Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 1. Sơ lược vể môn Lịch sử

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: http://soanbai.violet.vn/
    Người gửi: Thư viện tham khảo (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:33' 07-04-2015
    Dung lượng: 10.8 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    Công ty Cổ phần Mạng giáo dục Bạch Kim - 27 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội
    Trang bìa
    Trang bìa:
    I. LỊCH SỬ LÀ GÌ?
    1. Đặt ván đề:
    Mọi vật xung quanh chúng ta ngày nay, từ cụ thể đến trừu tượng, đều trải qua những thời kỳ: sinh ra, lớn lên, thay đổi … nghĩa là đều có quá khứ. Để hiểu được quá khứ đó, trí nhớ của con người hoàn toàn không đủ mà cần đến một khoa học – khoa học lịch sử. Như vậy, có rất nhiều loại lịch sử, nhưng lịch sử chúng ta học ở đây là lịch sử loài người. ĐẶT VẤN ĐỀ: 2. Lịch sử:
    1. Lịch sử là gì? Có phải ngay từ khi mới xuất hiện con người, cây cỏ, mọi vật đều có hình dạng như ngày nay ? - Sự vật, con người, làng xóm, phố phường, đất nước đều trải qua quá trình hình thành, phát triển và biến đổi - > quá khứ -> lịch sử - Là những gì diễn ra trong quá khứ. Có gì khác nhau giữa lịch sử của một con người và lịch sử của xã hội? - Là một khoa học, tìm hiểu và khôi phục lại quá khứ của con người và xã hội loài người II. HỌC LỊCH SỬ ĐỀ LÀM GÌ?
    1. Quan sát tranh:
    1. Quan sát tranh Nhìn vào tranh, em thấy khác với lớp học ở trường em như thế nào? Thấy được sự khác biệt so với ngày nay như: lớp học, thầy trò, bàn ghế… 2. Học lịch sử để làm gì?:
    2. Học lịch sử để làm gì ? Theo em, chúng ta có cần biết những thay đổi đó không? Tại sao lại có những thay đổi đó? Từ đó ta thấy học lịch sử để làm gì? - Để biết cội nguồn tổ tiên, quê hương, dân tộc mình, hiểu cuộc sống đấu tranh, lao động và sáng tạo của loài người. - Để hiểu những gì chúng ta đang thừa hưởng của cha ông trong quá khứ và xác định mình cần phải làm gì cho tương lai. III. DỰA VÀO ĐÂU ĐỂ BIẾT VÀ DỰNG LẠI LỊCH SỬ
    1. Xác định lịch sử:
    1. Xác định lịch sử Tại sao chúng ta lại biết rõ về cuộc sống của ông bà, cha mẹ? Dựa vào đâu để biết và dựng lại lịch sử ? - Tư liệu truyền miệng - Tư liệu hiện vật (di tích và di vật) - Tài liệu chữ viết 2. Loại tư liệu lịch sử:
    2. Loại tư liệu lịch sử Quan sát tranh và cho biết đó là loại dữ liệu lịch sử nào? Công cụ lao động bằng đá, bằng đồng 3. Phim tư liệu:
    Phim tư liệu thuộc loại tư liệu lịch sử nào? 4. Kết luận:
    23/08/2013 5:04:30 CH Biên soạn: Nguyễn Quốc Minh, Email: Q.minhdh@yahoo.com.vn 13 - Để dựng lại lịch sử, phải có những bằng chứng cụ thể mà chúng ta có thể tìm lại được. Đó là tư liệu. Như ông cha ta thường nói: “Nói có sách, mách có chứng”, tức là phải có tư liệu cụ thể mới bảo đảm được độ tin cậy của lịch sử. - Lịch sử là một môn khoa học dựng lại toàn bộ hoạt động của con người trong quá khứ. Mỗi người chúng ta đều phải học và biết lịch sử. Để xây dựng lịch sử, có 3 loại tư liệu: Truyền miệng, hiện vật, chữ viết. IV. CỦNG CỐ - DẶN DÒ
    1. Hướng dẫn học bài :
    Trình bày một cách ngắn gọn lịch sử là gì? Lịch sử giúp em hiểu biết những gì? Tại sao chúng ta cần phải học lịch sử? Giải thích danh ngôn: “Lịch sử là thầy dạy cuộc sống” Xi-xê-rông Học bài, làm bài tập, Chuẩn bị bài mới. 2. Trò chơi đua xe:
    3. Chào tạm biệt:
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓