Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 9. Làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: http://soanbai.violet.vn
    Người gửi: Thư viện tham khảo (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:35' 17-06-2015
    Dung lượng: 11.4 MB
    Số lượt tải: 2
    Số lượt thích: 0 người
    Công ty Cổ phần Mạng giáo dục Bạch Kim - 27 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội
    Trang bìa
    Tên bài:
    Trang bìa:
    Đoạn phim sau đây gợi cho em suy nghĩ gì? Phim giới thiệu:
    I. ĐẶT VẤN ĐỀ
    Chuyện về bác sĩ Lê Thế Trung:
    Bác sĩ Lê Thế Trung:
    Giáo sư Lê Thế Trung với ca ghép tuỵ đầu tiên ở Việt Nam Giáo sư Lê Thế Trung Sơ đồ:
    I. ĐẶT VẤN ĐỀ: Thái độ làm việc Thành quả đạt được Danh hiệu phong tặng Viết 2 cuốn sách về bỏng. Chế thuốc B 76 và 50 loại thuốc khác chữa bỏng. Tìm da ếch thay da người để chữa bỏng. Giáo sư; Tiến sĩ; Bác sỹ; Thầy thuốc nhân dân… Ý chí quyết tâm vươn lên, say mê nghiên cứu, tìm tòi, không ngừng làm việc, tận tụy với bệnh nhân. => Làm việc năng suất, chất lượng, hiệu quả Một số tấm gương:
    Bài ca anh Hồ Giáo:
    II. NỘI DUNG BÀI HỌC
    Khái niệm:
    II. NỘI DUNG BÀI HỌC Làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả là tạo ra được nhiều sản phẩm có giá trị cao về nội dung và hình thức trong một thời gian nhất định. 1, Khái niệm: GS. Trần Đại Nghĩa Anh hùng lao động Hồ Giáo Thảo luận:
    0 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 20 30 40 50 60 70 80 90 100 110 120 Nêu những biểu hiện của làm viêc có năng suất, chất lượng, hiệu quả và những biểu hiện của làm việc không năng suất, chất lượng, hiệu quả trong học tập và lao động sản xuất? Bảng kiến thức:
    Kết quả thảo luận:
    - Học đi đôi với hành. - Cần cù, chăm chỉ. - Có ý thức vươn lên. - Trung thực trong thi cử. Có phương pháp, kế hoạch. - Năng động, sáng tạo. - Ỷ lại, lười nhát, trông chờ vận may, bằng lòng với hiện tại. - Đua đòi, hưởng thụ. - Học vẹt quay cóp, chạy theo thành tích điểm số. - Lao động tự giác. - Máy móc, kỹ thuật, công nghệ hiện đai. - Chất lượng mẫu mã tốt. - Giá thành phù hợp. - Thái độ phục vụ tốt. - Làm bừa, làm ẩu. - Chạy theo năng suất. - Chất lượng kém không tiêu thụ được. - Làm nhái, làm giả, nhập lậu. - Sử dụng thuốc trừ sâu độc hại. Biểu hiện:
    II. NỘI DUNG BÀI HỌC - Làm việc tích cực, sáng tạo để có năng suất cao. - Quan tâm đến chất lượng và hiệu quả công việc. 2, Biểu hiện: Thần đèn Đỗ Quốc Khánh:
    Ý nghĩa:
    II. NỘI DUNG BÀI HỌC - Là yêu cầu cần thiết của người lao động trong sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. - Góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cá nhân, gia đình và xã hội. 3. Ý nghĩa: Trách nhiệm của học sinh:
    II. NỘI DUNG BÀI HỌC Lao động tự giác, kỉ luật. Luôn luôn năng động, sáng tạo. Tích cực nâng cao tay nghề, rèn luyện sức khoẻ Học tập và rèn luyện ý thức kỉ luật tốt. Có lối sống lành mạnh, vượt qua mọi khó khăn, tránh xa tệ nạn xã hội. 4. Trách nhiệm của công dân học sinh: III. LUYỆN TẬP
    Bài tập 1:
    Chọn từ thích hợp ở trên điền vào chỗ trống cho phù hợp với suy nghĩ của em?
    Làm việc gì cũng cần phải có ||năng suất||, ||chất lượng|| vì ngày nay, xã hội chúng ta không chỉ có nhu cầu về ||số lượng ||sản phẩm mà điều quan trọng là ||chất lượng|| của nó ngày càng được ||nâng cao|| (hình thức đẹp, độ bền cao, công dụng tốt…). Đó chính là tính hiệu quả của công việc. Nếu làm việc chỉ chú ý ||năng suất|| mà không quan tâm đến ||chất lượng||, hiệu quả thì chúng ta có thể gây những ||tác hại xấu|| cho con người, môi trường và xã hội. Bài tập 2:
    Theo em, hành vi nào sau đây thể hiện làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả? Vì sao?
    A, Để tranh thủ thời gian, trong giờ học môn Lịch sử, Minh thường đem bài tập của môn khác ra làm.
    B, Trong giờ kiểm tra, chưa đọc kỹ đề bài, Nam đã vội làm ngay.
    C, Chị Thuỷ thường tranh thủ thời gian để hoàn thành tốt công việc trong thời gian ngắn nhất.
    D, Anh Tân bảo vệ luận án trước thời hạn và đạt kết quả xuất sắc.
    Dặn dò:
    - Học bài cũ. - Làm những bài tập còn lại trong SGK. - Đọc trước bài: Lý tưởng sống của thanh niên. Kết thúc:
    KÝnh chóc søc khoÎ C¸c thÇy c« gi¸o
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓