Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 6. Ước mơ của em. Bài đọc 1: Công xưởng xanh

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:07' 16-04-2024
    Dung lượng: 138.2 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    Bài đọc 1. Ở vương quốc tương lai
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    Ảnh
    BÀI 6: ƯỚC MƠ CỦA EM
    Khởi động
    Khởi động
    Ảnh
    Ảnh
    Khởi động
    Video
    Chia sẻ
    Chia sẻ
    Ảnh
    CHIA SẺ
    Trò chơi
    Trò chơi “Hãy đoán ước mơ của tôi”
    Ảnh
    Trò chơi
    Vẽ tranh thể hiện ước mơ của mình (Tranh vẽ có thể chỉ là những nét vẽ gợi ý đơn giản: viên phấn, hình máy bay, ...). Sau đó, HS trao đổi tranh và hỏi đáp với bạn để biết ước mơ của bạn là gì.
    Ảnh
    Cách chơi
    Trò chơi
    Người hỏi chỉ được dùng tối đa 5 câu hỏi theo kiểu “Có phải... không?”. Người đáp chỉ được trả lời “Phải” hoặc “Không”. Nếu vi phạm sẽ không được chơi tiếp.
    Ảnh
    Luật chơi
    Trao đổi
    Trao đổi trước lớp về ước mơ của em.
    Bài đọc 1
    Bài đọc 1
    Ảnh
    Ảnh
    Đọc văn bản
    Ở Vương quốc Tương Lai      Tin-tin và Mi-tin được một bà tiên giúp đỡ, đã vượt qua nhiều thử thách, đến nhiều xứ sở để tìm con Chim Xanh về chữa bệnh cho một người bạn hàng xóm. Đoạn trích dưới đây thuật lại việc hai em tới Vương quốc Tương lai và trò chuyện với những em bé sắp ra đời. Cảnh trí       Một gian phòng rộng có những hàng cột và mái vòm bằng ngọc bích. Phòng có một số ghế băng, đồ đạc, cây cối. Có nhiều trẻ em đang chơi đùa hoặc làm việc. Có em đi lại hoặc ngồi suy nghĩ. 
    Nhân vật        Tin-tin       Mi-tin (em gái Tin-tin)       Một số em bé 
    Ảnh
    Đọc văn bản
    Tin-tin: Cậu đang làm gì với đôi cánh xanh ấy? Em bé thứ nhất: Mình sẽ dùng nó vào việc sáng chế trên Trái Đất  Tin-tin: Cậu sáng chế cái gì? Em bé thứ nhất: Khi nào ra đời, mình sẽ chế ra một vật làm con người hạnh phúc Mi-tin: Vật đó ăn ngon chứ? Nó có ồn ào không? Em bé thứ nhất: Không đâu, chẳng ồn ào tí gì cả. Mình chế sắp xong rồi, cậu có muốn xem không?  Tin-tin: Có chứ! Nó đâu? Em bé thứ hai: Cậu có muốn xem vật mình sáng chế không? Tin-tin: Có chứ, cái gì đấy? Em bé thứ hai: Có ba mươi vị thuốc trường sinh ở kia, trong những chiếc lọ xanh. Em bé thứ ba: (Từ trong đám đông đi ra) Mình mang đến một thứ ánh sáng mà chưa ai biết cả. (Em bé tỏa ra một thứ ánh sáng lạ thường). Thật là kì lạ phải không? Em bé thứ tư: (Kéo tay Tin-tin) Cậu lại đây xem cái máy của mình, nó biết bay trên không như một con chim. Em bé thứ năm: Hãy lại xem cái máy của mình đã. Nó biết dò tìm những kho báu còn giấu kín trên Mặt Trăng. 
    Ảnh
    Chia đoạn
    Ảnh
    Luyện đọc từ khó
    Ảnh
    LUYỆN ĐỌC TỪ KHÓ
    Tin-tin. Mi-tin, xứ sở, sáng chế, nó, trường sinh, chiếc lọ xanh..
    Giải nghĩa từ
    GIẢI NGHĨA TỪ KHÓ
    Ảnh
    Ảnh
    Ngọc bích
    Công xưởng
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Giải nghĩa từ
    Ảnh
    Ảnh
    Sáng chế
    Trường sinh
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Luyện đọc đoạn
    Ở Vương quốc Tương Lai      Tin-tin và Mi-tin được một bà tiên giúp đỡ, đã vượt qua nhiều thử thách, đến nhiều xứ sở để tìm con Chim Xanh về chữa bệnh cho một người bạn hàng xóm. Đoạn trích dưới đây thuật lại việc hai em tới Vương quốc Tương lai và trò chuyện với những em bé sắp ra đời. Cảnh trí       Một gian phòng rộng có những hàng cột và mái vòm bằng ngọc bích. Phòng có một số ghế băng, đồ đạc, cây cối. Có nhiều trẻ em đang chơi đùa hoặc làm việc. Có em đi lại hoặc ngồi suy nghĩ. 
    Nhân vật        Tin-tin       Mi-tin (em gái Tin-tin)       Một số em bé 
    Ảnh
    Luyện đọc đoạn
    Tin-tin: Cậu đang làm gì với đôi cánh xanh ấy? Em bé thứ nhất: Mình sẽ dùng nó vào việc sáng chế trên Trái Đất  Tin-tin: Cậu sáng chế cái gì? Em bé thứ nhất: Khi nào ra đời, mình sẽ chế ra một vật làm con người hạnh phúc Mi-tin: Vật đó ăn ngon chứ? Nó có ồn ào không? Em bé thứ nhất: Không đâu, chẳng ồn ào tí gì cả. Mình chế sắp xong rồi, cậu có muốn xem không?  Tin-tin: Có chứ! Nó đâu? Em bé thứ hai: Cậu có muốn xem vật mình sáng chế không? Tin-tin: Có chứ, cái gì đấy? Em bé thứ hai: Có ba mươi vị thuốc trường sinh ở kia, trong những chiếc lọ xanh. Em bé thứ ba: (Từ trong đám đông đi ra) Mình mang đến một thứ ánh sáng mà chưa ai biết cả. (Em bé tỏa ra một thứ ánh sáng lạ thường). Thật là kì lạ phải không? Em bé thứ tư: (Kéo tay Tin-tin) Cậu lại đây xem cái máy của mình, nó biết bay trên không như một con chim. Em bé thứ năm: Hãy lại xem cái máy của mình đã. Nó biết dò tìm những kho báu còn giấu kín trên Mặt Trăng. 
    Ảnh
    Đọc hiểu
    Đọc hiểu
    Ảnh
    Đọc hiểu
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Câu 1
    Ảnh
    Ảnh
    Câu 2
    Ảnh
    Ảnh
    Câu 3
    Ảnh
    Ảnh
    Câu 4
    Ảnh
    Ảnh
    Câu 5
    Ảnh
    Ảnh
    + Cách giới thiệu quang cảnh: Giới thiệu riêng trước khi kể chuyện + Nhân vật: Giới thiệu riêng trước khi kể chuyện + Mỗi lời nói của các nhân vật khác nhau sẽ được thể hiện bằng cách xuống dòng.
    Luyện đọc lại
    Ở Vương quốc Tương Lai      Tin-tin và Mi-tin được một bà tiên giúp đỡ, đã vượt qua nhiều thử thách, đến nhiều xứ sở để tìm con Chim Xanh về chữa bệnh cho một người bạn hàng xóm. Đoạn trích dưới đây thuật lại việc hai em tới Vương quốc Tương lai và trò chuyện với những em bé sắp ra đời. Cảnh trí       Một gian phòng rộng có những hàng cột và mái vòm bằng ngọc bích. Phòng có một số ghế băng, đồ đạc, cây cối. Có nhiều trẻ em đang chơi đùa hoặc làm việc. Có em đi lại hoặc ngồi suy nghĩ. 
    Nhân vật        Tin-tin       Mi-tin (em gái Tin-tin)       Một số em bé 
    Ảnh
    Luyện đọc lại
    Tin-tin: Cậu đang làm gì với đôi cánh xanh ấy? Em bé thứ nhất: Mình sẽ dùng nó vào việc sáng chế trên Trái Đất  Tin-tin: Cậu sáng chế cái gì? Em bé thứ nhất: Khi nào ra đời, mình sẽ chế ra một vật làm con người hạnh phúc Mi-tin: Vật đó ăn ngon chứ? Nó có ồn ào không? Em bé thứ nhất: Không đâu, chẳng ồn ào tí gì cả. Mình chế sắp xong rồi, cậu có muốn xem không?  Tin-tin: Có chứ! Nó đâu? Em bé thứ hai: Cậu có muốn xem vật mình sáng chế không? Tin-tin: Có chứ, cái gì đấy? Em bé thứ hai: Có ba mươi vị thuốc trường sinh ở kia, trong những chiếc lọ xanh. Em bé thứ ba: (Từ trong đám đông đi ra) Mình mang đến một thứ ánh sáng mà chưa ai biết cả. (Em bé tỏa ra một thứ ánh sáng lạ thường). Thật là kì lạ phải không? Em bé thứ tư: (Kéo tay Tin-tin) Cậu lại đây xem cái máy của mình, nó biết bay trên không như một con chim. Em bé thứ năm: Hãy lại xem cái máy của mình đã. Nó biết dò tìm những kho báu còn giấu kín trên Mặt Trăng. 
    Ảnh
    Nội dung
    Ảnh
    Ước mơ của các bạn nhỏ về một cuộc sống hạnh phúc, ở đó trẻ em là những nhà phát minh tương lai, góp phần phục vụ cuộc sống.
    Tự đọc
    Tự đọc
    Ảnh
    TỰ ĐỌC SÁCH BÁO
    Tự đọc
    Ảnh
    Bài viết 1
    Bài viết 1
    Ảnh
    BÀI VIẾT 1: Luyện tập tả cây cối
    Video
    Bài 1
    Ảnh
    Hoa sầu riêng      Hoa sầu riêng trổ vào cuối năm. Gió đưa hương thơm ngát như hương cau, hương bưởi tỏa khắp khu vườn. Hoa đậu từng chùm, màu trắng ngà. Cánh hoa nhỏ như vảy xá, hao hao giống cánh sen con, lác đác vài nhụy li ti giữa những cánh hoa.
    Lá bàng      Có những cây mùa nào cũng đẹp như cây bàng. Mùa xuân, lá bàng mới nảy trông như những ngọn lửa xanh. Sang hè, ló lên thật dày, ánh sáng xuyên qua chỉ còn là màu ngọc bích. Sang đến những ngày cuối đông, mùa của lá rụng, nó lại có vẻ đẹp riêng. Những lá bàng mùa đông đỏ như đỏ đồng ấy, tôi có thể nhìn cả ngày không chán.
    Trả lời câu hỏi
    a) Câu mở đầu mỗi đoạn văn (câu mở đoạn) có tác dụng gì?
    b) Các câu tiếp theo có quan hệ như thế nào với câu mở đoạn?
    c) Trình tự miêu tả của hai đoạn văn trên khác nhau như thế nào?
    Có tác dụng giới thiệu đối tượng định tả.
    Có quan hệ tiếp nối, thể hiện đặc điểm của đối tượng trong câu mở đoạn?
    Trình tự miêu tả của đoạn văn đầu tả theo từng bộ phận còn đoạn hai tả theo trình tự thời gian.
    TRẢ LỜI CÂU HỎI
    Bài 2
    2. Viết một đoạn văn (của bài văn tả cây cối mà em đã lập dàn ý) theo 1 trong 2 yêu cầu sau:
    a) Tả một bộ phận của cây ở thời điểm nhất định.
    b) Tả một bộ phận của cây thay đổi ở những thời điểm khác nhau.
    Luyện tập diễn kịch
    Kể chuyện
    KỂ CHUYỆN: Ở VƯƠNG QUỐC TƯƠNG LAI (Luyện tập diễn kịch)
    Hoạt động 1
    Hoạt động 1: Chuẩn bị
    1. Lập các đội kịch (Gồm một tổ hoặc hai tổ phối hợp) 2. Phân công nhiệm vụ: đạo diễn (người chỉ huy), người nhắc vở, các vai diễn.
    Hoạt động 2
    Hoạt động 2: Tập diễn màn kịch
    3. Tập màn kịch: - Các vai diễn có nét mặt, cử chỉ, giọng nói phù hợp. Những lần biểu diễn đầu tiên, các vai diễn có thể cầm sách giáo khoa để nhớ lời thoại. - Người nhắc vở nhắc khẽ lời thoại nếu thấy các vai diễn chưa thuộc lời.
    Hoạt động 3
    Hoạt động 3: Chuẩn bị giấy mời xem kịch
    4. Chuẩn bị giấy mời xem kịch.
    Ảnh
    Vận dụng
    Vận dụng
    a) Chuẩn bị chung: + Thống nhất với HS thời gian đưa giấy mời + Phân công kê bàn ghế cho phù hợp với buổi kịch + Phân công đại diện các đội đón và xếp chỗ cho khách mời + Sắp xếp thứ tự các đội lên biểu diễn b) Chuẩn bị cho đội kịch: + Lên kế hoạch tiếp tục tập luyện ngoài giờ + Phân công HS tự làm đạo cụ cho từng nhân vật mình đóng + Tới lượt biểu diễn, biết giới thiệu các vai diễn, giới thiệu ngắn gọn nội dung kịch
    Vận dụng
    Dặn dò
    Dặn dò
    Ảnh
    Kết thúc
    Kết thúc
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓