Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 6: Đo thời gian
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:58' 14-09-2021
Dung lượng: 2.3 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:58' 14-09-2021
Dung lượng: 2.3 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
BÀI 6: ĐO THỜI GIAN
Trang bìa
Trang bìa
Khoa học tự nhiên 6
BÀI 6: ĐO THỜI GIAN
Ảnh
Khởi động
Đặt vấn đề
Ảnh
Tại sao khi đo thời gian trong các cuộc thi đấu người ta thường sử dụng đồng hồ bấm giây?
Hình thành kiến thức mới
1. ĐƠN VỊ VÀ DỤNG CỤ ĐO THỜI GIAN
1. ĐƠN VỊ VÀ DỤNG CỤ ĐO THỜI GIAN
Hoạt động 1: Tìm hiểu về đơn vị và dụng cụ đo thời gian
- Hãy kể tên một số đơn vị đo thời gian mà em biết?
Ảnh
- Trả lời câu hỏi
Ảnh
- Quan sát và thảo luận nhóm trả lời câu hỏi: Ngoài những loại đồng hồ đã kể trong hình 6.1, hãy kể tên thêm một số loại đồng hồ mà em biết và nêu ưu thế của từng loại?
Ảnh
2. THỰC HÀNH ĐO THỜI GIAN
Ảnh
2. THỰC HÀNH ĐO THỜI GIAN
Hoạt động 2: Ước lượng thời gian và lựa chọn đồng hồ
- Thảo luận nhóm trả lời câu hỏi: Để xác định thời gian vận động viên chạy 800m ta nên dùng loại đồng hồ nào? Vì sao?
- Trả lời câu hỏi
Ảnh
- Hãy ước lượng thời gian đi từ cuối lớp học tới bục giảng và lựa chọn đồng hồ phù hợp để đo khoảng thời gian đó.
- Hoạt động 3
Ảnh
Hoạt động 3: Sử dụng đồng hồ đúng cách
- Quan sát hình 6.2 và thảo luận nhóm cho biết cách hiệu chỉnh đồng hồ ở hình nào thì thuận tiện hơn khi thực hiện phép đo thời gian?
Ảnh
Hình vẽ
- Trả lời câu hỏi
Ảnh
- Quan sát hình 6.3 và cho biết cách đặt mắt để đọc kết quả đo thời gian như thế nào là đúng?
Ảnh
Luyện tập
- Luyện tập 1
Luyện tập.
- Quan sát hình 6.4 và cho biết kết quả đo thời gian ở mỗi trường hợp là bao nhiêu? (Biết ĐCNN của đồng hồ này là 1s).
Ảnh
Ảnh
- Kết luận
Ảnh
Kết luận: - Khi sử dụng đồng hồ để đo thời gian của một hoạt động cần lưu ý: + Hiệu chỉnh đồng hồ về vạch số 0 trước khi đo. + Đặt mắt nhìn theo hướng vuông góc với mặt đồng hồ. + Đọc và ghi kết quả đo theo vạch chia gần nhất với đầu kim của đồng hồ.
- Hoạt động 4
Hoạt động 4: Đo thời gian bằng đồng hồ số
- Chia nhóm thực hiện đo lần lượt thời gian di chuyển của hai bạn học sinh khi đi từ cuối lớp học tới bục giảng. - Hoàn thành theo mẫu bảng 6.1.
Ảnh
- Kết luận
Ảnh
Kết luận: Khi đo thời gian của một hoạt động, ta cần thực hiện các bước sau: - Bước 1: Ước lượng khoảng thời gian cần đo. - Bước 2: Chọn đồng hồ phù hợp. - Bước 3: Hiệu chỉnh đồng hồ đúng cách trước khi đo. - Bước 4: Thực hiện đo thời gian bằng đồng hồ. - Bước 5: Đọc và ghi kết quả mỗi lần đo.
- Vận dụng
Vận dụng.
- Thực hiện phép đo thời gian một bạn chạy 100m.:
Ảnh
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
- Làm tất cả bài tập trong SGK và sách bài tập. - Đọc thêm phần: Đọc thêm. - Chuẩn bị bài học sau: Bài 7. Thang nhiệt độ Celsius. Đo nhiệt độ.
Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Khoa học tự nhiên 6
BÀI 6: ĐO THỜI GIAN
Ảnh
Khởi động
Đặt vấn đề
Ảnh
Tại sao khi đo thời gian trong các cuộc thi đấu người ta thường sử dụng đồng hồ bấm giây?
Hình thành kiến thức mới
1. ĐƠN VỊ VÀ DỤNG CỤ ĐO THỜI GIAN
1. ĐƠN VỊ VÀ DỤNG CỤ ĐO THỜI GIAN
Hoạt động 1: Tìm hiểu về đơn vị và dụng cụ đo thời gian
- Hãy kể tên một số đơn vị đo thời gian mà em biết?
Ảnh
- Trả lời câu hỏi
Ảnh
- Quan sát và thảo luận nhóm trả lời câu hỏi: Ngoài những loại đồng hồ đã kể trong hình 6.1, hãy kể tên thêm một số loại đồng hồ mà em biết và nêu ưu thế của từng loại?
Ảnh
2. THỰC HÀNH ĐO THỜI GIAN
Ảnh
2. THỰC HÀNH ĐO THỜI GIAN
Hoạt động 2: Ước lượng thời gian và lựa chọn đồng hồ
- Thảo luận nhóm trả lời câu hỏi: Để xác định thời gian vận động viên chạy 800m ta nên dùng loại đồng hồ nào? Vì sao?
- Trả lời câu hỏi
Ảnh
- Hãy ước lượng thời gian đi từ cuối lớp học tới bục giảng và lựa chọn đồng hồ phù hợp để đo khoảng thời gian đó.
- Hoạt động 3
Ảnh
Hoạt động 3: Sử dụng đồng hồ đúng cách
- Quan sát hình 6.2 và thảo luận nhóm cho biết cách hiệu chỉnh đồng hồ ở hình nào thì thuận tiện hơn khi thực hiện phép đo thời gian?
Ảnh
Hình vẽ
- Trả lời câu hỏi
Ảnh
- Quan sát hình 6.3 và cho biết cách đặt mắt để đọc kết quả đo thời gian như thế nào là đúng?
Ảnh
Luyện tập
- Luyện tập 1
Luyện tập.
- Quan sát hình 6.4 và cho biết kết quả đo thời gian ở mỗi trường hợp là bao nhiêu? (Biết ĐCNN của đồng hồ này là 1s).
Ảnh
Ảnh
- Kết luận
Ảnh
Kết luận: - Khi sử dụng đồng hồ để đo thời gian của một hoạt động cần lưu ý: + Hiệu chỉnh đồng hồ về vạch số 0 trước khi đo. + Đặt mắt nhìn theo hướng vuông góc với mặt đồng hồ. + Đọc và ghi kết quả đo theo vạch chia gần nhất với đầu kim của đồng hồ.
- Hoạt động 4
Hoạt động 4: Đo thời gian bằng đồng hồ số
- Chia nhóm thực hiện đo lần lượt thời gian di chuyển của hai bạn học sinh khi đi từ cuối lớp học tới bục giảng. - Hoàn thành theo mẫu bảng 6.1.
Ảnh
- Kết luận
Ảnh
Kết luận: Khi đo thời gian của một hoạt động, ta cần thực hiện các bước sau: - Bước 1: Ước lượng khoảng thời gian cần đo. - Bước 2: Chọn đồng hồ phù hợp. - Bước 3: Hiệu chỉnh đồng hồ đúng cách trước khi đo. - Bước 4: Thực hiện đo thời gian bằng đồng hồ. - Bước 5: Đọc và ghi kết quả mỗi lần đo.
- Vận dụng
Vận dụng.
- Thực hiện phép đo thời gian một bạn chạy 100m.:
Ảnh
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
- Làm tất cả bài tập trong SGK và sách bài tập. - Đọc thêm phần: Đọc thêm. - Chuẩn bị bài học sau: Bài 7. Thang nhiệt độ Celsius. Đo nhiệt độ.
Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất