Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 4. Kho báu của em. Bài đọc 4: Một lần cầm sách giáo khoa
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 09h:51' 15-09-2023
Dung lượng: 95.6 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 09h:51' 15-09-2023
Dung lượng: 95.6 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
Bài đọc 4. Mỗi lần cầm sách giáo khoa
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Ảnh
Khởi động
Khởi động
Ảnh
Ảnh
Khởi động
Video
Đọc văn bản
Đọc văn bản
Mỗi lần cầm sách giáo khoa
Mỗi lần cầm sách giáo khoa Rưng rưng lại nhớ tuổi hoa đến trường. Hầm kèo vẳng tiếng yêu thương Hàng xoan rắc mực tím đường đạn bom. Một thời khoai nướng thay cơm Sách cùng ta đội mũ rơm giữa trời. Bao nhiêu kiến thức ở đời Ủ vào trang sách nuôi người lớn khôn.
Sách đằm lời mẹ ru con Gieo khao khát để vẹn tròn tương lai. Tiếng gà gáy ửng ban mai Bậc tài danh cũng từ bài o, a,… Tuổi thơ ấu đã lùi xa Càng nâng niu sách giáo khoa đầu đời. Mong con cháu được nên người Những trang sách lại nói lời ước mơ.
Ảnh
Ảnh
HOÀI KHÁNH
Luyện đọc từ
Ảnh
LUYỆN ĐỌC TỪ KHÓ
rưng rưng, một thời, mũ rơm, ủ vào, đắm, gieo khao khát, nâng niu, đầu đời, nên người, nói lời ước mơ,
Giải nghĩa từ
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hầm kèo
Mũ rơm
Hình vẽ
Hình vẽ
Giải nghĩa từ
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Tiếng gà gáy
Bậc danh tài
Hình vẽ
Hình vẽ
Giải nghĩa từ
Ảnh
Ảnh
Bài o, a
Hình vẽ
Luyện đọc đoạn
Mỗi lần cầm sách giáo khoa
Mỗi lần cầm sách giáo khoa Rưng rưng lại nhớ tuổi hoa đến trường. Hầm kèo vẳng tiếng yêu thương Hàng xoan rắc mực tím đường đạn bom. Một thời khoai nướng thay cơm Sách cùng ta đội mũ rơm giữa trời. Bao nhiêu kiến thức ở đời Ủ vào trang sách nuôi người lớn khôn.
Sách đằm lời mẹ ru con Gieo khao khát để vẹn tròn tương lai. Tiếng gà gáy ửng ban mai Bậc tài danh cũng từ bài o, a,… Tuổi thơ ấu đã lùi xa Càng nâng niu sách giáo khoa đầu đời. Mong con cháu được nên người Những trang sách lại nói lời ước mơ.
Ảnh
Ảnh
HOÀI KHÁNH
Đọc hiểu
Đọc hiểu
Ảnh
Đọc hiểu
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Câu 1
Ảnh
Ảnh
Câu 2
Ảnh
Ảnh
Câu 3
Ảnh
Ảnh
Câu 4
Ảnh
Ảnh
Học thuộc
Ảnh
HỌC THUỘC 3 KHỔ THƠ ĐẦU
Luyện đọc lại
Mỗi lần cầm sách giáo khoa
Mỗi lần cầm sách giáo khoa Rưng rưng lại nhớ tuổi hoa đến trường. Hầm kèo vẳng tiếng yêu thương Hàng xoan rắc mực tím đường đạn bom. Một thời khoai nướng thay cơm Sách cùng ta đội mũ rơm giữa trời. Bao nhiêu kiến thức ở đời Ủ vào trang sách nuôi người lớn khôn.
Sách đằm lời mẹ ru con Gieo khao khát để vẹn tròn tương lai. Tiếng gà gáy ửng ban mai Bậc tài danh cũng từ bài o, a,… Tuổi thơ ấu đã lùi xa Càng nâng niu sách giáo khoa đầu đời. Mong con cháu được nên người Những trang sách lại nói lời ước mơ.
Ảnh
Ảnh
HOÀI KHÁNH
Luyện từ và câu
Luyện từ và câu
Ảnh
LUYỆN TỪ VÀ CÂU: MỞ RỘNG VỐN TỪ SÁCH VÀ THƯ VIỆN
Bài 1
1. Kể tên một số quyển sách em đã đọc:
a, Truyện b, Thơ c, Sách giáo khoa d, Sách phổ biến kiến thức
Bài 2
2. Xếp các từ ngữ sau vào nhóm thích hợp:
Ảnh
Ảnh
trưng bày sách, giới thiệu sách, bảo quản sách, phân loại sách, cho mượn sách
đọc sách, mượn sách, trả sách
hay, thú vị, bổ ích, hấp dẫn
Bài 3
Ảnh
3. Viết một đoạn văn ngắn (4-5 câu) kể chuyện em đến đọc sách (hoặc mượn sách, trả sách) ở thư viện.
Góc sáng tạo
Góc sáng tạo
Ảnh
GÓC SÁNG TẠO: NGÀY HỘI ĐỌC SÁCH
Góc sáng tạo
Ảnh
Góc sáng tạo
Ảnh
2. Các tổ cử người thuyết trình về gian sách (bàn sách) của tổ mình
Góc sáng tạo
Ảnh
3. Kể chuyện, đọc thơ hoặc biểu diễn văn nghệ
Tự đánh giá
Tự đánh giá
TỰ ĐÁNH GIÁ
A. Đọc và làm bài
Ảnh
A. Đọc và làm bài tập.
Câu 1
1. Bạn nhỏ cần tìm loại truyện cổ tích nào? Tìm ý đúng:
A. Truyện về tài trí và sức khoẻ của con người. B. Truyện về nguồn gốc của các con vật. C. Truyện về nguồn gốc của các đồ vật. D. Truyện về đất nước Việt Nam.
Hình vẽ
Câu 2
2. Bạn nhỏ tìm truyện trong sách bằng cách nào? Tìm ý đúng:
A. Đọc tên truyện ở từng trang sách. B. Đọc từng truyện trong sách. C. Đọc mục lục sách. D. Nhờ mẹ làm giúp.
Hình vẽ
Câu 3
3. Dấu ngoặc kép trong câu chuyện trên được dùng làm gì? Tìm các ý đúng:
A. Dùng để đánh dấu tên sách. B. Dùng để đánh dấu tên mục trong sách. C. Dùng để đánh dấu số thứ tự của trang sách. D. Dùng để đánh dấu lời nói của nhân vật.
Hình vẽ
Hình vẽ
Câu 4
4. Chọn 1 trong 2 để sau: a) Viết lại đoạn mở bài tả cây cối mà em đã viết ở tuần trước cho hay hơn. b) Viết lại đoạn kết bài tả cây cối mà em đã viết ở tuần trước cho hay hơn.
Tự nhận xét
Tự nhận xét
Ảnh
Tự nhận xét
Ảnh
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
Kết thúc
Kết thúc
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Ảnh
Khởi động
Khởi động
Ảnh
Ảnh
Khởi động
Video
Đọc văn bản
Đọc văn bản
Mỗi lần cầm sách giáo khoa
Mỗi lần cầm sách giáo khoa Rưng rưng lại nhớ tuổi hoa đến trường. Hầm kèo vẳng tiếng yêu thương Hàng xoan rắc mực tím đường đạn bom. Một thời khoai nướng thay cơm Sách cùng ta đội mũ rơm giữa trời. Bao nhiêu kiến thức ở đời Ủ vào trang sách nuôi người lớn khôn.
Sách đằm lời mẹ ru con Gieo khao khát để vẹn tròn tương lai. Tiếng gà gáy ửng ban mai Bậc tài danh cũng từ bài o, a,… Tuổi thơ ấu đã lùi xa Càng nâng niu sách giáo khoa đầu đời. Mong con cháu được nên người Những trang sách lại nói lời ước mơ.
Ảnh
Ảnh
HOÀI KHÁNH
Luyện đọc từ
Ảnh
LUYỆN ĐỌC TỪ KHÓ
rưng rưng, một thời, mũ rơm, ủ vào, đắm, gieo khao khát, nâng niu, đầu đời, nên người, nói lời ước mơ,
Giải nghĩa từ
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hầm kèo
Mũ rơm
Hình vẽ
Hình vẽ
Giải nghĩa từ
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Tiếng gà gáy
Bậc danh tài
Hình vẽ
Hình vẽ
Giải nghĩa từ
Ảnh
Ảnh
Bài o, a
Hình vẽ
Luyện đọc đoạn
Mỗi lần cầm sách giáo khoa
Mỗi lần cầm sách giáo khoa Rưng rưng lại nhớ tuổi hoa đến trường. Hầm kèo vẳng tiếng yêu thương Hàng xoan rắc mực tím đường đạn bom. Một thời khoai nướng thay cơm Sách cùng ta đội mũ rơm giữa trời. Bao nhiêu kiến thức ở đời Ủ vào trang sách nuôi người lớn khôn.
Sách đằm lời mẹ ru con Gieo khao khát để vẹn tròn tương lai. Tiếng gà gáy ửng ban mai Bậc tài danh cũng từ bài o, a,… Tuổi thơ ấu đã lùi xa Càng nâng niu sách giáo khoa đầu đời. Mong con cháu được nên người Những trang sách lại nói lời ước mơ.
Ảnh
Ảnh
HOÀI KHÁNH
Đọc hiểu
Đọc hiểu
Ảnh
Đọc hiểu
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Câu 1
Ảnh
Ảnh
Câu 2
Ảnh
Ảnh
Câu 3
Ảnh
Ảnh
Câu 4
Ảnh
Ảnh
Học thuộc
Ảnh
HỌC THUỘC 3 KHỔ THƠ ĐẦU
Luyện đọc lại
Mỗi lần cầm sách giáo khoa
Mỗi lần cầm sách giáo khoa Rưng rưng lại nhớ tuổi hoa đến trường. Hầm kèo vẳng tiếng yêu thương Hàng xoan rắc mực tím đường đạn bom. Một thời khoai nướng thay cơm Sách cùng ta đội mũ rơm giữa trời. Bao nhiêu kiến thức ở đời Ủ vào trang sách nuôi người lớn khôn.
Sách đằm lời mẹ ru con Gieo khao khát để vẹn tròn tương lai. Tiếng gà gáy ửng ban mai Bậc tài danh cũng từ bài o, a,… Tuổi thơ ấu đã lùi xa Càng nâng niu sách giáo khoa đầu đời. Mong con cháu được nên người Những trang sách lại nói lời ước mơ.
Ảnh
Ảnh
HOÀI KHÁNH
Luyện từ và câu
Luyện từ và câu
Ảnh
LUYỆN TỪ VÀ CÂU: MỞ RỘNG VỐN TỪ SÁCH VÀ THƯ VIỆN
Bài 1
1. Kể tên một số quyển sách em đã đọc:
a, Truyện b, Thơ c, Sách giáo khoa d, Sách phổ biến kiến thức
Bài 2
2. Xếp các từ ngữ sau vào nhóm thích hợp:
Ảnh
Ảnh
trưng bày sách, giới thiệu sách, bảo quản sách, phân loại sách, cho mượn sách
đọc sách, mượn sách, trả sách
hay, thú vị, bổ ích, hấp dẫn
Bài 3
Ảnh
3. Viết một đoạn văn ngắn (4-5 câu) kể chuyện em đến đọc sách (hoặc mượn sách, trả sách) ở thư viện.
Góc sáng tạo
Góc sáng tạo
Ảnh
GÓC SÁNG TẠO: NGÀY HỘI ĐỌC SÁCH
Góc sáng tạo
Ảnh
Góc sáng tạo
Ảnh
2. Các tổ cử người thuyết trình về gian sách (bàn sách) của tổ mình
Góc sáng tạo
Ảnh
3. Kể chuyện, đọc thơ hoặc biểu diễn văn nghệ
Tự đánh giá
Tự đánh giá
TỰ ĐÁNH GIÁ
A. Đọc và làm bài
Ảnh
A. Đọc và làm bài tập.
Câu 1
1. Bạn nhỏ cần tìm loại truyện cổ tích nào? Tìm ý đúng:
A. Truyện về tài trí và sức khoẻ của con người. B. Truyện về nguồn gốc của các con vật. C. Truyện về nguồn gốc của các đồ vật. D. Truyện về đất nước Việt Nam.
Hình vẽ
Câu 2
2. Bạn nhỏ tìm truyện trong sách bằng cách nào? Tìm ý đúng:
A. Đọc tên truyện ở từng trang sách. B. Đọc từng truyện trong sách. C. Đọc mục lục sách. D. Nhờ mẹ làm giúp.
Hình vẽ
Câu 3
3. Dấu ngoặc kép trong câu chuyện trên được dùng làm gì? Tìm các ý đúng:
A. Dùng để đánh dấu tên sách. B. Dùng để đánh dấu tên mục trong sách. C. Dùng để đánh dấu số thứ tự của trang sách. D. Dùng để đánh dấu lời nói của nhân vật.
Hình vẽ
Hình vẽ
Câu 4
4. Chọn 1 trong 2 để sau: a) Viết lại đoạn mở bài tả cây cối mà em đã viết ở tuần trước cho hay hơn. b) Viết lại đoạn kết bài tả cây cối mà em đã viết ở tuần trước cho hay hơn.
Tự nhận xét
Tự nhận xét
Ảnh
Tự nhận xét
Ảnh
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
Kết thúc
Kết thúc
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất