Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 13. Phản ứng hoá học

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: http://soanbai.violet.vn
    Người gửi: Thư viện tham khảo (trang riêng)
    Ngày gửi: 08h:38' 18-06-2015
    Dung lượng: 781.7 KB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    Công ty Cổ phần Mạng giáo dục Bạch Kim - 27 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội
    Trang bìa
    Trang bìa:
    TIẾT 18: PHẢN ỨNG HÓA HỌC (TIẾT 1) Định nghĩa
    Định nghĩa:
    I. ĐỊNH NGHĨA Thế nào là phản ứng hóa học?
    ||Quá trình biến đổi chất này thành chất khác gọi là phản ứng hoá học.|| ||Chất ban đầu, bị biến đổi là chất phản ứng.|| ||Chất mới sinh ra là sản phẩm.|| Ví dụ:
    I. ĐỊNH NGHĨA Ví dụ: Lưu huỳnh Sắt Sắt (II) sunfua (Chất phản ứng) (Sản phẩm) Đọc là: Lưu huỳnh tác dụng (phản ứng) với sắt tạo ra sắt (II) sunfua. Đường Than Nước (Chất phản ứng) (Sản phẩm) Đọc là: Đường phân huỷ thành than và nước. Cách ghi phương trình:
    I. ĐỊNH NGHĨA Hãy nêu cách ghi phương trình chữ của phản ứng hoá học?
    ||Tên các chất phản ứng latex(->) Tên các sản phẩm|| Câu hỏi :
    I. ĐỊNH NGHĨA Có nhận xét gì về sự biến đổi khối lượng chất phản ứng và khối lượng sản phẩm trong quá trình phản ứng?
    ||Trong quá trình phản ứng, lượng chất phản ứng giảm dần, || ||lượng sản phẩm tăng dần.|| Diễn biến của phản ứng hóa học
    Sơ đồ:
    II. DIỄN BIẾN CỦA PHẢN ỨNG HÓA HỌC Sơ đồ tượng trưng cho phản ứng hoá học giữa khí hiđro và khí oxi tạo ra nước. Kết quả:
    II. DIỄN BIẾN CỦA PHẢN ỨNG HÓA HỌC Kết quả: - Ở hình (a), trước p/ứ: có 2 phân tử hiđrô và 1 phân tử oxi;2 nguyên tử hiđrô liên kết với nhau tạo thành 1 phân tử hiđrô;2 nguyên tử oxi liên kết với nhau tạo thành 1 phân tử oxi. - Ở hình (b), trong phản ứng : các nguyên tử chưa liên kết với nhau; số nguyên tử oxi và hiđrô ở (b) bằng số nguyên tử hiđrô và oxi ở(a). - Ở hình (c), sau phản ứng: có 2 phân tử nước được tạo thành; trong đó 2 nguyên tử hiđrô liên kết với 1 nguyên tử oxi. Nhận xét:
    II. DIỄN BIẾN CỦA PHẢN ỨNG HÓA HỌC Các em có nhận xét gì về liên kết giữa các nguyên tử trong phân tử và số nguyên tử mỗi loại trong phản ứng hoá học?
    ||Trong phản ứng hoá học: || ||- Liên kết giữa các nguyên tử thay đổi.|| || - Số nguyên tử mỗi loại không thay đổi (nguyên tử được bảo toàn).|| Kết luận:
    II. DIỄN BIẾN CỦA PHẢN ỨNG HÓA HỌC Từ các nhận xét trên, các em rút ra kết luận về bản chất của phản ứng hoá học?
    ||Kết luận: || ||Trong phản ứng hoá học, chỉ có liên kết giữa các nguyên tử thay đổi, || ||làm cho phân tử này biến đổi thành phân tử khác.|| ||Kết quả là chất này biến đổi thành chất khác.|| Củng cố và dặn dò
    Bài tập củng cố:
    Câu hỏi: Sơ đồ tượng trưng cho phản ứng hoá học giữa khí hiđro và khí Clo tạo ra axit Clohiđric như sau: Hãy cho biết: - Sau phản ứng, liên kết giữa các nguyên tử trong phân tử nào bị thay đổi? - Phân tử nào được tạo ra?
    ||- Liên kết giữa những nguyên tử trong phân tử hiđro và clo bị thay đổi.|| ||- Phân tử axit clohiđric được tạo ra.|| Dặn dò:
    Học bài theo nội dung cần nhớ. Làm bài tập 2, 3 ,4 trang 50 SGK Bài tập13.2; 13.3 SBT hoá 8/ trang 16 Chuẩn bị phần III, IV của bài phản ứng hóa học. Đọc bài đọc thêm trang 51 SGK. HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ Kết thúc:
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓