Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Tuần 33: Bài 3: Thơ viết cho ngày mai

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 11h:45' 25-03-2025
    Dung lượng: 9.9 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    TUẦN 33: BÀI 3: THƠ VIẾT CHO NGÀY MAI
    Ảnh
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    TUẦN 33: BÀI 3: THƠ VIẾT CHO NGÀY MAI
    Khởi động
    Khởi động
    Khởi động
    Chia sẻ với bạn: – Điều đọng lại trong em sau những năm học tiểu học. – Mong ước của em sau khi kết thúc năm học lớp Năm.
    Trả lời
    Trả lời
    – Điều đọng lại trong em sau những năm học tiểu học: những kiến thức bổ ích, những người bạn thân thiết, mối quan hệ với thầy cô và những kỉ niệm thật đẹp. – Mong ước của em sau khi kết thúc năm học lớp Năm: em thi đỗ vào trường cấp 2 mong muốn, có thêm nhữn người bạn mới, học thêm được nhiều kiến thức bổ ích,….
    Đọc
    Đọc tiếng
    Ảnh
    Văn bản: Thơ viết cho ngày mai
    Cách ngắt nghỉ
    Đã nghe/ khúc ca vào hạ/ Đã nghe/ phượng thắm trên cành/ Ngày mai,/ chân trời rộng mở/ Giục bàn chân bước/ nhanh nhanh...// Ngày mai,/ muôn điều mới la/̣ Viết từ/ thơ ấu ngọt ngào/ Viết từ/ lời thầy nhắn nhủ/ Với bao kì vọng,/ tin yêu.//
    Cách ngắt nghỉ
    Nội dung chính
    Nội dung chính
    Nội dung chính của bài thơ là sự nhìn lại quá trình trưởng thành của một đứa trẻ thông qua những kỷ niệm về mái trường tiểu học và mong ước về tương lai. Bài thơ tập trung vào việc kỷ niệm về những khoảnh khắc đáng nhớ trong quá trình học tập và gắn kết với bạn bè. Tác giả thể hiện sự mong đợi và hy vọng vào những điều mới mẻ và thú vị trong cuộc sống thông qua việc viết thơ và lắng nghe lời khuyên của thầy cô. Bài thơ mang đến một thông điệp tích cực về sự quý trọng của học tập và tình bạn, cũng như niềm tin và hy vọng vào tương lai.
    Tìm hiểu bài
    Câu 1
    Câu 1
    Ở khổ thơ đầu, cơn mưa và tiếng ve được tả bằng những hình ảnh và âm thanh nào?
    Trả lời
    Trong khổ thơ đầu, cơn mưa mùa hạ và tiếng ve được tả bằng những hình ảnh và âm thanh như "lao xao chạm lên hiên nhà", "ve thêu sợi âm thanh mỏng", và "dịu dàng trên máy nhành hoa sáng tạo". Đây là những hình ảnh và âm thanh sống động, tạo nên bức tranh mùa hạ dịu dàng và lãng mạn.
    Câu 2
    Câu 2
    Trả lời
    Bạn nhỏ cảm thấy bâng khuâng khi nhớ về mái trường vì đó là nơi đầy những kỷ niệm đẹp và ý nghĩa trong cuộc đời của mình. Mái trường không chỉ là nơi học tập mà còn là nơi gắn kết bạn bè, trải qua những khoảnh khắc đáng nhớ và tạo ra những mối quan hệ thân thiết.
    Theo em, vì sao bạn nhỏ cám thấy bâng khuâng khi nhớ về mái trường?
    Câu 3
    Câu 3
    Trả lời
    Tác giả muốn nhắn nhủ với bạn nhỏ qua khổ thơ cuối rằng ngày mai là một ngày mới, một cơ hội để khám phá điều mới mẻ và thú vị trong cuộc sống. Tác giả muốn khích lệ bạn nhỏ hãy tiếp tục viết những dòng thơ ấu ngọt ngào, lắng nghe lời thầy nhắn nhủ và sống với tình yêu và hy vọng.
    Tác giả muốn nhắn nhủ điều gì với bạn nhỏ qua khổ thơ cuối?
    Câu 4
    Câu 4
    Trả lời
    Khi đọc bài thơ, em có thể cảm nhận được sự ấm áp và tình cảm gắn kết với mái trường và bạn bè. Cảm xúc của em có thể là sự hoài niệm về những kỷ niệm đẹp và sự phấn khích trước những điều mới mẻ và thú vị đang đến.
    Bày tỏ tình cảm, cảm xúc của em khi đọc bài thơ.
    Luyện từ và câu
    Câu 1
    Câu 1
    Tìm và viết lại cho đúng tên người, tên địa lí nước ngoài có trong mỗi câu văn sau: a. Tô-Ki-Ô là thủ đô của Nhật bản. b. Thầy giáo rất hài lòng về việc học của Lu-i pa-xtơ. c. Bà Sin-xô i-tô là người khởi xưởng lễ hội đèn lồng nối ở Ha-Oai. d. Làng cổ Giét-Thơn thuộc tính Ô-vơ-Rít-sen, Hà Lan, cách thủ đô Am-Xiéc-Đam hơn 120 ki-lô-mét.
    Trả lời
    Trả lời
    a. Tô-ki-ô b. Lu-i Pa-xtơ c. Sin-xô I-tô, Ha-oai d. Giét-thơn, Ô-vơ-rít-sen, Am-xiéc-đam
    Câu 2
    Câu 2
    Trả lời
    a. Thủ đô của đất nước Pháp là một thành phố hiện đại, năng động và đa dạng với những điểm du lịch nổi tiếng và di sản văn hóa lâu đời. b. Lễ hội Carnaval ở Brazil là một sự kiện văn hóa lớn được tổ chức mỗi năm, nơi mọi người đổ về để tham gia vào các hoạt động vui chơi, múa lửa và diễu hành trang trí rực rỡ.
    Viết 1 – 2 câu theo một trong hai yêu cầu sau: a. Giới thiệu về thủ đô của một đất nước mà em biết. b. Nhận xét về một công trình kiến trúc hoặc một lễ hội ở nước ngoài mà em đã học.
    Câu 3
    Câu 3
    Viết 3 – 4 câu bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc của em về một nhân vật là người nước ngoài trong truyện mà em đã học.
    Viết
    Câu 1
    Câu 1
    Dựa vào kết quả bài tập 2 trang 124, tìm, sắp xếp và ghi lại những ý chính cho đoạn văn. Gọi ý: a. Em tán thành hay không lần thành việc học sinh tiểu học đi bộ hoặc đi xe đạp tới trường? b. Đưa ra các lí do để bảo vệ ý kiến của em:
    Ảnh
    Trả lời
    Trả lời
    Em phản đối việc học sinh tiểu học tự đi bộ đi học. Đầu tiên, đây là vấn đề liên quan đến an toàn của học sinh, đặc biệt là trong môi trường đô thị đông đúc và nguy hiểm. Việc để trẻ em đi bộ một mình trên các con đường phố có thể tạo ra rủi ro về tai nạn giao thông, đặc biệt khi chúng chưa có đủ khả năng nhận biết và đánh giá nguy cơ. Thứ hai, việc học sinh tự đi bộ cũng có thể gây ra lo lắng và áp lực tâm lý không cần thiết cho phụ huynh. Cha mẹ luôn lo lắng về việc an toàn của con cái khi chúng phải tự đi bộ một mình, và điều này có thể ảnh hưởng đến sự tự tin và tinh thần tự lập của học sinh.
    Cuối cùng
    Cuối cùng, có thể có những vấn đề về việc quản lý thời gian và đảm bảo đến trường đúng giờ. Học sinh có thể gặp phải khó khăn trong việc điều chỉnh thời gian và lập kế hoạch cho việc tự đi bộ đi học, gây ra sự bất tiện và mất mát về thời gian học tập. Với những lí do trên, việc phản đối việc học sinh tiểu học tự đi bộ đi học là cần thiết để đảm bảo an toàn, sự phát triển tâm lý và hiệu suất học tập của họ.
    Câu 2
    Câu 2
    Trả lời
    Em chia sẻ kết quả bài tập 1 trong nhóm. Nghe bạn góp ý để chỉnh sửa và hoàn thiện.
    Chia sẻ kết quả bài tập 1 trong nhóm. Nghe bạn góp ý để chỉnh sửa và hoàn thiện:
    Ảnh
    Vận dụng
    Vận dụng
    Vận dụng
    Viết 2 − 3 dòng lưu bút gửi thầy cô hoặc bạn bè của em trước khi chia tay mái trường tiểu học.
    Cảm ơn
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓