Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 5. Nhân vật và xung đột trong bi kịch. Trình bày báo cáo kết quả nghiên cứu về một vấn đề đáng quan tâm
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 14h:21' 26-06-2024
Dung lượng: 68.1 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 14h:21' 26-06-2024
Dung lượng: 68.1 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
BÀI 4. TỰ SỰ TRONG TRUYỆN THƠ DÂN GIAN VÀ TRONG THƠ TRỮ TÌNH. THẢO LUẬN VỀ MỘT VẤN ĐỀ TRONG ĐỜI SỐNG (HÌNH THÀNH LỐI SỐNG TÍCH CỰC TRONG XÃ HỘI HIỆN ĐẠI)
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
BÀI 5. NHÂN VẬT VÀ XUNG ĐỘT TRONG BI KỊCH
TRÌNH BÀY BÁO CÁO KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU VỀ MỘT VẤN ĐỀ ĐÁNG QUAN TÂM
NÓI VÀ NGHE:
Khởi động
- Khởi động
- Khởi động:
Theo dõi và ghi chú lại những điều cần lưu ý khi báo cáo:
Hình thành kiến thức
- Nhiệm vụ 1: Chuẩn bị nói
Ảnh
- Nhiệm vụ 1: Chuẩn bị nói
Học sinh đọc thông tin SGK và ghi chép lại các thông tin về những điều cần xác định khi chuẩn bị nói. Trình bày trước lớp.
I. Chuẩn bị nói
Ảnh
I. Chuẩn bị nói
Tìm hiểu về đối tượng nghe, bối cảnh giao tiếp: Trả lời cho câu hỏi: Ai nghe, nghe trong hoàn cảnh nào? Xác định mục đích giao tiếp: Báo cáo nghiên cứu này nhằm mục đích gì? Xác định nội dung cần trình bày? Xác định hình thức trình bày, phương tiện hỗ trợ: Chuẩn bị powerpoint với các thông tin chắt lọc, hình ảnh, video minh họa sinh động, thể hiện nét đặc trưng của báo cáo nghiên cứu nhằm đảm bảo: Tối giản, trực quan và ấn tượng. Hình thức tổ chức: Buổi hội thảo, sắp xếp kiểu bàn ghế,...
- Nhiệm vụ 2: Thực hành nói
Ảnh
- Nhiệm vụ 2: Thực hành nói
Nhắc về yêu cầu dàn ý của bài nói và thực hành nói - nghe bài đã chuẩn bị ở nhà ở trước lớp.
II. Thực hành nói
Ảnh
II. Thực hành nói
Mở đầu: Nêu tên và lí do chọn vấn đề nghiên cứu; trình bày ngắn gọn về quá trình thực hiện. Triển khai: Trình bày tóm tắt các luận điểm, thông tin chính có trong luận điểm theo trình tự hợp lí, kết hợp nhịp nhàng với việc trình chiếu powerpoint nếu có. Kết luận: Khái quát những kết quả nghiên cứu chính; cảm ơn và xin tiếp thu những ý kiến đóng góp.
a. Người nói
b. Người nghe
II. Thực hành nói
b. Người nghe
Ảnh
Lắng nghe chăm chú, ghi ra giấy những ý chính và những câu hỏi. Hỗ trợ bạn trong quá trình trình chiếu (nếu có).
- Nhiệm vụ 3: Trao đổi, đánh giá
- Nhiệm vụ 3: Trao đổi, đánh giá
Ảnh
Suy nghĩ đặt câu hỏi, phản biện về vấn đề vừa trình bày của các nhóm.
III. Trao đổi, đánh giá
Ảnh
III. Trao đổi, đánh giá
Lắng nghe, phản hồi những phản biện của người nghe. Ghi lại những ý kiến đóng góp hay, phù hợp với nội dung nghiên cứu.
a. Người nói
b. Người nghe
Ảnh
III. Trao đổi, đánh giá
Nhận xét, đánh giá dựa trên các tiêu chí của Rubic. Đặt ra các câu hỏi để tìm hiểu sâu thêm về đề tài. Phản biện lại những nội dung vừa trình bày hoặc đưa ra các kiến giải khác, một nguồn thông tin khác về vấn đề.
a. Người nghe
* Những lưu ý khi trình bày bài báo cáo nghiên cứu về một vấn đề:
- Lưu ý khi trình bày bài báo cáo nghiên cứu về một VĐ:
+ Nội dung bài báo cáo lựa chọn được VĐ phù hợp; nội dung thông tin chính xác; luận điểm rõ ràng, triển khai logic, thuyết phục. + Cách trình bày:
Ảnh
Người nói: ngữ điệu phù hợp, rõ ràng, truyền cảm; chú ý đến thái độ của người nghe để điều chỉnh cách trình bày; có sử dụng các phương tiện phi ngôn ngữ để tăng hiệu quả Người nghe: chú ý lắng nghe, ghi chép những thông tin cần thiết giúp hiểu nội dung và có những đánh giá, phản hồi phù hợp; trao đổi, thảo luận.
* Bảng đánh giá
Ảnh
- Bảng đánh giá:
Luyện tập
- Luyện tập
- Luyện tập:
Ảnh
Trình bày bài nghiên cứu của nhóm mình trước lớp.
Tổng kết
- Tổng kết
Ảnh
Tổng kết:
Hệ thống lại kiến thức vừa học". Hoàn chỉnh các BT phần Vận dụng. Soạn bài sau: "Bài 5. Nhân vật và xung đột trong bi kịch. Củng cố, mở rộng trang 151".
- Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
BÀI 5. NHÂN VẬT VÀ XUNG ĐỘT TRONG BI KỊCH
TRÌNH BÀY BÁO CÁO KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU VỀ MỘT VẤN ĐỀ ĐÁNG QUAN TÂM
NÓI VÀ NGHE:
Khởi động
- Khởi động
- Khởi động:
Theo dõi và ghi chú lại những điều cần lưu ý khi báo cáo:
Hình thành kiến thức
- Nhiệm vụ 1: Chuẩn bị nói
Ảnh
- Nhiệm vụ 1: Chuẩn bị nói
Học sinh đọc thông tin SGK và ghi chép lại các thông tin về những điều cần xác định khi chuẩn bị nói. Trình bày trước lớp.
I. Chuẩn bị nói
Ảnh
I. Chuẩn bị nói
Tìm hiểu về đối tượng nghe, bối cảnh giao tiếp: Trả lời cho câu hỏi: Ai nghe, nghe trong hoàn cảnh nào? Xác định mục đích giao tiếp: Báo cáo nghiên cứu này nhằm mục đích gì? Xác định nội dung cần trình bày? Xác định hình thức trình bày, phương tiện hỗ trợ: Chuẩn bị powerpoint với các thông tin chắt lọc, hình ảnh, video minh họa sinh động, thể hiện nét đặc trưng của báo cáo nghiên cứu nhằm đảm bảo: Tối giản, trực quan và ấn tượng. Hình thức tổ chức: Buổi hội thảo, sắp xếp kiểu bàn ghế,...
- Nhiệm vụ 2: Thực hành nói
Ảnh
- Nhiệm vụ 2: Thực hành nói
Nhắc về yêu cầu dàn ý của bài nói và thực hành nói - nghe bài đã chuẩn bị ở nhà ở trước lớp.
II. Thực hành nói
Ảnh
II. Thực hành nói
Mở đầu: Nêu tên và lí do chọn vấn đề nghiên cứu; trình bày ngắn gọn về quá trình thực hiện. Triển khai: Trình bày tóm tắt các luận điểm, thông tin chính có trong luận điểm theo trình tự hợp lí, kết hợp nhịp nhàng với việc trình chiếu powerpoint nếu có. Kết luận: Khái quát những kết quả nghiên cứu chính; cảm ơn và xin tiếp thu những ý kiến đóng góp.
a. Người nói
b. Người nghe
II. Thực hành nói
b. Người nghe
Ảnh
Lắng nghe chăm chú, ghi ra giấy những ý chính và những câu hỏi. Hỗ trợ bạn trong quá trình trình chiếu (nếu có).
- Nhiệm vụ 3: Trao đổi, đánh giá
- Nhiệm vụ 3: Trao đổi, đánh giá
Ảnh
Suy nghĩ đặt câu hỏi, phản biện về vấn đề vừa trình bày của các nhóm.
III. Trao đổi, đánh giá
Ảnh
III. Trao đổi, đánh giá
Lắng nghe, phản hồi những phản biện của người nghe. Ghi lại những ý kiến đóng góp hay, phù hợp với nội dung nghiên cứu.
a. Người nói
b. Người nghe
Ảnh
III. Trao đổi, đánh giá
Nhận xét, đánh giá dựa trên các tiêu chí của Rubic. Đặt ra các câu hỏi để tìm hiểu sâu thêm về đề tài. Phản biện lại những nội dung vừa trình bày hoặc đưa ra các kiến giải khác, một nguồn thông tin khác về vấn đề.
a. Người nghe
* Những lưu ý khi trình bày bài báo cáo nghiên cứu về một vấn đề:
- Lưu ý khi trình bày bài báo cáo nghiên cứu về một VĐ:
+ Nội dung bài báo cáo lựa chọn được VĐ phù hợp; nội dung thông tin chính xác; luận điểm rõ ràng, triển khai logic, thuyết phục. + Cách trình bày:
Ảnh
Người nói: ngữ điệu phù hợp, rõ ràng, truyền cảm; chú ý đến thái độ của người nghe để điều chỉnh cách trình bày; có sử dụng các phương tiện phi ngôn ngữ để tăng hiệu quả Người nghe: chú ý lắng nghe, ghi chép những thông tin cần thiết giúp hiểu nội dung và có những đánh giá, phản hồi phù hợp; trao đổi, thảo luận.
* Bảng đánh giá
Ảnh
- Bảng đánh giá:
Luyện tập
- Luyện tập
- Luyện tập:
Ảnh
Trình bày bài nghiên cứu của nhóm mình trước lớp.
Tổng kết
- Tổng kết
Ảnh
Tổng kết:
Hệ thống lại kiến thức vừa học". Hoàn chỉnh các BT phần Vận dụng. Soạn bài sau: "Bài 5. Nhân vật và xung đột trong bi kịch. Củng cố, mở rộng trang 151".
- Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất