Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 12. Những người dũng cảm. Bài đọc 4: Người lính dũng cảm
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 09h:34' 06-06-2024
Dung lượng: 31.8 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 09h:34' 06-06-2024
Dung lượng: 31.8 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
Bài đọc 4: NGƯỜI LÍNH DŨNG CẢM
Trang bìa
Trang bìa
Bài đọc 4 NGƯỜI LÍNH DŨNG CẢM
Ảnh
Văn bản
Đọc văn bản
Đọc văn bản. Người lính dũng cảm
Bắn thêm một loạt đạn vẫn không diệt được máy bay địch, viên tướng hạ lệnh: – Vượt rào, bắt sống nó ! Hàng rào là những cây nứa tép dựng xiên ô quả trám. Cậu lính bé nhất nhìn thủ lĩnh, ngập ngừng : – Chui vào à ? Nghe tiếng “chui”, viên tướng thấy chối tai: – Chỉ những thằng hèn mới chui. Cả tốp leo lên hàng rào, trừ chú lính nhỏ. Chú nhìn cái lỗ hổng dưới chân hàng rào rồi quyết định chui qua đó. Nhưng chú mới chui được nửa người thì hàng rào đổ. Tướng sĩ ngã đè lên luống hoa mười giờ. Còn hàng rào thì đè lên chú lính. Chiếc máy bay (là một chú chuồn chuồn ngô) giật mình cất cánh. Quân tướng hoảng sợ lao ra khỏi vườn. Giờ học hôm sau, thầy giáo nghiêm giọng hỏi : – Hôm qua em nào phá đổ hàng rào, làm dập hoa trong vườn trường?
Đọc văn bản
Thầy nhìn một lượt những khuôn mặt học trò, chờ đợi sự can đảm nhận lỗi. Chú lính nhỏ run lên. Chú sắp phun ra bí mật thì một cú véo nhắc chú ngồi im. Thầy giáo lắc đầu buồn bã: – Thầy mong em nào phạm lỗi sẽ sửa lại hàng rào và luống hoa. Khi tất cả túa ra khỏi lớp, chú lính nhỏ đợi viên tướng ở cửa, nói khẽ :“Ra vườn đi!” Viên tướng khoát tay : – Về thôi ! – Nhưng như vậy là hèn. Nói rồi, chú lính quả quyết bước về phía vườn trường. Những người lính và viên tướng sững lại nhìn chú lính nhỏ. Rồi, cả đội bước nhanh theo chú, như là bước theo một người chỉ huy dũng cảm. (Đặng Ái)
Chia đoạn
Ảnh
Luyện đọc từ khó
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Giải nghĩa từ khó
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Luyện đọc đoạn
Đoạn 1
Ảnh
Ảnh
Luyện đọc đoạn
Đoạn 2
Ảnh
Luyện đọc đoạn
Đoạn 3
Ảnh
Đọc hiểu
Đọc hiểu
Ảnh
Câu 1
Ảnh
Ảnh
Câu 2
Ảnh
Ảnh
Câu 3
Ảnh
Ảnh
Câu 4
Ảnh
Ảnh
Câu 5
Ảnh
Ảnh
Nội dung bài học
Ảnh
NỘI DUNG BÀI HỌC
Bài đọc khen ngợi "chú lính nhỏ" đã dũng cảm nhận ra khuyết điểm của mình, quyết tâm khắc phục hậu quả do trò chơi của mình và các bạn gây ra.
Luyện đọc lại
Luyện đọc lại Người lính dũng cảm
Bắn thêm một loạt đạn vẫn không diệt được máy bay địch, viên tướng hạ lệnh: – Vượt rào, bắt sống nó ! Hàng rào là những cây nứa tép dựng xiên ô quả trám. Cậu lính bé nhất nhìn thủ lĩnh, ngập ngừng : – Chui vào à ? Nghe tiếng “chui”, viên tướng thấy chối tai: – Chỉ những thằng hèn mới chui. Cả tốp leo lên hàng rào, trừ chú lính nhỏ. Chú nhìn cái lỗ hổng dưới chân hàng rào rồi quyết định chui qua đó. Nhưng chú mới chui được nửa người thì hàng rào đổ. Tướng sĩ ngã đè lên luống hoa mười giờ. Còn hàng rào thì đè lên chú lính. Chiếc máy bay (là một chú chuồn chuồn ngô) giật mình cất cánh. Quân tướng hoảng sợ lao ra khỏi vườn. Giờ học hôm sau, thầy giáo nghiêm giọng hỏi : – Hôm qua em nào phá đổ hàng rào, làm dập hoa trong vườn trường?
Luyện đọc lại
Thầy nhìn một lượt những khuôn mặt học trò, chờ đợi sự can đảm nhận lỗi. Chú lính nhỏ run lên. Chú sắp phun ra bí mật thì một cú véo nhắc chú ngồi im. Thầy giáo lắc đầu buồn bã: – Thầy mong em nào phạm lỗi sẽ sửa lại hàng rào và luống hoa. Khi tất cả túa ra khỏi lớp, chú lính nhỏ đợi viên tướng ở cửa, nói khẽ :“Ra vườn đi!” Viên tướng khoát tay : – Về thôi ! – Nhưng như vậy là hèn. Nói rồi, chú lính quả quyết bước về phía vườn trường. Những người lính và viên tướng sững lại nhìn chú lính nhỏ. Rồi, cả đội bước nhanh theo chú, như là bước theo một người chỉ huy dũng cảm. (Đặng Ái)
Luyện từ và câu
Luyện từ và câu
Ảnh
Video
1. Xếp các từ dưới đây vào nhóm thích hợp.
1. Xếp các từ dưới đây vào nhóm thích hợp.
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
1. Xếp các từ dưới đây vào nhóm thích hợp.
Ảnh
Ảnh
2. Tìm vị trí thích hợp của từ
Thêm từ dũng cảm vào vị trí thích hợp (trước hoặc sau) mỗi từ ngữ dưới đây
Ảnh
Ảnh
Ảnh
2. Tìm vị trí thích hợp của từ
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
3. Tìm hiểu nghĩa của một số thành ngữ
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Ảnh
4: Đặt câu với từ hoặc thành ngữ
Chọn 1 trong 2 nhiệm vụ sau
Ảnh
Ảnh
Góc sáng tạo
Góc sáng tạo
Ảnh
Video
1. Viết đoạn văn về nhân vật hoặc hành động
Chọn 1 trong 2 đề sau
Ảnh
Ảnh
1. Viết đoạn văn về nhân vật hoặc hành động
a. Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật dũng cảm trong các câu chuyện em đã học ở Bài 12. Trang trí cho bài làm của em.
Đoạn văn tham khảo Trong các câu chuyện, bài thơ đã học, em thích nhất nhân vật "chú lính nhỏ" trong truyện “Người lính dũng cảm". Chú lính ấy nhỏ nhất trong nhóm bạn chơi trò đánh trận giả. Chủ bị chê là "hèn" khi định chui qua hàng rào nửa tép để "diệt máy bay địch" (là một con chuồn chuồn ngô). Các bạn chủ trèo qua hàng rào, đã làm để cải hàng rào yếu ớt và giập luồng hoa mười giờ trong vườn trường. Nhưng khi thầy giáo hỏi, các bạn chỉ không ai dám nhận lỗi. "Chú lính nhỏ" không có lỗi nhưng sau giờ học đã "quả quyết bước về phía vườn trường" để sửa lại hàng rào và luống hoa. Chú hiểu: khổng dám nhận lỗi và khắc phục lỗi của mình mới là “hèn”. Cuối cùng, tất cả các bạn đã hiểu ra và bước theo chủ lính nhỏ như "bước theo một người chỉ huy dũng cảm". Hành động của "chú linh nhỏ" là tấm gương về lòng dũng cảm.
1. Viết đoạn văn về nhân vật hoặc hành động
b) Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về hành động dũng cảm của một bạn nhỏ mà em biết. Trang trí cho bài làm của em.
Đoạn văn tham khảo Hôm ấy, trên đường đi học về, em đã được chứng kiến hành động dũng cảm của một bạn nhỏ. Em thấy bạn ấy mặc đồng phục, đeo khăn quàng, đang đứng cạnh một em bé. Em bé này chỉ khoảng 6, 7 tuổi, nước mắt ngắn nước mắt dài. Xung quanh là bốn năm bạn bằng tuổi em. Cả nhóm có vẻ lúng túng như bị bắt quả tang đang làm việc gì sai. Bạn đeo khăn quàng nói: “Sao các cậu vừa lớn, vừa đông lại bắt nạt em nhỏ này thể?”. Thấy em và một vài người lớn đến gần, nhóm bạn kia vội vàng xin lỗi rồi đi ngay. Em không kịp hỏi tên bạn nhỏ đeo khăn quàng nhưng nhớ mãi hành động dũng cảm, thương người của bạn ấy.
2. Trình bày, thảo luận về đoạn văn
Em hãy trình bày đoạn văn của mình trước lớp.
Ảnh
Ảnh
3. Bình chọn
Ảnh
Ảnh
Tự đánh giá
Tự đánh giá
Ảnh
A. Đọc và làm bài tập:
A. Đọc và làm bài tập:
Ảnh
Bông hồng thép
Giải nghĩa từ khó
Ảnh
Ảnh
TRẢ LỜI CÂU HỎI
Trả lời câu hỏi
Ảnh
Câu 1
Ảnh
Câu 1: Bà Đinh Thị Vân làm nhiệm vụ gì? Tìm các ý đúng A. Hoạt động bí mật trong vùng địch. B. Hoạt động tình báo trong vùng địch. C. Làm người bán hàng thêu ở Huế. D. Làm người bán hàng rong ở Sài Gòn.
Hình vẽ
Hình vẽ
Câu 2
Ảnh
Câu 2: Bà Đinh Thị Vân đã lập được những chiến công gì? Tìm các ý đúng: A. Bà tham gia hoạt động cách mạng từ nhỏ B. Bà nhận lệnh vào miền Nam hoạt động bí mật C. Bà đã xây dựng và điều hành cả một mạng lưới tình báo D. Bà đã thu thập, cung cấp những tin tình báo có giá trị cao
Hình vẽ
Hình vẽ
Câu 3
Ảnh
Câu 3. Em hiểu "bông hồng thép" trong bài đọc này có nghĩa là gì? Tìm ý đúng: A. Chiến sĩ tình báo dũng cảm. B. Người phụ nữ dũng cảm. C. Chiến sĩ tình báo tài giỏi. D. Người phụ nữ tài giỏi.
Hình vẽ
Câu 4
Ảnh
Câu 4: Bộ phận nào dưới đây là vị ngữ của câu "Những tin tức do bà cung cấp đã góp phần vào thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước."? Tìm ý đúng: A. đã góp phần vào thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước B. thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước C. những tin tức do bà cung cấp D. cung cấp
Hình vẽ
Câu 5
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Câu 5: Viết một đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về Anh hùng Đinh Thị Vân.
Tự nhận xét
Tự nhận xét
Ảnh
Tự nhận xét
Ảnh
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
Kết thúc
Kết thúc
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Bài đọc 4 NGƯỜI LÍNH DŨNG CẢM
Ảnh
Văn bản
Đọc văn bản
Đọc văn bản. Người lính dũng cảm
Bắn thêm một loạt đạn vẫn không diệt được máy bay địch, viên tướng hạ lệnh: – Vượt rào, bắt sống nó ! Hàng rào là những cây nứa tép dựng xiên ô quả trám. Cậu lính bé nhất nhìn thủ lĩnh, ngập ngừng : – Chui vào à ? Nghe tiếng “chui”, viên tướng thấy chối tai: – Chỉ những thằng hèn mới chui. Cả tốp leo lên hàng rào, trừ chú lính nhỏ. Chú nhìn cái lỗ hổng dưới chân hàng rào rồi quyết định chui qua đó. Nhưng chú mới chui được nửa người thì hàng rào đổ. Tướng sĩ ngã đè lên luống hoa mười giờ. Còn hàng rào thì đè lên chú lính. Chiếc máy bay (là một chú chuồn chuồn ngô) giật mình cất cánh. Quân tướng hoảng sợ lao ra khỏi vườn. Giờ học hôm sau, thầy giáo nghiêm giọng hỏi : – Hôm qua em nào phá đổ hàng rào, làm dập hoa trong vườn trường?
Đọc văn bản
Thầy nhìn một lượt những khuôn mặt học trò, chờ đợi sự can đảm nhận lỗi. Chú lính nhỏ run lên. Chú sắp phun ra bí mật thì một cú véo nhắc chú ngồi im. Thầy giáo lắc đầu buồn bã: – Thầy mong em nào phạm lỗi sẽ sửa lại hàng rào và luống hoa. Khi tất cả túa ra khỏi lớp, chú lính nhỏ đợi viên tướng ở cửa, nói khẽ :“Ra vườn đi!” Viên tướng khoát tay : – Về thôi ! – Nhưng như vậy là hèn. Nói rồi, chú lính quả quyết bước về phía vườn trường. Những người lính và viên tướng sững lại nhìn chú lính nhỏ. Rồi, cả đội bước nhanh theo chú, như là bước theo một người chỉ huy dũng cảm. (Đặng Ái)
Chia đoạn
Ảnh
Luyện đọc từ khó
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Giải nghĩa từ khó
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Luyện đọc đoạn
Đoạn 1
Ảnh
Ảnh
Luyện đọc đoạn
Đoạn 2
Ảnh
Luyện đọc đoạn
Đoạn 3
Ảnh
Đọc hiểu
Đọc hiểu
Ảnh
Câu 1
Ảnh
Ảnh
Câu 2
Ảnh
Ảnh
Câu 3
Ảnh
Ảnh
Câu 4
Ảnh
Ảnh
Câu 5
Ảnh
Ảnh
Nội dung bài học
Ảnh
NỘI DUNG BÀI HỌC
Bài đọc khen ngợi "chú lính nhỏ" đã dũng cảm nhận ra khuyết điểm của mình, quyết tâm khắc phục hậu quả do trò chơi của mình và các bạn gây ra.
Luyện đọc lại
Luyện đọc lại Người lính dũng cảm
Bắn thêm một loạt đạn vẫn không diệt được máy bay địch, viên tướng hạ lệnh: – Vượt rào, bắt sống nó ! Hàng rào là những cây nứa tép dựng xiên ô quả trám. Cậu lính bé nhất nhìn thủ lĩnh, ngập ngừng : – Chui vào à ? Nghe tiếng “chui”, viên tướng thấy chối tai: – Chỉ những thằng hèn mới chui. Cả tốp leo lên hàng rào, trừ chú lính nhỏ. Chú nhìn cái lỗ hổng dưới chân hàng rào rồi quyết định chui qua đó. Nhưng chú mới chui được nửa người thì hàng rào đổ. Tướng sĩ ngã đè lên luống hoa mười giờ. Còn hàng rào thì đè lên chú lính. Chiếc máy bay (là một chú chuồn chuồn ngô) giật mình cất cánh. Quân tướng hoảng sợ lao ra khỏi vườn. Giờ học hôm sau, thầy giáo nghiêm giọng hỏi : – Hôm qua em nào phá đổ hàng rào, làm dập hoa trong vườn trường?
Luyện đọc lại
Thầy nhìn một lượt những khuôn mặt học trò, chờ đợi sự can đảm nhận lỗi. Chú lính nhỏ run lên. Chú sắp phun ra bí mật thì một cú véo nhắc chú ngồi im. Thầy giáo lắc đầu buồn bã: – Thầy mong em nào phạm lỗi sẽ sửa lại hàng rào và luống hoa. Khi tất cả túa ra khỏi lớp, chú lính nhỏ đợi viên tướng ở cửa, nói khẽ :“Ra vườn đi!” Viên tướng khoát tay : – Về thôi ! – Nhưng như vậy là hèn. Nói rồi, chú lính quả quyết bước về phía vườn trường. Những người lính và viên tướng sững lại nhìn chú lính nhỏ. Rồi, cả đội bước nhanh theo chú, như là bước theo một người chỉ huy dũng cảm. (Đặng Ái)
Luyện từ và câu
Luyện từ và câu
Ảnh
Video
1. Xếp các từ dưới đây vào nhóm thích hợp.
1. Xếp các từ dưới đây vào nhóm thích hợp.
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
1. Xếp các từ dưới đây vào nhóm thích hợp.
Ảnh
Ảnh
2. Tìm vị trí thích hợp của từ
Thêm từ dũng cảm vào vị trí thích hợp (trước hoặc sau) mỗi từ ngữ dưới đây
Ảnh
Ảnh
Ảnh
2. Tìm vị trí thích hợp của từ
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
3. Tìm hiểu nghĩa của một số thành ngữ
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Ảnh
4: Đặt câu với từ hoặc thành ngữ
Chọn 1 trong 2 nhiệm vụ sau
Ảnh
Ảnh
Góc sáng tạo
Góc sáng tạo
Ảnh
Video
1. Viết đoạn văn về nhân vật hoặc hành động
Chọn 1 trong 2 đề sau
Ảnh
Ảnh
1. Viết đoạn văn về nhân vật hoặc hành động
a. Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật dũng cảm trong các câu chuyện em đã học ở Bài 12. Trang trí cho bài làm của em.
Đoạn văn tham khảo Trong các câu chuyện, bài thơ đã học, em thích nhất nhân vật "chú lính nhỏ" trong truyện “Người lính dũng cảm". Chú lính ấy nhỏ nhất trong nhóm bạn chơi trò đánh trận giả. Chủ bị chê là "hèn" khi định chui qua hàng rào nửa tép để "diệt máy bay địch" (là một con chuồn chuồn ngô). Các bạn chủ trèo qua hàng rào, đã làm để cải hàng rào yếu ớt và giập luồng hoa mười giờ trong vườn trường. Nhưng khi thầy giáo hỏi, các bạn chỉ không ai dám nhận lỗi. "Chú lính nhỏ" không có lỗi nhưng sau giờ học đã "quả quyết bước về phía vườn trường" để sửa lại hàng rào và luống hoa. Chú hiểu: khổng dám nhận lỗi và khắc phục lỗi của mình mới là “hèn”. Cuối cùng, tất cả các bạn đã hiểu ra và bước theo chủ lính nhỏ như "bước theo một người chỉ huy dũng cảm". Hành động của "chú linh nhỏ" là tấm gương về lòng dũng cảm.
1. Viết đoạn văn về nhân vật hoặc hành động
b) Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về hành động dũng cảm của một bạn nhỏ mà em biết. Trang trí cho bài làm của em.
Đoạn văn tham khảo Hôm ấy, trên đường đi học về, em đã được chứng kiến hành động dũng cảm của một bạn nhỏ. Em thấy bạn ấy mặc đồng phục, đeo khăn quàng, đang đứng cạnh một em bé. Em bé này chỉ khoảng 6, 7 tuổi, nước mắt ngắn nước mắt dài. Xung quanh là bốn năm bạn bằng tuổi em. Cả nhóm có vẻ lúng túng như bị bắt quả tang đang làm việc gì sai. Bạn đeo khăn quàng nói: “Sao các cậu vừa lớn, vừa đông lại bắt nạt em nhỏ này thể?”. Thấy em và một vài người lớn đến gần, nhóm bạn kia vội vàng xin lỗi rồi đi ngay. Em không kịp hỏi tên bạn nhỏ đeo khăn quàng nhưng nhớ mãi hành động dũng cảm, thương người của bạn ấy.
2. Trình bày, thảo luận về đoạn văn
Em hãy trình bày đoạn văn của mình trước lớp.
Ảnh
Ảnh
3. Bình chọn
Ảnh
Ảnh
Tự đánh giá
Tự đánh giá
Ảnh
A. Đọc và làm bài tập:
A. Đọc và làm bài tập:
Ảnh
Bông hồng thép
Giải nghĩa từ khó
Ảnh
Ảnh
TRẢ LỜI CÂU HỎI
Trả lời câu hỏi
Ảnh
Câu 1
Ảnh
Câu 1: Bà Đinh Thị Vân làm nhiệm vụ gì? Tìm các ý đúng A. Hoạt động bí mật trong vùng địch. B. Hoạt động tình báo trong vùng địch. C. Làm người bán hàng thêu ở Huế. D. Làm người bán hàng rong ở Sài Gòn.
Hình vẽ
Hình vẽ
Câu 2
Ảnh
Câu 2: Bà Đinh Thị Vân đã lập được những chiến công gì? Tìm các ý đúng: A. Bà tham gia hoạt động cách mạng từ nhỏ B. Bà nhận lệnh vào miền Nam hoạt động bí mật C. Bà đã xây dựng và điều hành cả một mạng lưới tình báo D. Bà đã thu thập, cung cấp những tin tình báo có giá trị cao
Hình vẽ
Hình vẽ
Câu 3
Ảnh
Câu 3. Em hiểu "bông hồng thép" trong bài đọc này có nghĩa là gì? Tìm ý đúng: A. Chiến sĩ tình báo dũng cảm. B. Người phụ nữ dũng cảm. C. Chiến sĩ tình báo tài giỏi. D. Người phụ nữ tài giỏi.
Hình vẽ
Câu 4
Ảnh
Câu 4: Bộ phận nào dưới đây là vị ngữ của câu "Những tin tức do bà cung cấp đã góp phần vào thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước."? Tìm ý đúng: A. đã góp phần vào thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước B. thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước C. những tin tức do bà cung cấp D. cung cấp
Hình vẽ
Câu 5
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Câu 5: Viết một đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về Anh hùng Đinh Thị Vân.
Tự nhận xét
Tự nhận xét
Ảnh
Tự nhận xét
Ảnh
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
Kết thúc
Kết thúc
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Ảnh
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất