Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chủ đề 3: Bài 1: Mèo con tinh nghịch
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 22h:23' 25-08-2021
Dung lượng: 7.4 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 22h:23' 25-08-2021
Dung lượng: 7.4 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
CHỦ ĐỀ 3: BÀI 1: CON MÈO NGHỊCH
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Mĩ thuật 2
CHỦ ĐỀ 3: BÀI 1: CON MÈO NGHỊCH
Ảnh
HĐ1: Khám phá
1. Dụng cụ cần chuẩn bị
1. Dụng cụ cần chuẩn bị
Ảnh
2. Khám phá khối tròn, trụ, tam giác bằng cách nặn
2. Khám phá khối tròn, trụ, tam giác bằng cách nặn
a. Tìm hiểu:
Chọn đất và nặn: - Một khối tròn. - Hai khối tam giác. - Một khối trụ ngắn, lớn. - Hai khối trụ dài ( kích thước khác nhau).
Ảnh
- Câu hỏi gợi mở
Ảnh
Câu hỏi gợi mở:
- Kể tên các khối em đã học. - Cách nặn mỗi khỗi như thế nào? - Em có liên tưởng gì về hình khối của con mèo khi nặn các hình khối đó? - Theo em, làm thế nào để tạo ra được con mèo?
HĐ2: Kiến tạo tri thức - kĩ năng
1. Cách nặn hình con mèo từ khối hình
1. Cách nặn hình con mèo từ khối hình
a. Quan sát :
1. Cắt khối trụ dài, lớn ở hoạt động 1 thành 4 phần bằng nhau làm chân mèo.
Ảnh
- Hình 2 (1. Cách nặn hình con mèo từ khối hình)
2. Ghép các khối tạo hình con mèo.
Ảnh
- Hình 3 (1. Cách nặn hình con mèo từ khối hình)
3. Thêm chi tiết, đặc điểm riêng và tạo dáng sinh động cho con mèo.
Ảnh
b. Câu hỏi gợi mở
Ảnh
b. Câu hỏi gợi mở
Kể tên các khối em đã học. Cách nặn mỗi khối như thế nào? Em có liên tưởng gì về hình khối của con mèo khi năn các hình khói đó? Theo em, làm thế nào để tạo ra được con mèo?
2. Ghi nhớ
Ảnh
2. Ghi nhớ
Kết hợp khối tròn, trụ và tam giác có thể tạo được hình con mèo.
HĐ3: Luyện tập - sáng tạo
1. Quan sát hình để có thêm ý tưởng nặn tạo dáng và đặc điểm riêng của con mèo
1. Quan sát hình để có thêm ý tưởng nặn tạo dáng và đặc điểm riêng của con mèo
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
2. Câu hỏi gợi mở
Ảnh
2. Câu hỏi gợi mở
- Con mèo em sẽ nặn gồm những bộ phận gì? - Em sẽ dùng những khối gì để nặn các bộ phận của con mèo? - Con mèo có màu sắc như thế nào? - Em sẽ thêm chi tiết nào để con mèo có đặc điểm riêng và sinh động?
HĐ4: Phân tích - đánh giá
Hoạt động: Trưng bày sản phẩm và chia sẻ
Ảnh
Hoạt động: Trưng bày sản phẩm và chia sẻ
Nêu cảm nhận về sản phẩm mà em yêu thích: - Các khối để tạo hình con mèo. - Cách tạo đặc điểm riêng cho con mèo. Chia sẻ về các hoạt động của con mèo mà em biết.
HĐ5: Vận dụng - phát triển
1. Tìm hiểu dạng hình khối của các con vật
1. Tìm hiểu dạng hình khối của các con vật
a. Quan sát:
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
b. Câu hỏi gợi mở
Ảnh
b. Câu hỏi gợi mở:
- Em có ấn tượng với con vật nào? Vì sao? - Con vật đó có cấu tạo giống con vật khác ở đặc điểm nào? - Đặc điểm riêng của mỗi con vật thể hiện ở bộ phận nào? - Em hãy nêu những hình khối có thể tạo ra con vật đó.
2. Ghi nhớ
2. Ghi nhớ
Ảnh
Kết hợp khối tròn, trụ, tam giác cũng có thể tạo được hình các con vật.
Kết bài
1. Em làm được những gì?
Ảnh
EM LÀM ĐƯỢC NHỮNG GÌ?
Chỉ ra được khối tròn, khối trụ, khối tam giác và cách kết hợp các khối cơ bản để tạo hình con vật. Tạo được con mèo từ các hình, khối cơ bản. Nêu được cảm nhận về vẻ đẹp, tỉ lệ, sự hài hòa của hình, khối trong sản phẩm mỹ thuật. Có ý thức chăm sóc, bảo vệ vật nuôi trong gia đình.
2. Dặn dò
Ảnh
Ôn lại bài vừa học. Chuẩn bị bài mới:" Chủ đề 3: Bài 2: Chiếc bánh sinh nhật".
Dặn dò
3. Lời cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Mĩ thuật 2
CHỦ ĐỀ 3: BÀI 1: CON MÈO NGHỊCH
Ảnh
HĐ1: Khám phá
1. Dụng cụ cần chuẩn bị
1. Dụng cụ cần chuẩn bị
Ảnh
2. Khám phá khối tròn, trụ, tam giác bằng cách nặn
2. Khám phá khối tròn, trụ, tam giác bằng cách nặn
a. Tìm hiểu:
Chọn đất và nặn: - Một khối tròn. - Hai khối tam giác. - Một khối trụ ngắn, lớn. - Hai khối trụ dài ( kích thước khác nhau).
Ảnh
- Câu hỏi gợi mở
Ảnh
Câu hỏi gợi mở:
- Kể tên các khối em đã học. - Cách nặn mỗi khỗi như thế nào? - Em có liên tưởng gì về hình khối của con mèo khi nặn các hình khối đó? - Theo em, làm thế nào để tạo ra được con mèo?
HĐ2: Kiến tạo tri thức - kĩ năng
1. Cách nặn hình con mèo từ khối hình
1. Cách nặn hình con mèo từ khối hình
a. Quan sát :
1. Cắt khối trụ dài, lớn ở hoạt động 1 thành 4 phần bằng nhau làm chân mèo.
Ảnh
- Hình 2 (1. Cách nặn hình con mèo từ khối hình)
2. Ghép các khối tạo hình con mèo.
Ảnh
- Hình 3 (1. Cách nặn hình con mèo từ khối hình)
3. Thêm chi tiết, đặc điểm riêng và tạo dáng sinh động cho con mèo.
Ảnh
b. Câu hỏi gợi mở
Ảnh
b. Câu hỏi gợi mở
Kể tên các khối em đã học. Cách nặn mỗi khối như thế nào? Em có liên tưởng gì về hình khối của con mèo khi năn các hình khói đó? Theo em, làm thế nào để tạo ra được con mèo?
2. Ghi nhớ
Ảnh
2. Ghi nhớ
Kết hợp khối tròn, trụ và tam giác có thể tạo được hình con mèo.
HĐ3: Luyện tập - sáng tạo
1. Quan sát hình để có thêm ý tưởng nặn tạo dáng và đặc điểm riêng của con mèo
1. Quan sát hình để có thêm ý tưởng nặn tạo dáng và đặc điểm riêng của con mèo
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
2. Câu hỏi gợi mở
Ảnh
2. Câu hỏi gợi mở
- Con mèo em sẽ nặn gồm những bộ phận gì? - Em sẽ dùng những khối gì để nặn các bộ phận của con mèo? - Con mèo có màu sắc như thế nào? - Em sẽ thêm chi tiết nào để con mèo có đặc điểm riêng và sinh động?
HĐ4: Phân tích - đánh giá
Hoạt động: Trưng bày sản phẩm và chia sẻ
Ảnh
Hoạt động: Trưng bày sản phẩm và chia sẻ
Nêu cảm nhận về sản phẩm mà em yêu thích: - Các khối để tạo hình con mèo. - Cách tạo đặc điểm riêng cho con mèo. Chia sẻ về các hoạt động của con mèo mà em biết.
HĐ5: Vận dụng - phát triển
1. Tìm hiểu dạng hình khối của các con vật
1. Tìm hiểu dạng hình khối của các con vật
a. Quan sát:
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
b. Câu hỏi gợi mở
Ảnh
b. Câu hỏi gợi mở:
- Em có ấn tượng với con vật nào? Vì sao? - Con vật đó có cấu tạo giống con vật khác ở đặc điểm nào? - Đặc điểm riêng của mỗi con vật thể hiện ở bộ phận nào? - Em hãy nêu những hình khối có thể tạo ra con vật đó.
2. Ghi nhớ
2. Ghi nhớ
Ảnh
Kết hợp khối tròn, trụ, tam giác cũng có thể tạo được hình các con vật.
Kết bài
1. Em làm được những gì?
Ảnh
EM LÀM ĐƯỢC NHỮNG GÌ?
Chỉ ra được khối tròn, khối trụ, khối tam giác và cách kết hợp các khối cơ bản để tạo hình con vật. Tạo được con mèo từ các hình, khối cơ bản. Nêu được cảm nhận về vẻ đẹp, tỉ lệ, sự hài hòa của hình, khối trong sản phẩm mỹ thuật. Có ý thức chăm sóc, bảo vệ vật nuôi trong gia đình.
2. Dặn dò
Ảnh
Ôn lại bài vừa học. Chuẩn bị bài mới:" Chủ đề 3: Bài 2: Chiếc bánh sinh nhật".
Dặn dò
3. Lời cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất