Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 5. Ôn tập giữa học kì I.
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:27' 17-09-2024
Dung lượng: 10.4 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:27' 17-09-2024
Dung lượng: 10.4 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
BÀI 5:ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ I
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
BÀI 5: ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ I
Tiết 1
Tiết 1
Ảnh
Tiết 1
1. Đánh giá
Ảnh
1. Đánh giá kĩ năng đọc thành tiếng, học thuộc lòng.
Học thuộc
Ảnh
Mỗi học sinh đọc diễn cảm một đoạn văn, thơ khoảng 90 – 95 tiếng hoặc đọc thuộc lòng một đoạn thơ (bài thơ) đã học
Đọc và làm bài
Ảnh
Đọc và làm bài tập
Đọc và làm bài
Ảnh
Đọc và làm bài
Ảnh
GIẢI NGHĨA TỪ KHÓ
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Đọc hiểu
Đọc hiểu
Ảnh
Đọc hiểu
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Câu 1
Ảnh
Ảnh
Câu 2
Ảnh
Ảnh
Câu 3
Ảnh
Ảnh
Câu 4
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Tiết 2
Tiết 2
Ảnh
TIẾT 2
1. Đánh giá
Ảnh
1. Đánh giá kĩ năng đọc thành tiếng, học thuộc lòng.
Trả bài
Ảnh
TRẢ BÀI VĂN TẢ NGƯỜI
2. Nhận xét
Ảnh
2. Nghe cô giáo (thầy giáo) nhận xét chung về bài viết của cả lớp.
3. Sửa
3. Tham gia sửa bài cùng cả lớp: sửa các lỗi chung về cấu tạo và nội dung bài viết, lỗi dùng từ, đặt câu, chính tả,...
Lưu ý các lỗi thường gặp khi viết bài văn tả người:
Ảnh
4. Đọc nhận xét
Ảnh
3. Đọc kĩ lời nhận xét của cô giáo (Thầy giáo), tự sửa bài viết của mình.
5. Đổi bài
Ảnh
4. Đổi bài cho bạn để kiểm tra việc sửa lỗi.
Tiết 3
Tiết 3
Ảnh
TIẾT 3
1. Đánh giá
Ảnh
1. Đánh giá kĩ năng đọc thành tiếng và thuôc lòng
Luyện từ và câu
Luyện từ và cu
Ảnh
B. LUYỆN TỪ VÀ CÂU
Bài 1
Ảnh
1. Tìm các đoạn văn sau những từ đồng nghĩa với mỗi từ in đậm:
Bài 1
a) + Từ đồng nghĩa với tiền đạo? + Từ đồng nghĩa với thủ môn? b) + Từ đồng nghĩa với lạnh cóng? + Từ đồng nghĩa với luồn?
chân sút. thủ thành rét, lạnh buốt, lạnh giá. chui, len lỏi, xộc
Bài 2
2. Các từ in đậm trong đoạn thơ dưới đây được dùng với nghĩa gốc hay nghĩa chuyển?
Các từ in đậm trong đoạn thơ (răng, mũi, tai) được dùng với nghĩa chuyển.
Ảnh
Bài 3
3. Tra từ điển, tìm một từ đa nghĩa. Đặt 2 câu với từ đó, 1 câu theo nghĩa gốc, 1 câu theo nghĩa chuyển.
Ví dụ: Từ đa nghĩa lưng: + Bố thường cõng tôi trên lưng và đưa tôi đến trường khi tôi mới vào lớp 1. + Nhà tôi ở lưng đèo, từ đó đến trường xa hơn một cây số.
Tiết 4
Tiết 4
Ảnh
TIẾT 4
1. Đánh giá
Ảnh
1. Đánh giá kĩ năng đọc thành tiếng, học thuộc lòng.
Ôn tập
Ảnh
ÔN TẬP CÁCH VIẾT ĐOẠN VĂN GIỚI THIỆU MỘT NHÂN VẬT VĂN HỌC
Nghe - viết
Ảnh
Viết tiếp 1 trong 2 đoạn văn có câu mở đoạn cho trước để giới thiệu về nhân vật trong đoạn văn đó.
Nghe - viết
1. Mỗi lần ăn dưa hấu, tôi lại nghĩ đến hình ảnh một chàng trai tháo vát, chăm chỉ sống giữa một đảo dưa. Chàng trai đó là Mai An Tiêm – nhân vật chính trong câu chuyện Sự tích dưa hấu mà tôi đã học. Mai An Tiêm là một chàng trai tài giỏi và có ý chí. Bị kẻ xấu gièm pha, rồi bị nhà vua đày ra hoang đảo, An Tiêm vẫn bình tĩnh và tin tưởng vào đôi bàn tay lao động của mình. Chàng đã dựng nhà, đánh cá, trồng trọt,… để nuôi sống bản thân và gia đình. Khi đàn chim nhả hạt vô tình gieo xuống đất những cây dưa có quả ngon, chàng đã nhân giống cây này, biến nó trở thành một thứ cây ăn quả đặc biệt vào thời bấy giờ. Cũng nhờ những trái dưa đó, Vua Hùng đã nhận ra rằng Mai An Tiêm có thể sống mà không cần đến những bổng lộc vua ban. Tôi vô cùng ngưỡng mộ sự chăm chỉ và ý chí mạnh mẽ của Mai An Tiêm, nhờ đó mà tôi hiểu được một cách sâu sắc: cần có niềm tin vào chính bản thân mình.
Nghe - viết
2. Ngay từ khi còn bé xíu, hình ảnh cậu bé Gióng trong câu chuyện của bà, của mẹ đã in đậm trong tâm trí tôi. Đó là một cậu bé vô cùng kì lạ. Cậu bé ấy ba tuổi mà chưa biết nói, biết đi. Nhưng khi nghe tiếng rao của sứ giả tìm người ra giúp nước, chống giặc ngoại xâm, cậu đã nói với sứ giả về tâu vua rèn cho cậu một con ngựa sắt, một cái roi sắt và một tấm áo giáp sắt. Thế rồi, cậu bé lớn nhanh như thổi, thành một chàng trai tuấn tú. Khi mọi thứ đã sẵn sàng, cậu nhảy lên ngựa, vung gậy sắt và lao vào quân thù như một vị thần tướng. Tình yêu đất nước, lòng căm thù giặc đã tiếp thêm sức mạnh cho cậu và chỉ trong phút chốc, cả đội quân hùng hổ của giặc đã bị đánh bại. Hình ảnh cậu bé Gióng tượng trưng cho lòng yêu nước của con người Việt Nam.
Tiết 5
Tiết 5
Ảnh
1. Đánh giá
Ảnh
Đánh giá kĩ năng đọc thành tiếng và thuôc lòng
Luyện từ và câu
Ảnh
Luyện TỪ VÀ CÂU
Bài 1
1. Viết lại cho đúng các tên riêng nước ngoài trong đoạn văn dưới đây.
Ảnh
Mo-gân, Niu Oóc, Hoa Kỳ, Oan-tơ Xcốt, Ban-dắc, Lê-ô-nác-đô đa Vin-xi, Mi-ken-lăng-giơ-lô, Rem-brăng
Bài 2
2. Tìm 4 vị trí cần thêm dấu gạch ngang đánh dấu bộ phận chú thích, giải thích trong đoạn văn sau: Chiều qua, ở ngã ba đường, nơi đặt bảng tin khu phố, xuất hiện một thông báo về giải thi đấu bóng đá thiếu nhi của phường. Hoà “Đen” đội trưởng đội Mũi Tên Vàng ngay lập tức tổ chức họp đội bóng của khu phố. Chỉ 15 phút sau, các cầu thủ tất cả đều đang háo hức chờ đợi trận bóng đã có mặt ở nhà văn hoá. KHÁNH LINH
Ảnh
Tiết 6
Tiết 6
Ảnh
Hình vẽ
TIẾT 6
Đọc hiểu
Ảnh
Ảnh
Trả lời câu hỏi
Trả lời câu hỏi
Ảnh
TRẢ LỜI CÂU HỎI
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Câu 1
Bài tập trắc nghiệm
1. Bài thơ là lời của ai, nói về ai? Tìm ý đúng.
a, Lời của bé Hà, nói về chị của mình.
b, Lời của người chị, nói về bé Hà.
c, Lời của bé Hà, nói về các trời chơi của bé.
d, Lời của người chị, nói về tuổi thơ của mình
Câu 2
Bài tập trắc nghiệm
2. Những đặc điểm nào về ngoại hình của bé Hà khiến bé rất ngộ nghĩnh, đáng yêu? Tìm các ý đúng:
a, Có đôi bàn tay chứa đầy phép lạ.
b, Có chiếc răng sứt, hay nhoẻn cười.
c, Có nhiều trò chơi, nhiều ước mơ đẹp.
d, Có đuôi tóc nhỏ tung tăng trên vai.
Câu 3
Bài tập trắc nghiệm
3. Những phép lạ trong hai bàn tay bé Hà là gì? Tìm các ý đúng:
a, Biến mái tóc thành mây che Mặt Trăng.
b, Biến chiếc gối nhỏ thành em bé để ru em ngủ.
c, Biến mấy củ khoai lang thành đàn lợn, lá me thành cơm, gạo.
d, Biến chiếc thuyền giấy thành chiếc thuyền ôm đầy ước mơ.
Câu 4
Ảnh
Ảnh
Câu 5
Ảnh
Ảnh
Tiết 7
Tiết 7
Ảnh
TIẾT 7 BÀI LUYỆN TẬP VIẾT
Bài 1
Chọn 1 trong 2 đề sau: 1. Viết bài văn tả một người mà em yêu quý.
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Bài 2
2, Viết bài văn giới thiệu nhân vật mà em yêu thích trong một câu chuyện đã học.
Ảnh
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
BÀI 5: ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ I
Tiết 1
Tiết 1
Ảnh
Tiết 1
1. Đánh giá
Ảnh
1. Đánh giá kĩ năng đọc thành tiếng, học thuộc lòng.
Học thuộc
Ảnh
Mỗi học sinh đọc diễn cảm một đoạn văn, thơ khoảng 90 – 95 tiếng hoặc đọc thuộc lòng một đoạn thơ (bài thơ) đã học
Đọc và làm bài
Ảnh
Đọc và làm bài tập
Đọc và làm bài
Ảnh
Đọc và làm bài
Ảnh
GIẢI NGHĨA TỪ KHÓ
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Đọc hiểu
Đọc hiểu
Ảnh
Đọc hiểu
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Câu 1
Ảnh
Ảnh
Câu 2
Ảnh
Ảnh
Câu 3
Ảnh
Ảnh
Câu 4
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Tiết 2
Tiết 2
Ảnh
TIẾT 2
1. Đánh giá
Ảnh
1. Đánh giá kĩ năng đọc thành tiếng, học thuộc lòng.
Trả bài
Ảnh
TRẢ BÀI VĂN TẢ NGƯỜI
2. Nhận xét
Ảnh
2. Nghe cô giáo (thầy giáo) nhận xét chung về bài viết của cả lớp.
3. Sửa
3. Tham gia sửa bài cùng cả lớp: sửa các lỗi chung về cấu tạo và nội dung bài viết, lỗi dùng từ, đặt câu, chính tả,...
Lưu ý các lỗi thường gặp khi viết bài văn tả người:
Ảnh
4. Đọc nhận xét
Ảnh
3. Đọc kĩ lời nhận xét của cô giáo (Thầy giáo), tự sửa bài viết của mình.
5. Đổi bài
Ảnh
4. Đổi bài cho bạn để kiểm tra việc sửa lỗi.
Tiết 3
Tiết 3
Ảnh
TIẾT 3
1. Đánh giá
Ảnh
1. Đánh giá kĩ năng đọc thành tiếng và thuôc lòng
Luyện từ và câu
Luyện từ và cu
Ảnh
B. LUYỆN TỪ VÀ CÂU
Bài 1
Ảnh
1. Tìm các đoạn văn sau những từ đồng nghĩa với mỗi từ in đậm:
Bài 1
a) + Từ đồng nghĩa với tiền đạo? + Từ đồng nghĩa với thủ môn? b) + Từ đồng nghĩa với lạnh cóng? + Từ đồng nghĩa với luồn?
chân sút. thủ thành rét, lạnh buốt, lạnh giá. chui, len lỏi, xộc
Bài 2
2. Các từ in đậm trong đoạn thơ dưới đây được dùng với nghĩa gốc hay nghĩa chuyển?
Các từ in đậm trong đoạn thơ (răng, mũi, tai) được dùng với nghĩa chuyển.
Ảnh
Bài 3
3. Tra từ điển, tìm một từ đa nghĩa. Đặt 2 câu với từ đó, 1 câu theo nghĩa gốc, 1 câu theo nghĩa chuyển.
Ví dụ: Từ đa nghĩa lưng: + Bố thường cõng tôi trên lưng và đưa tôi đến trường khi tôi mới vào lớp 1. + Nhà tôi ở lưng đèo, từ đó đến trường xa hơn một cây số.
Tiết 4
Tiết 4
Ảnh
TIẾT 4
1. Đánh giá
Ảnh
1. Đánh giá kĩ năng đọc thành tiếng, học thuộc lòng.
Ôn tập
Ảnh
ÔN TẬP CÁCH VIẾT ĐOẠN VĂN GIỚI THIỆU MỘT NHÂN VẬT VĂN HỌC
Nghe - viết
Ảnh
Viết tiếp 1 trong 2 đoạn văn có câu mở đoạn cho trước để giới thiệu về nhân vật trong đoạn văn đó.
Nghe - viết
1. Mỗi lần ăn dưa hấu, tôi lại nghĩ đến hình ảnh một chàng trai tháo vát, chăm chỉ sống giữa một đảo dưa. Chàng trai đó là Mai An Tiêm – nhân vật chính trong câu chuyện Sự tích dưa hấu mà tôi đã học. Mai An Tiêm là một chàng trai tài giỏi và có ý chí. Bị kẻ xấu gièm pha, rồi bị nhà vua đày ra hoang đảo, An Tiêm vẫn bình tĩnh và tin tưởng vào đôi bàn tay lao động của mình. Chàng đã dựng nhà, đánh cá, trồng trọt,… để nuôi sống bản thân và gia đình. Khi đàn chim nhả hạt vô tình gieo xuống đất những cây dưa có quả ngon, chàng đã nhân giống cây này, biến nó trở thành một thứ cây ăn quả đặc biệt vào thời bấy giờ. Cũng nhờ những trái dưa đó, Vua Hùng đã nhận ra rằng Mai An Tiêm có thể sống mà không cần đến những bổng lộc vua ban. Tôi vô cùng ngưỡng mộ sự chăm chỉ và ý chí mạnh mẽ của Mai An Tiêm, nhờ đó mà tôi hiểu được một cách sâu sắc: cần có niềm tin vào chính bản thân mình.
Nghe - viết
2. Ngay từ khi còn bé xíu, hình ảnh cậu bé Gióng trong câu chuyện của bà, của mẹ đã in đậm trong tâm trí tôi. Đó là một cậu bé vô cùng kì lạ. Cậu bé ấy ba tuổi mà chưa biết nói, biết đi. Nhưng khi nghe tiếng rao của sứ giả tìm người ra giúp nước, chống giặc ngoại xâm, cậu đã nói với sứ giả về tâu vua rèn cho cậu một con ngựa sắt, một cái roi sắt và một tấm áo giáp sắt. Thế rồi, cậu bé lớn nhanh như thổi, thành một chàng trai tuấn tú. Khi mọi thứ đã sẵn sàng, cậu nhảy lên ngựa, vung gậy sắt và lao vào quân thù như một vị thần tướng. Tình yêu đất nước, lòng căm thù giặc đã tiếp thêm sức mạnh cho cậu và chỉ trong phút chốc, cả đội quân hùng hổ của giặc đã bị đánh bại. Hình ảnh cậu bé Gióng tượng trưng cho lòng yêu nước của con người Việt Nam.
Tiết 5
Tiết 5
Ảnh
1. Đánh giá
Ảnh
Đánh giá kĩ năng đọc thành tiếng và thuôc lòng
Luyện từ và câu
Ảnh
Luyện TỪ VÀ CÂU
Bài 1
1. Viết lại cho đúng các tên riêng nước ngoài trong đoạn văn dưới đây.
Ảnh
Mo-gân, Niu Oóc, Hoa Kỳ, Oan-tơ Xcốt, Ban-dắc, Lê-ô-nác-đô đa Vin-xi, Mi-ken-lăng-giơ-lô, Rem-brăng
Bài 2
2. Tìm 4 vị trí cần thêm dấu gạch ngang đánh dấu bộ phận chú thích, giải thích trong đoạn văn sau: Chiều qua, ở ngã ba đường, nơi đặt bảng tin khu phố, xuất hiện một thông báo về giải thi đấu bóng đá thiếu nhi của phường. Hoà “Đen” đội trưởng đội Mũi Tên Vàng ngay lập tức tổ chức họp đội bóng của khu phố. Chỉ 15 phút sau, các cầu thủ tất cả đều đang háo hức chờ đợi trận bóng đã có mặt ở nhà văn hoá. KHÁNH LINH
Ảnh
Tiết 6
Tiết 6
Ảnh
Hình vẽ
TIẾT 6
Đọc hiểu
Ảnh
Ảnh
Trả lời câu hỏi
Trả lời câu hỏi
Ảnh
TRẢ LỜI CÂU HỎI
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Câu 1
Bài tập trắc nghiệm
1. Bài thơ là lời của ai, nói về ai? Tìm ý đúng.
a, Lời của bé Hà, nói về chị của mình.
b, Lời của người chị, nói về bé Hà.
c, Lời của bé Hà, nói về các trời chơi của bé.
d, Lời của người chị, nói về tuổi thơ của mình
Câu 2
Bài tập trắc nghiệm
2. Những đặc điểm nào về ngoại hình của bé Hà khiến bé rất ngộ nghĩnh, đáng yêu? Tìm các ý đúng:
a, Có đôi bàn tay chứa đầy phép lạ.
b, Có chiếc răng sứt, hay nhoẻn cười.
c, Có nhiều trò chơi, nhiều ước mơ đẹp.
d, Có đuôi tóc nhỏ tung tăng trên vai.
Câu 3
Bài tập trắc nghiệm
3. Những phép lạ trong hai bàn tay bé Hà là gì? Tìm các ý đúng:
a, Biến mái tóc thành mây che Mặt Trăng.
b, Biến chiếc gối nhỏ thành em bé để ru em ngủ.
c, Biến mấy củ khoai lang thành đàn lợn, lá me thành cơm, gạo.
d, Biến chiếc thuyền giấy thành chiếc thuyền ôm đầy ước mơ.
Câu 4
Ảnh
Ảnh
Câu 5
Ảnh
Ảnh
Tiết 7
Tiết 7
Ảnh
TIẾT 7 BÀI LUYỆN TẬP VIẾT
Bài 1
Chọn 1 trong 2 đề sau: 1. Viết bài văn tả một người mà em yêu quý.
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Bài 2
2, Viết bài văn giới thiệu nhân vật mà em yêu thích trong một câu chuyện đã học.
Ảnh
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất