Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Chủ đề 5. Bài 10. Việc tốt, lời hay

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:47' 08-09-2021
    Dung lượng: 12.7 MB
    Số lượt tải: 1
    Số lượt thích: 0 người
    CHỦ ĐỀ 5: BÀI 10: VIỆC TỐT, LỜI HAY
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6
    CHỦ ĐỀ 5: BÀI 10: VIỆC TỐT, LỜI HAY
    Ảnh
    Khởi động
    Hoạt động
    Ảnh
    Hoạt động
    Đọc câu tục ngữ sau:
    "Lời nói chẳng mất tiền mua Lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau".
    Ảnh
    Em hãy cho biết ý nghĩa của câu tục ngữ trên.
    I. Tìm hiểu văn hóa ứng xử nơi công cộng
    1. Tìm hiểu (I. Tìm hiểu văn hóa ứng xử nơi công cộng)
    1. Tìm hiểu
    Em hãy nếu cách ứng xử giao tiếp nơi công cộng qua những lời dạy của ông, bà, cha mẹ.
    Ảnh
    2. Thảo luận (I. Tìm hiểu văn hóa ứng xử nơi công cộng)
    2. Thảo luận
    Ảnh
    Chia sẻ những câu ca dao, tục ngữ, thành ngữ,... em đã sưu tầm được về cách ứng xử nơi công cộng.
    3. Trình bày (I. Tìm hiểu văn hóa ứng xử nơi công cộng)
    Ảnh
    3. Trình bày
    Chia sẻ và bày tỏ suy nghĩ của em về những lời dạy, lời khuyên đó trước lớp.
    II. Đóng vai ứng xử có văn hóa
    1. Quan sát (II. Đóng vai ứng xử có văn hóa)
    1. Quan sát
    Quan sát tranh và trả lời câu hỏi:
    Ảnh
    - Tranh 2 (II. Đóng vai ứng xử có văn hóa)
    Ảnh
    Ảnh
    Các nhân vật trong tình huống đã có cách ứng xử như thế nào ở nơi công cộng? Em rút ra được điều gì từ cách ứng xử trên?
    2. Sắm vai thể hiện cách ứng xử có văn hóa nơi công công cộng (II. Đóng vai ứng xử có văn hóa)
    Ảnh
    2. Sắm vai thể hiện cách ứng xử có văn hóa nơi công công cộng
    III. Trò chơi về ứng xử nơi công cộng
    1.Trò chơi (III. Trò chơi về ứng xử nơi công cộng)
    Ảnh
    1. Trò chơi
    Chúng ta cùng chơi trò chơi " Tia chớp" nhé.
    Luật chơi: + Khi quản trò chỉ vào mộ người bất kì và nói to" Tia chớp", người này sẽ phải rút ngẫu nhiên một trong các thẻ màu quản trò cầm trên tay và trả lời nhanh câu hỏi về hành vi ứng xử có văn hóa trong nhà trường được nêu trong thẻ. + Mỗi người có tối đa 15 giây suy nghĩ để trả lời cách ứng xử. Quá 15 giây không trả lời sẽ bị phạt theo quy định của lớp.
    2. Hoạt động (III. Trò chơi về ứng xử nơi công cộng)
    Ảnh
    2. Hoạt động
    Trình bày cảm nhận, suy nghĩ của em sau khi chơi trò chơi. Em rút ra được bài học kinh nghiệm gì về ứng xử có văn hóa.
    IV. Xây dựng quy tắc ứng xử của lớp
    Hoạt động (IV. Xây dựng quy tắc ứng xử của lớp)
    Hoạt động
    Các nhóm xây dựng Quy tắc ứng xử của lớp, thể hiện bằng hình ảnh, biểu tượng. Bình chọn một bản quy tắc có nội dung đầy đủ, hình ảnh sinh động nhất.
    Ảnh
    V. Hành vi ứng xử có văn hóa nơi công công cộng
    1. Hoạt động (V. Hành vi ứng xử có văn hóa nơi công công cộng)
    Ảnh
    1. Hoạt động
    Liệt kê các hành vi ứng xử có văn hóa nơi công cộng theo gợi ý dưới đây:
    Viết vào thẻ màu xanh: Những hành vi ứng xử có văn hóa mà học sinh thực hiện ở nơi công cộng (bến xe, công viên, chợ,... Viết vào thẻ màu vàng những hành vi không nên làm ở nơi công công cộng.
    2. Chia sẻ thẻ màu với các bạn trong nhóm (V. Hành vi ứng xử có văn hóa nơi công công cộng)
    Ảnh
    2. Chia sẻ thẻ màu với các bạn trong nhóm
    3. Nêu nhận nhận xét về nội dung các thẻ màu nói về ứng xử văn hóa nơi công cộng (V. Hành vi ứng xử có văn hóa nơi công công cộng)
    Ảnh
    3. Nêu nhận nhận xét về nội dung các thẻ màu nói về ứng xử văn hóa nơi công cộng
    VI. Đánh giá
    1. Đánh giá việc thực hiện ứng xử có văn hóa
    Ảnh
    1. Đánh giá việc thực hiện ứng xử có văn hóa
    Các tổ tự nhận xét, đánh giá việc thực hiện hành vi ứng xử có văn hóa của tổ mình. Nhận xét, góp ý về kết quả thực hiện của tổ khác.
    a. Yêu cầu
    b. Thông điệp
    Ảnh
    b. Thông điệp
    Hành vi ứng xử có văn hóa thể hiện sự tôn trong người khác và chính mình.
    2. Đánh giá theo chủ đề
    2. Đánh giá theo chủ đề
    Ảnh
    Ảnh
    Rất tích cực
    a. Đánh giá theo mức độ tham gia của em trong các hoạt động:
    Tích cực
    Chưa tích cực
    b. Đánh giá kết quả thực hiện theo chủ đề
    b. Đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ của chủ đề:
    Ảnh
    Hoàn thành tốt
    Hoàn thành
    Cần cố gắng
    Em thể hiện được cảm xúc, hứng thú với việc khám phá cảnh quan thiên nhiên trên quê hương Việt Nam. Em thực hiện được những việc làm cụ thể bảo tồn cảnh quan thiên nhiên. Em trình bay được thế nào là hành vi văn hóa nơi công công và thể hiện được hành vi đó.
    Dặn dò
    1. Dặn dò
    Ảnh
    Dặn dò
    Học hiểu trọng tâm bài học. Làm bài tập trong SBT. Chuẩn bị bài sau:" Chủ đề 6: Bài 11; Công việc trong gia đình".
    2. Cảm ơn
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓