Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 66. Thực hành và trải nghiệm thu thập, phân tích, biểu diễn các số liệu thống kê
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 13h:59' 03-04-2025
Dung lượng: 3.0 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 13h:59' 03-04-2025
Dung lượng: 3.0 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
BÀI 66. THỰC HÀNH VÀ TRẢI NGHIỆM THU THẬP, PHÂN TÍCH, BIỂU DIỄN CÁC SỐ LIỆU THỐNG KÊ
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
BÀI 66. THỰC HÀNH VÀ TRẢI NGHIỆM THU THẬP, PHÂN TÍCH, BIỂU DIỄN CÁC SỐ LIỆU THỐNG KÊ
Hoạt động 1
Bài 1
Câu 1
Cuối tuần này chúng mình sẽ tổ chức chương trình “Đổi cũ lấy mới” ngay tại phòng học của lớp. Hôm nay, cả lớp cần dọn dẹp và sắp xếp lại các đồ vật trong phòng học. Áp dụng kiến thức đã học, Rô-bốt đề xuất dùng xúc xắc để chia nhóm phân công nhiệm vụ: Mỗi bạn gieo xúc xắc 1 lần, nhận được xúc xắc với mặt trên có số chấm là bao nhiêu thì tham gia nhóm tương ứng.
Ảnh
Ảnh
Hãy thực hiện việc chia nhóm
Hãy thực hiện việc chia nhóm theo đề xuất và hoàn thành bảng dưới đây. Dựa vào bảng số liệu, trả lời các câu hỏi. a) Mỗi nhóm có bao nhiêu bạn? Nhóm nào có nhiều bạn nhất? b) Viết tỉ số mô tả số lần lặp lại của khả năng “xuất hiện mặt 1 chấm” so với tổng số lần gieo xúc xắc.
Ảnh
Lời giải
Lời giải
Ví dụ: a) Nhóm quét và lau sàn có 6 bạn, nhóm lau cửa có 5 bạn, nhóm kê bàn ghế có 9 bạn, nhóm trang trí lớp có 8 bạn. Nhóm trang trí lớp có nhiều bạn nhất. b) Tỉ số mô tả số lần lặp lại của khả năng “xuất hiện mặt 1 chấm” so với tổng số lần gieo xúc xắc. là: Latex(3/14).
Ảnh
Bài 2
Bài 2
Dự án “Đổi đồ cũ lấy cây xanh". Theo kế hoạch, lớp sẽ tiếp nhận quần áo mùa hè để tặng cho các bạn cùng độ tuổi và những quyển lịch cũ để tái sử dụng làm sách chữ nổi cho người khiếm thị. Dự án sẽ đổi quần áo và lịch để lấy các chậu cây giống như sau:
Ảnh
Trước hết
Trước hết, hãy phân loại những đồ vật do các thành viên trong lớp mình tự quyên góp và tính số cây mà các bạn đổi được nhé. Đừng quên ghi lại kết quả vào bảng dưới đây. Dựa vào bảng số liệu, hãy cho biết chúng mình quyên góp được bao nhiêu đồ vật mỗi loại và tính toán số cây cà chua, chà là, bơ để đổi cho các bạn trong lớp nhé!
Ảnh
Lời giải
Lời giải
Lớp quên góp được 24 chiếc áo; 10 chiếc quần dài; 12 quyển lịch. Số cây cà chua đã đổi là: 24 : 2 = 12 (cây) Số cây chà là đã đổi là: 10 : 1 = 10 (cây) Số cây bơ đã đổi là: 12 : 2 = 6 (cây)
Ảnh
Hoạt động 2
Bài 1
Câu 1
Tại năm học cuối cùng của cấp Tiểu học, chúng mình hãy cùng nhau nhìn lại quãng thời gian đã qua và thực hiện cuộc khảo sát: Điều gì khiến em nhớ nhất ở trường tiểu học? Hãy thu thập và biểu diễn các số liệu vào bảng dưới đây. Dựa vào bảng số liệu, hãy cho biết điều gì khiến nhiều bạn cảm thấy nhớ nhất ở trường tiểu học.
Ảnh
Lời giải
Lời giải
Ảnh
Thầy cô khiến nhiều bạn cảm thấy nhớ nhất ở trường tiểu học.
Bài 2
Bài 2
Hãy thực hiện một cuộc khảo sát về mức độ hài lòng của mỗi bạn trong nhóm với trường của chúng mình và ghi lại kết quả thành một dãy số liệu (đơn vị : điểm) theo quy ước như sau: a) Số? Dựa vào kết quả thu thập được, hãy hoàn thành bảng số liệu dưới đây.
Ảnh
Ảnh
b)
b) Quan sát bảng số liệu và trả lời câu hỏi - Có bao nhiêu bạn cảm thấy rất hài lòng với ngôi trường hiện tại? - Số điểm nào xuất hiện nhiều nhất? - Số điểm trung bình về mức độ hài lòng với trường học của các bạn trong nhóm em là bao nhiêu?
Lời giải
Lời giải
a) b) - Có 5 bạn cảm thấy rất hài lòng với ngôi trường hiện tại. - Điểm 4 xuất hiện nhiều nhất. - Tổng số bạn trong nhóm em là: 0 + 1 + 2 + 8 + 5 = 16 (bạn) Số điểm trung bình về mức độ hài lòng với trường học của các bạn trong nhóm em là: (2 × 1 + 3 × 2 + 4 × 8 + 5 × 5) : 16 = 4,0625 (điểm)
Ảnh
Cảm ơn
Cảm ơn
Ảnh
Thank you !
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
BÀI 66. THỰC HÀNH VÀ TRẢI NGHIỆM THU THẬP, PHÂN TÍCH, BIỂU DIỄN CÁC SỐ LIỆU THỐNG KÊ
Hoạt động 1
Bài 1
Câu 1
Cuối tuần này chúng mình sẽ tổ chức chương trình “Đổi cũ lấy mới” ngay tại phòng học của lớp. Hôm nay, cả lớp cần dọn dẹp và sắp xếp lại các đồ vật trong phòng học. Áp dụng kiến thức đã học, Rô-bốt đề xuất dùng xúc xắc để chia nhóm phân công nhiệm vụ: Mỗi bạn gieo xúc xắc 1 lần, nhận được xúc xắc với mặt trên có số chấm là bao nhiêu thì tham gia nhóm tương ứng.
Ảnh
Ảnh
Hãy thực hiện việc chia nhóm
Hãy thực hiện việc chia nhóm theo đề xuất và hoàn thành bảng dưới đây. Dựa vào bảng số liệu, trả lời các câu hỏi. a) Mỗi nhóm có bao nhiêu bạn? Nhóm nào có nhiều bạn nhất? b) Viết tỉ số mô tả số lần lặp lại của khả năng “xuất hiện mặt 1 chấm” so với tổng số lần gieo xúc xắc.
Ảnh
Lời giải
Lời giải
Ví dụ: a) Nhóm quét và lau sàn có 6 bạn, nhóm lau cửa có 5 bạn, nhóm kê bàn ghế có 9 bạn, nhóm trang trí lớp có 8 bạn. Nhóm trang trí lớp có nhiều bạn nhất. b) Tỉ số mô tả số lần lặp lại của khả năng “xuất hiện mặt 1 chấm” so với tổng số lần gieo xúc xắc. là: Latex(3/14).
Ảnh
Bài 2
Bài 2
Dự án “Đổi đồ cũ lấy cây xanh". Theo kế hoạch, lớp sẽ tiếp nhận quần áo mùa hè để tặng cho các bạn cùng độ tuổi và những quyển lịch cũ để tái sử dụng làm sách chữ nổi cho người khiếm thị. Dự án sẽ đổi quần áo và lịch để lấy các chậu cây giống như sau:
Ảnh
Trước hết
Trước hết, hãy phân loại những đồ vật do các thành viên trong lớp mình tự quyên góp và tính số cây mà các bạn đổi được nhé. Đừng quên ghi lại kết quả vào bảng dưới đây. Dựa vào bảng số liệu, hãy cho biết chúng mình quyên góp được bao nhiêu đồ vật mỗi loại và tính toán số cây cà chua, chà là, bơ để đổi cho các bạn trong lớp nhé!
Ảnh
Lời giải
Lời giải
Lớp quên góp được 24 chiếc áo; 10 chiếc quần dài; 12 quyển lịch. Số cây cà chua đã đổi là: 24 : 2 = 12 (cây) Số cây chà là đã đổi là: 10 : 1 = 10 (cây) Số cây bơ đã đổi là: 12 : 2 = 6 (cây)
Ảnh
Hoạt động 2
Bài 1
Câu 1
Tại năm học cuối cùng của cấp Tiểu học, chúng mình hãy cùng nhau nhìn lại quãng thời gian đã qua và thực hiện cuộc khảo sát: Điều gì khiến em nhớ nhất ở trường tiểu học? Hãy thu thập và biểu diễn các số liệu vào bảng dưới đây. Dựa vào bảng số liệu, hãy cho biết điều gì khiến nhiều bạn cảm thấy nhớ nhất ở trường tiểu học.
Ảnh
Lời giải
Lời giải
Ảnh
Thầy cô khiến nhiều bạn cảm thấy nhớ nhất ở trường tiểu học.
Bài 2
Bài 2
Hãy thực hiện một cuộc khảo sát về mức độ hài lòng của mỗi bạn trong nhóm với trường của chúng mình và ghi lại kết quả thành một dãy số liệu (đơn vị : điểm) theo quy ước như sau: a) Số? Dựa vào kết quả thu thập được, hãy hoàn thành bảng số liệu dưới đây.
Ảnh
Ảnh
b)
b) Quan sát bảng số liệu và trả lời câu hỏi - Có bao nhiêu bạn cảm thấy rất hài lòng với ngôi trường hiện tại? - Số điểm nào xuất hiện nhiều nhất? - Số điểm trung bình về mức độ hài lòng với trường học của các bạn trong nhóm em là bao nhiêu?
Lời giải
Lời giải
a) b) - Có 5 bạn cảm thấy rất hài lòng với ngôi trường hiện tại. - Điểm 4 xuất hiện nhiều nhất. - Tổng số bạn trong nhóm em là: 0 + 1 + 2 + 8 + 5 = 16 (bạn) Số điểm trung bình về mức độ hài lòng với trường học của các bạn trong nhóm em là: (2 × 1 + 3 × 2 + 4 × 8 + 5 × 5) : 16 = 4,0625 (điểm)
Ảnh
Cảm ơn
Cảm ơn
Ảnh
Thank you !
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất