Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 2. Trung thực

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Soạn thảo trực tuyến
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: http://soanbai.violet.vn
    Người gửi: Thư viện tham khảo (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:56' 17-06-2015
    Dung lượng: 18.1 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    Công ty Cổ phần Mạng giáo dục Bạch Kim - 27 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội
    Trang bìa
    Trang bìa:
    I. TRUYỆN ĐỌC
    1. Khai thác truyện:
    I. TRUYỆN ĐỌC "Sự công minh chính trực của một nhân tài". ? Thái độ của Mi-Ken-lăng-Giơ với Bra-man-Tơ ? Mi-Ken-lăng-Giơ cư sử như thế nào với Bra-man-Tơ? Chứng tỏ ông là người như thế nào? 2. Nhận xét:
    => ¤ng lµ ng­êi trung thùc, t«n träng ch©n lý, c«ng minh chÝnh trùc "Sự công minh chính trực của một nhân tài". II. NỘI DUNG BÀI HỌC
    1. Khái niệm trung thực:
    - Trung thực là tôn trọng sự thật. - Tôn trọng chân lý, lẽ phải. II. NỘI DUNG BÀI HỌC 1. Khái niệm trung thực * Thảo luận nhóm:
    Tìm những biểu hiện của tính trung thực. Hãy kể những biểu hiện của tính trung thực với mọi người. TH¶O LUËN NHãM * Đáp án:
    - Dối trá, xuyên tạc, bóp méo sự thật - Ngay thẳng, không gian dối, không quay cóp, không nhìn bài) - Không nói xấu, lừa dối, không đổ lỗi cho người khác, dũng cảm nhận khuyết điểm. - Bảo vệ cái đúng, phê phán cái sai, không lấy cắp đồ dùng của người khác) Biểu hiện của thiếu trung thực 2. Biểu hiện:
    - Kh«ng dèi tr¸ - Trung thùc trong thi cö,kiÓm tra - Dòng c¶m nhËn lçi, b¶o vÖ c¸i ®óng, ®Êu tranh víi c¸i xÊu II. NỘI DUNG BÀI HỌC 2. Biểu hiện 3. Ý nghĩa trung thực:
    - Trung thùc lµ ®øc tÝnh cÇn thiÕt, quÝ b¸u, gióp ta n©ng cao phÈm gi¸. - Ng­êi cã tÝnh trung thùc ®­îc mäi ng­êi tin yªu kÝnh träng, lµm x· héi lµnh m¹nh tèt ®Ñp III. LUYỆN TẬP
    1. Bài tập 1:
    Những câu thể hiện tính trung thực: - Tục ngữ: Cây ngay không sợ chết đứng - Danh ngôn: “Phải thành thật với mình,có thế thì không dối trá với người khác” 2. Bài tập 2:
    Những hành vi nào thể hiện tính trung thực? Em hãy giải thích?
    A. Làm hộ bài cho bạn
    B. Quay cóp trong giờ kiểm tra
    C. Nhận lỗi thay cho bạn
    D. Thẳng thắn phê bình khi bạn mắc khuyết điểm
    E. Dũng cảm nhận lỗi của mình
    F. Nhặt được của rơi đem trả người bị mất
    G. Bao che thiếu sót của người đã giúp đỡ mình
    3. Bài tập 3:
    - Nhóm 1: Về lĩnh vực học tập - Nhóm 2: về lĩnh vực: Bảo vệ môi trường - Nhóm 3: về lĩnh vực giao thông Sinh hoạt nhóm: Mỗi nhóm xây dựng một đoạn đối thoại nói về tính trung thực (Không quá 7 câu) IV. DẶN DÒ
    1. Hướng dẫn học bài:
    - Nghiên cứu trả lời các câu hỏi trong sách giáo khoa, vở bài tập. - Liên hệ thực tế bản thân đã có tính trung thực như thế nào? - Sưu tầm những câu chuyện ca ngợi tấm gương trung thực. - Soạn bài mới. 2. Phim minh hoạ:
    3. Kết thúc:
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓