Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 15. Thao tác với tệp

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: http://soanbai.violet.vn
    Người gửi: Thư viện tham khảo (trang riêng)
    Ngày gửi: 17h:20' 17-07-2015
    Dung lượng: 526.2 KB
    Số lượt tải: 1
    Số lượt thích: 0 người
    Công ty Cổ phần Mạng giáo dục Bạch Kim - 27 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội
    Trang bìa
    Trang bìa:
    TIẾT 38: BÀI TẬP Kiểm tra bài cũ
    Câu hỏi 1:
    * Câu hỏi 1 Phát biểu nào sau đây là sai ? Trả lời
    A. Tệp có cấu trúc là tệp mà các thành phần của nó được tổ chức theo một cấu trúc nhất định.
    B. Tệp chứa dữ liệu được tổ chức theo một cách thức nhất định gọi là tệp có cấu trúc.
    C. Tệp văn bản không thuộc loại tệp có cấu trúc.
    D. Tệp văn bản gồm các kí tự theo mã ASCII được phân chia thành một hay nhiều dòng.
    Câu hỏi 2:
    * Câu hỏi 2 Phát biểu nào sau đây là sai? Trả lời
    A. Có thể truy cập trực tiếp tệp văn bản
    B. Tệp có cấu trúc có thể truy cập trực tiếp.
    C. Tệp có cấu trúc có thể truy cập tuần tự.
    Bài tập
    Bài 1:
    1. Bài tập 1 Đọc vào một dãy n số nguyên (n<=100), ghi dãy số đó vào tệp có tên BAITAP.INP Giải Program bai1; Uses crt; Var tep2: TEXT; A:ARRAY[1 .. 100] of Integer; i,n:Integer; Begin Clrscr; ASSIGN(tep2, `C:DULIEU.INP’); REWRITE (tep2); Write(‘Nhap n = `);Readln(n); For i:=1 to n do Begin Write(`Doc so thu `,i,`=`); Readln(A[i]); Write(tep2,A[i]); End; Close(tep2); Readln; END. Bài 1_tiếp:
    1. Bài tập 1 Nhấn F3 để mở tệp BAITAP.INP xem nội dung. Nội dung tệp BAITAP.INP Bài 2:
    2. Bài tập 2 Mở tệp BAITAP.INP, in dãy số trong tệp ra màn hình. Tính tổng của dãy số đó. Giải Program Bai2; Uses crt; Var tep: TEXT; A:ARRAY[1 .. 100] of Integer; S,i,n:Integer; Begin Clrscr; ASSIGN(tep, `D:TPBAITAP.INP’); RESET(tep); S:=0; WHILE NOT(EOF(tep)) DO Begin Readln(tep,A[i]); Write(A[i]:5); S:=S A[i]; End; Writeln; Writeln(`Tong cua day so la: `,S); Close(tep); Readln; END. Bài 2_tiếp:
    2. Bài tập 2 Mở tệp BAITAP.INP, in dãy số trong tệp ra màn hình. Tính tổng của dãy số đó. Giải Củng cố
    Bài 1:
    * Bài 1 Phát biểu nào sau đây là đúng? Trả lời
    A. Số lượng phần tử của tệp là cố định.
    B. Kích thước tệp có thể rất lớn.
    C. Dữ liệu một tệp được lưu trữ trên đĩa thành một vùng dữ liệu liên tục.
    D. Tệp lưu trữ lâu dài trên đĩa, không thể xóa tệp trên đĩa.
    Bài 2:
    * Bài 2 Cách thức truy cập tệp văn bản là? Trả lời
    A. Truy cập tuần tự.
    B. Truy cập ngẫu nhiên
    C. Truy cập trực tiếp
    D. Vừa truy cập tuần tự vừa truy cập trực tiếp.
    Bài 3:
    * Bài 3 Hãy chọn thứ tự hợp lí nhất khi thực hiện các thao tác đọc dữ liệu từ tệp Trả lời
    A. Mở tệp => Gán tên tệp với biến tệp => Đọc dữ liệu từ tệp => Đóng tệp.
    B. Mở tệp => Đọc dữ liệu từ tệp => Gán tên tệp với biến tệp => Đóng tệp.
    C. Gán tên tệp với biến tệp => Mở tệp => Đọc dữ liệu từ tệp => Đóng tệp.
    D. Gán tên tệp với biến tệp => Đọc dữ liệu từ tệp => Mở tệp => Đóng tệp.
    Dặn dò và kết thúc
    Dặn dò:
    DẶN DÒ - Đọc kỹ lại bài đã học. - Về nhà thực hiện các bài đã học trên phần mềm pascal. - Chuẩn bị trước bài mới. Kết thúc:
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓