Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 8: Thế giới đa dạng của thông tin. Thảo luận về văn bản nội quy hoặc văn bản hướng dẫn nơi công cộng
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:55' 11-05-2023
Dung lượng: 2.8 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:55' 11-05-2023
Dung lượng: 2.8 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
BÀI 8. NÓI VÀ NGHE: THẢO LUẬN VỀ VĂN BẢN NỘI QUY HOẶC VĂN BẢN HƯỚNG DẪN NƠI CÔNG CỘNG
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
BÀI 8 NÓI VÀ NGHE: THẢO LUẬN VỀ VĂN BẢN NỘI QUY HOẶC VĂN BẢN HƯỚNG DẪN NƠI CÔNG CỘNG
Khởi động
Khởi động
KHỞI ĐỘNG
HS dành khoảng 5 phút để tự soát lại nội dung bài nói, nội quy lớp học và bổ sung thêm một số nội quy cần thiết mà em cho là hợp lí.
Ảnh
Khởi động
+ Quan sát văn bản thông tin vừa trình chiếu trên, em hãy cho biết văn bản trên cung cấp thông tin gì? + Để chuyển tải được những thông tin trên, người viết đã sử dụng những phương tiện nào? + Việc sử dụng kết hợp các phương tiện trên giúp ích gì cho quá trình đọc và tiếp nhận thông tin từ văn bản?
Đọc thông tin, quan sát và trả lời câu hỏi
HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
1. Chuẩn bị nói
1. Chuẩn bị nói.
+ Khi chuẩn bị nói và nghe, người nói và người nghe cần chuẩn bị những gì? + Người nói và Người nghe trong thảo luận cần đảm bảo những yêu cầu nào?
* Lựa chọn đề tài Lựa chọn văn bản đã hoàn thành trong phần viết. * Tìm ý và sắp xếp ý - Nhận xét chung về hình thức văn bản: tiêu đề, bố cục, in đậm, in hoa, in nghiêng, đề mục… - Nhận xét tính hợp lý của các điều khoản, bổ sung những điểm có thể hoàn thiện hơn.
Chuẩn bị nói
1. Chuẩn bị nói.
+ Khi chuẩn bị nói và nghe, người nói và người nghe cần chuẩn bị những gì? + Người nói và Người nghe trong thảo luận cần đảm bảo những yêu cầu nào?
* Xác định từ ngữ then chốt Theo tôi, theo ý kiến của tôi, văn bản này đã quy định, những điều khoản trong văn bản… * Phương tiện hỗ trợ Văn bản đã soạn thảo và trình bày trên giấy.
2. Thảo luận
2. Thảo luận.
HS đọc và nắm vững các yêu cầu với người nói và người nghe.
Người nói:
- Mờ đầu: Trước khỉ trinh bầy nội dung chinh, cần thuyết minh cụ thề mục đích và bối cảnh sử dụng của văn bản nội quy hoặc văn bản hướng dẫn nơi công cộng. - Triền khai: Kết hợp nhịp nhàng giữa phần nói và phần trinh chiếu văn bàn, bảng biểu, sơ đồ, hình ảnh,...
Người nói
2. Thảo luận.
HS đọc và nắm vững các yêu cầu với người nói và người nghe.
Người nói:
- Kết luận: Nhấn mạnh các điểm mấu chốt cần được trao đổi, thào luận thêm trong văn bản nội quy hoặc văn bản hướng dẫn nơi công cộng.
Người nói
2. Thảo luận.
HS đọc và nắm vững các yêu cầu với người nói và người nghe.
Người nói:
Tiếp thu trao đồi: - Thể hỉện được tinh thần cầu thị. - Bảo vệ ý kiến cùa minh, làm rõ thêm nhũng điều còn khiến người nghe băn khoăn.
Người nghe
2. Thảo luận.
HS đọc và nắm vững các yêu cầu với người nói và người nghe.
Người nghe:
- Nắm bắt đúng nội dung ỷ kiến của người nói. - Nêu nhận xét về ý kiến tham gia thào luận. - Đặt câu hỏi đề người nói làm rõ thêm về ý kiến đã phát biểu.
3. Trình bày bài nói:
3. Trình bày bài nói:
Ảnh
Ảnh
Trình bày bài nói:
3. Trình bày bài nói:
Ảnh
Ảnh
4. Trao đổi bài nói
4. Trao đổi bài nói:
Ảnh
Tiêu chí đánh giá
Đánh giá
Ảnh
II. LUYỆN TẬP
Luyện tập
II. LUYỆN TẬP
1. Tổng hợp văn bản thông tin về các văn bản đã học trong bài theo gợi ý sau:
Ảnh
Luyện tập
II. LUYỆN TẬP
2. Tìm đọc thêm một số văn bản thông tin về sự sống trên Trái Đất và hoạt động bảo vệ môi trường. So sánh các thông tin đó với thông tin mà bạn đã học trong các văn bản trên.
VẬN DỤNG
Vận dụng
VẬN DỤNG
- Sưu tầm một số nội quy, văn bản hướng dẫn ở trường học hoặc địa phương nơi bạn sinh sống để tham khảo cách viết loại văn bnả này. - Soạn thảo một văn bản nội quy về việc sử dụng thư viện của lớp hoặc trường và đưa ra trao đổi cùng các bạn.
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Vẽ sơ đồ tư duy khái quá kiến thức bài học
Chuẩn bị nội dung bài sau
Hoàn thành nội dung phần vận dụng.
Ảnh
Kết thúc bài học
Chào tạm biệt
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
BÀI 8 NÓI VÀ NGHE: THẢO LUẬN VỀ VĂN BẢN NỘI QUY HOẶC VĂN BẢN HƯỚNG DẪN NƠI CÔNG CỘNG
Khởi động
Khởi động
KHỞI ĐỘNG
HS dành khoảng 5 phút để tự soát lại nội dung bài nói, nội quy lớp học và bổ sung thêm một số nội quy cần thiết mà em cho là hợp lí.
Ảnh
Khởi động
+ Quan sát văn bản thông tin vừa trình chiếu trên, em hãy cho biết văn bản trên cung cấp thông tin gì? + Để chuyển tải được những thông tin trên, người viết đã sử dụng những phương tiện nào? + Việc sử dụng kết hợp các phương tiện trên giúp ích gì cho quá trình đọc và tiếp nhận thông tin từ văn bản?
Đọc thông tin, quan sát và trả lời câu hỏi
HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
1. Chuẩn bị nói
1. Chuẩn bị nói.
+ Khi chuẩn bị nói và nghe, người nói và người nghe cần chuẩn bị những gì? + Người nói và Người nghe trong thảo luận cần đảm bảo những yêu cầu nào?
* Lựa chọn đề tài Lựa chọn văn bản đã hoàn thành trong phần viết. * Tìm ý và sắp xếp ý - Nhận xét chung về hình thức văn bản: tiêu đề, bố cục, in đậm, in hoa, in nghiêng, đề mục… - Nhận xét tính hợp lý của các điều khoản, bổ sung những điểm có thể hoàn thiện hơn.
Chuẩn bị nói
1. Chuẩn bị nói.
+ Khi chuẩn bị nói và nghe, người nói và người nghe cần chuẩn bị những gì? + Người nói và Người nghe trong thảo luận cần đảm bảo những yêu cầu nào?
* Xác định từ ngữ then chốt Theo tôi, theo ý kiến của tôi, văn bản này đã quy định, những điều khoản trong văn bản… * Phương tiện hỗ trợ Văn bản đã soạn thảo và trình bày trên giấy.
2. Thảo luận
2. Thảo luận.
HS đọc và nắm vững các yêu cầu với người nói và người nghe.
Người nói:
- Mờ đầu: Trước khỉ trinh bầy nội dung chinh, cần thuyết minh cụ thề mục đích và bối cảnh sử dụng của văn bản nội quy hoặc văn bản hướng dẫn nơi công cộng. - Triền khai: Kết hợp nhịp nhàng giữa phần nói và phần trinh chiếu văn bàn, bảng biểu, sơ đồ, hình ảnh,...
Người nói
2. Thảo luận.
HS đọc và nắm vững các yêu cầu với người nói và người nghe.
Người nói:
- Kết luận: Nhấn mạnh các điểm mấu chốt cần được trao đổi, thào luận thêm trong văn bản nội quy hoặc văn bản hướng dẫn nơi công cộng.
Người nói
2. Thảo luận.
HS đọc và nắm vững các yêu cầu với người nói và người nghe.
Người nói:
Tiếp thu trao đồi: - Thể hỉện được tinh thần cầu thị. - Bảo vệ ý kiến cùa minh, làm rõ thêm nhũng điều còn khiến người nghe băn khoăn.
Người nghe
2. Thảo luận.
HS đọc và nắm vững các yêu cầu với người nói và người nghe.
Người nghe:
- Nắm bắt đúng nội dung ỷ kiến của người nói. - Nêu nhận xét về ý kiến tham gia thào luận. - Đặt câu hỏi đề người nói làm rõ thêm về ý kiến đã phát biểu.
3. Trình bày bài nói:
3. Trình bày bài nói:
Ảnh
Ảnh
Trình bày bài nói:
3. Trình bày bài nói:
Ảnh
Ảnh
4. Trao đổi bài nói
4. Trao đổi bài nói:
Ảnh
Tiêu chí đánh giá
Đánh giá
Ảnh
II. LUYỆN TẬP
Luyện tập
II. LUYỆN TẬP
1. Tổng hợp văn bản thông tin về các văn bản đã học trong bài theo gợi ý sau:
Ảnh
Luyện tập
II. LUYỆN TẬP
2. Tìm đọc thêm một số văn bản thông tin về sự sống trên Trái Đất và hoạt động bảo vệ môi trường. So sánh các thông tin đó với thông tin mà bạn đã học trong các văn bản trên.
VẬN DỤNG
Vận dụng
VẬN DỤNG
- Sưu tầm một số nội quy, văn bản hướng dẫn ở trường học hoặc địa phương nơi bạn sinh sống để tham khảo cách viết loại văn bnả này. - Soạn thảo một văn bản nội quy về việc sử dụng thư viện của lớp hoặc trường và đưa ra trao đổi cùng các bạn.
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Vẽ sơ đồ tư duy khái quá kiến thức bài học
Chuẩn bị nội dung bài sau
Hoàn thành nội dung phần vận dụng.
Ảnh
Kết thúc bài học
Chào tạm biệt
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất