Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chủ đề 8: Bảo vệ môi trường tự nhiên
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:44' 15-09-2022
Dung lượng: 1.1 MB
Số lượt tải: 18
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:44' 15-09-2022
Dung lượng: 1.1 MB
Số lượt tải: 18
Số lượt thích:
0 người
CHỦ ĐỀ 8: BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG TỰ NHIÊN
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Ảnh
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 10
CHỦ ĐỀ 8: BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG TỰ NHIÊN
Mục tiêu bài học
Mục tiêu bài học (Mục tiêu bài học)
Mục tiêu bài học
Ảnh
Phân tích, đánh gia được thực trạng môi trường tự nhiên tại địa phương; tác động của con người tới môi trường tự nhiên. Thuyết trình được với các đối tượng khác nhau về ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường tự nhiên. Đề xuất được và tham gia thực hiện các giải pháp bảo vệ môi trường tự nhiên.
Sinh hoạt dưới cờ
Các hoạt động cụ thể
Ảnh
Kịch tương tác "Táo Môi trường chầu trời". Triển lãm " Thực trạng môi trường tự nhiên ở địa phương. Thi tuyên truyền viên giỏi về ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường tự nhiên ở địa phương.
Các hoạt động cụ thể
Khám phá - kết nối
HĐ1: Phân tích, đánh giá thực trạng môi trường tự nhiên ở địa phương
Ảnh
HĐ1: Phân tích, đánh giá thực trạng môi trường tự nhiên ở địa phương
1. Khảo sát, đánh giá thực trạng môi trường thiên nhiên ở địa phương.
Môi trường đất Môi trường không khí Môi trường nước
Gợi ý: Chọn một vấn đề môi trường ở địa phương để khảo sát, đánh giá:
2. Đánh giá tác động của con người tới môi trường tự nhiên
Ảnh
2. Đánh giá tác động của con người tới môi trường tự nhiên
- Gợi ý:
Tích cực: Người dân đã thực hiện được luân canh cây trồng, xen canh tăng vụ để tăng độ phì nhiêu cua đất: Tiêu cực: Một số người dân vẫn còn lạm dụng phân hóa học và thuốc bảo vệ thực vật trong sản xuất nông nghiệp, thói quen sử dụng túi ni lông trong sinh hoạt của người dân,...
Tác động đến môi trường đất:
- Tác động đến môi trường không khí (- Gợi ý)
Ảnh
Tích cực: Đường phố trồng thêm nhiều cây xanh, địa phương thêm nhiều dự án trồng rừng,.... Tiêu cực: Các phương tiện giao thông, các nhà máy xí nghiệp, các lò nung gạch,... xả nhiều khí thải ra môi trường.
Tác động đến môi trường không khí:
- Tác động đến môi trường nước (- Gợi ý:)
Ảnh
Tích cực: Nhà máy hóa chất đã có hệ thống xử lí nước thải theo quy định,... Tiêu cực: Vẫn còn một số trại chăn nuôi xả thải chưa qua xử lí ra sông, hồ,...
Tác động đến môi trường nước:
3. Đề xuất các giải pháp bảo vệ môi trường tự nhiên
Ảnh
3. Đề xuất các giải pháp bảo vệ môi trường tự nhiên
4. Lập kế hoạch thực hiện các giải pháp, đặc biệt là giải pháp thuyết trình về ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường tự nhiên (HĐ1: Phân tích, đánh giá thực trạng môi trường tự nhiên ở địa phương)
Ảnh
4. Lập kế hoạch thực hiện các giải pháp, đặc biệt là giải pháp thuyết trình về ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường tự nhiên
Rèn luyện
HĐ2: Thuyết trình về ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường tự nhiên
HĐ2: Thuyết trình về ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường tự nhiên
Ảnh
Nội dung thuyết trình phải nêu nổi bật được ý nghĩa/ sự cần thiết phải bảo vệ môi trường tự nhiên ở địa phương. Nội dung thuyết trình phải phù hợp với người nghe. Bài thuyết trình không qua một trang giấy khổ A4. Thời gian thuyết trình: 5 - 7 phút.
1. Xây dựng nội dung bài thuyết trình.
- Yêu cầu:
2. Thực hiện thuyết trình
2. Thực hiện thuyết trình
Ảnh
HĐ3: Thực hiện các giải pháp bảo vệ môi trường tự nhiên
HĐ3: Thực hiện các giải pháp bảo vệ môi trường tự nhiên
Ảnh
1. Thực hiện các giải pháp bảo vệ môi trường tự nhiên theo kế hoạch đã xây dựng
2. Viết báo cáo kết quả thực hiện các giải pháp bảo vệ môi trường tự nhiên
2. Viết báo cáo kết quả thực hiện các giải pháp bảo vệ môi trường tự nhiên
Ảnh
- Gợi ý khung báo cáo:
Vận dụng
HĐ4: Thực hiện bảo vệ môi trường tự nhiên ở địa phương
Ảnh
HĐ4: Thực hiện bảo vệ môi trường tự nhiên ở địa phương
Tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường tự nhiên do nhà trường, địa phương tổ chức và vận động bạn bè, người thân cùng tham gia. Thực hiện những hành vi, việc làm cần thiết trong cuộc sống hằng ngày để bảo vệ môi trường tự nhiên ở địa phương. Ghi lại kết quả đạt được, chia sẻ kết quả và những khó khăn trong quá trình thực hiện.
Sinh hoạt lớp
- Các hoạt động cụ thể
CÁC HOẠT ĐỘNG CỤ THỂ
Ảnh
Chia sẻ kết quả khảo sát thực trạng môi trường tự nhiên ở địa phương. Chia sẻ về kế hoạch thực hiện các giải pháp bảo vệ môi trường tự nhiên ở địa phương. Chia sẻ kết quả thực hiện các giải pháp bảo vệ môi trường tự nhiên ở địa phương. Đánh giá chủ đề 8.
- Đánh giá chủ đề
Ảnh
Đánh giá chủ đề
Phân tích, đánh giá được thực trạng môi trường tự nhiên ở địa phương và nguyên nhân do tác động của con người. Thuyết trình được cho ít nhất một nhóm đối tượng về ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường tự nhiên. Đề xuất và thực hiện được ít nhất 3 giải pháp để bảo vệ môi trường tự nhiên ở địa phương.
Mức độ em đạt được: Đạt/ Chưa đạt
Ảnh
Dặn dò
- Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
Ôn lại bài vừa học. Làm bài tập trong SBT. Chuẩn bị bài sau: " Chủ đề 9: Tìm hiểu nghề nghiệp".
- Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Ảnh
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 10
CHỦ ĐỀ 8: BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG TỰ NHIÊN
Mục tiêu bài học
Mục tiêu bài học (Mục tiêu bài học)
Mục tiêu bài học
Ảnh
Phân tích, đánh gia được thực trạng môi trường tự nhiên tại địa phương; tác động của con người tới môi trường tự nhiên. Thuyết trình được với các đối tượng khác nhau về ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường tự nhiên. Đề xuất được và tham gia thực hiện các giải pháp bảo vệ môi trường tự nhiên.
Sinh hoạt dưới cờ
Các hoạt động cụ thể
Ảnh
Kịch tương tác "Táo Môi trường chầu trời". Triển lãm " Thực trạng môi trường tự nhiên ở địa phương. Thi tuyên truyền viên giỏi về ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường tự nhiên ở địa phương.
Các hoạt động cụ thể
Khám phá - kết nối
HĐ1: Phân tích, đánh giá thực trạng môi trường tự nhiên ở địa phương
Ảnh
HĐ1: Phân tích, đánh giá thực trạng môi trường tự nhiên ở địa phương
1. Khảo sát, đánh giá thực trạng môi trường thiên nhiên ở địa phương.
Môi trường đất Môi trường không khí Môi trường nước
Gợi ý: Chọn một vấn đề môi trường ở địa phương để khảo sát, đánh giá:
2. Đánh giá tác động của con người tới môi trường tự nhiên
Ảnh
2. Đánh giá tác động của con người tới môi trường tự nhiên
- Gợi ý:
Tích cực: Người dân đã thực hiện được luân canh cây trồng, xen canh tăng vụ để tăng độ phì nhiêu cua đất: Tiêu cực: Một số người dân vẫn còn lạm dụng phân hóa học và thuốc bảo vệ thực vật trong sản xuất nông nghiệp, thói quen sử dụng túi ni lông trong sinh hoạt của người dân,...
Tác động đến môi trường đất:
- Tác động đến môi trường không khí (- Gợi ý)
Ảnh
Tích cực: Đường phố trồng thêm nhiều cây xanh, địa phương thêm nhiều dự án trồng rừng,.... Tiêu cực: Các phương tiện giao thông, các nhà máy xí nghiệp, các lò nung gạch,... xả nhiều khí thải ra môi trường.
Tác động đến môi trường không khí:
- Tác động đến môi trường nước (- Gợi ý:)
Ảnh
Tích cực: Nhà máy hóa chất đã có hệ thống xử lí nước thải theo quy định,... Tiêu cực: Vẫn còn một số trại chăn nuôi xả thải chưa qua xử lí ra sông, hồ,...
Tác động đến môi trường nước:
3. Đề xuất các giải pháp bảo vệ môi trường tự nhiên
Ảnh
3. Đề xuất các giải pháp bảo vệ môi trường tự nhiên
4. Lập kế hoạch thực hiện các giải pháp, đặc biệt là giải pháp thuyết trình về ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường tự nhiên (HĐ1: Phân tích, đánh giá thực trạng môi trường tự nhiên ở địa phương)
Ảnh
4. Lập kế hoạch thực hiện các giải pháp, đặc biệt là giải pháp thuyết trình về ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường tự nhiên
Rèn luyện
HĐ2: Thuyết trình về ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường tự nhiên
HĐ2: Thuyết trình về ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường tự nhiên
Ảnh
Nội dung thuyết trình phải nêu nổi bật được ý nghĩa/ sự cần thiết phải bảo vệ môi trường tự nhiên ở địa phương. Nội dung thuyết trình phải phù hợp với người nghe. Bài thuyết trình không qua một trang giấy khổ A4. Thời gian thuyết trình: 5 - 7 phút.
1. Xây dựng nội dung bài thuyết trình.
- Yêu cầu:
2. Thực hiện thuyết trình
2. Thực hiện thuyết trình
Ảnh
HĐ3: Thực hiện các giải pháp bảo vệ môi trường tự nhiên
HĐ3: Thực hiện các giải pháp bảo vệ môi trường tự nhiên
Ảnh
1. Thực hiện các giải pháp bảo vệ môi trường tự nhiên theo kế hoạch đã xây dựng
2. Viết báo cáo kết quả thực hiện các giải pháp bảo vệ môi trường tự nhiên
2. Viết báo cáo kết quả thực hiện các giải pháp bảo vệ môi trường tự nhiên
Ảnh
- Gợi ý khung báo cáo:
Vận dụng
HĐ4: Thực hiện bảo vệ môi trường tự nhiên ở địa phương
Ảnh
HĐ4: Thực hiện bảo vệ môi trường tự nhiên ở địa phương
Tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường tự nhiên do nhà trường, địa phương tổ chức và vận động bạn bè, người thân cùng tham gia. Thực hiện những hành vi, việc làm cần thiết trong cuộc sống hằng ngày để bảo vệ môi trường tự nhiên ở địa phương. Ghi lại kết quả đạt được, chia sẻ kết quả và những khó khăn trong quá trình thực hiện.
Sinh hoạt lớp
- Các hoạt động cụ thể
CÁC HOẠT ĐỘNG CỤ THỂ
Ảnh
Chia sẻ kết quả khảo sát thực trạng môi trường tự nhiên ở địa phương. Chia sẻ về kế hoạch thực hiện các giải pháp bảo vệ môi trường tự nhiên ở địa phương. Chia sẻ kết quả thực hiện các giải pháp bảo vệ môi trường tự nhiên ở địa phương. Đánh giá chủ đề 8.
- Đánh giá chủ đề
Ảnh
Đánh giá chủ đề
Phân tích, đánh giá được thực trạng môi trường tự nhiên ở địa phương và nguyên nhân do tác động của con người. Thuyết trình được cho ít nhất một nhóm đối tượng về ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường tự nhiên. Đề xuất và thực hiện được ít nhất 3 giải pháp để bảo vệ môi trường tự nhiên ở địa phương.
Mức độ em đạt được: Đạt/ Chưa đạt
Ảnh
Dặn dò
- Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
Ôn lại bài vừa học. Làm bài tập trong SBT. Chuẩn bị bài sau: " Chủ đề 9: Tìm hiểu nghề nghiệp".
- Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất