Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 11: Trả lại của rơi
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:14' 07-09-2020
Dung lượng: 11.0 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:14' 07-09-2020
Dung lượng: 11.0 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
BÀI 11: TRẢ LẠI CỦA RƠI
Trang bìa
Trang bìa
BÀI 11: TRẢ LẠI CỦA RƠI ĐẠO ĐỨC, LỚP 1
Ảnh
Khởi động
Hát (Cả lớp hát bài: "Bà còng đi chợ")
Thảo luận
Ảnh
Hình vẽ
Thảo luận:
1) Bạn Tôm, bạn Tép trong bài hát đã làm gì?
2) Việc làm của hai bạn có đáng khen không? Vì sao?
Chia sẻ
Ảnh
1) Em hoặc người thân của em đã bao giờ bị mất tiền hoặc mất đồ chưa?
2) Khi bị mất tiền hoặc mất đồ, em và người thân của em cảm thấy như thế nào?
3) Em đã bao giờ trả lại của rơi chưa? Em cảm thấy thế nào khi làm việc đó?
Khám phá
Kể chuyện theo tranh
Cậu bé thật thà
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Thảo luận
1) Mẹ của Lan cảm thấy như thế nào khi bị mất ví?
2) Việc làm của cậu bé trong câu chuyện đã mang lại điều gì?
Hình vẽ
Thảo luận
Ảnh
Hình vẽ
Kết luận: Trả lại của rơi là đem lại niềm vui cho người mất và cho chính mình, trả lại của rơi là người thật thà, được mọi người yêu mến, quý trọng.
Ai? (Tìm người đáng tin cậy có thể giúp em trả lại của rơi.)
Ảnh
Hình vẽ
kết luận: Khi nhặt được của rơi, nếu không biết đó là của ai để tự trả lại, em có thể nhờ những người tin cậy để nhờ giúp đỡ.
Luyện tập
Nhận xét hành vi (Việc làm nào của các bạn trong tranh thể hiện tính thật thà? Vì sao?)
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Kết luận: + Việc làm của bạn nhỏ trong tranh 1 và 3 là thật thà, không tham của rơi. + Việc làm của hai bạn nhỏ trong tranh 2 là chưa thật thà.
Xử lý tình huống (Quan sát tranh, cho cô biết các tình huống xảy ra trong tranh.)
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Tình huống 1
Tình huống 2
Tình huống 3
Tình huống 1
Ảnh
Tình huống 1: Lan đến lớp sớm và nhặt được quyển truyện tranh của ai đó để quên trong ngăn bàn. Đây là quyển truyện tranh rất đẹp mà Lan đã thích từ rất lâu. Lan nên làm gì với quyển truyện nhặt được?
Tình huống 2
Ảnh
Tình huống 2: Trên đường đi học, Mai nhìn thấy một chiếc đồng hồ rơi ở trên đường. Mai nên làm gì?
Tình huống 3
Ảnh
Tình huống 3: Tan học về, Minh khoe nhặt được tiền ở sân trường và rủ Tân đi mua kem ăn. Tân nên làm gì?
Đóng vai
Các em lựa chọn tình huống, thảo luận tìm cách giải quyết và đóng vai giải quyết tình huống.
Thảo luận sau tiểu phẩm đóng vai: + Em có đồng tình với cách ứng xử mà nhóm bạn đã thể hiện không? Vì sao? + Em có cách ứng xử khác như thế nào?
Kết luận
Ảnh
Tình huống 1: Lan nên hỏi các bạn trong lớp xem ai để quên và trả lại truyện cho bạn. Nếu muốn đọc truyện thì sau đó sẽ hỏi mượn bạn.
Ảnh
Tình huống 2: Lan nên nhờ chú công an, bố mẹ hoặc thầy cô giáo tìm trả lại cho người mất.
Ảnh
Tình huống 3: Tân nên khuyên bạn đưa nhờ thầy cô giáo để tìm trả lại cho người mất.
Vận dụng
Trò chơi
Bài kiểm tra tổng hợp
Vận dụng
Nếu nhặt được của rơi ở trường, nên nhờ ai giúp em trả lại của rơi? - Cô giáo - true - Bạn - false - Anh chị lớp trên - false - false - false - false
Nếu nhặt được của rơi ở ngoài đường thì có thể nhờ ai giúp em trả lại? - true - false - false - false - false - false
Khi bạn nhặt được của rơi mà không muốn trả lại, em sẽ làm gì? - Em mặc kệ bạn - false - Em mách cô vì bạn thiếu trung thực - false - Em khuyên bạn nên trả lại đồ cho người đánh mất - true - false - false - false
Chia sẻ
- Chia sẻ với các bạn trong nhóm, trong lớp những câu chuyện em tìm hiểu được về sự trung thực. - Tự đánh giá việc thực hiện bài học bằng cách thả một bông hoa/chiếc lá/viên sỏi vào “Giỏ việc tốt” mồi lần em nhặt được của roi, trả lại cho người mất.
Ảnh
Tổng kết
Tổng kết
Qua bài học hôm nay, các em có thể rút ra điều gì?
Nội dung bài học: + Em cần trả lại của rơi khi nhặt được. + Trả lại của rơi là người thật thà, đáng quý trọng.
Ảnh
Dặn dò (Các em về nhà học bài, chuẩn bị bài cho tiết học sau.)
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
BÀI 11: TRẢ LẠI CỦA RƠI ĐẠO ĐỨC, LỚP 1
Ảnh
Khởi động
Hát (Cả lớp hát bài: "Bà còng đi chợ")
Thảo luận
Ảnh
Hình vẽ
Thảo luận:
1) Bạn Tôm, bạn Tép trong bài hát đã làm gì?
2) Việc làm của hai bạn có đáng khen không? Vì sao?
Chia sẻ
Ảnh
1) Em hoặc người thân của em đã bao giờ bị mất tiền hoặc mất đồ chưa?
2) Khi bị mất tiền hoặc mất đồ, em và người thân của em cảm thấy như thế nào?
3) Em đã bao giờ trả lại của rơi chưa? Em cảm thấy thế nào khi làm việc đó?
Khám phá
Kể chuyện theo tranh
Cậu bé thật thà
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Thảo luận
1) Mẹ của Lan cảm thấy như thế nào khi bị mất ví?
2) Việc làm của cậu bé trong câu chuyện đã mang lại điều gì?
Hình vẽ
Thảo luận
Ảnh
Hình vẽ
Kết luận: Trả lại của rơi là đem lại niềm vui cho người mất và cho chính mình, trả lại của rơi là người thật thà, được mọi người yêu mến, quý trọng.
Ai? (Tìm người đáng tin cậy có thể giúp em trả lại của rơi.)
Ảnh
Hình vẽ
kết luận: Khi nhặt được của rơi, nếu không biết đó là của ai để tự trả lại, em có thể nhờ những người tin cậy để nhờ giúp đỡ.
Luyện tập
Nhận xét hành vi (Việc làm nào của các bạn trong tranh thể hiện tính thật thà? Vì sao?)
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Kết luận: + Việc làm của bạn nhỏ trong tranh 1 và 3 là thật thà, không tham của rơi. + Việc làm của hai bạn nhỏ trong tranh 2 là chưa thật thà.
Xử lý tình huống (Quan sát tranh, cho cô biết các tình huống xảy ra trong tranh.)
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Tình huống 1
Tình huống 2
Tình huống 3
Tình huống 1
Ảnh
Tình huống 1: Lan đến lớp sớm và nhặt được quyển truyện tranh của ai đó để quên trong ngăn bàn. Đây là quyển truyện tranh rất đẹp mà Lan đã thích từ rất lâu. Lan nên làm gì với quyển truyện nhặt được?
Tình huống 2
Ảnh
Tình huống 2: Trên đường đi học, Mai nhìn thấy một chiếc đồng hồ rơi ở trên đường. Mai nên làm gì?
Tình huống 3
Ảnh
Tình huống 3: Tan học về, Minh khoe nhặt được tiền ở sân trường và rủ Tân đi mua kem ăn. Tân nên làm gì?
Đóng vai
Các em lựa chọn tình huống, thảo luận tìm cách giải quyết và đóng vai giải quyết tình huống.
Thảo luận sau tiểu phẩm đóng vai: + Em có đồng tình với cách ứng xử mà nhóm bạn đã thể hiện không? Vì sao? + Em có cách ứng xử khác như thế nào?
Kết luận
Ảnh
Tình huống 1: Lan nên hỏi các bạn trong lớp xem ai để quên và trả lại truyện cho bạn. Nếu muốn đọc truyện thì sau đó sẽ hỏi mượn bạn.
Ảnh
Tình huống 2: Lan nên nhờ chú công an, bố mẹ hoặc thầy cô giáo tìm trả lại cho người mất.
Ảnh
Tình huống 3: Tân nên khuyên bạn đưa nhờ thầy cô giáo để tìm trả lại cho người mất.
Vận dụng
Trò chơi
Bài kiểm tra tổng hợp
Vận dụng
Nếu nhặt được của rơi ở trường, nên nhờ ai giúp em trả lại của rơi? - Cô giáo - true - Bạn - false - Anh chị lớp trên - false - false - false - false
Nếu nhặt được của rơi ở ngoài đường thì có thể nhờ ai giúp em trả lại? - true - false - false - false - false - false
Khi bạn nhặt được của rơi mà không muốn trả lại, em sẽ làm gì? - Em mặc kệ bạn - false - Em mách cô vì bạn thiếu trung thực - false - Em khuyên bạn nên trả lại đồ cho người đánh mất - true - false - false - false
Chia sẻ
- Chia sẻ với các bạn trong nhóm, trong lớp những câu chuyện em tìm hiểu được về sự trung thực. - Tự đánh giá việc thực hiện bài học bằng cách thả một bông hoa/chiếc lá/viên sỏi vào “Giỏ việc tốt” mồi lần em nhặt được của roi, trả lại cho người mất.
Ảnh
Tổng kết
Tổng kết
Qua bài học hôm nay, các em có thể rút ra điều gì?
Nội dung bài học: + Em cần trả lại của rơi khi nhặt được. + Trả lại của rơi là người thật thà, đáng quý trọng.
Ảnh
Dặn dò (Các em về nhà học bài, chuẩn bị bài cho tiết học sau.)
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất