Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 14. Làm quen với phần mềm tạo ảnh động

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: http://soanbai.violet.vn
    Người gửi: Thư viện tham khảo (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:23' 12-11-2015
    Dung lượng: 1.3 MB
    Số lượt tải: 2
    Số lượt thích: 0 người
    Công ty Cổ phần Mạng giáo dục Bạch Kim - 27 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội
    Trang bìa
    Trang bìa:
    BÀI 14. LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM TẠO ẢNH ĐỘNG Nguyên tắc tạo ảnh động
    Ảnh động có thể:
    1. Nguyên tắc tạo ảnh động a. Nguyên tắc tạo ảnh động - Gồm nhiều ảnh tĩnh, mỗi ảnh có nội dung riêng và xuất hiện trong một khoảng thời gian nhất định. - Gồm nhiều ảnh tĩnh, mỗi ảnh có những thay đổi nhỏ và xuất hiện trong một khoảng thời gian như nhau tạo ra cảm giác chuyển động. Ảnh động đều có các chức năng:
    1. Nguyên tắc tạo ảnh động b. Mọi phần mềm tạo ảnh động đều có các chức năng:
    - Ghép các ||ảnh tĩnh ||thành dãy và ||thay đổi|| thứ tự của các ảnh trong dãy, thêm hoặc ||bớt ảnh ||khỏi dãy. - Đặt thời gian ||xuất hiện ||của mỗi ||ảnh tĩnh|| trong dãy. Tạo ảnh động bằng Beneton Movie G
    Giới thiệu phần mềm:
    2. Tạo ảnh động bằng Beneton Movie GIF a. Giới thiệu phần mềm Beneton Movie Gif là phần mềm nhỏ và miễn phí cho phép tạo các tệp ảnh động dạng Gif. b. Khởi động phần mềm Nháy đúp chuột lên biểu tượng trên màn hình nền. Giao diện của màn hình có dạng như sau: Các bước tạo ảnh động:
    2. Tạo ảnh động bằng Beneton Movie GIF c. Các bước tạo ảnh động - Bước 1: Nháy chuột lên nút New project trên thanh công cụ - Bước 2: Nháy chuột lên nút Add Frame(s) trên thanh công cụ - Bước 3: Chọn tệp ảnh (tĩnh hoặc động) từ cửa sổ chọn tệp. - Bước 4: Nháy nút Open để đưa tệp ảnh đã chọn vào ảnh động. - Bước 5: Lặp lại các bước từ 2 đến 4 để đưa các tệp ảnh khác vào ảnh động. - Bước 6: Nháy nút Save để lưu kết quả. Các tuỳ chọn đặt lại kích thước khung hình:
    2. Tạo ảnh động bằng Beneton Movie GIF d. Các tuỳ chọn đặt lại kích thước khung hình - Chọn Original size: ảnh thêm vào sẽ được tự động điều chỉnh giống ảnh hiện thời. - Chọn New size: toàn bộ ảnh hiện thời sẽ thay đổi kích thước giống ảnh được thêm vào. * Lưu ý - Nút Add Frame(s) ảnh sẽ luôn được thêm vào cuối dãy hiện thời. - Nút Insert Frame(s) ảnh thêm vào sẽ được chèn vào trước khung hình - Nút Add blank frame(s) thêm khung hình trống vào cuối dãy. - Nút Insert blank frame(s) chèn khung hình trống vào trước khung hình đã chọn Điều chỉnh và xem khung hình
    Điều chỉnh và xem khung hình:
    3. Điều chỉnh và xem khung hình Nháy chuột để chọn một khung hình trong dãy các khung hình, các tuỳ chọn của khung hình được hiển thị ở góc trên, bên trái: Thông tin về một khung hình. Thông tin chi tiết của hình gồm: Kích thước Số thứ tự trong dãy Thời gian dừng của khung hình (tính 1 /100 giây) Các thao tác thực hiện trực tiếp với khung hình:
    4. Thao tác với khung hình a. Các thao tác thực hiện trực tiếp với khung hình - Chọn khung hình: Nháy chuột lên khung hình để chọn nó. Có thể nháy các nút để chọn khung hình ở trước hoặc sau khung hình hiện thời. - Xoá khung hình: Nháy nút để xoá khung hình đang được chọn. - Sao chép hoặc di chuyển khung hình: Nháy nút để sao chép hoặc nháy nút vào bộ nhớ máy tính. - Dán khung hình: Nháy nút để dán khung hình trong bộ nhớ vào trước khung hình hiện thời. Chỉnh sửa khung hình trực tiếp:
    4. Thao tác với khung hình b. Chỉnh sửa khung hình trực tiếp Nháy nút sẽ mở ra cửa sổ riêng Nháy nút để cập nhật thay đổi. Nháy nút để bỏ qua các thay đổi và quay lại màn hình chính của phần mềm. Tạo hiệu ứng cho ảnh động:
    4. Tạo hiệu ứng cho ảnh động Nháy chuột lên các biểu tượng ở ngăn phải của màn hình chính. a) Hiệu ứng chuẩn: Normal effects b) Hiệu ứng động: Animated effects Củng cố và dặn dò
    Câu 1:
    * Bài tập 1 Nối hai cột để trở thành đáp án đúng?
    A. Add Frame(s)
    B. Insert Frame(s)
    C. Add blank Frame(s)
    Câu 2:
    * Bài tập 2: Biểu tượng logo sau đây là phần mềm gì?
    A. Phần mềm tạo ảnh động.
    B. Phần mềm soạn thảo văn bản
    C. Phần mềm em học toán 3
    D. Phần mềm vẽ Paint.
    Dặn dò:
    DẶN DÒ - Về nhà học bài cũ - Rèn luyện kỹ năng tạo tệp ảnh động ở nhà - Chuẩn bị trước bài mới. Kết thúc:
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓