Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Nhân một số với một tổng

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: http://soanbai.violet.vn
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 09h:40' 06-07-2015
    Dung lượng: 911.5 KB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    Công ty Cổ phần Mạng giáo dục Bạch Kim - 27 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội
    Trang bìa
    Trang bìa:
    TIẾT 56. NHÂN MỘT SỐ VỚI MỘT TỔNG Nhân số với 1tổng
    Ví dụ:
    Ví dụ: Tính và so sánh giá trị của hai biểu thức: 4 x (3 5) và 4 x 3 4 x 5 Ta có: 4 x (3 5) = 4 x 8 = 32 4 x 3 4 x 5 = 12 20 Vậy: 4 x (3 5) = 4 x 3 4 x 5 Khi thực hiện nhân một số với một tổng, ta có thể làm thế nào ? Ghi nhớ:
    Ghi nhớ: Khi nhân một số với một tổng, ta có thể nhân số đó với từng số hạng của tổng, rồi cộng các kết quả với nhau. = 12 20 4 x 3 4 x 5 = 4 x 8 = 32 4 x (3 5) Bài tập
    Bài tập 1: BÀI TẬP THỰC HÀNH
    1. Tính giá trị của biểu thức rồi viết vào ô trống: a 4 3 6 b 5 4 2 c 2 5 3 a x (b c) a x b a x c 4 x (5 2) = 28 4 x 5 4 x 2 = 28 3 x (4 5) = 27 3 x 4 3 x 5 = 27 6 x (2 3) = 30 6 x 2 6 x 3 = 30 Bài tập 2(a): BÀI TẬP THỰC HÀNH
    2. Tính bằng hai cách: a. 36 x (7 3); 207 x (2 6) Bài làm Cách 1 a. 36 x (7 3) 207 x (2 6) = 36 x 10 = 360 = 270 x 8 = 2160 Cách 2 a. 36 x (7 3) 207 x (2 6) = 36 x 7 36 x 3 = 252 108 = 360 = 270 x 2 270 x 6 = 540 1620 = 2160 Bài tập 2(b): BÀI TẬP THỰC HÀNH
    2. Tính bằng hai cách (theo mẫu): b. 5 x 38 5 x 62 135 x 8 135 x 2 Mẫu: 38 x 6 38 x 4 = ? Cách 1: 38 x 6 38 x 4 = 228 152 = 380 Cách 2: 38 x 6 38 x 4 = 38 x (6 4) = 38 x 10 = 380 Bài làm Tính: 5 x 38 5 x 62 = ? Cách 1: 5 x 38 5 x 62 = 190 310 = 500 Cách 2: 5 x 38 5 x 62 = 5 x (38 62) = 5 x 100 = 500 Bài tập 3: BÀI TẬP THỰC HÀNH
    3. Tính và so sánh giá trị của hai biểu thức: (3 5) x 4 và 3 x 4 5 x 4 Từ kết quả so sánh, nêu cách nhân một tổng với một số Bài làm Ta có: (3 5) x 4 = 8 x 4 3 x 4 5 x 4 = 12 20 = 32 Vậy: (3 5) x 4 = 3 x 4 5 x 4 = 32 Khi nhân một tổng với một số, ta lần lượt nhân hai số hạng với số đó, rồi cộng hai kết quả với nhau. Bài tập 4: BÀI TẬP THỰC HÀNH
    4. Áp dụng tính chất nhân một số với một tổng để tính (theo mẫu): Mẫu: 36 x 11 = 36 x (10 1) = 36 x 10 36 x 1 = 360 36 = 396 a) 26 x 11 35 x 101 b) 213 x 11 123 x 101 a): BÀI TẬP THỰC HÀNH
    4. Áp dụng tính chất nhân một số với một tổng để tính (theo mẫu): Mẫu: 36 x 11 = 36 x (10 1) = 36 x 10 36 x 1 = 360 36 = 396 a) 26 x 11 35 x 101 = 26 x (10 1) = 26 x 10 26 x 1 = 260 26 = 286 = 35 x (100 1) = 35 x 100 35 x 1 = 3500 35 = 3535 b): BÀI TẬP THỰC HÀNH
    4. Áp dụng tính chất nhân một số với một tổng để tính (theo mẫu): a) 213 x 11 123 x 101 = 213 x (10 1) = 213 x 10 213 x 1 = 2130 213 = 2343 = 123 x (100 1) = 123 x 100 123 x 1 = 12300 123 = 12423 = 36 x (10 1) = 36 x 10 36 x 1 = 360 36 = 396 36 x 11 Mẫu: Củng cố
    Câu hỏi 1: BÀI TẬP CỦNG CỐ KIẾN THỨC
    a x (b c) có thể viết thành dòng nào dưới đây?
    A) a x b c
    B) a x b a x c
    C) a x b x c
    a b c
    Câu hỏi 2: BÀI TẬP CỦNG CỐ KIẾN THỨC
    So sánh hai biểu thức a x (b c) và (b c) x a
    A. a x (b c) > (b c) x a
    B. a x (b c) = (b c) x a
    C. a x (b c) < (b c) x a
    Câu hỏi 3: BÀI TẬP CỦNG CỐ KIẾN THỨC
    Dặn dò
    Ghi nhớ:
    GHI NHỚ Khi nhân một số với với 1 tổng, ta có thể nhân số đó với từng số hạng của tổng, rồi cộng các kết quả với nhau. Dặn dò: HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
    DẶN DÒ: - Về nhà làm bài tập vào vở - Chuẩn bị tiết: Nhân một số với một hiệu
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓