Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 7. Đánh nhau với cối xay gió

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: http://soanbai.violet.vn
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:43' 29-06-2015
    Dung lượng: 8.6 MB
    Số lượt tải: 1
    Số lượt thích: 0 người
    Công ty Cổ phần Mạng giáo dục Bạch Kim - 27 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội
    Trang bìa
    Trang bìa:
    TIẾT 25 ĐÁNH NHAU VỚI CỐI XAY GIÓ ( TrÝch §«n- ki – h« - tª) Trang bìa:
    1. ĐỌC, TÌM HIỂU CHUNG
    Tác giả:
    1. Tác giả: - XÐc - Van - TÐc ( 1547 - 1616) lµ nhµ v¨n xuÊt s¾c T©y Ban Nha thêi Phôc H­ng. - S¸ng t¸c VH cña «ng thuéc nhiÒu thÓ lo¹i: tiÓu thuyÕt, truyÖn ng¾n, th¬ vµ kÞch. - T¸c phÈm tiªu biÓu: Xonnª tÆng hoµng hËu Idaben( 1569), Pexcilex vµ Xª®ixmun®a (1616), §«n kih«tª... Tác phẩm:
    2. Tác phẩm - §«nkih«tª lµ tiÓu thuyÕt xuÊt s¾c nhÊt cña nhµ v¨n Xecvantec, gåm 2 phÇn víi 126 ch­¬ng PhÇn 1: 52 ch­¬ng (1605) PhÇn 2: 74 ch­¬ng (1625) - V¨n b¶n ®­îc trÝch tõ phÇn 2 cña t¸c phÈm) Bố cục:
    3. Bố cục: - PhÇn 1: Tõ ®Çu ... "kh«ng ph¶i bän khæng lå ®©u": KÓ l¹i sù viÖc tr­íc khi ®¸nh nhau víi Cèi xay giã. - PhÇn 2: TiÕp ... "to¹c nöa vai": DiÔn biÕn cña cuéc ®¸nh nhau. - PhÇn 3: Cßn l¹i: Sù viÖc sau khi ®¸nh nhau víi Cèi xay giã 3 phÇn 2. ĐỌC, TÌM HIỂU CHI TIẾT
    Đôn ki hô tê:
    II. Đọc, tìm hiểu chi tiết 1. HiÖp sÜ §«n - ki - h« - tª: - Ngo¹i h×nh: gÇy, cao lªnh kªnh, ngåi trªn l­ng ngùa cßm, tay l¨m l¨m ngän gi¸o. - TÝnh c¸ch: - §Çu ãc mª muéi ch¼ng cßn tØnh t¸o - Kh¸t väng tèt ®Ñp - Dòng c¶m - Coi kinh c¸i tÇm th­êng thùc dông => Lµ NV võa ®¸ng kh©m phôc, võa ®¸ng chª c­êi Giám mã Xan-chô-pan-xa:
    II. Đọc, tìm hiểu chi tiết 2. Gi¸m m· Xan - ch« - pan - xa - Ngo¹i h×nh: BÐo, lïn, c­ìi lõa, mang theo bÇu r­îu, tói thøc ¨n - TÝnh c¸ch: §Çu ãc tØnh t¸o Ých kØ, hÌn nh¸t Thùc dông, tÇm th­êng => Lµ nh©n vËt lu«n tØnh t¸o, thùc dông, tÇm th­êng... Cách xây dựng nhân vật:
    3.C¸ch x©y dùng nh©n vËt cña t¸c gi¶ X©y dùng nªn cÆp nh©n vËt t­¬ng ph¶n Ảnh 1:
    Lªn ®­êng Ảnh 2:
    Ảnh 3:
    Ảnh 4:
    GÆp cèi xay giã Ảnh 5:
    Cèi xay giã Ảnh 6:
    §«n- ki - h« - tª ®¸nh nhau víi Cèi xay giã Ảnh 7:
    Trë vÒ 3. TỔNG KẾT, CỦNG CỐ
    Tổng kết:
    III. Tæng kÕt Ghi nhí SGK Bài tập 1:
    ViÕt mét ®o¹n v¨n ng¾n ph¸t biÓu c¶m t­ëng cña em vÒ nh©n vËt §«nkih«tª. Bài tập 2:
    Bài tập 4:
    Nhận xét nào đúng nhất về tiểu thuyết Đôn ki hô tê?
    Là một tiểu thuyết kiếm hiệp nhằm ca ngợi hiệp sĩ Đôn ki hô tê.
    Là một tiểu thuyết nhại lại tiểu thuyết hiệp sĩ để chế giễu loại tiểu thuyết này.
    Là một tiểu thuyết viết về giới quý tộc ở Tây Ban Nha thế kỉ XVI
    Là một tiểu thuyết viết về mối quan hệ giữa giới quý tộc và nông dân ở Tây Ban Nha thế kỉ XVI.
    Bài tập 5:
    Cách nào không phải là cách nhà văn dùng để làm nổi bật cá tính của Đôn ki hô tê và Xan chô pan xa?
    Sử dụng biện pháp tương phản, đối lập.
    Để cho nhân vật này tự đánh giá về nhân vật khác.
    Để cho nhân vật tự bộc lộ mình.
    Trực tiếp đưa ra lời đánh giá nhân vật.
    Bài tập 6:
    Nhận xét nào nói đầy đủ nhất tính cách của Đôn ki hô tê được thể hiện trong đoạn trích "Đánh nhau với cối xay gió".
    Là một người có nhiều điểm tốt đẹp.
    Là một người có những hành động nực cười.
    Là một người hết sức điên rồ cả trong ước muốn và hành động.
    Gồm ý 1 và ý 2
    Kết thúc:
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓