Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 8. Nét đẹp văn hóa Việt-Kéo co
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:10' 17-05-2023
Dung lượng: 3.8 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:10' 17-05-2023
Dung lượng: 3.8 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
BÀI 8: KÉO CO
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
BÀI 8: KÉO CO
KHỞI ĐỘNG
Câu hỏi
Các em hãy quan sát các hình ảnh sau và cho biết trò chơi “Kéo co” được tổ chức vào dịp nào? Số đội tham gia trò chơi? Dụng cụ chính để chơi là gì? Em có nhận xét gì về trang phục người chơi ?
Hình ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Văn bản: KÉO CO
I. Đọc văn bản
I. ĐỌC VĂN BẢN VÀ CHUẨN BỊ NỘI DUNG:
Câu 1: Mối quan hệ giữa đặc điểm văn bản với mục đích văn bản Câu 2: Trình tự triển khai của văn bản Câu 3: Phương tiện phi ngôn ngữ được sử dụng trong văn bản? Tác dụng của phương tiện phi ngôn ngữ đối với mục đích văn bản?
II. Khám phá văn bản:
II. Khám phá văn bản:
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Ảnh
Thể loại: Văn bản thông tin - giới thiệu quy tắc, luật lệ trò chơi Kéo co
Hoạt động nhóm
Hoạt động nhóm: 5 phút
Ảnh
Hoạt động nhóm
Ảnh
Hoạt động nhóm:
Bảng kiểm tra
Ảnh
Luyện tập
Bài tập
Ảnh
Hãy nhắc lại những đặc điểm cơ bản của một văn bản thông tin qua các văn bản đã học.
Vận dụng
Nhiệm vụ
Ảnh
Vận dụng
Nhiệm vụ Em hãy nêu một số văn bản thông tin đã được đọc.
Ví dụ
Ví dụ:
Văn bản: Ca Huế. Văn bản: Hội thi thổi cơm Văn bản: Cách ghi chép để nắm chắc nội dung bài học Văn bản: Thuỷ tiên tháng một. - Thô-mát L.Phrit-man - Văn bản: Lễ rửa làng của người Lô Lô - Phạm Thùy Dung -
Viết văn bản tường trình
Câu hỏi
Em đã từng viết tường trình chưa? Trong trường hợp nào? Trong những tình huống sau, theo em tình huống nào cần viết tường trình? Tình huống 1: Bạn Nhật Nam thường xuyên đi học muộn. Tình huống 2: Trong giờ thực hành, em vô tình làm hỏng dụng cụ thí nghiệm Tình huống 3: Lớp em muốn xin phép giáo viên chủ nhiệm tổ chức đi tham quan.
I. Tìm hiểu văn bản tường trình:
1/ KHÁI NIỆM
Ảnh
1/ KHÁI NIỆM
-Tường trình là kiểu văn bản thông tin, trình bày tường tận, rõ ràng, đầy đủ về diễn biến của một sự việc “đã gây ra hậu quả và có liên quan đến người viết”, trong đó nêu rõ mức độ thiệt hại (nếu có) và xác định trách nhiệm của người viết đối với sự việc.
2/ Yêu câù đối với kiểu văn bản
2/ Yêu cầu đối với kiểu văn bản
Về hình thức, bố cục cẩn có: Phần mở đầu: + Quốc hiệu và tiêu ngữ. + Địa điểm, thời gian viết. + Tên văn bàn và tóm tắt sự việc tường trình + Người (cơ quan) nhận bản tường trình + Thông tin người viết tường trình Nội dung tường trình: + Diễn biến sự việc: Nguyên nhân- hậu quả- trách nhiệm. Phẩn kết thúc : - Lời đề nghị, lời hứa, chữ ký và tên người viết tường trình.
II. Phân tích ví dụ
1 / Đọc bài mẫu (SGK – trang 59)
1 / Đọc bài mẫu (SGK – trang 59)
Hoạt động nhóm
Phiếu học tập
Ảnh
Ảnh
2/ Nhận xét
Ảnh
2/ Nhận xét
III/ THỰC HÀNH VIẾT
Đề bài
Ảnh
III/ THỰC HÀNH VIẾT
Đề bài: Hãy viết tường trình lại về một sự việc xảy ra ngoài ý muốn mà em đã chứng kiến hoặc tham gia.
Video
1/ Các bước thực hiện quy trình viết:
1/ Các bước thực hiện quy trình viết:
Bước 1: Chuẩn bị trước khi viết – Xác định đề tài: VD: Bản tường trình về việc… Xác định mục đích giao tiếp Xác định đối tượng giao tiếp. Bước 2: Tìm ý, lập dàn ý Bước 3: Viết bài - Viết thành văn bản tường tường trình dựa trên cơ sở dàn ý . - Tôn trọng sự thật, trình bày trung thực, đầy đủ khách quan những sự việc đã xảy ra. Bước 4: Xem lại, chỉnh sửa và rút kinh nghiệm. Bảng kiểm văn bản tường trình
2/ Bảng kiểm tra
2. Bảng kiểm tra
Ảnh
Hướng dẫn về nhà
Hướng dẫn về nhà
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hoàn thiện bài viết. Chuẩn bị bài mới: Nói và Nghe: Trao đổi một cách xây dung, tôn trọng các ý kiến khác biệt.
Kết thúc bài học
Chào tạm biệt
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
BÀI 8: KÉO CO
KHỞI ĐỘNG
Câu hỏi
Các em hãy quan sát các hình ảnh sau và cho biết trò chơi “Kéo co” được tổ chức vào dịp nào? Số đội tham gia trò chơi? Dụng cụ chính để chơi là gì? Em có nhận xét gì về trang phục người chơi ?
Hình ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Văn bản: KÉO CO
I. Đọc văn bản
I. ĐỌC VĂN BẢN VÀ CHUẨN BỊ NỘI DUNG:
Câu 1: Mối quan hệ giữa đặc điểm văn bản với mục đích văn bản Câu 2: Trình tự triển khai của văn bản Câu 3: Phương tiện phi ngôn ngữ được sử dụng trong văn bản? Tác dụng của phương tiện phi ngôn ngữ đối với mục đích văn bản?
II. Khám phá văn bản:
II. Khám phá văn bản:
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Ảnh
Thể loại: Văn bản thông tin - giới thiệu quy tắc, luật lệ trò chơi Kéo co
Hoạt động nhóm
Hoạt động nhóm: 5 phút
Ảnh
Hoạt động nhóm
Ảnh
Hoạt động nhóm:
Bảng kiểm tra
Ảnh
Luyện tập
Bài tập
Ảnh
Hãy nhắc lại những đặc điểm cơ bản của một văn bản thông tin qua các văn bản đã học.
Vận dụng
Nhiệm vụ
Ảnh
Vận dụng
Nhiệm vụ Em hãy nêu một số văn bản thông tin đã được đọc.
Ví dụ
Ví dụ:
Văn bản: Ca Huế. Văn bản: Hội thi thổi cơm Văn bản: Cách ghi chép để nắm chắc nội dung bài học Văn bản: Thuỷ tiên tháng một. - Thô-mát L.Phrit-man - Văn bản: Lễ rửa làng của người Lô Lô - Phạm Thùy Dung -
Viết văn bản tường trình
Câu hỏi
Em đã từng viết tường trình chưa? Trong trường hợp nào? Trong những tình huống sau, theo em tình huống nào cần viết tường trình? Tình huống 1: Bạn Nhật Nam thường xuyên đi học muộn. Tình huống 2: Trong giờ thực hành, em vô tình làm hỏng dụng cụ thí nghiệm Tình huống 3: Lớp em muốn xin phép giáo viên chủ nhiệm tổ chức đi tham quan.
I. Tìm hiểu văn bản tường trình:
1/ KHÁI NIỆM
Ảnh
1/ KHÁI NIỆM
-Tường trình là kiểu văn bản thông tin, trình bày tường tận, rõ ràng, đầy đủ về diễn biến của một sự việc “đã gây ra hậu quả và có liên quan đến người viết”, trong đó nêu rõ mức độ thiệt hại (nếu có) và xác định trách nhiệm của người viết đối với sự việc.
2/ Yêu câù đối với kiểu văn bản
2/ Yêu cầu đối với kiểu văn bản
Về hình thức, bố cục cẩn có: Phần mở đầu: + Quốc hiệu và tiêu ngữ. + Địa điểm, thời gian viết. + Tên văn bàn và tóm tắt sự việc tường trình + Người (cơ quan) nhận bản tường trình + Thông tin người viết tường trình Nội dung tường trình: + Diễn biến sự việc: Nguyên nhân- hậu quả- trách nhiệm. Phẩn kết thúc : - Lời đề nghị, lời hứa, chữ ký và tên người viết tường trình.
II. Phân tích ví dụ
1 / Đọc bài mẫu (SGK – trang 59)
1 / Đọc bài mẫu (SGK – trang 59)
Hoạt động nhóm
Phiếu học tập
Ảnh
Ảnh
2/ Nhận xét
Ảnh
2/ Nhận xét
III/ THỰC HÀNH VIẾT
Đề bài
Ảnh
III/ THỰC HÀNH VIẾT
Đề bài: Hãy viết tường trình lại về một sự việc xảy ra ngoài ý muốn mà em đã chứng kiến hoặc tham gia.
Video
1/ Các bước thực hiện quy trình viết:
1/ Các bước thực hiện quy trình viết:
Bước 1: Chuẩn bị trước khi viết – Xác định đề tài: VD: Bản tường trình về việc… Xác định mục đích giao tiếp Xác định đối tượng giao tiếp. Bước 2: Tìm ý, lập dàn ý Bước 3: Viết bài - Viết thành văn bản tường tường trình dựa trên cơ sở dàn ý . - Tôn trọng sự thật, trình bày trung thực, đầy đủ khách quan những sự việc đã xảy ra. Bước 4: Xem lại, chỉnh sửa và rút kinh nghiệm. Bảng kiểm văn bản tường trình
2/ Bảng kiểm tra
2. Bảng kiểm tra
Ảnh
Hướng dẫn về nhà
Hướng dẫn về nhà
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hoàn thiện bài viết. Chuẩn bị bài mới: Nói và Nghe: Trao đổi một cách xây dung, tôn trọng các ý kiến khác biệt.
Kết thúc bài học
Chào tạm biệt
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất