Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chủ đề 2: Nếp sống đẹp - Tuần 7
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:40' 22-09-2022
Dung lượng: 12.0 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:40' 22-09-2022
Dung lượng: 12.0 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
Chủ đề: Nếp sống đẹp-Tuần 7
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
CHỦ ĐỀ: NẾP SỐNG ĐẸP TUẦN 7 HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM 3
Ứng xử với đồ cũ
1. Khởi động
BÀI HÁT "ÐỒ DÙNG BÉ YÊU"
2. Khám phá
1. Tham gia tiểu phấm Nỗi buồn của quần áo cũ
Ảnh
- Sắm vai quần áo cũ trong tủ nói chuyện với nhau. - Tưởng tượng và nói ra tâm sự của: + Chiếc áo không dùng tới. + Chiếc quần mới mặc vài lần bị bỏ quên. + Đôi tất (vớ) bị rơi dưới gầm tủ, bụi bám đầy.
-Gợi ý
GỢI Ý:
Trong không gian chật chỗi của chiếc tủ quần áo, những âm thanh than thở, mở đầu là tiếng khóc của chiếc áo không được dùng tới: “Hu…Hu…Hu, tôi tủi thân quá. Không biết anh quần đen, chị áo khoác, em váy như thế nào nhưng tôi đã nằm ở đây được hơn nửa năm, cô chủ chẳng bao giờ để ý đến tôi cả. Tôi buồn lắm vì không được phát huy công dụng của bản thân. Hu…Hu…Hu….”
Nghe thế anh quần đen cũng lên tiếng: “Tôi cũng không khác gì anh. Lúc mới mua về, cô chủ yêu thích tôi lắm, mặc tôi đi chơi mấy lần liền. Nhưng sau đó, tôi bị lãng quên mất rồi! Mỗi lần chuẩn bị đồ đi chơi, cô chủ thấy tôi là dẹp qua một bên….”.
Anh quần đen đang nói thì có một tiếng vọng thút thít từ phía dưới gầm tủ của bé tất: “Cháu cũng thế ạ! Cô chủ dùng cháu xong cũng không hề tắm rửa cho cháu, cứ thế quăng thẳng cháu xuống dưới gầm tủ. Cháu đã nằm ở đây gần hai tháng rồi, người cháu bụi bám đầy, bốc mùi rất khó chịu…Híc…Híc….”
-Kết luận
KẾT LUẬN:
Chúng ta cần phải giữ gìn và trân trọng các vật dụng , đồ dùng của mình.
Ảnh
Ảnh
3. Luyện tập
Ảnh
- Kể các lý do em muốn loại bỏ hoặc tiếp tục sử dụng một số đồ cũ của em. - Đưa ra cách sửa chữa một số đồ cũ bị hỏng để có thể tiếp tục dùng được: gắn, buộc, dán lại,.... - Thảo luận những cách chia tay với đồ cũ của em: + Bỏ đi + Cho, tặng. + Những cách khác.
2. Thảo luận về đồ cũ nên dùng tiếp hay bỏ đi
-Gợi ý
- Những lý do em muốn loại bỏ đồ cũ của em: + Đã bị hỏng. + Không còn hợp thời trang. + Không cần thiết phải sử dụng nữa. + Nhà không còn chỗ để chứa đồ.
Ảnh
- Những lý do em muốn tiếp tục sử dụng đồ cũ của em: + Có thể tận dụng cho những việc khác. + Chưa có tiền để mua đồ mới. + Đồ vật chưa hỏng và vẫn còn sử dụng được.
- Những cách sửa chữa đồ bị cũ hỏng: + Dùng keo dán lại + Sơn lại màu - Những cách chia tay với đồ cũ của em: + Bỏ đi. + Cho, tặng
-Kết luận
KẾT LUẬN:
Có rất nhiều cách để chia tay với đồ dùng cũ. Những món đồ mình không sửa dụng được nữa những sẽ có ích với người khác.
Ảnh
Ảnh
4. Vận dụng
Ảnh
- Kiểm tra lại đồ dùng cá nhân của em để tìm ra những món đồ đã cũ. - Phân loại đồ cũ: + Đồ quá cũ, không còn dùng được. + Đồ cũ còn tốt, vẫn sử dụng được.
Ảnh
5. Bài tập đánh giá
Bài tập trắc nghiệm
Cách chia tay với đồ cũ của em:
Em bỏ đi
Em tặng em của em
Em mang đi quyên góp
Phân loại đồ cũ
1. Khởi động
BÀI HÁT "CĂN PHÒNG GỌN GÀNG CỦA CHÚNG MÌNH"
2. Chia sẻ
1. Chia sẻ về việc phân loại đồ cũ của em ở nhà.
- Kể những khó khăn khi tìm và phân loại đồ cũ. - Chia sẻ cách xử lý đồ cũ sau khi phân loại: + Bỏ đi đối với những đồ quá cũ. + Mang tặng những đồ cũ còn tốt.
-Gợi ý
- Những khó khăn khi tìm và phân loại đồ cũ:
Ảnh
+ Khó khăn trong việc đánh giá mức độ cũ của đồ + Phân vân giữa việc giữa việc bỏ hay giữ
- Cách xử lý đồ sau khi phân loại:
+ Bỏ đi đối với những đồ quá cũ. + Mang tặng những đồ còn tốt: sách vở, đồ dùng học tập,... + Đối với quần áo: quyên góp hoặc dùng làm khăn, giẻ lau, lót ổ cho thú cưng,... + Tái chế: dùng vỏ chai nhựa làm bình cắm hoa, bình tưới, chậu cây,...
-Kết luận
KẾT LUẬN:
Việc kiểm tra lại đồ dùng giúp em biết tình trạng của các món đồ mình đang có đê tiếp tục sử dụng hoặc không dùng nữa.
3. Thực hành
Ảnh
2. Làm giỏ đồ dùng cũ ở lớp.
- Chuẩn bị hai chiếc giỏ hoặc thùng giấy để đựng đựng đồ cũ. - Trang trí, dán nhãn và đạt giỏ vào góc lớp để nhận đồ cũ còn dùng được.
Ảnh
-Kết luận
KẾT LUẬN:
Cách chúng ta ứng xử phù hợp với đồ dùng cũ chính là cách sống tiết kiệm không lãng phí.
4. Vận dụng
Ảnh
- Cùng người thân sắp xếp đồ dùng gọn gàng, ngăn nắp, tiện sử dụng. - Trao đổi với người thân về những món đồ em muốn mua mới.
Ảnh
Ảnh
5. Câu hỏi đánh giá
Bài tập trắc nghiệm
Sau khi sắp xếp lại đồ dùng trong gia đình, em thấy mình cần mua một số vật dụng mới.
Kệ để giày dép
Ngăn kéo hoặc tủ đựng quần áo
Giá sách, tủ giày
Chạn để bát, đĩa
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
CHỦ ĐỀ: NẾP SỐNG ĐẸP TUẦN 7 HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM 3
Ứng xử với đồ cũ
1. Khởi động
BÀI HÁT "ÐỒ DÙNG BÉ YÊU"
2. Khám phá
1. Tham gia tiểu phấm Nỗi buồn của quần áo cũ
Ảnh
- Sắm vai quần áo cũ trong tủ nói chuyện với nhau. - Tưởng tượng và nói ra tâm sự của: + Chiếc áo không dùng tới. + Chiếc quần mới mặc vài lần bị bỏ quên. + Đôi tất (vớ) bị rơi dưới gầm tủ, bụi bám đầy.
-Gợi ý
GỢI Ý:
Trong không gian chật chỗi của chiếc tủ quần áo, những âm thanh than thở, mở đầu là tiếng khóc của chiếc áo không được dùng tới: “Hu…Hu…Hu, tôi tủi thân quá. Không biết anh quần đen, chị áo khoác, em váy như thế nào nhưng tôi đã nằm ở đây được hơn nửa năm, cô chủ chẳng bao giờ để ý đến tôi cả. Tôi buồn lắm vì không được phát huy công dụng của bản thân. Hu…Hu…Hu….”
Nghe thế anh quần đen cũng lên tiếng: “Tôi cũng không khác gì anh. Lúc mới mua về, cô chủ yêu thích tôi lắm, mặc tôi đi chơi mấy lần liền. Nhưng sau đó, tôi bị lãng quên mất rồi! Mỗi lần chuẩn bị đồ đi chơi, cô chủ thấy tôi là dẹp qua một bên….”.
Anh quần đen đang nói thì có một tiếng vọng thút thít từ phía dưới gầm tủ của bé tất: “Cháu cũng thế ạ! Cô chủ dùng cháu xong cũng không hề tắm rửa cho cháu, cứ thế quăng thẳng cháu xuống dưới gầm tủ. Cháu đã nằm ở đây gần hai tháng rồi, người cháu bụi bám đầy, bốc mùi rất khó chịu…Híc…Híc….”
-Kết luận
KẾT LUẬN:
Chúng ta cần phải giữ gìn và trân trọng các vật dụng , đồ dùng của mình.
Ảnh
Ảnh
3. Luyện tập
Ảnh
- Kể các lý do em muốn loại bỏ hoặc tiếp tục sử dụng một số đồ cũ của em. - Đưa ra cách sửa chữa một số đồ cũ bị hỏng để có thể tiếp tục dùng được: gắn, buộc, dán lại,.... - Thảo luận những cách chia tay với đồ cũ của em: + Bỏ đi + Cho, tặng. + Những cách khác.
2. Thảo luận về đồ cũ nên dùng tiếp hay bỏ đi
-Gợi ý
- Những lý do em muốn loại bỏ đồ cũ của em: + Đã bị hỏng. + Không còn hợp thời trang. + Không cần thiết phải sử dụng nữa. + Nhà không còn chỗ để chứa đồ.
Ảnh
- Những lý do em muốn tiếp tục sử dụng đồ cũ của em: + Có thể tận dụng cho những việc khác. + Chưa có tiền để mua đồ mới. + Đồ vật chưa hỏng và vẫn còn sử dụng được.
- Những cách sửa chữa đồ bị cũ hỏng: + Dùng keo dán lại + Sơn lại màu - Những cách chia tay với đồ cũ của em: + Bỏ đi. + Cho, tặng
-Kết luận
KẾT LUẬN:
Có rất nhiều cách để chia tay với đồ dùng cũ. Những món đồ mình không sửa dụng được nữa những sẽ có ích với người khác.
Ảnh
Ảnh
4. Vận dụng
Ảnh
- Kiểm tra lại đồ dùng cá nhân của em để tìm ra những món đồ đã cũ. - Phân loại đồ cũ: + Đồ quá cũ, không còn dùng được. + Đồ cũ còn tốt, vẫn sử dụng được.
Ảnh
5. Bài tập đánh giá
Bài tập trắc nghiệm
Cách chia tay với đồ cũ của em:
Em bỏ đi
Em tặng em của em
Em mang đi quyên góp
Phân loại đồ cũ
1. Khởi động
BÀI HÁT "CĂN PHÒNG GỌN GÀNG CỦA CHÚNG MÌNH"
2. Chia sẻ
1. Chia sẻ về việc phân loại đồ cũ của em ở nhà.
- Kể những khó khăn khi tìm và phân loại đồ cũ. - Chia sẻ cách xử lý đồ cũ sau khi phân loại: + Bỏ đi đối với những đồ quá cũ. + Mang tặng những đồ cũ còn tốt.
-Gợi ý
- Những khó khăn khi tìm và phân loại đồ cũ:
Ảnh
+ Khó khăn trong việc đánh giá mức độ cũ của đồ + Phân vân giữa việc giữa việc bỏ hay giữ
- Cách xử lý đồ sau khi phân loại:
+ Bỏ đi đối với những đồ quá cũ. + Mang tặng những đồ còn tốt: sách vở, đồ dùng học tập,... + Đối với quần áo: quyên góp hoặc dùng làm khăn, giẻ lau, lót ổ cho thú cưng,... + Tái chế: dùng vỏ chai nhựa làm bình cắm hoa, bình tưới, chậu cây,...
-Kết luận
KẾT LUẬN:
Việc kiểm tra lại đồ dùng giúp em biết tình trạng của các món đồ mình đang có đê tiếp tục sử dụng hoặc không dùng nữa.
3. Thực hành
Ảnh
2. Làm giỏ đồ dùng cũ ở lớp.
- Chuẩn bị hai chiếc giỏ hoặc thùng giấy để đựng đựng đồ cũ. - Trang trí, dán nhãn và đạt giỏ vào góc lớp để nhận đồ cũ còn dùng được.
Ảnh
-Kết luận
KẾT LUẬN:
Cách chúng ta ứng xử phù hợp với đồ dùng cũ chính là cách sống tiết kiệm không lãng phí.
4. Vận dụng
Ảnh
- Cùng người thân sắp xếp đồ dùng gọn gàng, ngăn nắp, tiện sử dụng. - Trao đổi với người thân về những món đồ em muốn mua mới.
Ảnh
Ảnh
5. Câu hỏi đánh giá
Bài tập trắc nghiệm
Sau khi sắp xếp lại đồ dùng trong gia đình, em thấy mình cần mua một số vật dụng mới.
Kệ để giày dép
Ngăn kéo hoặc tủ đựng quần áo
Giá sách, tủ giày
Chạn để bát, đĩa
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất