Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chương 6: Bài 4: Xác suất của biến cố trong một số trò chơi đơn giản
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:13' 04-05-2023
Dung lượng: 351.9 KB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:13' 04-05-2023
Dung lượng: 351.9 KB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
CHƯƠNG 6: BÀI 4: XÁC SUẤT CỦA BIẾN CỐ TRONG MỘT SỐ TRÒ CHƠ ĐƠN GIẢN
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
TOÁN 10
CHƯƠNG 6: BÀI 4: XÁC SUẤT CỦA BIẾN CỐ TRONG MỘT SỐ TRÒ CHƠ ĐƠN GIẢN
Câu hỏi khởi động
Câu hỏi khởi động
Ảnh
Câu hỏi khởi động
Ảnh
Ảnh
Quan sát đồng xu ở Hình 5 ta quy ước: mặt xuất hiện số 5 000 là mặt sấp hay mặt S; mặt xuất hiện Quốc huy Việt Nam là mặt ngửa hay mặt N. Tung một đồng xu cân đối và đồng chất hai lần liên tiếp. Xét biến cố "Có ít nhất một lần xuất hiện mặt ngửa".
Làm thế nào để tính được xác suất của biến cố nói trên?
I. Xác suất của biến cố trong trò chơi tung đồng xu
- Hoạt động 1
Hình vẽ
I. Xác suất của biến cố trong trò chơi tung đồng xu
- Hoạt động 1
Viết tập hợp latex(Omega) các kết quả có thể xảy ra đối với mặt xuất hiện của đồng xu sau 2 lần tung.
Ảnh
- Hoat động 2
Hình vẽ
- Hoạt động 2
Xét sự kiện "Kết quả của hai lần tung đồng xu là giống nhau". Sự kiện đã nêu bao gồm những kết quả nào trong tập hợp latex(Omega)? Viết lại tập hợp A các kết quả đó.
Ảnh
- Hoạt động 3
Hình vẽ
- Hoạt động 3
Viết tỉ số giữa số phần tử của tập hợp A và số phần tử của tập hợp latex(Omega).
Ảnh
- Kết luận
Ảnh
- Kết luận:
Xác suất của biến cố A, kí hiệu là P(A), là tỉ số giữa số các kết quả thuận lợi cho biến cố A và số phần tử của không gian mẫu latex(Omega): latex(P(A) = (n(A))/(n(Omega))), ở đó, latex(n(A), n(Omega)) lần lượt là số phần tử của hai tập hợp A và latex(Omega).
- Ví dụ 1
Ảnh
Ví dụ 1: Tung một đồng xu hai lần liên tiếp.
Ảnh
a) Viết tập hợp latex(Omega) là không gian mẫu trong trò chơi trên. b) Xét biến cố B: " Có ít nhất một lần xuất hiện mặt ngửa". Tính xác suất của biến cố B.
- Luyện tập
Ảnh
Hình vẽ
- Luyện tập:
Câu 1: Tung một đồng xu hai lần liên tiếp. Xét biến cố " Có ít nhất một lần xuất hiện mặt sấp". Tính xác suất của biến cố nói trên.
II. Xác suất của biến cố trong trò chơi gieo xúc xắc
- Hoạt động 4
II. Xác suất của biến cố trong trò chơi gieo xúc xắc
Hình vẽ
- Hoạt động 4
Ảnh
Viết tập hợp latex(Omega) các kết quả có thể xảy ra đối với mặt xuất hiện của đồng xu sau 2 lần gieo.
- Hoạt động 5
Hình vẽ
- Hoạt động 5
Xét sự kiện "Tổng số chấm trong hai lần gieo xúc xắc bằng 8". Sự kiện đã nêu bao gồm những kết quả nào trong tập hợp latex(Omega)? Viết tập hợp C các kết quả đó.
Ảnh
- Hoạt động 6
Hình vẽ
- Hoạt động 3
Viết tỉ số giữa số phần tử của tập hợp C và số phần tử của tập hợp latex(Omega).
Ảnh
- Kết luận
Ảnh
- Kết luận:
Xác suất của biến cố C, kí hiệu P(C), là tỉ số giữa số các kết quả thuận lợi cho biến cố C và số phần tử của không gian mẫu latex(Omega): latex(P(C) = (n(C))/(n(Omega))), ở đó latex(n(C), n(Omega)) lần lượt là số phần tử của hai tập hợp C và latex(Omega).
- Ví dụ 2
Ảnh
Ví dụ 2: Gieo một xúc xắc hai lần liên tiếp.
Ảnh
a) Viết tập hợp latex(Omega) là không gian mẫu trong trò chơi trên. b) Xét biến cố D: " Số chấm trong hai lần gieo đều là số lẻ". Tính sác xuất của biến cố D.
- Luyện tập
Ảnh
Hình vẽ
- Luyện tập:
Câu 2: Gieo một xúc xắc hai lần liên tiếp. Xét biến cố " Số chấm trong hai lần gieo đều là số nguyên tố". Tính xác suất của biến cố đó.
Bài tập
Câu 1
Ảnh
Bài tập:
Câu 1: Tung một đồng xu hai lần liên tiếp. Tính xác suất của biến cố " Kết quả của hai lần tung là khác nhau".
Câu 2 (Bài tập)
Ảnh
a) Viết tập hợp latex(Omega) là không gian mẫu trong trò chơi trên. b) Xác định mỗi biến cố: A: " Lần đầu xuất hiện mặt ngửa"; B: " Mặt ngửa xảy ra đúng một lần".
Câu 2: Tung một đồng xu ba lần liên tiếp.
Kết luận
Dặn dò
Ảnh
DẶN DÒ
Ôn lại bài vừa học. Làm bài tập về nhà trong SGK bài 3, 4, (Tr.45) và SBT. Chuẩn bị bài sau: " Chương 6: Bài 5: Xác suất của biến cố".
Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
TOÁN 10
CHƯƠNG 6: BÀI 4: XÁC SUẤT CỦA BIẾN CỐ TRONG MỘT SỐ TRÒ CHƠ ĐƠN GIẢN
Câu hỏi khởi động
Câu hỏi khởi động
Ảnh
Câu hỏi khởi động
Ảnh
Ảnh
Quan sát đồng xu ở Hình 5 ta quy ước: mặt xuất hiện số 5 000 là mặt sấp hay mặt S; mặt xuất hiện Quốc huy Việt Nam là mặt ngửa hay mặt N. Tung một đồng xu cân đối và đồng chất hai lần liên tiếp. Xét biến cố "Có ít nhất một lần xuất hiện mặt ngửa".
Làm thế nào để tính được xác suất của biến cố nói trên?
I. Xác suất của biến cố trong trò chơi tung đồng xu
- Hoạt động 1
Hình vẽ
I. Xác suất của biến cố trong trò chơi tung đồng xu
- Hoạt động 1
Viết tập hợp latex(Omega) các kết quả có thể xảy ra đối với mặt xuất hiện của đồng xu sau 2 lần tung.
Ảnh
- Hoat động 2
Hình vẽ
- Hoạt động 2
Xét sự kiện "Kết quả của hai lần tung đồng xu là giống nhau". Sự kiện đã nêu bao gồm những kết quả nào trong tập hợp latex(Omega)? Viết lại tập hợp A các kết quả đó.
Ảnh
- Hoạt động 3
Hình vẽ
- Hoạt động 3
Viết tỉ số giữa số phần tử của tập hợp A và số phần tử của tập hợp latex(Omega).
Ảnh
- Kết luận
Ảnh
- Kết luận:
Xác suất của biến cố A, kí hiệu là P(A), là tỉ số giữa số các kết quả thuận lợi cho biến cố A và số phần tử của không gian mẫu latex(Omega): latex(P(A) = (n(A))/(n(Omega))), ở đó, latex(n(A), n(Omega)) lần lượt là số phần tử của hai tập hợp A và latex(Omega).
- Ví dụ 1
Ảnh
Ví dụ 1: Tung một đồng xu hai lần liên tiếp.
Ảnh
a) Viết tập hợp latex(Omega) là không gian mẫu trong trò chơi trên. b) Xét biến cố B: " Có ít nhất một lần xuất hiện mặt ngửa". Tính xác suất của biến cố B.
- Luyện tập
Ảnh
Hình vẽ
- Luyện tập:
Câu 1: Tung một đồng xu hai lần liên tiếp. Xét biến cố " Có ít nhất một lần xuất hiện mặt sấp". Tính xác suất của biến cố nói trên.
II. Xác suất của biến cố trong trò chơi gieo xúc xắc
- Hoạt động 4
II. Xác suất của biến cố trong trò chơi gieo xúc xắc
Hình vẽ
- Hoạt động 4
Ảnh
Viết tập hợp latex(Omega) các kết quả có thể xảy ra đối với mặt xuất hiện của đồng xu sau 2 lần gieo.
- Hoạt động 5
Hình vẽ
- Hoạt động 5
Xét sự kiện "Tổng số chấm trong hai lần gieo xúc xắc bằng 8". Sự kiện đã nêu bao gồm những kết quả nào trong tập hợp latex(Omega)? Viết tập hợp C các kết quả đó.
Ảnh
- Hoạt động 6
Hình vẽ
- Hoạt động 3
Viết tỉ số giữa số phần tử của tập hợp C và số phần tử của tập hợp latex(Omega).
Ảnh
- Kết luận
Ảnh
- Kết luận:
Xác suất của biến cố C, kí hiệu P(C), là tỉ số giữa số các kết quả thuận lợi cho biến cố C và số phần tử của không gian mẫu latex(Omega): latex(P(C) = (n(C))/(n(Omega))), ở đó latex(n(C), n(Omega)) lần lượt là số phần tử của hai tập hợp C và latex(Omega).
- Ví dụ 2
Ảnh
Ví dụ 2: Gieo một xúc xắc hai lần liên tiếp.
Ảnh
a) Viết tập hợp latex(Omega) là không gian mẫu trong trò chơi trên. b) Xét biến cố D: " Số chấm trong hai lần gieo đều là số lẻ". Tính sác xuất của biến cố D.
- Luyện tập
Ảnh
Hình vẽ
- Luyện tập:
Câu 2: Gieo một xúc xắc hai lần liên tiếp. Xét biến cố " Số chấm trong hai lần gieo đều là số nguyên tố". Tính xác suất của biến cố đó.
Bài tập
Câu 1
Ảnh
Bài tập:
Câu 1: Tung một đồng xu hai lần liên tiếp. Tính xác suất của biến cố " Kết quả của hai lần tung là khác nhau".
Câu 2 (Bài tập)
Ảnh
a) Viết tập hợp latex(Omega) là không gian mẫu trong trò chơi trên. b) Xác định mỗi biến cố: A: " Lần đầu xuất hiện mặt ngửa"; B: " Mặt ngửa xảy ra đúng một lần".
Câu 2: Tung một đồng xu ba lần liên tiếp.
Kết luận
Dặn dò
Ảnh
DẶN DÒ
Ôn lại bài vừa học. Làm bài tập về nhà trong SGK bài 3, 4, (Tr.45) và SBT. Chuẩn bị bài sau: " Chương 6: Bài 5: Xác suất của biến cố".
Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất