Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Tìm số trung bình cộng

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: http://soanbai.violet.vn
    Người gửi: Thư viện tham khảo (trang riêng)
    Ngày gửi: 17h:06' 02-06-2015
    Dung lượng: 246.2 KB
    Số lượt tải: 1
    Số lượt thích: 0 người
    Công ty Cổ phần Mạng giáo dục Bạch Kim - 27 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội
    Trang bìa
    Trang bìa:
    TIẾT 22. TÌM SỐ TRUNG BÌNH CỘNG SỐ TB CỘNG
    1.Bài toán 1: CÁCH TÌM SỐ TRUNG BÌNH CỘNG
    Bài toán 1: Rót vào can thứ nhất 6 lít dầu, rót vào can thứ hai 4 lít dầu. Hỏi nếu số dầu đó được rót đều vào 2 can thì mỗi can có bao nhiêu lít dầu? Tóm tắt 6 lít 4 lít ? lít ? lít Bài giải Tổng số lít dầu của 2 can là: 6 4 = 10 (lít) Số lít dầu rót đều vào mỗi can là : 10 : 2 = 5 (lít) Đáp số : 5 lít Nhận xét: CÁCH TÌM SỐ TRUNG BÌNH CỘNG
    Nhận xét 6 lít 4 lít 5 lít 5 lít - Lấy tổng số lít dầu chia 2 được số lít dầu rót đều vào mỗi can: (6 4) : 2 = 5 (lít) Ta gọi số 5 là số trung bình cộng của hai số 6 và 4. - Ta nói: can thứ nhất có 6 lít, can thứ hai có 4 lít, trung bình mỗi can có 5 lít Kết luận: 2.Bài toán 2: CÁCH TÌM SỐ TRUNG BÌNH CỘNG
    Bài toán 2: Số học sinh của 3 lớp lần lượt là 25 học sinh, 27 học sinh, 32 học sinh. Hỏi trung bình mỗi lớp có bao nhiêu học sinh Tóm tắt 25 học sinh 27 học sinh 32 học sinh ? học sinh ? học sinh ? học sinh Bài giải Tổng số HS của 3 lớp là : 25 27 32 = 84 (học sinh) Trung bình mỗi lớp có : 84 : 3 = 28 (học sinh) Đáp số : 28 học sinh Nhận xét: CÁCH TÌM SỐ TRUNG BÌNH CỘNG
    25 học sinh 27 học sinh 32 học sinh 28 học sinh 28 học sinh 28 học sinh Nhận xét - Số 28 là số trung bình cộng của ba số 25; 27 và 32 - Ta viết: (25 27 32) : 3 = 28 Kết luận: 3.Ghi nhớ:
    3. Ghi nhớ: BÀI TẬP
    Bài 1: BÀI TẬP THỰC HÀNH
    1. Tìm số trung bình cộng của các số sau: Các số hạng Tổng Trung bình cộng a. 42 và 52 b. 36; 42 và 57 c. 34; 43; 52 và 39 d. 20; 35; 37; 65 và 73 42 52 = 94 36 42 57 = 135 34 43 52 39 = 168 20 35 37 65 73 = 230 94 : 2 = 47 135 : 3 = 45 168 : 4 = 42 230 : 5 = 46 Bài 2: BÀI TẬP THỰC HÀNH
    2. Bốn em Mai, Hoa, Hưng, Thịnh lần lượt cân nặng là 36kg, 38kg, 40kg, 34kg. Hỏi trung bình mỗi bạn nặng bao nhiêu ki-lô-gam? Tóm tắt 36kg 38kg 40kg 34kg Bài giải: Trung bình mỗi bạn cân nặng là : (36 38 40 34 ) : 4 = 37 (Kg) Đáp số : 37 Kg Bài 3: BÀI TẬP THỰC HÀNH
    3. Tìm số trung bình cộng của các số tự nhiên liên tiếp từ 1 đến 9 Bài giải Các số tự nhiên liên tiếp từ 1 đến 9 là : 1 ; 2 ; 3 ; 4 ; 5 ; 6 ; 7 ; 8 ; 9. Trung bình cộng của các số đó là : (1 2 3 4 5 6 7 8 9 ) : 9 = 5 Đáp số : 5 BT CỦNG CỐ
    Câu 1: BÀI TẬP CỦNG CỐ KIẾN THỨC
    1. Muốn tìm số trung bình cộng của nhiều số ta làm như sau:
    a) Tính tổng của các số đó
    b) Tính tích của các số đó, rồi chia tích đó cho số các số hạng
    c) Tính tổng của các số đó, rồi chia tổng đó cho các số hạng
    Câu 2: BÀI TẬP CỦNG CỐ KIẾN THỨC
    2. Số trung bình cộng của các số 11, 12, 13, 14, 15 là:
    a) 11
    b) 12
    c) 13
    d) 14
    e) 15
    Câu 3: BÀI TẬP CỦNG CỐ KIẾN THỨC
    3. Cách nào dưới đây tìm được số trung bình cộng của 3 số 10; 20; 30
    A. (10 30) : 3
    B. (10 20 30) : 3
    C. (10 x 20 x 30) : 3
    DẶN DÒ
    Dặn dò: HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
    DẶN DÒ: - Về nhà làm bài tập vào vở - Chuẩn bị tiết: LUYỆN TẬP (trang 28)
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓