Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chủ đề 7: Thông tin về các nhóm nghề cơ bản
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:07' 02-04-2024
Dung lượng: 882.8 KB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:07' 02-04-2024
Dung lượng: 882.8 KB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
CHỦ ĐỀ 7: THÔNG TIN VỀ CÁC NHÓM NGHỀ CƠ BẢN
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Ảnh
CHỦ ĐỀ 7: THÔNG TIN VỀ CÁC NHÓM NGHỀ CƠ BẢN
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 11
Mục tiêu bài học
Mục tiêu bài học (Mục tiêu bài học)
Ảnh
Mục tiêu bài học
• Sưu tầm được tài liệu về xu hướng phát triển nghề trong xã hội và thị trường lao động. • Phân loại được các nhóm nghề cơ bản; chỉ ra được đặc trưng, yêu cầu của từng nhóm nghề. • Phân tích được yêu cầu của nhà tuyển dụng về phẩm chất và năng lực của người lao động. • Giải thích được ý nghĩa của việc đảm bảo an toàn và sức khoẻ nghề nghiệp của người lao động. • Đánh giá được điểm mạnh, điểm yếu của bản thân đối với từng nhóm nghề và chỉ ra được phẩm chất và năng lực của bản thân phủ hợp hoặc không phù hợp với nhóm nghề, nghề lựa chọn.
Nhiệm vụ 1
1.Chia sẻ (Nhiệm vụ 1. Tìm hiểu các nhóm nghề đặc trưng, yêu cầu của từng nhóm nghề)
Ảnh
1. Chia sẻ những cách phân loại nhóm nghề mà em biết.
Gợi ý:
Hình vẽ
- Cách phân loại dựa vào Danh mục nghề nghiệp Việt Nam - Cách phân loại của một số nhà khoa học về hướng nghiệp - Cách phân loại của một số tổ chức khác ...
2.Xây dựng (Nhiệm vụ 1. Tìm hiểu các nhóm nghề đặc trưng, yêu cầu của từng nhóm nghề)
Ảnh
2. Xây dựng bản mô tả đặc trưng và yêu cầu của từng nhóm nghề
Gợi ý:
Ảnh
Ảnh
3.Chia sẻ (Nhiệm vụ 1. Tìm hiểu các nhóm nghề đặc trưng, yêu cầu của từng nhóm nghề)
3. Chia sẻ và hoàn thiện bảng mô tả đặc trưng nghề, nhóm nghề mà em quan tâm.
Ảnh
Nhiệm vụ 2
1.Trao đổi (Nhiệm vụ 2. Phân tích những yêu cầu của nhà tuyến dụng về phẩm chất và năng lực của người lao động đối với nhóm nghề em quan tâm)
1. Trao đổi cách thu thập thông tin của nhà tuyến dụng về yêu cầu phẩm chất và năng lực đối với nhóm nghề em quan tâm.
Ảnh
-Phỏng vấn trực tiếp nhà tuyển dụng hoặc người làm trong nghề -Đọc thông tin tuyển dụng - Tham gia các diễn đàn trao đổi về nghề nghiệp, ngày hội việc làm. - ...
Gợi ý
2.Thu nhập và phân tích (Nhiệm vụ 2. Phân tích những yêu cầu của nhà tuyến dụng về phẩm chất và năng lực của người lao động đối với nhóm nghề em quan tâm)
Ảnh
2. Thu thập và phân tích những yêu cầu về phẩm chất và năng lực của nhóm nghề em quan tâm.
Ảnh
Gợi ý:
3,Định hướng (Nhiệm vụ 2. Phân tích những yêu cầu của nhà tuyến dụng về phẩm chất và năng lực của người lao động đối với nhóm nghề em quan tâm)
Ảnh
Hình vẽ
3. Định hướng rèn luyện những phẩm chất và năng lực của người lao động đối với nhóm nghề em quan tâm.
- Xác định những phẩm chất và năng lực cần rèn luyện. - Lựa chọn những cách thức rèn luyện: Trải nghiệm các công việc liên quan đến nghề; kế hoạch học tập và rèn luyện từ các khóa học, hoạt động,... -Thời gian thực hiện ...
Gợi ý:
Nhiệm vụ 3
1.Thảo luận (Nhiệm vụ 3. Giải thích ý nghĩa của việc đảm bảo an toàn và sức khỏe nghề nghiệp đối với người lao động)
Ảnh
Hình vẽ
1. Thảo luận những việc cần làm để đảm bảo an toàn và sức khỏe nghề nghiệp đối với người lao động.
Gợi ý:
- Trang bị đầy đủ trang thiết bị bảo hộ lao động - Được tập huấn về an toàn lao động - Được nghe phổ biến về những rủi ro có thể gặp trong quá trình lao động - Được thăm khám định kì, có chế độ chăm sóc đặc biệt với những nghề độc hại ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người lao động
2. Thảo luận và lý giải (Nhiệm vụ 3. Giải thích ý nghĩa của việc đảm bảo an toàn và sức khỏe nghề nghiệp đối với người lao động)
Ảnh
2. Thảo luận và lí giải những yêu cầu dưới đây để đảm bảo an toàn và sức khỏe của người lao động.
Hình vẽ
Gợi ý:
- Thời gian làm việc của người lái xe ô tô không được lái xe liên tục quá 4 giờ - Hằng năm, người sử dụng lao động phải tổ chức khám sức khỏe định kì cho người lao động, kể cả người học nghề, thực tập nghề - Người sử dụng lao động phải đảm bảo nơi làm việc đạt yêu cầu về không gian, nhiệt độ, độ ẩm, tiếng ồn - ...
3.Trao đổi (Nhiệm vụ 3. Giải thích ý nghĩa của việc đảm bảo an toàn và sức khỏe nghề nghiệp đối với người lao động)
3. Trao đổi về ý nghĩa của việc cần đảm bảo an toàn và sức khỏe nghề nghiệp đối với người lao động.
Gợi ý:
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Nâng cao năng suất lao động
Đảm bảo hiệu quả công việc
Đảm bảo sức khỏe
Ảnh
Nhiệm vụ 4
1.Xác định (Nhiệm vụ 4. Sưu tầm tài liệu về xu hướng phát triển nghề trong xã hội và thị trường lao động)
Ảnh
Hình vẽ
1. Xác định các nguồn thu thập thông tỉn cho việc tìm hiểu xu hướng phát triển nghề trong xã hội và thị trường lao động.
Gợi ý:
-Trung tâm hướng nghiệp trong nhà trường. -Trung tâm giới thiệu việc làm. -Các buổi thảo luận, trao đổi về xu hướng phát triển nghề. -Các bài báo, bài viết có nội dung liên quan đến xu hướng phát triển nghề. -Các trang web trực tuyến liên quan đến xu hướng phát triển nghề.
2.Thu nhập và chia sẻ (Nhiệm vụ 4. Sưu tầm tài liệu về xu hướng phát triển nghề trong xã hội và thị trường lao động)
Ảnh
Hình vẽ
2. Thu thập và chia sẻ những thông tin về xu hướng phát triển nghề trong xã hội và thị trường lao động.
- Các nghề mới xuất hiện. - Các nghề vẫn ổn định trong những năm gần đây. - Các nghề đang giảm số lượng lao động. - Các nghề thu hút nhiều nhân lực lao động và giới trẻ hiện nay. - Các lĩnh vực lao động có nhụ cầu tăng lên trong xã hội. ...
Gợi ý:
Nhiệm vụ 5
1.Phân tích (Nhiệm vụ 5. Đánh giá sự phù hợp của bản thân đối với các nhóm nghề)
Hình vẽ
1. Phân tích mức độ phù hợp về phẩm chất và năng lực đối với yêu cầu của nhóm nghề.
Ví dụ:
A là người ngăn nắp, tỉ mỉ, có năng lực tổ chức, yêu động vật, yêu thơ ca, đặc biệt thích hoạt động ngoài thiên nhiên, trải nghiệm cuộc sống. Tuy nhiên, A thấy mình chưa tự tin trong giao tiếp và không giỏi công nghệ. Nhóm nghề nào phù hợp với A?
+Nhóm nghề dịch vụ lưu trú và ăn uống. +Nhóm nghề về bán hàng, tiếp thị và quan hệ công chúng. +Nhóm nghề thư kí hành chính. +Nhóm nghề về nghệ thuật, văn hoá và ẩm thực. +...
2.Thực hành (Nhiệm vụ 5. Đánh giá sự phù hợp của bản thân đối với các nhóm nghề)
Ảnh
2. Thực hành đánh giá mức độ đáp ứng của bản thân với các yêu cầu của các nhóm nghề trên.
Gợi ý
Hình vẽ
Đánh giá mức độ đáp ứng dựa trên: – Xác định phẩm chất và năng lực của bản thân, – Nhận diện được các đặc điểm, yêu cầu của các nhóm nghề
3.Thực hành đánh giá (Nhiệm vụ 5. Đánh giá sự phù hợp của bản thân đối với các nhóm nghề)
Ảnh
Hình vẽ
3. Thực hành đánh giá điểm mạnh, điểm yếu và mức độ đáp ứng của bản thân đối với nhóm nghề mà em quan tâm.
- Nêu tên nhóm nghề quan tâm. - Viết ra những phẩm chất và năng lực cần cho nghề, nhóm nghề này. – Đánh giá bản thân theo một số thang đánh giá (trắc nghiệm Holland, MBTI,...) - So sánh kết quả tự đánh giá với yêu cầu của nghề, nhóm nghề.
Gợi ý:
4.Xây dựng (Nhiệm vụ 5. Đánh giá sự phù hợp của bản thân đối với các nhóm nghề)
Ảnh
Hình vẽ
4. Xây dựng một tập thông tin nghề mà em quan tâm
- Thông tin cá nhân (tên, tuổi). - Sở thích. - Nhóm nghề, nghề mong muốn làm - Đặc trưng và yêu cầu của nghề, nhóm nghề. - Các biểu hiện, hoạt động thể hiện khả năng thực hiện ngành nghề. - Các phẩm chất và năng lực cần rèn luyện. - Tập thông tin nghề được cập nhật theo từng học kì hoặc năm học. - ...
Gợi ý:
5.Định hướng (Nhiệm vụ 5. Đánh giá sự phù hợp của bản thân đối với các nhóm nghề)
Ảnh
Hình vẽ
5. Định hướng rèn luyện bản thân phù hợp với nghề lựa chọn.
+Tham gia trải nghiệm một số nghề nghiệp phù hợp. +Xác định những phẩm chất và năng lực cần rèn luyện: tính kỉ luật, tinh thần trách nhiệm,... +Lựa chọn cách rèn luyện phù hợp với điều kiện của bản thân. +Xác định thời gian thực hiện có tính khả thi. +Ghỉ nhận kết quả đạt được. +...
Nhiệm vụ 6
Tự đánh giá (Tự đánh giá)
Ảnh
1. Sưu tầm được tài liệu về xu hướng phát triển nghề trong xã hội và thị trường lao động. 2. Phân loại được các nhóm nghề cơ bản. 3. Chỉ ra được đặc trưng, yêu cầu của từng nhóm nghề. 4. Phân tích được yêu cầu của nhà tuyển dụng về phẩm chất và năng lực của người lao động theo nhóm nghề, nghề mà em quan tâm. 5. Giải thích được ý nghĩa của việc đảm bảo an toàn và sức khoẻ nghề nghiệp đối với người lao động. 6. Đánh giá được điểm mạnh và điểm yếu của bản thân đối với từng nhóm nghề. 7. Chỉ ra được phẩm chất và năng lực của bản thân phù hợp hoặc không phù hợp với nhóm nghề, nghề lựa chọn
Nhiệm vụ 7
Dặn dò (Dặn dò)
Dặn dò
Ảnh
Ôn lại bài vừa học. Làm bài tập trong SBT. Chuẩn bị bài sau: "Chủ đề 8: Học tập và rèn luyện theo định hướng nghề nghiệp"
Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Ảnh
CHỦ ĐỀ 7: THÔNG TIN VỀ CÁC NHÓM NGHỀ CƠ BẢN
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 11
Mục tiêu bài học
Mục tiêu bài học (Mục tiêu bài học)
Ảnh
Mục tiêu bài học
• Sưu tầm được tài liệu về xu hướng phát triển nghề trong xã hội và thị trường lao động. • Phân loại được các nhóm nghề cơ bản; chỉ ra được đặc trưng, yêu cầu của từng nhóm nghề. • Phân tích được yêu cầu của nhà tuyển dụng về phẩm chất và năng lực của người lao động. • Giải thích được ý nghĩa của việc đảm bảo an toàn và sức khoẻ nghề nghiệp của người lao động. • Đánh giá được điểm mạnh, điểm yếu của bản thân đối với từng nhóm nghề và chỉ ra được phẩm chất và năng lực của bản thân phủ hợp hoặc không phù hợp với nhóm nghề, nghề lựa chọn.
Nhiệm vụ 1
1.Chia sẻ (Nhiệm vụ 1. Tìm hiểu các nhóm nghề đặc trưng, yêu cầu của từng nhóm nghề)
Ảnh
1. Chia sẻ những cách phân loại nhóm nghề mà em biết.
Gợi ý:
Hình vẽ
- Cách phân loại dựa vào Danh mục nghề nghiệp Việt Nam - Cách phân loại của một số nhà khoa học về hướng nghiệp - Cách phân loại của một số tổ chức khác ...
2.Xây dựng (Nhiệm vụ 1. Tìm hiểu các nhóm nghề đặc trưng, yêu cầu của từng nhóm nghề)
Ảnh
2. Xây dựng bản mô tả đặc trưng và yêu cầu của từng nhóm nghề
Gợi ý:
Ảnh
Ảnh
3.Chia sẻ (Nhiệm vụ 1. Tìm hiểu các nhóm nghề đặc trưng, yêu cầu của từng nhóm nghề)
3. Chia sẻ và hoàn thiện bảng mô tả đặc trưng nghề, nhóm nghề mà em quan tâm.
Ảnh
Nhiệm vụ 2
1.Trao đổi (Nhiệm vụ 2. Phân tích những yêu cầu của nhà tuyến dụng về phẩm chất và năng lực của người lao động đối với nhóm nghề em quan tâm)
1. Trao đổi cách thu thập thông tin của nhà tuyến dụng về yêu cầu phẩm chất và năng lực đối với nhóm nghề em quan tâm.
Ảnh
-Phỏng vấn trực tiếp nhà tuyển dụng hoặc người làm trong nghề -Đọc thông tin tuyển dụng - Tham gia các diễn đàn trao đổi về nghề nghiệp, ngày hội việc làm. - ...
Gợi ý
2.Thu nhập và phân tích (Nhiệm vụ 2. Phân tích những yêu cầu của nhà tuyến dụng về phẩm chất và năng lực của người lao động đối với nhóm nghề em quan tâm)
Ảnh
2. Thu thập và phân tích những yêu cầu về phẩm chất và năng lực của nhóm nghề em quan tâm.
Ảnh
Gợi ý:
3,Định hướng (Nhiệm vụ 2. Phân tích những yêu cầu của nhà tuyến dụng về phẩm chất và năng lực của người lao động đối với nhóm nghề em quan tâm)
Ảnh
Hình vẽ
3. Định hướng rèn luyện những phẩm chất và năng lực của người lao động đối với nhóm nghề em quan tâm.
- Xác định những phẩm chất và năng lực cần rèn luyện. - Lựa chọn những cách thức rèn luyện: Trải nghiệm các công việc liên quan đến nghề; kế hoạch học tập và rèn luyện từ các khóa học, hoạt động,... -Thời gian thực hiện ...
Gợi ý:
Nhiệm vụ 3
1.Thảo luận (Nhiệm vụ 3. Giải thích ý nghĩa của việc đảm bảo an toàn và sức khỏe nghề nghiệp đối với người lao động)
Ảnh
Hình vẽ
1. Thảo luận những việc cần làm để đảm bảo an toàn và sức khỏe nghề nghiệp đối với người lao động.
Gợi ý:
- Trang bị đầy đủ trang thiết bị bảo hộ lao động - Được tập huấn về an toàn lao động - Được nghe phổ biến về những rủi ro có thể gặp trong quá trình lao động - Được thăm khám định kì, có chế độ chăm sóc đặc biệt với những nghề độc hại ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người lao động
2. Thảo luận và lý giải (Nhiệm vụ 3. Giải thích ý nghĩa của việc đảm bảo an toàn và sức khỏe nghề nghiệp đối với người lao động)
Ảnh
2. Thảo luận và lí giải những yêu cầu dưới đây để đảm bảo an toàn và sức khỏe của người lao động.
Hình vẽ
Gợi ý:
- Thời gian làm việc của người lái xe ô tô không được lái xe liên tục quá 4 giờ - Hằng năm, người sử dụng lao động phải tổ chức khám sức khỏe định kì cho người lao động, kể cả người học nghề, thực tập nghề - Người sử dụng lao động phải đảm bảo nơi làm việc đạt yêu cầu về không gian, nhiệt độ, độ ẩm, tiếng ồn - ...
3.Trao đổi (Nhiệm vụ 3. Giải thích ý nghĩa của việc đảm bảo an toàn và sức khỏe nghề nghiệp đối với người lao động)
3. Trao đổi về ý nghĩa của việc cần đảm bảo an toàn và sức khỏe nghề nghiệp đối với người lao động.
Gợi ý:
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Nâng cao năng suất lao động
Đảm bảo hiệu quả công việc
Đảm bảo sức khỏe
Ảnh
Nhiệm vụ 4
1.Xác định (Nhiệm vụ 4. Sưu tầm tài liệu về xu hướng phát triển nghề trong xã hội và thị trường lao động)
Ảnh
Hình vẽ
1. Xác định các nguồn thu thập thông tỉn cho việc tìm hiểu xu hướng phát triển nghề trong xã hội và thị trường lao động.
Gợi ý:
-Trung tâm hướng nghiệp trong nhà trường. -Trung tâm giới thiệu việc làm. -Các buổi thảo luận, trao đổi về xu hướng phát triển nghề. -Các bài báo, bài viết có nội dung liên quan đến xu hướng phát triển nghề. -Các trang web trực tuyến liên quan đến xu hướng phát triển nghề.
2.Thu nhập và chia sẻ (Nhiệm vụ 4. Sưu tầm tài liệu về xu hướng phát triển nghề trong xã hội và thị trường lao động)
Ảnh
Hình vẽ
2. Thu thập và chia sẻ những thông tin về xu hướng phát triển nghề trong xã hội và thị trường lao động.
- Các nghề mới xuất hiện. - Các nghề vẫn ổn định trong những năm gần đây. - Các nghề đang giảm số lượng lao động. - Các nghề thu hút nhiều nhân lực lao động và giới trẻ hiện nay. - Các lĩnh vực lao động có nhụ cầu tăng lên trong xã hội. ...
Gợi ý:
Nhiệm vụ 5
1.Phân tích (Nhiệm vụ 5. Đánh giá sự phù hợp của bản thân đối với các nhóm nghề)
Hình vẽ
1. Phân tích mức độ phù hợp về phẩm chất và năng lực đối với yêu cầu của nhóm nghề.
Ví dụ:
A là người ngăn nắp, tỉ mỉ, có năng lực tổ chức, yêu động vật, yêu thơ ca, đặc biệt thích hoạt động ngoài thiên nhiên, trải nghiệm cuộc sống. Tuy nhiên, A thấy mình chưa tự tin trong giao tiếp và không giỏi công nghệ. Nhóm nghề nào phù hợp với A?
+Nhóm nghề dịch vụ lưu trú và ăn uống. +Nhóm nghề về bán hàng, tiếp thị và quan hệ công chúng. +Nhóm nghề thư kí hành chính. +Nhóm nghề về nghệ thuật, văn hoá và ẩm thực. +...
2.Thực hành (Nhiệm vụ 5. Đánh giá sự phù hợp của bản thân đối với các nhóm nghề)
Ảnh
2. Thực hành đánh giá mức độ đáp ứng của bản thân với các yêu cầu của các nhóm nghề trên.
Gợi ý
Hình vẽ
Đánh giá mức độ đáp ứng dựa trên: – Xác định phẩm chất và năng lực của bản thân, – Nhận diện được các đặc điểm, yêu cầu của các nhóm nghề
3.Thực hành đánh giá (Nhiệm vụ 5. Đánh giá sự phù hợp của bản thân đối với các nhóm nghề)
Ảnh
Hình vẽ
3. Thực hành đánh giá điểm mạnh, điểm yếu và mức độ đáp ứng của bản thân đối với nhóm nghề mà em quan tâm.
- Nêu tên nhóm nghề quan tâm. - Viết ra những phẩm chất và năng lực cần cho nghề, nhóm nghề này. – Đánh giá bản thân theo một số thang đánh giá (trắc nghiệm Holland, MBTI,...) - So sánh kết quả tự đánh giá với yêu cầu của nghề, nhóm nghề.
Gợi ý:
4.Xây dựng (Nhiệm vụ 5. Đánh giá sự phù hợp của bản thân đối với các nhóm nghề)
Ảnh
Hình vẽ
4. Xây dựng một tập thông tin nghề mà em quan tâm
- Thông tin cá nhân (tên, tuổi). - Sở thích. - Nhóm nghề, nghề mong muốn làm - Đặc trưng và yêu cầu của nghề, nhóm nghề. - Các biểu hiện, hoạt động thể hiện khả năng thực hiện ngành nghề. - Các phẩm chất và năng lực cần rèn luyện. - Tập thông tin nghề được cập nhật theo từng học kì hoặc năm học. - ...
Gợi ý:
5.Định hướng (Nhiệm vụ 5. Đánh giá sự phù hợp của bản thân đối với các nhóm nghề)
Ảnh
Hình vẽ
5. Định hướng rèn luyện bản thân phù hợp với nghề lựa chọn.
+Tham gia trải nghiệm một số nghề nghiệp phù hợp. +Xác định những phẩm chất và năng lực cần rèn luyện: tính kỉ luật, tinh thần trách nhiệm,... +Lựa chọn cách rèn luyện phù hợp với điều kiện của bản thân. +Xác định thời gian thực hiện có tính khả thi. +Ghỉ nhận kết quả đạt được. +...
Nhiệm vụ 6
Tự đánh giá (Tự đánh giá)
Ảnh
1. Sưu tầm được tài liệu về xu hướng phát triển nghề trong xã hội và thị trường lao động. 2. Phân loại được các nhóm nghề cơ bản. 3. Chỉ ra được đặc trưng, yêu cầu của từng nhóm nghề. 4. Phân tích được yêu cầu của nhà tuyển dụng về phẩm chất và năng lực của người lao động theo nhóm nghề, nghề mà em quan tâm. 5. Giải thích được ý nghĩa của việc đảm bảo an toàn và sức khoẻ nghề nghiệp đối với người lao động. 6. Đánh giá được điểm mạnh và điểm yếu của bản thân đối với từng nhóm nghề. 7. Chỉ ra được phẩm chất và năng lực của bản thân phù hợp hoặc không phù hợp với nhóm nghề, nghề lựa chọn
Nhiệm vụ 7
Dặn dò (Dặn dò)
Dặn dò
Ảnh
Ôn lại bài vừa học. Làm bài tập trong SBT. Chuẩn bị bài sau: "Chủ đề 8: Học tập và rèn luyện theo định hướng nghề nghiệp"
Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất