Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Ứng dụng của tỉ lệ bản đồ

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: http://soanbai.violet.vn
    Người gửi: Thư viện tham khảo (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:49' 02-06-2015
    Dung lượng: 297.1 KB
    Số lượt tải: 1
    Số lượt thích: 0 người
    Công ty Cổ phần Mạng giáo dục Bạch Kim - 27 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội
    Trang bìa
    Trang bìa:
    TIẾT 148. ỨNG DỤNG CỦA TỈ LỆ BẢN ĐỒ Ứng dụng tỉ lệ
    Bài toán 1:
    Bài toán 1: Bản đồ trường Mầm non xã Thắng Lợi vẽ theo tỉ lệ 1 : 300 Trên bản đồ cổng trường rộng 2cm (khoảng cách từ A đến B). Hỏi chiều rộng thật của cổng trường là mấy mét? Bài giải:
    - 1 cm trên bản đồ ứng với độ dài thật trên bản đồ là 300cm. - 2 cm trên bản đồ ứng với độ dài thật là bao nhiêu xăng-ti-mét? Bài giải Chiều rộng thật của cổng trường là: 2 x 300 = 600 (cm) 600 cm = 6 m Đáp số: 6 m Bài toán 2:
    Bài toán 2: Trên bản đồ tỉ lệ 1 : 1 000 000, quãng đường Hà Nội - Hải Phòng đo được 102 mm. Tìm độ dài thật của quãng đường Hà Nội-Hải Phòng. Ta có: 1mm trên bản đồ ứng với độ dài thật là 1 000 000 mm 102 mm trên bản đồ ứng với độ dài thật là bao nhiêu mi-li-mét? Bài giải: Quãng đường Hà Nội - Hải Phòng dài là: 102 x 1000 000 = 102 000 000 (mm) 102 000 000 mm = 102 km Đáp số 102 km Ghi nhớ:
    Kết luận Muốn tính độ dài thực tế trên mặt đất ta lấy độ dài thu nhỏ nhân với số lần theo tỉ lệ bản đồ BT thực hành
    Bài tập 1: BÀI TẬP THỰC HÀNH
    Bài tập 1: Viết số thích hợp vào chỗ chấm Tỉ lệ bản đồ Độ dài thu nhỏ Độ dài thật 1 : 500 000 2cm ...cm 1 : 15 000 3dm ...dm 1 : 2000 50mm ...mm Hãy đọc tỉ lệ bản đồ? Độ dài thu nhỏ trên bản đồ là bao nhiêu? Vậy độ dài thật là bao nhiêu? Bài tập 2: BÀI TẬP THỰC HÀNH
    Bài tập 2. Trên bản đồ tỉ lệ 1:200, chiều dài phòng học lớp em đo được 4cm. Hỏi chiều dài thật của phòng học đó là mấy mét ? Bài giải Chiều dài thật của phòng học là: 4 x 200 = 800 (cm) 800 cm = 8 m Đáp số: 8 m Bài tập 3: BÀI TẬP THỰC HÀNH
    Bài tập 3. Trên bản đồ tỉ lệ 1 : 2 500 000, quãng đường Thành phố Hồ Chí Minh - Quy Nhơn đo được 27cm. Tìm độ dài thật của quãng đường Thành phố Hồ Chí Minh - Quy Nhơn. Bài giải Chiều dài thật của phòng học là: 27 x 2 500 000 = 67 500 000 (cm) 67 500 000 cm = 675 km Đáp số: 675 km BT củng cố
    Một đáp án đúng: BÀI TẬP CỦNG CỐ KIẾN THỨC
    Trên bản đồ tỉ lệ 1:1 000 000, quãng đường Ái Nghĩa - Đà Nẵng đo được 3cm. Tìm độ dài thật của quãng đường Ái Nghĩa - Đà Nẵng?
    3 000 000 cm
    30 000 m
    30 km
    Dặn dò
    Ghi nhớ:
    Nội dung cần ghi nhớ Muốn tính độ dài thực tế trên mặt đất ta lấy độ dài thu nhỏ nhân với số lần theo tỉ lệ bản đồ Về nhà:
    Hướng dẫn về nhà - Về học bài, làm bài tập vào vở - Chuẩn bị tiết : Ứng dụng tỉ lệ bản đồ (tiếp theo)
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓