Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 5. Thực hành: Xây dựng thực đơn

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: http://soanbai.violet.vn
    Người gửi: Thư viện tham khảo (trang riêng)
    Ngày gửi: 14h:45' 15-06-2015
    Dung lượng: 2.6 MB
    Số lượt tải: 1
    Số lượt thích: 0 người
    Công ty Cổ phần Mạng giáo dục Bạch Kim - 27 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội
    Trang bìa
    Trang bìa:
    MỤC TIÊU BÀI HỌC
    1. Mục tiêu bài học:
    1. HiÓu râ c¸c lo¹i thùc ®¬n dïng trong ¨n uèng. 2. BiÕt c¸ch x©y dùng thùc ®¬n dïng cho c¸c b÷a ¨n th­êng ngµy, c¸c b÷a liªn hoan, chiªu ®·i. 3. Thùc hiÖn mét sè lo¹i thùc ®¬n dïng trong liªn hoan, chiªu ®·i vµ cã kh¶ n¨ng vËn dông vµo nhu cÇu thùc tÕ. MôC TI£U BµI HäC 2. Tại sao phải xây dựng thực đơn?:
    Tại sao phải xây dựng thực đơn? Để thực hiện một bữa ăn hợp lí:
    Để thực hiện một bữa ăn hợp lí (bữa ăn thường ngày hay bữa ăn liên hoan) cần phải tính toán và lập kế hoạch triển khai để đáp ứng yêu cầu: Ăn món gì? Ăn như thế nào? Món ăn nào ăn trước? Món nào ăn sau? Món nào ăn kèm với món nào? Vì vậy phải xây dựng thực đơn. I. THỰC ĐƠN DÙNG CHO CÁC BỮA ĂN THƯỜNG NGÀY CỦA GIA ĐÌNH
    1. Giá trị dinh dưỡng của thực đơn:
    I. THỰC ĐƠN DÙNG CHO CÁC BỮA ĂN THƯỜNG NGÀY CỦA GIA ĐÌNH 1. Giá trị dinh dưỡng của thực đơn Chọn đủ các thức ăn của các nhóm thực phẩm cần thiết cho cơ thể trong một ngày. 2. Đặc điểm của các thành viên trong gia đình.:
    I. THỰC ĐƠN DÙNG CHO CÁC BỮA ĂN THƯỜNG NGÀY CỦA GIA ĐÌNH 2. Đặc điểm của các thành viên trong gia đình. Tuổi tác, tình trạng sức khỏe, nghề nghiệp, hoạt động, sở thích về ăn uống của các thành viên trong gia đình cần được quan tâm khi xây dựng thực đơn Câu hỏi thảo luận:
    Tại sao phải quan tâm đến đặc điểm của mọi thành viên trong gia đình khi xây dựng thực đơn? Nêu ví dụ cụ thể. Người già Trẻ em Người gầy Tóm lại:
    Tóm lại, thực đơn cần được thiết lập sao cho phù hợp, có giá trị sử dụng tốt. - Chúng ta sẽ thấy thú vị và ngon miệng khi thức ăn dọn lên bàn với đầy đủ các yếu tố cần thiết; trình bày đẹp mắt, hương vị thơm ngon, hợp vệ sinh, đầy đủ chất dinh dưỡng, hợp ý thích. - Cần xây dựng thực đơn một cách hợp lí, thay đổi món ăn phù hợp để đảm bảo ngon miệng, tránh nhàm chán, kiểm soát được sự cân bằng dinh dưỡng trong các bữa ăn, đồng thời tiết kiệm được thời gian mua sắm thực phẩm, tiết kiệm được các chi phí có liên quan. II. THỰC ĐƠN DÙNG CHO CÁC BỮA LIÊN HOAN, CHIÊU ĐÃI
    1. Đối với bữa ăn tự phục vụ:
    II. THỰC ĐƠN CHO CÁC BỮA LIÊN HOAN, CHIÊU ĐÃI Tùy theo hoàn cảnh và điều kiện vật chất sẵn có, kết hợp với tính chất của bữa liên hoan mà chuẩn bị thực đơn phù hợp. 1. Đối với bữa ăn tự phục vụ Trong bữa ăn này thực đơn sẽ gồm nhiều món ăn khác nhau, kể cả món tráng miệng và đồ uống được bày trên một chiếc bàn lớn. Các đồ dùng như: dao, thìa, dĩa (nĩa), bát (chén)…được bày sẵn trên bàn ở vị trí dễ lấy, khách tự chọn món ăn tùy theo sở thích. Thực đơn: Đối với bữa ăn tự phục vụ:
    Thực đơn: Đối với bữa ăn tự phục vụ 2. Đối với bữa ăn có người phục vụ:
    II. THỰC ĐƠN CHO CÁC BỮA LIÊN HOAN, CHIÊU ĐÃI 2. Đối với bữa ăn có người phục vụ Trong bữa ăn này, thực đơn được ấn định trước. Tùy theo từng trường hợp cụ thể: số người ăn, kinh phí… mà thực đơn này sẽ chỉ rõ: số món, cấu trúc của món, cách phục vụ bữa ăn. III. BÀI TẬP THỰC HÀNH
    Bài tập thực hành:
    Các nhóm học sinh sẽ thảo luận tại lớp, mỗi nhóm tự đề ra 2 thực đơn dùng cho liên hoan họp mặt. Sau đó trình bày trước lớp để cả lớp cùng tham khảo, rút kinh nghiệm, tự đánh giá lẫn nhau và có ý kiến nhận xét của giáo viên về các mặt: - Cấu trúc của thực đơn - Chất lượng của thực đơn - Tính tập thể trong khi thực hiện thực đơn BÀI TẬP THỰC HÀNH GHI NHỚ - DẶN DÒ
    Hướng dẫn về nhà:
    - Học hiểu phần trọng tâm của bài - Đọc thêm các phần có thể - Chuẩn bị bài sau: Bài 6 - Trình bày và trang trí bàn ăn Kết bài:
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓