Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 13: Sáng tạo mĩ thuật với hình ảnh trong cuộc sống
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:46' 30-09-2021
Dung lượng: 5.6 MB
Số lượt tải: 1
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:46' 30-09-2021
Dung lượng: 5.6 MB
Số lượt tải: 1
Số lượt thích:
0 người
BÀI 13: SÁNG TẠO MĨ THUẬT VỚI HÌNH ẢNH TRONG CUỘC SỐNG
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Mĩ thuật 6
BÀI 13: SÁNG TẠO MĨ THUẬT VỚI HÌNH ẢNH TRONG CUỘC SỐNG
Ảnh
HĐ1: Quan sát
1. Quan sát (1. Quan sát)
Ảnh
- Quan sát ảnh tr.55 SGK và ghi chép bằng hình vẽ các tư thế, hình dáng đẹp; Lựa chọn màu sắc để thể hiện sản phẩm mĩ thuật theo chủ đề.
- Trả lời câu hỏi
Ảnh
- Quan sát TPMT của họa sĩ ai Trung Thứ và trả lời câu hỏi: + Những dáng người nào được thể hiện trong hai tác phẩm này? + Những tác phẩm này có màu sắc, chất liệu như thế nào? + Em học đợc gì về cách tạo hình, sắp xếp nhân vật trong hai bức tranh này?
Viết bài, 1956, tranh lụa
- Tranh 2
Ảnh
Niềm vui sống II, 1963, tranh lụa, 35 x 95 cm
- Tìm hiểu
Ảnh
- Đọc mục "Em có biết", tìm hiểu sự nghiệp và tác phẩm của họa sĩ Mai Trung Thứ.
Ảnh
HĐ2: Thể hiện
2. Thể hiện (2. Thể hiện)
Ảnh
- Quan sát và phân tích các bước thực hiện SPMT thể hiện việc làm trong cuộc sống - tr.57.
Ảnh
- Thảo luận
Ảnh
- Thảo luận nhóm 4 - 6 HS, trao đổi về ý tưởng và cách thức thực hiện SPMT về chủ đề "Cuộc sống thưởng ngày".
- Gợi ý
Ảnh
Gợi ý:
- Về ý tưởng: Thể hiện việc làm nào? Dáng và động tác tiêu biểu của việc làm này như thế nào? - Về cách thể hiện: Lựa chọn hình thức thể hiện bằng chất liệu gì? Một chất liệu hay kết hợp nhiều chất liệu?
- Sản phẩm của học sinh (Một số sản phẩm của học sinh)
Ảnh
Ảnh
Ảnh
HĐ3: Thảo luận
3. Thảo luận (3. Thảo luận)
Ảnh
- Trưng bày và thảo luận nhóm 4 HS trả lời các câu hỏi sau: + Vẻ đẹp trong SPMT của bạn được thể hiện như thế nào? + Bạn đã sắp xếp yếu tố hình, màu, khối trong SPMT như thế nào?
- Trình bày trước lớp
Ảnh
Trình bày trước lớp
HĐ4: Vận dụng
4. Vận dụng (4. Vận dụng)
Ảnh
- Trưng bày sản phẩm theo nhóm. - Giới thiệu và nói về nội dung/câu chuyện mà nhóm đã thống nhất.
- Trình bày trước lớp
Ảnh
Trình bày trước lớp
Dặn dò
1. Dặn dò
Ảnh
Học hiểu trọng tâm bài học. Làm bài tập trong SBT. Chuẩn bị bài mới: Bài 14: Thiết kế thời gian biểu.
Dặn dò
2. Cảm ơn
Ảnh
Thank you!
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Mĩ thuật 6
BÀI 13: SÁNG TẠO MĨ THUẬT VỚI HÌNH ẢNH TRONG CUỘC SỐNG
Ảnh
HĐ1: Quan sát
1. Quan sát (1. Quan sát)
Ảnh
- Quan sát ảnh tr.55 SGK và ghi chép bằng hình vẽ các tư thế, hình dáng đẹp; Lựa chọn màu sắc để thể hiện sản phẩm mĩ thuật theo chủ đề.
- Trả lời câu hỏi
Ảnh
- Quan sát TPMT của họa sĩ ai Trung Thứ và trả lời câu hỏi: + Những dáng người nào được thể hiện trong hai tác phẩm này? + Những tác phẩm này có màu sắc, chất liệu như thế nào? + Em học đợc gì về cách tạo hình, sắp xếp nhân vật trong hai bức tranh này?
Viết bài, 1956, tranh lụa
- Tranh 2
Ảnh
Niềm vui sống II, 1963, tranh lụa, 35 x 95 cm
- Tìm hiểu
Ảnh
- Đọc mục "Em có biết", tìm hiểu sự nghiệp và tác phẩm của họa sĩ Mai Trung Thứ.
Ảnh
HĐ2: Thể hiện
2. Thể hiện (2. Thể hiện)
Ảnh
- Quan sát và phân tích các bước thực hiện SPMT thể hiện việc làm trong cuộc sống - tr.57.
Ảnh
- Thảo luận
Ảnh
- Thảo luận nhóm 4 - 6 HS, trao đổi về ý tưởng và cách thức thực hiện SPMT về chủ đề "Cuộc sống thưởng ngày".
- Gợi ý
Ảnh
Gợi ý:
- Về ý tưởng: Thể hiện việc làm nào? Dáng và động tác tiêu biểu của việc làm này như thế nào? - Về cách thể hiện: Lựa chọn hình thức thể hiện bằng chất liệu gì? Một chất liệu hay kết hợp nhiều chất liệu?
- Sản phẩm của học sinh (Một số sản phẩm của học sinh)
Ảnh
Ảnh
Ảnh
HĐ3: Thảo luận
3. Thảo luận (3. Thảo luận)
Ảnh
- Trưng bày và thảo luận nhóm 4 HS trả lời các câu hỏi sau: + Vẻ đẹp trong SPMT của bạn được thể hiện như thế nào? + Bạn đã sắp xếp yếu tố hình, màu, khối trong SPMT như thế nào?
- Trình bày trước lớp
Ảnh
Trình bày trước lớp
HĐ4: Vận dụng
4. Vận dụng (4. Vận dụng)
Ảnh
- Trưng bày sản phẩm theo nhóm. - Giới thiệu và nói về nội dung/câu chuyện mà nhóm đã thống nhất.
- Trình bày trước lớp
Ảnh
Trình bày trước lớp
Dặn dò
1. Dặn dò
Ảnh
Học hiểu trọng tâm bài học. Làm bài tập trong SBT. Chuẩn bị bài mới: Bài 14: Thiết kế thời gian biểu.
Dặn dò
2. Cảm ơn
Ảnh
Thank you!
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất