Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 14. Luyện nói: Thuyết minh về một thứ đồ dùng

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: http://soanbai.violet.vn
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 11h:27' 29-06-2015
    Dung lượng: 834.6 KB
    Số lượt tải: 1
    Số lượt thích: 0 người
    Công ty Cổ phần Mạng giáo dục Bạch Kim - 27 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội
    Trang bìa
    Trang bìa:
    Tiết 54 I. TÌM HIỂU ĐỀ
    Tìm hiểu đề:
    Đề bài: Thuyết minh về cái phích nước (bình thủy). I. TÌM HIỂU ĐỀ - Kiểu bài: Thuyết minh về một thứ đồ dùng. - Đối tượng: Cái phích nước - Phương pháp: Định nghĩa, phân loại, phân tích, dùng số liệu… Ảnh minh họa:
    II. DÀN Ý
    Dàn ý:
    II. DÀN Ý:

    A. Mở bài: giới thiệu chiếc phích nước

    B. Thân bài: Trình bày

    * Phân loại phích:

    - Theo dung tích: Loại vừa (1,2 -1,5 lít);

    loại to (2 lít)

    - Theo xuất xứ: Phích Rạng Đông,

    phích Trung Quốc..

    * Cấu tạo:

    - Bên ngoài:

    Vỏ phích: Chất liệu: bằng nhựa

    hoặc sắt, được trang trí, nắp, quai…

    Màu sắc: Trắng, xanh, tím..

    - Bên trong: Ruột phớch, lũng phớch

    trỏng bạc -> ngăn sự truyền nhiệt

    * Công dụng: giữ nhiệt nước

    nóng trong vòng 6 tiếng, nước

    từ 100 độ còn giữ được 70 độ

    * Cách sử dụng và bảo quản

    - Khi mới mua về …

    - Dùng xong phải đậy ngay nút

    và nắp phích.

    - Để nơi an toàn, xa tầm tay trẻ em

    C. Kết bài: vai trò của phích nước

    trong đời sống hàng ngày

    III. LUYỆN NÓI:
    1. Luyện nói trước nhóm::
    1. Luyện nói trước nhóm: III. LUYỆN NÓI: * Yêu cầu: - Bài nói: phải đủ ý, ngắn gọn, rõ ràng, câu văn đúng ngữ pháp. - Bài nói đủ 3 phần:

    Mở đầu: lời chào

    Nội dung chính: bài nói được chuẩn bị theo sự hướng dẫn của cô giáo.

    Kết thúc: lời cảm ơn

    - Đích đạt đến: nói tự nhiên, lưu loát,

    ngừng nghỉ đúng chỗ. Nói còn kết hợp

    với ánh mắt, cử chỉ, thái độ, tình cảm…

    Luyện nói trước nhóm::
    Nhóm 1,2: giới thiệu phần mở bài, phân loại phích. Nhóm 3,4: giới thiệu phần cấu tạo và công dụng. Nhóm 5,6: giới thiệu phần cách sử dụng, bảo quản và kết bài. III. LUYỆN NÓI: 1. Luyện nói trước nhóm: 2. Luyện nói trước lớp:
    Đề bài: Thuyết minh về cái phích nước (bình thủy). I. TÌM HIỂU ĐỀ 2. Luyện nói trước lớp - Phương pháp: Định nghĩa, phân loại, phân tích, dùng số liệu… - Đối tượng: Cái phích nước - Kiểu bài: Thuyết minh về một thứ đồ dùng.

    A. Mở bài: giới thiệu chiếc phích nước

    B. Thân bài: Trình bày

    * Phân loại phích:

    - Theo dung tích: Loại vừa (1,2 -1,5 lít);

    loại to (2 lít)

    - Theo xuất xứ: Phích Rạng Đông,

    phích Trung Quốc..

    * Cấu tạo:

    - Bên ngoài:

    Vỏ phích: Chất liệu: bằng nhựa

    hoặc sắt, được trang trí, nắp, quai…

    Màu sắc: Trắng, xanh, tím..

    - Bên trong: Ruột phớch, lũng phớch

    trỏng bạc -> ngăn sự truyền nhiệt

    * Công dụng: giữ nhiệt nước

    nóng trong vòng 6 tiếng, nước

    từ 100 độ còn giữ được 70 độ

    * Cách sử dụng và bảo quản

    - Khi mới mua về …

    - Dùng xong phải đậy ngay nút

    và nắp phích.

    - Để nơi an toàn, xa tầm tay trẻ em

    C. Kết bài: vai trò của phích nước

    trong đời sống hàng ngày

    II. DÀN Ý: Lưu ý:
    Lưu ý: - Đúng nội dung, dàn ý: - Lời nói tự nhiên, rõ ràng, mạch lạc, hướng tới người nghe… - Phát âm chuẩn, giọng điệu diễn cảm. - Bài nói phải có tính liên kết. IV. BÀI TẬP
    Bài tập trắc nghiệm:
    Làm thế nào để làm tốt bài văn thuyết minh?
    A. Tìm hiểu kÜ đối tượng thuyết minh và xác định rõ tri thức cần trình bày.
    B. Sử dụng phương pháp thuyết minh thích hợp
    C. Thực hiện đủ các bước tạo lập văn bản
    D. Tất cả đều đúng
    Hướng dẫn về nhà:
    HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ Kết thúc:
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓