Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 10. Ôn tập cuối học kì I
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:37' 15-05-2024
Dung lượng: 12.1 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:37' 15-05-2024
Dung lượng: 12.1 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
BÀI 10: ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ 1
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Ảnh
BÀI 10: ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ 1
TIẾT 1
Tiết 1
Ảnh
Ảnh
Ảnh
A, Đánh giá kỹ năng
Ảnh
A, Đánh giá kỹ năng đọc thành tiếng, học thuộc lòng.
Mỗi học sinh đọc một đoạn văn, đoạn thơ khoảng 80-85 tiếng hoặc đọc thuộc lòng một đoạn thơ (bài thơ) đã học.
Hình vẽ
Ảnh
B, Đọc và làm bài tập.
Ảnh
B, Đọc và làm bài tập.
Đồng dao tặng mẹ tặng ba
Ảnh
Nguyễn Trọng Tạo
Bài tập 1
Ảnh
1. Xếp các từ dưới đây vào nhóm thích hợp:
Ảnh
Bài tập 1
Ảnh
Ảnh
gió, ngày, tóc
ngủ, thức, cười, buồn
đen, trắng, khó, thuộc, vắng vẻ
Bài tập 2
Ảnh
2. Những nhân vật nào trong bài thơ được nhân hóa? Chúng được nhân hóa bằng cách nào?
Mèo, họa mi, Mặt Trời, gió, nhà, búp bê được nhân hóa. - Cách nhân hoá: + Gọi sự vật bằng từ ngữ dùng để gọi người: ông, chị. + Tả sự vật bằng từ ngữ dùng để tả người: ghẻ, vuốt, nhoẻn miệng cười.
Bài tập 3
Ảnh
3. Viết một đoạn văn ngắn (3 - 4 câu) nêu cảm nghĩ của em về bạn nhỏ trong bài thơ.
Tham khảo: Em rất thích hình ảnh ngộ nghĩnh, đáng yêu của bạn nhỏ trong bài thơ "Đồng dao tặng mẹ tặng ba”. Ở nhà một mình nhưng bạn không buồn vì có mèo trắng, mèo đen, ông Mặt Trời và chị gió làm bạn. Bạn đã tự giải được bài toán khổ và học thuộc bài. Qua lời kể, có thể thấy bạn nhỏ rất chăm ngoan và yêu thương ba mẹ.
TIẾT 2
Tiết 2
Ảnh
TIẾT 2
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hoạt động 1
Ảnh
Ảnh
Hoạt động 2. Nhận xét chung
Hình vẽ
Hoạt động 2: Trả bài viết
Ảnh
1. Nhận xét chung + Về nội dung: Đoạn văn có viết đúng đề tài đã chọn không? Các ý trong đoạn văn có được lựa chọn phù hợp với đề tài không, có được sắp xếp theo trình tự hợp lí không? + Về hình thức: Ưu điểm và hạn chế phổ biến (về cấu tạo của đoạn văn, cách sử dụng từ, đặt câu, chính tả,...) ở các bài làm của HS trong lớp là gì?
2. Sửa bài cùng cả lớp
Hình vẽ
Hoạt động 2: Trả bài viết
Ảnh
2. Sửa bài cùng cả lớp
a) Lỗi về cấu tạo Đoạn văn không có câu chủ đề, câu chủ đề không giới thiệu tên chuyện Các câu trong đoạn văn không phù hợp với câu chủ đề. Các câu trong đoạn văn không được sắp xếp theo trình tự hợp lí. b) Lỗi về nội dung Không giải thích vì sao em thích câu chuyện mà chỉ kể lại Có những chi tiết không đúng với nội dung câu chuyện Thể hiện cách hiểu không đúng với nội dung câu chuyện.
3. Tự sửa bài
Ảnh
3. Tự sửa bài
4. Đổi bài cho bạn
Ảnh
4. Đổi bài cho bạn để kiểm tra việc sửa lỗi
TIẾT 3
Tiết 3
Ảnh
Ảnh
TIẾT 3
Hoạt động 1
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hoạt động 1: Đánh giá kĩ năng đọc thành tiếng, học thuộc lòng
Ảnh
Hoạt động 2: Luyện tập nghe và nói
Hình vẽ
Ảnh
Nghe kể chuyện Điều ước của vua Mi-đát
Nhiệm vụ 1: Nghe và kể chuyện trong nhóm
Ảnh
Nhiệm vụ 1: Nghe và kể chuyện trong nhóm
Có lần, thần Đi-ô-ni-dốt hiện ra, cho vua Mi-đát được ước một điều. Mi-đát vốn tham lam nên nói ngay: - Xin Thần cho mọi vật tôi chạm đến đều hoá thành vàng! Thần Đi-ô-ni-dốt mim cười ưng thuận. Vua Mi-đát thử bẻ một cảnh sồi, cành đó liền biến thành vàng. Vua ngắt một quả táo, quả táo cũng thành vàng nốt. Tưởng không có ai trên đời sung sướng hơn thế nữa!
Nhiệm vụ 1: Nghe và kể chuyện trong nhóm
Ảnh
Nhiệm vụ 1: Nghe và kể chuyện trong nhóm
3. Bọn đầy tớ dọn thức ăn cho Mi-đát. Nhà vua sung sướng ngồi vào bàn. Và lúc đó ông mới biết mình đã xin một điều ước khủng khiếp. Các thức ăn, thức uống khi vua chạm tay vào đều biến thành vàng. Mi-đát bụng đói cồn cào, chịu không nổi, liền chắp tay cầu khẩn: - Xin Thần tha tội cho tôi! Xin Người lấy lại điều ước để cho tôi được sống!
Nhiệm vụ 1: Nghe và kể chuyện trong nhóm
Ảnh
Nhiệm vụ 1: Nghe và kể chuyện trong nhóm
Thần Đi-ô-ni-dốt liền hiện ra và phán: - Nhà ngươi hãy đến sông Pác-tôn, nhúng mình vào dòng nước, phép màu sẽ biến mất và nhà người sẽ rửa sạch được lòng tham. Mi-đát làm theo lời dạy của Thần, quả nhiên thoát khỏi cái quà tặng mà trước đây ông hằng mong ước. Lúc ấy, nhà vua mới hiểu rằng hạnh phúc không thể xây dựng bằng ước muốn tham lam. Thần thoại Hy Lạp (Nhữ Thành dịch)
Nhiệm vụ 2: Kể chuyện trước lớp
Ảnh
Nhiệm vụ 2: Kể chuyện trước lớp
Dựa vào gợi ý dưới đây, HS thi kể giữa các tổ.
Ảnh
Nhiệm vụ 3: Trao đổi về câu chuyện.
Ảnh
Nhiệm vụ 3: Trao đổi về câu chuyện.
Ảnh
Vàng bạc không tạo nên hạnh phúc Lòng tham không tạo nên hạnh phúc.
Ảnh
Muốn có cuộc sống sung sướng thì phải lao động
TIẾT 4
Tiết 4
TIẾT 4
Ảnh
Hoạt động 1
Ảnh
HOẠT ĐỘNG 1: ĐÁNH GIÁ KĨ NĂNG ĐỌC THÀNH TIẾNG VÀ ĐỌC THUỘC LÒNG
Ảnh
Hoạt động 2
Ảnh
HOẠT ĐỘNG 2: NGHE VIẾT
Lưu ý
Ảnh
Lưu ý: + Từ ngữ mới: trúc đào, thuỷ tiên, dạ lan hương. + Từ ngữ HS dễ viết sai: loài, chất, là, tiếp xúc, lá, này, nôn, lâu, trong,... (MB), sau, phải, nguy hiểm, đau, tiêu chảy, để, ngủ, bên, ban... (MT, MN).
Em hãy nghe và chép lại bài đọc
Ảnh
Em hãy nghe và chép lại bài đọc Những loài cây có chất độc Cây xanh là bạn của con người. Nhưng em cần chú ý khi tiếp xúc với những cây sau: – Cây trúc đào: Thân, lá, hoa của cây này đều có chất độc, ăn phải rất nguy hiểm. – Cây hoa thuỷ tiên: Nếu ăn phải hoa sẽ bị buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy. — Cây dạ lan hương: Không nên ở lâu bên cạnh hoa vào ban đêm, đặc biệt là không để hoa trong phòng ngủ. Theo Nguyễn Thị Vi Khanh
Trả lời câu hỏi
Ảnh
Hình vẽ
Dấu gạch ngang trong đoạn văn trên được dùng để làm gì? Dấu gạch ngang được dùng để đánh dấu các ý liệt kê.
TIẾT 5
Tiết 5
Ảnh
Ảnh
TIẾT 5
Hoạt động 1
HOẠT ĐỘNG 1: ĐÁNH GIÁ KĨ NĂNG ĐỌC THÀNH TIẾNG VÀ ĐỌC THUỘC LÒNG
Hoạt động 2
Ảnh
HOẠT ĐỘNG 2: LUYỆN TỪ VÀ CÂU
1. Xác định chủ ngữ của các câu dưới đây
1. Xác định chủ ngữ của các câu dưới đây a) Người phụ nữ ấy là bà Nguyễn Thị Duệ. b) Thuận quét luôn nửa sân bên kia. Cả mảnh sân sạch bong.
Đáp án: a. Người phụ nữ ấy là bà Nguyễn Thị Duệ. Chủ ngữ: Người phụ nữ ấy b. Thuận quét luôn nửa sân bên kia. Cả mảnh sân sạch bong. Chủ ngữ: Thuận
Ảnh
2. Viết một đoạn văn ngắn
2. Viết một đoạn văn ngắn (4-5 câu) tả một bông hoa (hoặc một cây rau). Gạch dưới chủ ngữ ở mỗi câu trong đoạn văn đó.
Ảnh
Ảnh
Trong số các loài hoa thì em thích nhất là hoa sen. Nụ sen như những mũi tên đồng nhọn hướng lên trời cao. Rồi sen nở. Sen nở hồng cả mặt ao. Những nụ sen to như hai bàn tay em chụm lại rung rung trong gió. Đẹp nhất khi nở thì cánh xòe ra rất to y như một cái bát ô tô.
TIẾT 6
Tiết 6
Ảnh
TIẾT 6
Luyện tập đọc hiểu
Hình vẽ
CÂY CHUỐI MẸ (PHẠM ĐÌNH ĂN - SGK Tiếng việt 4 tập 1 trang 136)
Ảnh
Ảnh
Giải nghĩa từ khó
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Ảnh
Hình vẽ
Trả lời câu hỏi 1
Ảnh
Ảnh
Bài tập trắc nghiệm
1. Tác giả tả cây chuối mẹ theo trình tự nào? Tìm ý đúng:
a, Tả từng bộ phận của cây chuối mẹ trong một thời điểm.
b, Tả sự phát triển của cây chuối mẹ theo thời gian.
c, Tả sự phát triển của những cây chuối con theo thời gian.
d, Tả cây chuối mẹ nghiêng sang một phía để buồng chuối không đè giập chuối con.
Trả lời câu hỏi 2
Bài tập trắc nghiệm
2. Những đặc điểm nào cho thấy cây chuối đã trở thành một cây chuối mẹ? Tìm các ý đúng
a, Thân cây to bằng cột nhà, tàu lá như những cái quạt lớn.
b, Xung quanh cây chuối ấy mọc lên dăm cây chuối bé.
c, Chuối đã ra hoa, hoa ngày càng to
d, Chuối đã làm buồng, ra nải.
Trả lời câu hỏi 3
Ảnh
Ảnh
Câu 3. Tìm và viết lại các hình ảnh so sánh trong bài đọc.
Đáp án: Tàu lá nhỏ xanh lơ dài như lưỡi mác; thân to bằng cột nhà; các tàu lá ngả ra mọi phía như những cái quạt lớn; cái hoa thập thò, hoe hoe đỏ như một mầm lửa non.
Trả lời câu hỏi 4
Ảnh
Ảnh
Câu 4. Tác giả bài đọc đã nhân hoá cây chuối mẹ bằng cách nào?
Đáp án: Tác giả nhân hoá cây chuối mẹ bằng cách dùng các từ ngữ chỉ người (mẹ, con), bộ phận cơ thể người (cổ), tả trạng thái của người (bận, khẽ khàng) để tả cây chuối.
Trả lời câu hỏi 5
Ảnh
Ảnh
Câu 5. Biện pháp nhân hoá trong bài đọc có tác dụng gì?
Đáp án: Biện pháp nhân hoá trong bài đọc có tác dụng tả cây chuối sinh động, gần gũi hơn.
TIẾT 7
Tiết 7
Ảnh
Ảnh
TIẾT 7
Chọn 1 trong 2 đề sau:
Ảnh
Ảnh
Chọn 1 trong 2 đề sau: 1. Viết bài văn tả một vườn hoa (hoặc một luống hoa). 2. Viết bài văn tả một vườn rau (hoặc một luống rau).
Ảnh
Dặn dò
Dặn dò
Vẽ sơ đồ tư duy khái quá kiến thức bài học
Chuẩn bị nội dung bài sau
Ảnh
Hoàn thành bài tập TIẾT 7
Ảnh
Kết thúc
Kết thúc
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Ảnh
BÀI 10: ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ 1
TIẾT 1
Tiết 1
Ảnh
Ảnh
Ảnh
A, Đánh giá kỹ năng
Ảnh
A, Đánh giá kỹ năng đọc thành tiếng, học thuộc lòng.
Mỗi học sinh đọc một đoạn văn, đoạn thơ khoảng 80-85 tiếng hoặc đọc thuộc lòng một đoạn thơ (bài thơ) đã học.
Hình vẽ
Ảnh
B, Đọc và làm bài tập.
Ảnh
B, Đọc và làm bài tập.
Đồng dao tặng mẹ tặng ba
Ảnh
Nguyễn Trọng Tạo
Bài tập 1
Ảnh
1. Xếp các từ dưới đây vào nhóm thích hợp:
Ảnh
Bài tập 1
Ảnh
Ảnh
gió, ngày, tóc
ngủ, thức, cười, buồn
đen, trắng, khó, thuộc, vắng vẻ
Bài tập 2
Ảnh
2. Những nhân vật nào trong bài thơ được nhân hóa? Chúng được nhân hóa bằng cách nào?
Mèo, họa mi, Mặt Trời, gió, nhà, búp bê được nhân hóa. - Cách nhân hoá: + Gọi sự vật bằng từ ngữ dùng để gọi người: ông, chị. + Tả sự vật bằng từ ngữ dùng để tả người: ghẻ, vuốt, nhoẻn miệng cười.
Bài tập 3
Ảnh
3. Viết một đoạn văn ngắn (3 - 4 câu) nêu cảm nghĩ của em về bạn nhỏ trong bài thơ.
Tham khảo: Em rất thích hình ảnh ngộ nghĩnh, đáng yêu của bạn nhỏ trong bài thơ "Đồng dao tặng mẹ tặng ba”. Ở nhà một mình nhưng bạn không buồn vì có mèo trắng, mèo đen, ông Mặt Trời và chị gió làm bạn. Bạn đã tự giải được bài toán khổ và học thuộc bài. Qua lời kể, có thể thấy bạn nhỏ rất chăm ngoan và yêu thương ba mẹ.
TIẾT 2
Tiết 2
Ảnh
TIẾT 2
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hoạt động 1
Ảnh
Ảnh
Hoạt động 2. Nhận xét chung
Hình vẽ
Hoạt động 2: Trả bài viết
Ảnh
1. Nhận xét chung + Về nội dung: Đoạn văn có viết đúng đề tài đã chọn không? Các ý trong đoạn văn có được lựa chọn phù hợp với đề tài không, có được sắp xếp theo trình tự hợp lí không? + Về hình thức: Ưu điểm và hạn chế phổ biến (về cấu tạo của đoạn văn, cách sử dụng từ, đặt câu, chính tả,...) ở các bài làm của HS trong lớp là gì?
2. Sửa bài cùng cả lớp
Hình vẽ
Hoạt động 2: Trả bài viết
Ảnh
2. Sửa bài cùng cả lớp
a) Lỗi về cấu tạo Đoạn văn không có câu chủ đề, câu chủ đề không giới thiệu tên chuyện Các câu trong đoạn văn không phù hợp với câu chủ đề. Các câu trong đoạn văn không được sắp xếp theo trình tự hợp lí. b) Lỗi về nội dung Không giải thích vì sao em thích câu chuyện mà chỉ kể lại Có những chi tiết không đúng với nội dung câu chuyện Thể hiện cách hiểu không đúng với nội dung câu chuyện.
3. Tự sửa bài
Ảnh
3. Tự sửa bài
4. Đổi bài cho bạn
Ảnh
4. Đổi bài cho bạn để kiểm tra việc sửa lỗi
TIẾT 3
Tiết 3
Ảnh
Ảnh
TIẾT 3
Hoạt động 1
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hoạt động 1: Đánh giá kĩ năng đọc thành tiếng, học thuộc lòng
Ảnh
Hoạt động 2: Luyện tập nghe và nói
Hình vẽ
Ảnh
Nghe kể chuyện Điều ước của vua Mi-đát
Nhiệm vụ 1: Nghe và kể chuyện trong nhóm
Ảnh
Nhiệm vụ 1: Nghe và kể chuyện trong nhóm
Có lần, thần Đi-ô-ni-dốt hiện ra, cho vua Mi-đát được ước một điều. Mi-đát vốn tham lam nên nói ngay: - Xin Thần cho mọi vật tôi chạm đến đều hoá thành vàng! Thần Đi-ô-ni-dốt mim cười ưng thuận. Vua Mi-đát thử bẻ một cảnh sồi, cành đó liền biến thành vàng. Vua ngắt một quả táo, quả táo cũng thành vàng nốt. Tưởng không có ai trên đời sung sướng hơn thế nữa!
Nhiệm vụ 1: Nghe và kể chuyện trong nhóm
Ảnh
Nhiệm vụ 1: Nghe và kể chuyện trong nhóm
3. Bọn đầy tớ dọn thức ăn cho Mi-đát. Nhà vua sung sướng ngồi vào bàn. Và lúc đó ông mới biết mình đã xin một điều ước khủng khiếp. Các thức ăn, thức uống khi vua chạm tay vào đều biến thành vàng. Mi-đát bụng đói cồn cào, chịu không nổi, liền chắp tay cầu khẩn: - Xin Thần tha tội cho tôi! Xin Người lấy lại điều ước để cho tôi được sống!
Nhiệm vụ 1: Nghe và kể chuyện trong nhóm
Ảnh
Nhiệm vụ 1: Nghe và kể chuyện trong nhóm
Thần Đi-ô-ni-dốt liền hiện ra và phán: - Nhà ngươi hãy đến sông Pác-tôn, nhúng mình vào dòng nước, phép màu sẽ biến mất và nhà người sẽ rửa sạch được lòng tham. Mi-đát làm theo lời dạy của Thần, quả nhiên thoát khỏi cái quà tặng mà trước đây ông hằng mong ước. Lúc ấy, nhà vua mới hiểu rằng hạnh phúc không thể xây dựng bằng ước muốn tham lam. Thần thoại Hy Lạp (Nhữ Thành dịch)
Nhiệm vụ 2: Kể chuyện trước lớp
Ảnh
Nhiệm vụ 2: Kể chuyện trước lớp
Dựa vào gợi ý dưới đây, HS thi kể giữa các tổ.
Ảnh
Nhiệm vụ 3: Trao đổi về câu chuyện.
Ảnh
Nhiệm vụ 3: Trao đổi về câu chuyện.
Ảnh
Vàng bạc không tạo nên hạnh phúc Lòng tham không tạo nên hạnh phúc.
Ảnh
Muốn có cuộc sống sung sướng thì phải lao động
TIẾT 4
Tiết 4
TIẾT 4
Ảnh
Hoạt động 1
Ảnh
HOẠT ĐỘNG 1: ĐÁNH GIÁ KĨ NĂNG ĐỌC THÀNH TIẾNG VÀ ĐỌC THUỘC LÒNG
Ảnh
Hoạt động 2
Ảnh
HOẠT ĐỘNG 2: NGHE VIẾT
Lưu ý
Ảnh
Lưu ý: + Từ ngữ mới: trúc đào, thuỷ tiên, dạ lan hương. + Từ ngữ HS dễ viết sai: loài, chất, là, tiếp xúc, lá, này, nôn, lâu, trong,... (MB), sau, phải, nguy hiểm, đau, tiêu chảy, để, ngủ, bên, ban... (MT, MN).
Em hãy nghe và chép lại bài đọc
Ảnh
Em hãy nghe và chép lại bài đọc Những loài cây có chất độc Cây xanh là bạn của con người. Nhưng em cần chú ý khi tiếp xúc với những cây sau: – Cây trúc đào: Thân, lá, hoa của cây này đều có chất độc, ăn phải rất nguy hiểm. – Cây hoa thuỷ tiên: Nếu ăn phải hoa sẽ bị buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy. — Cây dạ lan hương: Không nên ở lâu bên cạnh hoa vào ban đêm, đặc biệt là không để hoa trong phòng ngủ. Theo Nguyễn Thị Vi Khanh
Trả lời câu hỏi
Ảnh
Hình vẽ
Dấu gạch ngang trong đoạn văn trên được dùng để làm gì? Dấu gạch ngang được dùng để đánh dấu các ý liệt kê.
TIẾT 5
Tiết 5
Ảnh
Ảnh
TIẾT 5
Hoạt động 1
HOẠT ĐỘNG 1: ĐÁNH GIÁ KĨ NĂNG ĐỌC THÀNH TIẾNG VÀ ĐỌC THUỘC LÒNG
Hoạt động 2
Ảnh
HOẠT ĐỘNG 2: LUYỆN TỪ VÀ CÂU
1. Xác định chủ ngữ của các câu dưới đây
1. Xác định chủ ngữ của các câu dưới đây a) Người phụ nữ ấy là bà Nguyễn Thị Duệ. b) Thuận quét luôn nửa sân bên kia. Cả mảnh sân sạch bong.
Đáp án: a. Người phụ nữ ấy là bà Nguyễn Thị Duệ. Chủ ngữ: Người phụ nữ ấy b. Thuận quét luôn nửa sân bên kia. Cả mảnh sân sạch bong. Chủ ngữ: Thuận
Ảnh
2. Viết một đoạn văn ngắn
2. Viết một đoạn văn ngắn (4-5 câu) tả một bông hoa (hoặc một cây rau). Gạch dưới chủ ngữ ở mỗi câu trong đoạn văn đó.
Ảnh
Ảnh
Trong số các loài hoa thì em thích nhất là hoa sen. Nụ sen như những mũi tên đồng nhọn hướng lên trời cao. Rồi sen nở. Sen nở hồng cả mặt ao. Những nụ sen to như hai bàn tay em chụm lại rung rung trong gió. Đẹp nhất khi nở thì cánh xòe ra rất to y như một cái bát ô tô.
TIẾT 6
Tiết 6
Ảnh
TIẾT 6
Luyện tập đọc hiểu
Hình vẽ
CÂY CHUỐI MẸ (PHẠM ĐÌNH ĂN - SGK Tiếng việt 4 tập 1 trang 136)
Ảnh
Ảnh
Giải nghĩa từ khó
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Ảnh
Hình vẽ
Trả lời câu hỏi 1
Ảnh
Ảnh
Bài tập trắc nghiệm
1. Tác giả tả cây chuối mẹ theo trình tự nào? Tìm ý đúng:
a, Tả từng bộ phận của cây chuối mẹ trong một thời điểm.
b, Tả sự phát triển của cây chuối mẹ theo thời gian.
c, Tả sự phát triển của những cây chuối con theo thời gian.
d, Tả cây chuối mẹ nghiêng sang một phía để buồng chuối không đè giập chuối con.
Trả lời câu hỏi 2
Bài tập trắc nghiệm
2. Những đặc điểm nào cho thấy cây chuối đã trở thành một cây chuối mẹ? Tìm các ý đúng
a, Thân cây to bằng cột nhà, tàu lá như những cái quạt lớn.
b, Xung quanh cây chuối ấy mọc lên dăm cây chuối bé.
c, Chuối đã ra hoa, hoa ngày càng to
d, Chuối đã làm buồng, ra nải.
Trả lời câu hỏi 3
Ảnh
Ảnh
Câu 3. Tìm và viết lại các hình ảnh so sánh trong bài đọc.
Đáp án: Tàu lá nhỏ xanh lơ dài như lưỡi mác; thân to bằng cột nhà; các tàu lá ngả ra mọi phía như những cái quạt lớn; cái hoa thập thò, hoe hoe đỏ như một mầm lửa non.
Trả lời câu hỏi 4
Ảnh
Ảnh
Câu 4. Tác giả bài đọc đã nhân hoá cây chuối mẹ bằng cách nào?
Đáp án: Tác giả nhân hoá cây chuối mẹ bằng cách dùng các từ ngữ chỉ người (mẹ, con), bộ phận cơ thể người (cổ), tả trạng thái của người (bận, khẽ khàng) để tả cây chuối.
Trả lời câu hỏi 5
Ảnh
Ảnh
Câu 5. Biện pháp nhân hoá trong bài đọc có tác dụng gì?
Đáp án: Biện pháp nhân hoá trong bài đọc có tác dụng tả cây chuối sinh động, gần gũi hơn.
TIẾT 7
Tiết 7
Ảnh
Ảnh
TIẾT 7
Chọn 1 trong 2 đề sau:
Ảnh
Ảnh
Chọn 1 trong 2 đề sau: 1. Viết bài văn tả một vườn hoa (hoặc một luống hoa). 2. Viết bài văn tả một vườn rau (hoặc một luống rau).
Ảnh
Dặn dò
Dặn dò
Vẽ sơ đồ tư duy khái quá kiến thức bài học
Chuẩn bị nội dung bài sau
Ảnh
Hoàn thành bài tập TIẾT 7
Ảnh
Kết thúc
Kết thúc
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất