Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 17. Những đứa trẻ

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: http://soanbai.violet.vn/
    Người gửi: Thư viện tham khảo (trang riêng)
    Ngày gửi: 11h:16' 07-12-2015
    Dung lượng: 4.3 MB
    Số lượt tải: 3
    Số lượt thích: 0 người
    Công ty Cổ phần Mạng giáo dục Bạch Kim - 27 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội
    Trang bìa
    Trang bìa:
    Bài 17 - Văn bản: Những đứa trẻ (Trích “Thời thơ ấu”) Mác – xim Go-rơ-ki I. Tìm hiểu tác giả, tác phẩm
    1.Tác giả:
    I. Tìm hiểu tác giả, tác phẩm. 1.Tác giả: (SGK Tr 232) Mác-xim Go-rơ-ki - Thành phố Ni-giơ-ni Nô-vơ-gô-rốt:
    Thành phố Ni-giơ-ni Nô-vơ-gô-rốt - Sông Von-ga:
    Sông Von-ga - Tranh chân dung của Maxim Gorky:
    Tranh chân dung của Maxim Gorky 2. Tác phẩm:
    I. Tìm hiểu tác giả, tác phẩm. 1.Tác giả: (SGK Tr 232) 2. Tác phẩm: - “Thời thơ ấu” gồm 13 chương sáng tác 1913 – 1914. - Đoạn trích ”Những đứa trẻ” trích trong chương 9 của tác phẩm. 3. Đọc – chú thích. 4. Thể loại: - Tiểu thuyết tự thuật. 3. Tóm tắt đoạn trích:
    Tóm tắt đoạn trích: “Những đứa trẻ” Sau một tuần, ba anh em nhà hàng xóm lại ra sân chơi và gọi nhân vật “tôi” chơi cùng Trong câu chuyện với nhau nhân vật “tôi” hỏi về mẹ chúng,thấy chúng buồn, nhân vật “tôi” an ủi bằng cách sôi nổi kể những câu chuyện cổ tích của bà. Bỗng bố của ba người bạn hàng xóm xuất hiện, cấm không cho nhân vật “tôi” tiếp tục chơi với con ông. Nhưng bọn trẻ vẫn chơi với nhau, kể cho nhau nghe những câu chuyện vui buồn. II. Tìm hiểu văn bản
    1. Bố cục:
    II. Tìm hiểu văn bản 1. Bố cục * Bố cục : 3 phần - Phần 1 (Từ đầu => “ ấn em nó cúi xuống”): Tình bạn tuổi ấu thơ hồn nhiên, trong sáng. - Phần 2 (“Trời đã bắt đầu tối” => “Cấm không được đến nhà tao”): Tình bạn bị cấm đoán. - Phần 3 (phần còn lại): Tình bạn vẫn tiếp tục. 2. Phân tích:
    TÌNH BẠN TUỔI THƠ - Bọn trẻ Bố không cho nuôi chim,mẹ đã mất,hay bị đánh đòn. Sống thiếu tình thương - A-li-ô-sa:Kểchuyện cổ tích, động viên bạn,bắt chim cho bạn, tức giận khi bạn bị đánh. Bọn trẻ yêu quý,hết lòng vì nhau. Ngôn ngữ đối thoại, độc thoại, cổ tích xen đời thường ,so sánh.... a. Tình bạn tuổi thơ trong sánggiữa những đứa trẻ.:
    II. Tìm hiểu văn bản 2. Phân tích a. Tình bạn tuổi thơ trong sáng giữa những đứa trẻ. Hoàn cảnh sống thiếu tình thương giống nhau khiến A-li-ô-sa thân thiết với mấy đứa trẻ kia và cùng xây dựng tình bạn trong sáng, yêu thương nhau. - A-li-ô-sa và những người bạn:
    A-li-ô-sa và những người bạn b. Tình bạn của những đứa trẻ bị cấm đoán.:
    II. Tìm hiểu văn bản 2. Phân tích a. Tình bạn tuổi thơ trong sáng giữa những đứa trẻ. b. Tình bạn của những đứa trẻ bị cấm đoán. Ngưòi cha thô lỗ, lạnh lùng, tàn nhẫn ngăn cản tình bạn của những đứa trẻ vì chúng có thành phần xã hội khác nhau. c. Những đứa trẻ gặp lại nhau - tình bạn vẫn tiếp diễn.:
    II. Tìm hiểu văn bản 2. Phân tích a. Tình bạn tuổi thơ trong sáng giữa những đứa trẻ. b. Tình bạn của những đứa trẻ bị cấm đoán. c. Những đứa trẻ gặp lại nhau - tình bạn vẫn tiếp diễn. - Vượt qua mọi cản trở bọn trẻ gặp lại nhau vì muốn được tin yêu, chia sẻ, giúp đỡ nhau. - Tình bạn tiếp diễn:
    Tình bạn tiếp diễn -Bọn trẻ: khoét một lỗ hổng hình bán nguyệt để ngồi xổm hoặc quỳ để nói chuyện về cuộc sống buồn tẻ. Kể chuyện cổ tích cho nhau nghe. Một đứa đứng canh ông đại tá. => Tình bạn vượt mọi rào cản, có sự cảm thông, tin yêu,chia sẻ III. Tổng kết.
    1. Nội dung:
    Đoạn trích ca ngợi tình bạn trong sáng, thân thiết, nảy nở, vượt qua mọi rào cản trong xã hội thời thơ ấu của tác giả . III. Tổng kết. 1. Nội dung 2. Nghệ thuật:
    III. Tổng kết. 1. Nội dung 2. Nghệ thuật Đoạn trích kết hợp phương thức tự sự, biểu cảm, miêu tả, đan xen yếu tố cổ tích và đời thường. 3. Ghi nhớ: SGK – Tr 234 Kết bài
    HDVN:
    HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ - Tập kể lại câu chuyện - Đọc thêm các phần có thể - Trả lời các caau hỏi SGK - Ôn tập chuẩn bị thi học kỳ Tạm biệt:
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓