Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Chương IV. §2. Hình hộp chữ nhật (tiếp)

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: http://soanbai.violet.vn
    Người gửi: Thư viện tham khảo (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:37' 30-07-2015
    Dung lượng: 674.4 KB
    Số lượt tải: 2
    Số lượt thích: 0 người
    Công ty Cổ phần Mạng giáo dục Bạch Kim - 27 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội
    Trang bìa
    Trang bìa:
    TIẾT 56: HÌNH HỘP CHỮ NHẬT - TIẾT 2 Hai đường thẳng song song trong không gian
    Câu hỏi 1:
    1. Hai đường thẳng song song trong không gian * Câu hỏi 1 Quan sát hình hộp chữ nhật - Hãy kể tên các mặt của hình hộp - BB’ và AA’ có cùng nằm trong một mặt phẳng hay không? - BB’ và AA’ có điểm chung hay không? Giải - Các mặt của hình hộp chữ nhật: ABCD; A’B’C’D’; ADD’A’ ; DCC’D’; CC’B’B; BB’A’A - BB’ và AA’ cùng nằm trong mặt phẳng (ABB’A’). - BB’ và AA’ không có điểm chung. Khái niệm:
    1. Hai đường thẳng song song trong không gian a. Khái niệm * a//b latex(hArr) latex({) a và b cùng nằm trong một mặt phẳng. a và b không có điểm chung. b. Nhận xét a và b trong không gian có thể: Cắt nhau Song song Không cùng nằm trong một mặt phẳng nào Trong không gian, với hai đường thẳng phân biệt a, b chúng có thể:Cắt nhau, Song song, không cùng nằm trong một mặt phẳng nào. Hai đường thẳng song song:
    1. Hai đường thẳng song song trong không gian - Hai đường thẳng phân biệt, cùng song song với một đường thẳng thứ ba thì song song với nhau. - Kí hiệu a // b c // b latex(}) latex(rArr) a // c Câu hỏi 2:
    1. Hai đường thẳng song song trong không gian * Câu hỏi 2 Quan sát hình hộp chữ nhật AB có song song với A’B’ hay không? Vì sao? AB có nằm trong mặt phẳng (A’B’C’D’) hay không? Giải
    Đường thẳng song song với mặt phẳng. Hai mặt phẳng song song
    Khái niệm:
    2. Đường thẳng song song với mặt phẳng. Hai mặt phẳng song song. a. Khái niệm b latex(sub) mp(P) a // b latex(hArr) a// mp(P) * Câu hỏi 3 Tìm trên hình hộp chữ nhật các đường thẳng song song với mặt phẳng (A’B’C’D’). Giải Các đường thẳng song song với mặt phẳng (A’B’C’D’) là: AB, BC, CD, DA, … Nhận xét 1:
    2. Đường thẳng song song với mặt phẳng. Hai mặt phẳng song song. b. Nhận xét 1 Xét hai mặt phẳng (ABCD) và (A’B’C’D’): Mặt phẳng (ABCD) chứa 2 đường thẳng cắt nhau AB, AD Mặt phẳng (A’B’C’D’) chứa 2 đường thẳng cắt nhau A’B’, A’D’. AB//A’B’ và AD//A’D’ Ta nói: mặt phẳng (ABCD) song song với mặt phẳng (A’B’C’D’) và ký hiệu: mp (ABCD) // mp(A’B’C’D’). Ví dụ :
    2. Đường thẳng song song với mặt phẳng. Hai mặt phẳng song song. c. Ví dụ Kể tên các cặp mặt phẳng song song khác trên hình hộp chữ nhật Giải Các cặp mặt phẳng song song khác trên hình hộp chữ nhật: mp (ADD’A’) // mp(BCC’B’); mp(ABB’A’) // mp(DCC’D’). Câu hỏi 4:
    2. Đường thẳng song song với mặt phẳng. Hai mặt phẳng song song. * Câu hỏi 4 Trên hình vẽ còn có những cặp mặt phẳng nào song song với nhau? Giải
    Nhận xét 2:
    2. Đường thẳng song song với mặt phẳng. Hai mặt phẳng song song. d. Nhận xét 2 - Nếu một đường thẳng song song với một mặt phẳng thì chúng không có điểm chung. - Hai mặt phẳng song song thì không có điểm chung. - Hai mặt phẳng phân biệt có một điểm chung thì chúng có chung một đường thẳng đi qua điểm đó. Ta nói hai mặt phẳng này cắt nhau. Củng cố
    Bài 1:
    Hình hộp chữ nhật trên có số cặp mặt song song là
    A. 3
    B. 3
    C. 4
    D. 6
    * Bài 1 Bài 2:
    Hình hộp chữ nhật trên có:
    A. AA’ // B’C’
    B. A’D’ // AB;
    C. A’B’ // C’C
    D. A’D’ // B’C’.
    * Bài 2 Bài 3:
    Hình hộp chữ nhật trên có:
    A. mp(ABCD) và mp(DCC’D’) cắt nhau.
    B. mp(ABCD) // mp(ABB’A’).
    C. mp(BCC’B’) // mp(A’B’C’D’).
    D. mp(ABB’A’) và mp (DCC’D’) cắt nhau.
    * Bài 3 Dặn dò và kết thúc
    Dặn dò:
    DẶN DÒ - Đọc kỹ lại bài đã học. - Làm bài tập từ 6 đến 9 trong sgk trang 101. - Chuẩn bị trước bài mới. Kết thúc:
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓