làm việc, phơi, quét, nhặt, rửa
Gợi ý
Bài viết 2
Bài viết 2
Ảnh
BÀI VIẾT 2: Luyện tập tả cây cối
Video
Bài tập
1. Dựa vào dàn ý đã lập ở Bài 4, viết bài văn tả một cây hoa ( hoặc cây ăn quả, cây bóng mát, cây lương thực, cây cảnh) mà em yêu thích.
Ảnh
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
Kết thúc
Kết thúc
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất