Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 1. Trẻ em như búp trên cành. Bài đọc 1: Thư gửi các học sinh
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:24' 13-09-2024
Dung lượng: 110.0 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:24' 13-09-2024
Dung lượng: 110.0 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
BÀI 1: TRẺ EM NHƯ BÚP TRÊN CÀNH
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
BÀI 1: TRẺ EM NHƯ BÚP TRÊN CÀNH
Khởi động
Khởi động
Ảnh
Ảnh
Khởi động
Video
Chia sẻ
Chia sẻ
Ảnh
CHIA SẺ
Bài tập
1. Tìm hình ảnh so sánh trong câu thơ dưới đây. Em có cảm nghĩ gì về hình ảnh so sánh đó?
Trẻ em như búp trên cành Biết ăn ngủ, biết học hành là ngoan. Hồ Chí Minh
Ảnh
- Hình ảnh so sánh: + Trẻ em được ví như mầm non, tương lai của đất nước + Để trẻ em được phát triển thì cần có một môi trường giáo dục tốt đẹp như búp trên cành thì cần nơi đất tốt để có chất dinh dưỡng, để quang hợp
Bài tập
2. Em hiểu câu thơ trên muốn nói điều gì:
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Bài tập
2. Em hiểu câu thơ trên muốn nói điều gì:
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Bài đọc 1
Bài đọc 1
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Đọc văn bản
Ảnh
Ảnh
Đọc văn bản
Ảnh
Chia đoạn
Ảnh
GIẢI NGHĨA TỪ
Ảnh
Ảnh
Ảnh
GIẢI NGHĨA TỪ
Ảnh
Ảnh
GIẢI NGHĨA TỪ
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Luyện đọc
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
LUYỆN ĐỌC THEO NHÓM
Ảnh
Ảnh
Ảnh
LUYỆN ĐỌC CẢ BÀI
Ảnh
Ảnh
TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ
Ảnh
Ảnh
Đọc hiểu
Đọc hiểu
Ảnh
Đọc hiểu
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Câu 1
Ảnh
Ảnh
Câu 2
Ảnh
Ảnh
Câu 3
Ảnh
Ảnh
Câu 4
Ảnh
Ảnh
Câu 5
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Luyện đọc lại
Ảnh
Ảnh
Luyện đọc lại
Ảnh
Nội dung
Ảnh
NỘI DUNG BÀI HỌC
Bức thư là tình cảm yêu thương, là lời chúc mừng các em học sinh nhân ngày khai trường. Cũng là sự tin cậy, trông mong của Bác Hồ với các thế hệ thiếu nhi nước nhà
Tự đọc
Ảnh
TỰ ĐỌC SÁCH BÁO
Tự đọc sách báo
Ảnh
Ảnh
Bài viết 1
Bài viết 1
Ảnh
BÀI VIẾT 1: VIẾT ĐOẠN VĂN GIỚI THIỆU MỘT NHÂN VẬT VĂN HỌC
Video
Nhận xét
Ảnh
NHẬN XÉT
Hoạt động 1
Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi: Nhân vật chính trong Chuyện con mèo dạy hải âu bay là một chú mèo có tên Giô-ba. Đó là một con mèo đen to đùng, mập ú, sống ở khu bến cảng cùng với cậu chủ nhỏ, người đã cứu thoát nó từ miệng một con bồ nông tham ăn, khi nó còn là một chú mèo con bé tẹo. Giô-ba là con mèo biết giữ lời hứa nhất mà mình từng biết. Khi nhận lời giúp đỡ cô hải âu bị nạn, nó đã chăm lo cho quả trúng mà cô hải âu để lại, nuôi dạy cô bé hải âu con trưởng thành và tìm mọi cách để dạy cô bé bay, đua cô bé về với thế giới hải âu. Giô-ba cũng là con mèo thông minh và có trái tim nhân hậu nhất. Nó đã dạy cho mình biết: Yêu thương là học cách chấp nhận sự khác biệt và không đòi hỏi người khác phải giống mình. Mình yêu quý Giô-ba, con mèo đen to đùng, mập ú, và mong muốn tìm cho riêng mình một chú mèo như Giô-ba. Minh An
Ảnh
Câu hỏi
Ảnh
Ảnh
Câu hỏi
Ảnh
Ảnh
Hoạt động 1
Ảnh
2. RÚT RA BÀI HỌC
Hoạt động 1
Ảnh
Hoạt động 1
Ảnh
3. LUYỆN TẬP
Hoạt động 2
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hoạt động 2
Ảnh
Ảnh
Hoạt động 2
Ảnh
Ảnh
Hoạt động 2
Ảnh
Ảnh
Trao đổi
Trao đổi
Ảnh
Bài 1
1. Đọc thông tin dưới đây về quyền của trẻ em:
Một số quyền của trẻ em được quy định trong Luật Trẻ em: - Quyền được chăm sóc sức khỏe - Quyền được giáo dục, học tập và phát triển năng khiếu - Quyền vui chơi, giải trí - Quyền bí mật đời sống riêng tư - Quyền được sống chung với cha, mẹ - Quyền được bày tỏ ý kiến và hội họp.
Ảnh
Ảnh
Bài 2
2. Chọn 1 trong 2 đề sau:
a, Trao đổi với bạn cách hiểu của em về một trong các quyền nêu trên.
Ảnh
Bài 2
b, Trao đổi với bạn về việc em mong muốn cha mẹ (hoặc người lớn) hiểu và giúp đỡ em thực hiện nguyện vọng của mình.
Ảnh
Trao đổi
Ảnh
VẬN DỤNG
Vận dụng
Ảnh
Vận dụng
Ảnh
Làm một số công việc vừa sức để thực hiện bổn phận của trẻ em.
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
BÀI 1: TRẺ EM NHƯ BÚP TRÊN CÀNH
Khởi động
Khởi động
Ảnh
Ảnh
Khởi động
Video
Chia sẻ
Chia sẻ
Ảnh
CHIA SẺ
Bài tập
1. Tìm hình ảnh so sánh trong câu thơ dưới đây. Em có cảm nghĩ gì về hình ảnh so sánh đó?
Trẻ em như búp trên cành Biết ăn ngủ, biết học hành là ngoan. Hồ Chí Minh
Ảnh
- Hình ảnh so sánh: + Trẻ em được ví như mầm non, tương lai của đất nước + Để trẻ em được phát triển thì cần có một môi trường giáo dục tốt đẹp như búp trên cành thì cần nơi đất tốt để có chất dinh dưỡng, để quang hợp
Bài tập
2. Em hiểu câu thơ trên muốn nói điều gì:
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Bài tập
2. Em hiểu câu thơ trên muốn nói điều gì:
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Bài đọc 1
Bài đọc 1
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Đọc văn bản
Ảnh
Ảnh
Đọc văn bản
Ảnh
Chia đoạn
Ảnh
GIẢI NGHĨA TỪ
Ảnh
Ảnh
Ảnh
GIẢI NGHĨA TỪ
Ảnh
Ảnh
GIẢI NGHĨA TỪ
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Luyện đọc
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
LUYỆN ĐỌC THEO NHÓM
Ảnh
Ảnh
Ảnh
LUYỆN ĐỌC CẢ BÀI
Ảnh
Ảnh
TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ
Ảnh
Ảnh
Đọc hiểu
Đọc hiểu
Ảnh
Đọc hiểu
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Câu 1
Ảnh
Ảnh
Câu 2
Ảnh
Ảnh
Câu 3
Ảnh
Ảnh
Câu 4
Ảnh
Ảnh
Câu 5
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Luyện đọc lại
Ảnh
Ảnh
Luyện đọc lại
Ảnh
Nội dung
Ảnh
NỘI DUNG BÀI HỌC
Bức thư là tình cảm yêu thương, là lời chúc mừng các em học sinh nhân ngày khai trường. Cũng là sự tin cậy, trông mong của Bác Hồ với các thế hệ thiếu nhi nước nhà
Tự đọc
Ảnh
TỰ ĐỌC SÁCH BÁO
Tự đọc sách báo
Ảnh
Ảnh
Bài viết 1
Bài viết 1
Ảnh
BÀI VIẾT 1: VIẾT ĐOẠN VĂN GIỚI THIỆU MỘT NHÂN VẬT VĂN HỌC
Video
Nhận xét
Ảnh
NHẬN XÉT
Hoạt động 1
Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi: Nhân vật chính trong Chuyện con mèo dạy hải âu bay là một chú mèo có tên Giô-ba. Đó là một con mèo đen to đùng, mập ú, sống ở khu bến cảng cùng với cậu chủ nhỏ, người đã cứu thoát nó từ miệng một con bồ nông tham ăn, khi nó còn là một chú mèo con bé tẹo. Giô-ba là con mèo biết giữ lời hứa nhất mà mình từng biết. Khi nhận lời giúp đỡ cô hải âu bị nạn, nó đã chăm lo cho quả trúng mà cô hải âu để lại, nuôi dạy cô bé hải âu con trưởng thành và tìm mọi cách để dạy cô bé bay, đua cô bé về với thế giới hải âu. Giô-ba cũng là con mèo thông minh và có trái tim nhân hậu nhất. Nó đã dạy cho mình biết: Yêu thương là học cách chấp nhận sự khác biệt và không đòi hỏi người khác phải giống mình. Mình yêu quý Giô-ba, con mèo đen to đùng, mập ú, và mong muốn tìm cho riêng mình một chú mèo như Giô-ba. Minh An
Ảnh
Câu hỏi
Ảnh
Ảnh
Câu hỏi
Ảnh
Ảnh
Hoạt động 1
Ảnh
2. RÚT RA BÀI HỌC
Hoạt động 1
Ảnh
Hoạt động 1
Ảnh
3. LUYỆN TẬP
Hoạt động 2
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hoạt động 2
Ảnh
Ảnh
Hoạt động 2
Ảnh
Ảnh
Hoạt động 2
Ảnh
Ảnh
Trao đổi
Trao đổi
Ảnh
Bài 1
1. Đọc thông tin dưới đây về quyền của trẻ em:
Một số quyền của trẻ em được quy định trong Luật Trẻ em: - Quyền được chăm sóc sức khỏe - Quyền được giáo dục, học tập và phát triển năng khiếu - Quyền vui chơi, giải trí - Quyền bí mật đời sống riêng tư - Quyền được sống chung với cha, mẹ - Quyền được bày tỏ ý kiến và hội họp.
Ảnh
Ảnh
Bài 2
2. Chọn 1 trong 2 đề sau:
a, Trao đổi với bạn cách hiểu của em về một trong các quyền nêu trên.
Ảnh
Bài 2
b, Trao đổi với bạn về việc em mong muốn cha mẹ (hoặc người lớn) hiểu và giúp đỡ em thực hiện nguyện vọng của mình.
Ảnh
Trao đổi
Ảnh
VẬN DỤNG
Vận dụng
Ảnh
Vận dụng
Ảnh
Làm một số công việc vừa sức để thực hiện bổn phận của trẻ em.
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất