Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 3. Có học mới hay. Bài đọc 2: Làm thủ công
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:25' 17-09-2024
Dung lượng: 124.3 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:25' 17-09-2024
Dung lượng: 124.3 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
BÀI ĐỌC 2: LÀM THỦ CÔNG
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Khởi động
Khởi động
Ảnh
Ảnh
Khởi động
Video
Văn bản
Đọc văn bản
Ảnh
Làm thủ công Lý lấy giấy màu và kéo ra cắt chữ U. Cắt mãi, chữ vẫn méo. Diệp đứng cạnh, sốt ruột: – Đưa tớ cắt hộ. Tay cậu lóng nga lóng ngóng thế nào ấy. Sợ Lý không tin minh cắt đẹp, Diệp mở vở ra khoe: – Đây, chữ U của tớ đây. Đẹp chưa? Lý nhìn chữ U của bạn mà thêm. Bạn ấy cắt đẹp thế mà mình thì cắt xấu ơi là xấu. Thôi, mình nhờ Diệp cắt vậy. Cô giáo chẳng dặn bạn bè phải giúp đỡ nhau là gi? Lý đưa kéo cho Diệp. Đường kéo của Diệp lia ngọt xớt trên tờ giấy màu. Diệp đưa chữ U mới cắt rất đẹp cho Lý: – Này, cậu dán vào vở đi Lý ngần ngừ. Tưởng Lý chê, Diệp thanh minh: – Đẹp như của tớ đấy! Bỗng Lý thắc mắc: – Nãy, làm thủ công để làm gì nhỉ? Diệp tròn xoe mắt: – Ơ, cô giáo chẳng bảo chúng mình tập cho khéo tay là gi? Lý lưỡng lự một chút rồi trả chữ U cho Diệp: – Thôi, trả cậu. Tớ tự cắt lấy. Diệp ngạc nhiên: – Cậu cắt có đẹp đâu! Lý dứt khoát: – Tớ phải tự cắt thì mới khéo tay được. Lý mím môi, chăm chú cắt. Một chữ, hai chữ, ba chữ,... Đến chữ thứ mười hai thì Lý ưng ý. Em dần vào vở. Chữ U ấy của Lý được cô khen trước lớp. Theo NGUYỄN BÙI VỢI
Chia đoạn
Ảnh
Luyện đọc từ khó
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
GIẢI NGHĨA TỪ KHÓ
GIẢI NGHĨA TỪ KHÓ
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
LUYỆN ĐỌC THEO NHÓM
Ảnh
Ảnh
Ảnh
LUYỆN ĐỌC CẢ BÀI
Ảnh
TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ
Ảnh
Ảnh
Đọc hiểu
Đọc hiểu
Ảnh
Đọc hiểu
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Câu 1
Ảnh
Ảnh
Câu 2
Ảnh
Ảnh
Câu 3
Ảnh
Ảnh
Câu 4
Câu 4: Từ câu chuyện của Diệp và Lý, em rút ra bài học gì cho bản thân: a) Về tình bạn và cách giúp đỡ nhau trong học tập b) Về quyết tâm rèn luyện trong học tập?
Ảnh
Ảnh
Luyện đọc lại
Làm thủ công Lý lấy giấy màu và kéo ra cắt chữ U. Cắt mãi, chữ vẫn méo. Diệp đứng cạnh, sốt ruột: – Đưa tớ cắt hộ. Tay cậu lóng nga lóng ngóng thế nào ấy. Sợ Lý không tin minh cắt đẹp, Diệp mở vở ra khoe: – Đây, chữ U của tớ đây. Đẹp chưa? Lý nhìn chữ U của bạn mà thêm. Bạn ấy cắt đẹp thế mà mình thì cắt xấu ơi là xấu. Thôi, mình nhờ Diệp cắt vậy. Cô giáo chẳng dặn bạn bè phải giúp đỡ nhau là gi? Lý đưa kéo cho Diệp. Đường kéo của Diệp lia ngọt xớt trên tờ giấy màu. Diệp đưa chữ U mới cắt rất đẹp cho Lý: – Này, cậu dán vào vở đi Lý ngần ngừ. Tưởng Lý chê, Diệp thanh minh: – Đẹp như của tớ đấy! Bỗng Lý thắc mắc: – Nãy, làm thủ công để làm gì nhỉ? Diệp tròn xoe mắt: – Ơ, cô giáo chẳng bảo chúng mình tập cho khéo tay là gi? Lý lưỡng lự một chút rồi trả chữ U cho Diệp: – Thôi, trả cậu. Tớ tự cắt lấy. Diệp ngạc nhiên: – Cậu cắt có đẹp đâu! Lý dứt khoát: – Tớ phải tự cắt thì mới khéo tay được. Lý mím môi, chăm chú cắt. Một chữ, hai chữ, ba chữ,... Đến chữ thứ mười hai thì Lý ưng ý. Em dần vào vở. Chữ U ấy của Lý được cô khen trước lớp. Theo NGUYỄN BÙI VỢI
Ảnh
LUYỆN TỪ VÀ CÂU
Luyện từ và câu
Ảnh
LUYỆN TỪ VÀ CÂU: MỞ RỘNG VỐN TỪ HỌC HÀNH
Video
Bài 1
1. Tìm nghĩa ở bên B phù hợp với mỗi tiếng học ở bên A
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Bài 1
Tìm nghĩa của các từ học thức, học vấn và những từ khác mà em chưa hiểu (nếu có).
Ảnh
Ảnh
Bài 1
Ảnh
Ảnh
Tra từ điển để tìm hiểu nghĩa của các từ khó
Giải nghĩa từ khó
GIẢI NGHĨA TỪ KHÓ
Ảnh
Ảnh
Bài 2
2. Xếp các từ dưới đây thành 2 nhóm, dựa theo nghĩa của tiếng: hành
Ảnh
a) Hành có nghĩa là đi: Đồng hành, hành quân, xuất hành, hành khúc b) Hành có nghĩa là làm: Thực hành, tiến hành, hành động, hành nghề
Bài 2
Ảnh
Tìm nghĩa của các từ xuất hành, hành khúc và những từ khác mà em chưa hiểu (nếu có).
Ảnh
Bài 2
Ảnh
Ảnh
Tra từ điển để tìm hiểu nghĩa của các từ khó
GIẢI NGHĨA TỪ KHÓ
GIẢI NGHĨA TỪ KHÓ
Ảnh
Ảnh
Bài 3
3. Em hãy đóng vai Lý hoặc Diệp trong bài đọc Làm thủ công, viết một đoạn văn ngắn nêu cảm nghĩ của em về câu chuyện cắt chữ U, trong đoạn văn có sử dụng các từ ngữ nói về việc học hành.
Ảnh
Bài 3
a) Nếu em là Lý: Trong giờ thủ công ngày hôm đó, cô giáo giao cho chúng tớ bài tập cắt chữ U và dán vào trong vở, nhưng do tớ không được khéo tay nên chữ U của tớ cắt ra không được đẹp như của các bạn, tớ buồn lắm. Lúc đó Diệp đến bên cạnh và nói với tớ rằng cậu ấy sẽ giúp tớ cắt chữ U, nhìn thấy chữ U của Diệp dán trong vở và chữ U tớ vừa cắt, chữ của bạn ý thì đẹp quá còn của tớ thì xấu ơi là xấu, tớ đã nghĩ là thôi để Diệp cắt hộ mình vậy. Nhưng khi Diệp cắt xong chữ U và đưa lại cho tớ tớ chợt nhớ đến lời cô giáo dạy chúng tớ rằng chúng tớ phải tập luyện cho thật khéo tay. Vì thế tớ đã không nhận lấy chữ U Diệp cắt mà tự mình thực hành cắt chữ U, lần cắt thứ nhất, thứ 2… và rất nhiều lần sau đó tớ đều cảm thấy không đẹp, nhưng cuối cùng tớ cũng đã hoàn thành chữ U của mình sau bao cố gắng thực hành của tớ và tớ đã được cô giáo khen, tớ rất vui vì tớ đã nỗ lực chăm chỉ thực hành.
Ảnh
Bài 3
b) Nếu em là Diệp: Chúng tớ có bài tập cắt chữ U cho giờ thủ công sau cô giáo chấm điểm, tớ đã hoàn thành xong chữ U của mình và tớ rất ưng ý với sản phẩm đó. Nhưng bên cạnh tớ bạn Ly lại đang phải loay hoay với việc cắt chữ U của mình, tớ đã đến cạnh Ly và ngỏ lời giúp đỡ Ly thực hành cắt chữ U. Ban đầu cậu ấy có hơi nghi ngờ vì sợ rằng chữ U của tớ không đẹp, nhưng sau khi tớ cho Ly xem chữ U tớ đã hoàn thành thì Ly cũng để tớ giúp bạn ấy. Khi tớ cắt xong chữ U và đưa cho Ly, đột nhiên cậu ấy hỏi tớ về việc vì sao lại phải làm thủ công, tớ đã trả lời lại rằng cô giáo nói bọn tớ cần phải thực hành nhiều cho khéo. Sau đó Ly đã từ chối dán chữ U tớ cắt giúp cậu ấy mà tự mình thực hành cắt chữ U, Ly cắt rất nhiều lần sau mỗi lần cắt chữ U của cậu ấy đã trở nên đẹp hơn, tớ cảm thấy rất vui khi thấy Ly đã nỗ lực và cố gắng học tập để tự mình đạt được kết quả tốt như vậy.
Ảnh
Bài viết 2
Bài viết 2
Ảnh
Video
Bài 1
1. Cách mở bài dưới đây có gì khác với cách mở bài của các bài văn Hạng A Cháng (trang 22) và Chị Hà (trang 23)?
Bác Tâm Cái Thư bạn tôi lạ lắm! Hễ cứ ngồi với nhau là Thư lại kể về mẹ nó cho tôi nghe. Chẳng lần nào nó không mở đầu bằng câu: "Mẹ tớ là công nhân sửa đường đấy. Nếu được xem mẹ tớ làm việc, cậu phải thích mê đi...". Một buổi sáng, chúng tôi đến chỗ bác Tâm – mẹ của Thư – làm việc. Bác đi một đôi găng tay bằng vải rất dày. Vì thế, tay bắc y như tay một người khổng lồ. Bác đội mũ, khăn trùm gần kín mặt, chỉ để hở mỗi cái mũi và đôi mắt. Tay phải bác cầm một chiếc búa. Tay trái bác xếp rất khéo những viên đá bọc nhựa đường đen nhánh vào chỗ trũng. Bác đập búa đều đều xuống những viên đá để chúng ken chắc vào nhau. Hai tay bác đưa lên, hạ xuống nhịp nhàng. Dường như bác đang làm một việc gì đấy rất nhẹ nhàng chứ không phải là công việc và đường vất vả kia. Chỉ có mảnh áo ướt đẫm mồ hôi ở lung bác là cứ loang ra mãi. Mảnh đường hình chữ nhật đen nhánh hiện lên, thay thế cho cái “ổ gà" quái ác lúc trước. Thư say sưa ngắm miếng vá hình chữ nhật thơm mùi nhựa đường hăng hắc ấy, rồi ôm cổ mẹ: – Đẹp quá! Mẹ và đường cũng khéo như vá áo ấy! Bác Tâm đứng lên, vươn vai mấy cái liền. Bác nheo mắt nhìn mặt đường. Vắng chói chang. Một nụ cười làm rạng rỡ khuôn mặt bắc. Tôi và Thư ngắm mãi không biết chán những miếng vá trên mặt đường. Những miếng vá kể cho ta nỗi vất vả và niềm vui của những người sửa đường, trong đó có bác Tâm – mẹ của bạn tôi. Theo NGUYỄN THỊ XUYẾN
Bài 1
Ảnh
+ Mở bài trực tiếp: mở bài của bài Hạng A Cháng và bài Chị Hà. + Mở bài gián tiếp: mở bài của bài Bác Tâm.)
Bài viết 2
2. Viết mở bài cho bài văn tả người mà em đã lập dàn ý: a) Một đoạn mở bài trực tiếp b) Một đoạn mở bài gián tiếp
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Khởi động
Khởi động
Ảnh
Ảnh
Khởi động
Video
Văn bản
Đọc văn bản
Ảnh
Làm thủ công Lý lấy giấy màu và kéo ra cắt chữ U. Cắt mãi, chữ vẫn méo. Diệp đứng cạnh, sốt ruột: – Đưa tớ cắt hộ. Tay cậu lóng nga lóng ngóng thế nào ấy. Sợ Lý không tin minh cắt đẹp, Diệp mở vở ra khoe: – Đây, chữ U của tớ đây. Đẹp chưa? Lý nhìn chữ U của bạn mà thêm. Bạn ấy cắt đẹp thế mà mình thì cắt xấu ơi là xấu. Thôi, mình nhờ Diệp cắt vậy. Cô giáo chẳng dặn bạn bè phải giúp đỡ nhau là gi? Lý đưa kéo cho Diệp. Đường kéo của Diệp lia ngọt xớt trên tờ giấy màu. Diệp đưa chữ U mới cắt rất đẹp cho Lý: – Này, cậu dán vào vở đi Lý ngần ngừ. Tưởng Lý chê, Diệp thanh minh: – Đẹp như của tớ đấy! Bỗng Lý thắc mắc: – Nãy, làm thủ công để làm gì nhỉ? Diệp tròn xoe mắt: – Ơ, cô giáo chẳng bảo chúng mình tập cho khéo tay là gi? Lý lưỡng lự một chút rồi trả chữ U cho Diệp: – Thôi, trả cậu. Tớ tự cắt lấy. Diệp ngạc nhiên: – Cậu cắt có đẹp đâu! Lý dứt khoát: – Tớ phải tự cắt thì mới khéo tay được. Lý mím môi, chăm chú cắt. Một chữ, hai chữ, ba chữ,... Đến chữ thứ mười hai thì Lý ưng ý. Em dần vào vở. Chữ U ấy của Lý được cô khen trước lớp. Theo NGUYỄN BÙI VỢI
Chia đoạn
Ảnh
Luyện đọc từ khó
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
GIẢI NGHĨA TỪ KHÓ
GIẢI NGHĨA TỪ KHÓ
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
LUYỆN ĐỌC THEO NHÓM
Ảnh
Ảnh
Ảnh
LUYỆN ĐỌC CẢ BÀI
Ảnh
TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ
Ảnh
Ảnh
Đọc hiểu
Đọc hiểu
Ảnh
Đọc hiểu
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Câu 1
Ảnh
Ảnh
Câu 2
Ảnh
Ảnh
Câu 3
Ảnh
Ảnh
Câu 4
Câu 4: Từ câu chuyện của Diệp và Lý, em rút ra bài học gì cho bản thân: a) Về tình bạn và cách giúp đỡ nhau trong học tập b) Về quyết tâm rèn luyện trong học tập?
Ảnh
Ảnh
Luyện đọc lại
Làm thủ công Lý lấy giấy màu và kéo ra cắt chữ U. Cắt mãi, chữ vẫn méo. Diệp đứng cạnh, sốt ruột: – Đưa tớ cắt hộ. Tay cậu lóng nga lóng ngóng thế nào ấy. Sợ Lý không tin minh cắt đẹp, Diệp mở vở ra khoe: – Đây, chữ U của tớ đây. Đẹp chưa? Lý nhìn chữ U của bạn mà thêm. Bạn ấy cắt đẹp thế mà mình thì cắt xấu ơi là xấu. Thôi, mình nhờ Diệp cắt vậy. Cô giáo chẳng dặn bạn bè phải giúp đỡ nhau là gi? Lý đưa kéo cho Diệp. Đường kéo của Diệp lia ngọt xớt trên tờ giấy màu. Diệp đưa chữ U mới cắt rất đẹp cho Lý: – Này, cậu dán vào vở đi Lý ngần ngừ. Tưởng Lý chê, Diệp thanh minh: – Đẹp như của tớ đấy! Bỗng Lý thắc mắc: – Nãy, làm thủ công để làm gì nhỉ? Diệp tròn xoe mắt: – Ơ, cô giáo chẳng bảo chúng mình tập cho khéo tay là gi? Lý lưỡng lự một chút rồi trả chữ U cho Diệp: – Thôi, trả cậu. Tớ tự cắt lấy. Diệp ngạc nhiên: – Cậu cắt có đẹp đâu! Lý dứt khoát: – Tớ phải tự cắt thì mới khéo tay được. Lý mím môi, chăm chú cắt. Một chữ, hai chữ, ba chữ,... Đến chữ thứ mười hai thì Lý ưng ý. Em dần vào vở. Chữ U ấy của Lý được cô khen trước lớp. Theo NGUYỄN BÙI VỢI
Ảnh
LUYỆN TỪ VÀ CÂU
Luyện từ và câu
Ảnh
LUYỆN TỪ VÀ CÂU: MỞ RỘNG VỐN TỪ HỌC HÀNH
Video
Bài 1
1. Tìm nghĩa ở bên B phù hợp với mỗi tiếng học ở bên A
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Bài 1
Tìm nghĩa của các từ học thức, học vấn và những từ khác mà em chưa hiểu (nếu có).
Ảnh
Ảnh
Bài 1
Ảnh
Ảnh
Tra từ điển để tìm hiểu nghĩa của các từ khó
Giải nghĩa từ khó
GIẢI NGHĨA TỪ KHÓ
Ảnh
Ảnh
Bài 2
2. Xếp các từ dưới đây thành 2 nhóm, dựa theo nghĩa của tiếng: hành
Ảnh
a) Hành có nghĩa là đi: Đồng hành, hành quân, xuất hành, hành khúc b) Hành có nghĩa là làm: Thực hành, tiến hành, hành động, hành nghề
Bài 2
Ảnh
Tìm nghĩa của các từ xuất hành, hành khúc và những từ khác mà em chưa hiểu (nếu có).
Ảnh
Bài 2
Ảnh
Ảnh
Tra từ điển để tìm hiểu nghĩa của các từ khó
GIẢI NGHĨA TỪ KHÓ
GIẢI NGHĨA TỪ KHÓ
Ảnh
Ảnh
Bài 3
3. Em hãy đóng vai Lý hoặc Diệp trong bài đọc Làm thủ công, viết một đoạn văn ngắn nêu cảm nghĩ của em về câu chuyện cắt chữ U, trong đoạn văn có sử dụng các từ ngữ nói về việc học hành.
Ảnh
Bài 3
a) Nếu em là Lý: Trong giờ thủ công ngày hôm đó, cô giáo giao cho chúng tớ bài tập cắt chữ U và dán vào trong vở, nhưng do tớ không được khéo tay nên chữ U của tớ cắt ra không được đẹp như của các bạn, tớ buồn lắm. Lúc đó Diệp đến bên cạnh và nói với tớ rằng cậu ấy sẽ giúp tớ cắt chữ U, nhìn thấy chữ U của Diệp dán trong vở và chữ U tớ vừa cắt, chữ của bạn ý thì đẹp quá còn của tớ thì xấu ơi là xấu, tớ đã nghĩ là thôi để Diệp cắt hộ mình vậy. Nhưng khi Diệp cắt xong chữ U và đưa lại cho tớ tớ chợt nhớ đến lời cô giáo dạy chúng tớ rằng chúng tớ phải tập luyện cho thật khéo tay. Vì thế tớ đã không nhận lấy chữ U Diệp cắt mà tự mình thực hành cắt chữ U, lần cắt thứ nhất, thứ 2… và rất nhiều lần sau đó tớ đều cảm thấy không đẹp, nhưng cuối cùng tớ cũng đã hoàn thành chữ U của mình sau bao cố gắng thực hành của tớ và tớ đã được cô giáo khen, tớ rất vui vì tớ đã nỗ lực chăm chỉ thực hành.
Ảnh
Bài 3
b) Nếu em là Diệp: Chúng tớ có bài tập cắt chữ U cho giờ thủ công sau cô giáo chấm điểm, tớ đã hoàn thành xong chữ U của mình và tớ rất ưng ý với sản phẩm đó. Nhưng bên cạnh tớ bạn Ly lại đang phải loay hoay với việc cắt chữ U của mình, tớ đã đến cạnh Ly và ngỏ lời giúp đỡ Ly thực hành cắt chữ U. Ban đầu cậu ấy có hơi nghi ngờ vì sợ rằng chữ U của tớ không đẹp, nhưng sau khi tớ cho Ly xem chữ U tớ đã hoàn thành thì Ly cũng để tớ giúp bạn ấy. Khi tớ cắt xong chữ U và đưa cho Ly, đột nhiên cậu ấy hỏi tớ về việc vì sao lại phải làm thủ công, tớ đã trả lời lại rằng cô giáo nói bọn tớ cần phải thực hành nhiều cho khéo. Sau đó Ly đã từ chối dán chữ U tớ cắt giúp cậu ấy mà tự mình thực hành cắt chữ U, Ly cắt rất nhiều lần sau mỗi lần cắt chữ U của cậu ấy đã trở nên đẹp hơn, tớ cảm thấy rất vui khi thấy Ly đã nỗ lực và cố gắng học tập để tự mình đạt được kết quả tốt như vậy.
Ảnh
Bài viết 2
Bài viết 2
Ảnh
Video
Bài 1
1. Cách mở bài dưới đây có gì khác với cách mở bài của các bài văn Hạng A Cháng (trang 22) và Chị Hà (trang 23)?
Bác Tâm Cái Thư bạn tôi lạ lắm! Hễ cứ ngồi với nhau là Thư lại kể về mẹ nó cho tôi nghe. Chẳng lần nào nó không mở đầu bằng câu: "Mẹ tớ là công nhân sửa đường đấy. Nếu được xem mẹ tớ làm việc, cậu phải thích mê đi...". Một buổi sáng, chúng tôi đến chỗ bác Tâm – mẹ của Thư – làm việc. Bác đi một đôi găng tay bằng vải rất dày. Vì thế, tay bắc y như tay một người khổng lồ. Bác đội mũ, khăn trùm gần kín mặt, chỉ để hở mỗi cái mũi và đôi mắt. Tay phải bác cầm một chiếc búa. Tay trái bác xếp rất khéo những viên đá bọc nhựa đường đen nhánh vào chỗ trũng. Bác đập búa đều đều xuống những viên đá để chúng ken chắc vào nhau. Hai tay bác đưa lên, hạ xuống nhịp nhàng. Dường như bác đang làm một việc gì đấy rất nhẹ nhàng chứ không phải là công việc và đường vất vả kia. Chỉ có mảnh áo ướt đẫm mồ hôi ở lung bác là cứ loang ra mãi. Mảnh đường hình chữ nhật đen nhánh hiện lên, thay thế cho cái “ổ gà" quái ác lúc trước. Thư say sưa ngắm miếng vá hình chữ nhật thơm mùi nhựa đường hăng hắc ấy, rồi ôm cổ mẹ: – Đẹp quá! Mẹ và đường cũng khéo như vá áo ấy! Bác Tâm đứng lên, vươn vai mấy cái liền. Bác nheo mắt nhìn mặt đường. Vắng chói chang. Một nụ cười làm rạng rỡ khuôn mặt bắc. Tôi và Thư ngắm mãi không biết chán những miếng vá trên mặt đường. Những miếng vá kể cho ta nỗi vất vả và niềm vui của những người sửa đường, trong đó có bác Tâm – mẹ của bạn tôi. Theo NGUYỄN THỊ XUYẾN
Bài 1
Ảnh
+ Mở bài trực tiếp: mở bài của bài Hạng A Cháng và bài Chị Hà. + Mở bài gián tiếp: mở bài của bài Bác Tâm.)
Bài viết 2
2. Viết mở bài cho bài văn tả người mà em đã lập dàn ý: a) Một đoạn mở bài trực tiếp b) Một đoạn mở bài gián tiếp
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất