Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 6: Đo thời gian

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:58' 14-09-2021
    Dung lượng: 2.3 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI 6: ĐO THỜI GIAN
    Trang bìa
    Trang bìa
    Khoa học tự nhiên 6
    BÀI 6: ĐO THỜI GIAN
    Ảnh
    Khởi động
    Đặt vấn đề
    Ảnh
    Tại sao khi đo thời gian trong các cuộc thi đấu người ta thường sử dụng đồng hồ bấm giây?
    Hình thành kiến thức mới
    1. ĐƠN VỊ VÀ DỤNG CỤ ĐO THỜI GIAN
    1. ĐƠN VỊ VÀ DỤNG CỤ ĐO THỜI GIAN
    Hoạt động 1: Tìm hiểu về đơn vị và dụng cụ đo thời gian
    - Hãy kể tên một số đơn vị đo thời gian mà em biết?
    Ảnh
    - Trả lời câu hỏi
    Ảnh
    - Quan sát và thảo luận nhóm trả lời câu hỏi: Ngoài những loại đồng hồ đã kể trong hình 6.1, hãy kể tên thêm một số loại đồng hồ mà em biết và nêu ưu thế của từng loại?
    Ảnh
    2. THỰC HÀNH ĐO THỜI GIAN
    Ảnh
    2. THỰC HÀNH ĐO THỜI GIAN
    Hoạt động 2: Ước lượng thời gian và lựa chọn đồng hồ
    - Thảo luận nhóm trả lời câu hỏi: Để xác định thời gian vận động viên chạy 800m ta nên dùng loại đồng hồ nào? Vì sao?
    - Trả lời câu hỏi
    Ảnh
    - Hãy ước lượng thời gian đi từ cuối lớp học tới bục giảng và lựa chọn đồng hồ phù hợp để đo khoảng thời gian đó.
    - Hoạt động 3
    Ảnh
    Hoạt động 3: Sử dụng đồng hồ đúng cách
    - Quan sát hình 6.2 và thảo luận nhóm cho biết cách hiệu chỉnh đồng hồ ở hình nào thì thuận tiện hơn khi thực hiện phép đo thời gian?
    Ảnh
    Hình vẽ
    - Trả lời câu hỏi
    Ảnh
    - Quan sát hình 6.3 và cho biết cách đặt mắt để đọc kết quả đo thời gian như thế nào là đúng?
    Ảnh
    Luyện tập
    - Luyện tập 1
    Luyện tập.
    - Quan sát hình 6.4 và cho biết kết quả đo thời gian ở mỗi trường hợp là bao nhiêu? (Biết ĐCNN của đồng hồ này là 1s).
    Ảnh
    Ảnh
    - Kết luận
    Ảnh
    Kết luận: - Khi sử dụng đồng hồ để đo thời gian của một hoạt động cần lưu ý: + Hiệu chỉnh đồng hồ về vạch số 0 trước khi đo. + Đặt mắt nhìn theo hướng vuông góc với mặt đồng hồ. + Đọc và ghi kết quả đo theo vạch chia gần nhất với đầu kim của đồng hồ.
    - Hoạt động 4
    Hoạt động 4: Đo thời gian bằng đồng hồ số
    - Chia nhóm thực hiện đo lần lượt thời gian di chuyển của hai bạn học sinh khi đi từ cuối lớp học tới bục giảng. - Hoàn thành theo mẫu bảng 6.1.
    Ảnh
    - Kết luận
    Ảnh
    Kết luận: Khi đo thời gian của một hoạt động, ta cần thực hiện các bước sau: - Bước 1: Ước lượng khoảng thời gian cần đo. - Bước 2: Chọn đồng hồ phù hợp. - Bước 3: Hiệu chỉnh đồng hồ đúng cách trước khi đo. - Bước 4: Thực hiện đo thời gian bằng đồng hồ. - Bước 5: Đọc và ghi kết quả mỗi lần đo.
    - Vận dụng
    Vận dụng.
    - Thực hiện phép đo thời gian một bạn chạy 100m.:
    Ảnh
    Dặn dò
    Dặn dò
    Ảnh
    Dặn dò
    - Làm tất cả bài tập trong SGK và sách bài tập. - Đọc thêm phần: Đọc thêm. - Chuẩn bị bài học sau: Bài 7. Thang nhiệt độ Celsius. Đo nhiệt độ.
    Cảm ơn
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓