Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 2: Gọn gàng, ngăn nắp

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:14' 24-08-2020
    Dung lượng: 58.1 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI 2: GỌN GÀNG, NGĂN NẮP
    Trang bìa
    Trang bìa
    Hình vẽ
    GỌN GÀNG, NGĂN NẮP MÔN ĐẠO ĐỨC, LỚP 1
    Ảnh
    Khởi động
    Quan sát
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Em thích căn phòng trong tranh nào hơn? Vì sao?
    Giới thiệu bài
    Ảnh
    Khám phá
    Kể chuyện
    Ảnh
    Kể lại theo tranh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Chuyện của bạn Minh
    Thảo luận
    Ảnh
    - Vì sao bạn Minh đi học muộn? - Sống gọn gàng, ngăn nắp có lợi ích gì?
    Hình vẽ
    Sống gọn gàng, ngăn nắp giúp em tiết kiệm thời gian, nhanh chóng tìm được đồ dùng khi cần sử dụng, giữ gìn đồ dùng thêm bền đẹp
    Xem tranh
    Quan sát
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Quan sát tranh SGK Đạo đức/trang 9
    1) Bạn trong tranh đang làm gì? 2) Việc làm đó thể hiện điều gì? 3) Em còn biết những biểu hiện sống gọn gàng, ngăn nắp nào khác?
    Tranh 1
    Ảnh
    treo quần áo lên giá, lên mắc áo
    Tranh 2
    Ảnh
    xếp sách vào giá sách ở thư viện sau khi đọc
    Tranh 3
    Ảnh
    xếp giày dép vào chỗ quy định
    Tranh 4
    xếp gọn đồ chơi vào chỗ quy định (tủ, hộp)
    Ảnh
    Tranh 5
    Ảnh
    treo hoặc cất chổi vào chỗ quy định
    Tranh 6
    Ảnh
    sắp xếp sách vở sau khi học trong góc học tập ở nhà
    Kết luận
    Ảnh
    Những biểu hiện sống gọn gàng, ngăn nắp trong học tập và sinh hoạt là để đồ dùng vào đúng chỗ sau khi dùng; xếp sách, đồ dùng học tập vào cặp sách, giá sách, góc học tập; quần áo sạch gấp và để vào tủ; quần áo bẩn cho vào chậu/túi để giặt; quần áo đang dùng treo lên mắc áo; giày dép xếp vào chỗ quy định; mũ nón treo lên giá
    Luyện tập
    Tình huống 1
    Ảnh
    Việc vứt bình tưới trên đường, làm đường đi bị vướng và ướt, bình tưới dễ bị hỏng. Đó là hành vi chưa gọn gàng, ngăn nắp. Vân nên cất bình tưới vào chỗ quy định trước khi đi chơi
    Tình huống 2
    Ảnh
    Việc gạt giấy xuống sàn làm lớp bẩn, mất vệ sinh, chưa thực hiện đúng nội quy trường, lớp. Đó là hành vi chưa gọn gàng, ngăn nắp. Trà nên nhặt giấy vụn và thả vào thùng rác của trường/lớp.
    Tình huống 3
    Ảnh
    xếp gọn đồ chơi trước khi ăn vừa bảo vệ đồ chơi, vừa không làm vướng đường đi trong phòng, phòng trở nên gọn gàng. Việc làm của Tùng đáng khen!
    Tình huống 4
    Ảnh
    sắp xếp sách vở, đồ dùng học tập trên bàn học giúp Ngọc học tốt, giữ gìn sách vở không thất lạc. Đó là việc em nên làm hằng ngày
    Bài tập 1
    Bài kiểm tra tổng hợp
    Nối hình gọn gàng, ngăn nắp với mặt cười và không gọn gàng, ngăn nắp với mặt mếu
    Nối hình gọn gàng, ngăn nắp với mặt cười và không gọn gàng, ngăn nắp với mặt mếu
    Kết luận
    Ảnh
    Vì vậy trong học tập và sinh hoạt, em cần gọn gàng, ngăn nắp. Việc gọn gàng, ngăn nắp giúp em tiết kiệm thời gian khi tìm đồ dùng, không làm phiền đến người khác, giữ đồ dùng thêm bền đẹp
    Bài tập 2
    Ảnh
    Quan sát tranh và tìm cách sắp xếp đồ dùng cho gọn gàng, hợp lí
    Vận dụng
    Trong giờ học
    Ảnh
    Ảnh
    Vận dụng trong giờ học:
    - Thực hành sắp xếp đồ dùng học tập trên bàn học, trong cặp sách. - Thực hành cùng bạn sắp xếp đồ dùng trong tủ của lớp. - Thực hành gấp trang phục: GV hướng dẫn các cách gấp quần áo: áo phông, áo khoác, quần, tất. HS thực hành theo từng thao tác.
    Sau giờ học
    Vận dụng sau giờ học:
    - GV nhắc nhở và giám sát HS thực hiện gọn gàng, ngăn nắp (tự gấp trang phục của mình, sắp xếp đồ dùng cá nhân vào đúng chỗ sau khi sử dụng). - GV phân công HS giám sát việc thực hiện gọn gàng, ngăn nắp ở lớp theo chế độ trực tuần luân phiên. GV phân công HS quản lí các khu vực cụ thể với các tiêu chí theo dõi rõ ràng (tủ HS, bình và cốc uống nước, bàn GV,.. .) - GV đề nghị phụ huynh học sinh hướng dẫn, khuyến khích, động viên và giám sát việc thực hiện của con khi ở nhà. - HS tự đánh giá việc thực hiện gọn gàng, ngăn nắp ở nhà và ớ lóp bằng cách mỗi ngày thả 1 viên sỏi vào “Giỏ việc tốt”. Cuối tuần, tự đếm số sỏi và ghi vào bảng tự đánh giá
    Ảnh
    Tổng kết
    Lời khuyên
    Ảnh
    Gọn gàng, ngăn nắp giúp em Đồ dùng bền đẹp, khi tìm có ngay
    Hình vẽ
    Cám ơn
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓