Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 21: Ôn tập chủ đề Thực vật và Động vật

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 14h:43' 11-06-2021
    Dung lượng: 7.2 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI 21: ÔN TẬP CHỦ ĐỀ THỰC VẬT VÀ ĐỘNG VẬT
    Trang bìa
    Trang bìa
    BÀI 21: ÔN TẬP CHỦ ĐỀ THỰC VẬT VÀ ĐỘNG VẬT
    Tự nhiên và Xã hội 1
    Chủ đề: THỰC VẬT VÀ ĐỘNG VẬT
    Ảnh
    Tiết 1- Hoạt động khởi động và khám phá
    1. Câu đố vui (Hoạt động khởi động và khám phá)
    1. Câu đố vui
    Là cây gì? Cây xanh xanh lá cũng xanh xanh Nở bông hoa trắng cho xinh lòng chàng Quả ăn nóng ruột nóng gan Chau lệ hai hàng con mắt đỏ hoe.
    Là con gì? Đôi mắt long lanh Màu xanh trong vắt Chân có móng vuốt Vồ chuột rất tài.
    Ảnh
    Ảnh
    2. Giới thiệu bài
    Ảnh
    BÀI 21: ÔN TẬP CHỦ ĐỀ THỰC VẬT VÀ ĐỘNG VẬT
    Hoạt động 1: Tên, lợi ích, các việc làm để chăm sóc và bảo vệ cây trồng ở trường
    1. Quan sát cây trồng (Tên, ích lợi, các việc làm để chăm sóc và bảo vệ cây trồng ở trường)
    1. Quan sát các cây trồng ở trường và tìm hiểu tên, ích lợi, các việc làm để chăm sóc và bảo vệ cây
    Ảnh
    - Tìm hiểu các việc làm để chăm sóc và bảo vệ cây (Tên, ích lợi, các việc làm để chăm sóc và bảo vệ cây trồng ở trường)
    Các việc làm để chăm sóc và bảo vệ cây
    Ảnh
    2. Chia sẻ những điều đã quan sát (Tên, ích lợi, các việc làm để chăm sóc và bảo vệ cây trồng ở trường)
    2. Chia sẻ những điều đã quan sát được về các cây trồng trong trường
    Ảnh
    Ảnh
    Hoạt động 2: Tên các bộ phận bên ngoài của một số cây trồng ở trường
    1. Thảo luận và ghi chú tên cây và các bộ phận bên ngoài của cây (Tên các bộ phận bên ngoài của một số cây trồng ở trường)
    1. Thảo luận và ghi chú tên cây và các bộ phận bên ngoài của cây
    Ảnh
    Cây phượng
    Hoa

    Thân
    Rễ
    - Cây bàng (Tên các bộ phận bên ngoài của một số cây trồng ở trường)
    Thảo luận và ghi chú tên cây và các bộ phận bên ngoài của cây
    Ảnh
    Cây bàng

    Thân
    Rễ
    - Cây hoa bằng lăng (Tên các bộ phận bên ngoài của một số cây trồng ở trường)
    Thảo luận và ghi chú tên cây và các bộ phận bên ngoài của cây
    Ảnh
    Cây bằng lăng

    Thân
    Rễ
    Hoa
    2. Kết luận (Tên các bộ phận bên ngoài của một số cây trồng ở trường)
    Kết luận: Em chăm sóc, bảo vệ các cây trồng và chia sẻ với mọi người xung quanh cùng thực hiện việc chăm sóc, bảo vệ cây.
    Ảnh
    Tiết 2 - Hoạt động khởi động và khám phá
    1. Trò chơi: "Đoán tên con vật" (Hoạt động khởi động và khám phá )
    1. Trò chơi: "Đoán tên con vật"
    - Luật chơi: GV để các thẻ hình về những con vật vào trong chiếc hộp bí mật. Ở mỗi lượt chơi, một HS lấy nột thẻ hình trong chiếc hộp bí mật này và mô tả những đặc điểm bên ngoài của con vật, các HS bên dưới sẽ đoán tên con vật.
    Ảnh
    2. Giới thiệu bài
    Ảnh
    BÀI 21: ÔN TẬP CHỦ ĐỀ THỰC VẬT VÀ ĐỘNG VẬT - TIẾT 2
    Hoạt động 1: Chia sẻ với bạn về vật nuôi em yêu thích
    1. Đặt câu hỏi (Chia sẻ với bạn về vật nuôi em yêu thích )
    Ảnh
    1. Đặt câu hỏi
    - Em có nuôi con vật nào không? - Đó là con gì? - Nếu được nuôi một con vật, em sẽ nuôi con vật nào?
    2. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi (Chia sẻ với bạn về vật nuôi em yêu thích )
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    2. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi: Em thích nuôi con vật nào? Vì sao?
    3. Quan sát sơ đồ tư duy và cho biết sơ đồ tư duy yêu cầu điều gì (Chia sẻ với bạn về vật nuôi em yêu thích )
    3. Quan sát sơ đồ tư duy và cho biết sơ đồ yêu cầu điều gì?
    Ảnh
    - Trình bày trước lớp (Chia sẻ với bạn về vật nuôi em yêu thích )
    Trình bày trước lớp ý nghĩa của sơ đồ tư duy
    Ảnh
    4. Khi vật nuôi bị ốm, em nên làm gì? (Chia sẻ với bạn về vật nuôi em yêu thích )
    4. Khi vật nuôi của em bị ốm, em nên làm gì?
    Ảnh
    5. Kết luận (Chia sẻ với bạn về vật nuôi em yêu thích )
    Kết luận: Em yêu thương và chăm sóc, bảo vệ vật nuôi.
    Ảnh
    Hoạt động 2: Việc làm để giữ an toàn cho bản thân khi tiếp xúc với cây trồng, vật nuôi
    1. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi ( Việc làm để giữ an toàn cho bản thân khi tiếp xúc với cây trồng, vật nuôi)
    1. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
    Ảnh
    - Em đồng tình hay không đồng tình với hành động của bạn gái trong tranh? Vì sao?
    - Tranh 2 ( Việc làm để giữ an toàn cho bản thân khi tiếp xúc với cây trồng, vật nuôi)
    Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
    - Em đồng tình hay không đồng tình với hành động của bạn nam trong tranh? Vì sao?
    Ảnh
    2. Chia sẻ trước lớp ( Việc làm để giữ an toàn cho bản thân khi tiếp xúc với cây trồng, vật nuôi)
    2. Chia sẻ trước lớp
    - Em đồng tình hay không đồng tình với hành động của các bạn trong tranh? Vì sao?
    Ảnh
    Ảnh
    3. Kết luận ( Việc làm để giữ an toàn cho bản thân khi tiếp xúc với cây trồng, vật nuôi)
    Kết luận: Em cẩn thận khi tiếp xúc với một số cây và vật nuôi. Chia sẻ với những người xung quanh cùng thực hiện.
    Ảnh
    Hoạt động tiếp nối sau bài học
    - Dặn đò (Hoạt động tiếp nối sau bài học )
    Ảnh
    - Trao đổi, chia sẻ với các thành viên trong gia đình để cùng chăm sóc, bảo vệ cây trồng, vật nuôi. - Những việc cần làm để giữ an toàn cho bản thân khi tiếp xúc với cây trồng, vật nuôi.
    Cảm ơn
    Cảm ơn
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓