Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chủ đề 2: Bài 17: Đường thẳng – Đường cong
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:46' 27-08-2021
Dung lượng: 34.6 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:46' 27-08-2021
Dung lượng: 34.6 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
CHỦ ĐỀ 2: BÀI 17: ĐƯỜNG THẲNG - ĐƯỜNG CONG
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Toán 2
CHỦ ĐỀ 2: BÀI 17: ĐƯỜNG THẲNG - ĐƯỜNG CONG
Ảnh
Khởi hành
Hoạt động (Hoạt động)
Dùng bảng con và thực hiện các yêu cầu sau:
Vẽ hai điểm. Dùng thước thẳng nối hai điểm để có một đoạn thẳng. Dùng thước thẳng kéo dài đoạn thẳng về hai phía.
Ảnh
Bài học và thực hành
1. Giới thiệu đường thẳng đường cong
1. Giới thiệu đường thẳng đường cong
a. Giới thiệu đường thẳng
Quan sát hình ảnh thực hiện yêu cầu sau: Tìm trong tranh vẽ, các hình ảnh là một phần của đường thẳng.
Ảnh
b. Giới thiệu đường cong
Ảnh
b. Giới thiệu đường cong
- Các thanh thép màu đỏ được uốn cong lên để tàu lượn lên xuống, các thanh thép này có dạng đường thẳng không? - Hãy tìm các hình ảnh khác trong trah có dạng đường cong, đường thẳng.
2. Thực hành
2. Thực hành
Bài 1: Bạn kiến nào bò theo đường thẳng? Bạn kiến nào bò theo đường cong?
Ảnh
Bài 2
Bài 2: Đọc tên các đoạn thẳng, đường thẳng
Ảnh
Ảnh
Mẫu:
Đất nước em (Đất nước em)
Ảnh
Ảnh
Hình ảnh đường thẳng, đường cong
Đường cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn
- Hoạt động (Em hãy cho biết vị trí của tỉnh Bắc Giang và tỉnh Lạng Sơn?)
Ảnh
Hoạt động thực tế (Hoạt động thực tế)
Ảnh
Tìm những hình ảnh đường thẳng, đường cong em đã gặp trong thực tế.
Củng cố
Bài 1
Ảnh
Bài 1: Quan sát hình
Ảnh
a) Kể tên các đường thẳng trong hình vẽ. b) Kể tên các đường cong trong hình vẽ.
Bài 2
Bài 2:
Tìm một đường thẳng, một đường cong trong hình dưới đây:
Ảnh
Hoạt động 2
Ảnh
Hoạt động 2
Sử dụng đoạn dây đã chuẩn bị để tạo hình ảnh "thẳng, cong" .
Ảnh
Kết bài
1. Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
Ôn lại bài vừa học. Làm các bài tập trong SBT. Chuẩn bị bài mới:" Bài 18: Đường gấp khúc".
2. Lời cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Toán 2
CHỦ ĐỀ 2: BÀI 17: ĐƯỜNG THẲNG - ĐƯỜNG CONG
Ảnh
Khởi hành
Hoạt động (Hoạt động)
Dùng bảng con và thực hiện các yêu cầu sau:
Vẽ hai điểm. Dùng thước thẳng nối hai điểm để có một đoạn thẳng. Dùng thước thẳng kéo dài đoạn thẳng về hai phía.
Ảnh
Bài học và thực hành
1. Giới thiệu đường thẳng đường cong
1. Giới thiệu đường thẳng đường cong
a. Giới thiệu đường thẳng
Quan sát hình ảnh thực hiện yêu cầu sau: Tìm trong tranh vẽ, các hình ảnh là một phần của đường thẳng.
Ảnh
b. Giới thiệu đường cong
Ảnh
b. Giới thiệu đường cong
- Các thanh thép màu đỏ được uốn cong lên để tàu lượn lên xuống, các thanh thép này có dạng đường thẳng không? - Hãy tìm các hình ảnh khác trong trah có dạng đường cong, đường thẳng.
2. Thực hành
2. Thực hành
Bài 1: Bạn kiến nào bò theo đường thẳng? Bạn kiến nào bò theo đường cong?
Ảnh
Bài 2
Bài 2: Đọc tên các đoạn thẳng, đường thẳng
Ảnh
Ảnh
Mẫu:
Đất nước em (Đất nước em)
Ảnh
Ảnh
Hình ảnh đường thẳng, đường cong
Đường cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn
- Hoạt động (Em hãy cho biết vị trí của tỉnh Bắc Giang và tỉnh Lạng Sơn?)
Ảnh
Hoạt động thực tế (Hoạt động thực tế)
Ảnh
Tìm những hình ảnh đường thẳng, đường cong em đã gặp trong thực tế.
Củng cố
Bài 1
Ảnh
Bài 1: Quan sát hình
Ảnh
a) Kể tên các đường thẳng trong hình vẽ. b) Kể tên các đường cong trong hình vẽ.
Bài 2
Bài 2:
Tìm một đường thẳng, một đường cong trong hình dưới đây:
Ảnh
Hoạt động 2
Ảnh
Hoạt động 2
Sử dụng đoạn dây đã chuẩn bị để tạo hình ảnh "thẳng, cong" .
Ảnh
Kết bài
1. Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
Ôn lại bài vừa học. Làm các bài tập trong SBT. Chuẩn bị bài mới:" Bài 18: Đường gấp khúc".
2. Lời cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất