Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chủ đề F1. Bài 2: Thực hiện một việc tuỳ thuộc vào điều kiện
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:15' 31-05-2023
Dung lượng: 891.8 KB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:15' 31-05-2023
Dung lượng: 891.8 KB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
CHỦ ĐỀ F1. BÀI 2: THỰC HIỆN MỘT VIỆC TUỲ THUỘC VÀO ĐIỀU KIỆN
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
CHỦ ĐỀ F1. BÀI 2: THỰC HIỆN MỘT VIỆC TUỲ THUỘC VÀO ĐIỀU KIỆN
Dẫn dắt
Mục tiêu bài học
Ảnh
Mục tiêu bài học
Sử dụng được cách nói “ Nếu … thì …” để thể hiện quyết định thực hiện một việc hay không thực hiện tùy thuộc vào một điều kiện.
Khởi động
Ảnh
Khởi động
Ảnh
Khi nói về một việc chúng ta có thể nêu điều kiện để việc đó thực hiện. Điều kiện thực hiện một việc cho biết khi nào thì làm, khi nào thì không làm việc đó. Em hãy nói về một việc mà em chỉ làm trong một điều kiện thích hợp.
Ví dụ: Em chỉ mặc áo mưa khi trời mưa, em chỉ xem ti vi sau khi hoàn thành xong bài tập...
Tùy vào điều kiện để thực hiện một việc
Hoạt động 1
Ảnh
1. Tùy vào điều kiện để thực hiện một việc
Hoạt động 1:
Với một điều kiện ở cột A em hãy chọn thực hiện một việc bên cột B sao cho hợp lí.?
Ảnh
Kết quả
Ảnh
1. Tùy vào điều kiện để thực hiện một việc
Hoạt động 1:
Với một điều kiện ở cột A em hãy chọn thực hiện một việc bên cột B sao cho hợp lí.?
Ảnh
Kết luận
Ảnh
KẾT LUẬN
Trong cuộc sống, chúng ta vẫn thường quyết định thực hiện một việc hay không tùy thuộc vào một điều kiện có được thỏa mãn hay không.
Sử dụng cách nói nếu... thì...
Hoạt động 2
Ảnh
2. Sử dụng cách nói nếu… thì…
Hoạt động 2:
Em đã chọn gõ một điều kiện (ở cột A) với một việc (ở cột B) trong Hoạt động 1. Em hãy nói tiếp những gì còn thiếu sau từ "Nếu" hoặc "thì" để thể hiện đúng cách ghép của em ở Hoạt động 1. a. Nếu mai là ngày Chủ nhật được nghỉ học thì... b. Nếu ... thì em nhặt giấy bọc kẹo bỏ vào sọt rác. c. Nếu ... thì ...
Kết quả
Ảnh
2. Sử dụng cách nói nếu… thì…
a. Nếu mai là ngày Chủ nhật được nghỉ học thì em xin phép mẹ sáng mai sang nhà bạn chơi. b. Nếu em bé vứt giấy bọc kẹo ra sàn nhà thì em nhặt giấy bọc kẹo bỏ vào sọt rác. c. Nếu em đánh rơi mất bút viết thì em xin mẹ mua cho em bút viết mới. Hoặc Nếu trời mưa to thì em không chơi bóng đá ở sân.
Trò chơi: Cho thú ăn
Ảnh
Ảnh
Tình huống 1
Ảnh
Trò chơi: Cho thú ăn
Tình huống 1: Bạn An ở độ A nêu “ Nếu cho khỉ ăn” thì bạn Hòa đội B quyết định nói gì?
Ảnh
Ảnh
Bạn Hòa đội B tiếp tục nói ngay “ thì lấy chuối”.
Ảnh
Tình huống 2
Ảnh
Trò chơi: Cho thú ăn
Tình huống 2: Bạn Vân ở độ B nêu “ Nếu cho Mèo ăn” thì bạn Hoa đội A quyết định nói gì?
Ảnh
Bạn Hoa đội A tiếp tục nói ngay “ thì lấy cá”.
Ảnh
Ảnh
Tình huống 3
Ảnh
Trò chơi: Cho thú ăn
Tình huống 3: Bạn … ở độ A nêu “ Nếu cho Voi ăn” thì bạn …đội B quyết định nói gì?
Ảnh
Bạn … đội B tiếp tục nói ngay “ thì lấy Mía”.
Ảnh
Ảnh
Luyện tập
Tình huống
Ảnh
LUYỆN TẬP
Bạn Hương nói với bạn Giang: "Nếu chiều nay chưa làm xong hết bài tập thì tối nay Hương sẽ không xem ti vi và làm nốt bài tập." Việc gì bạn Hương dự định làm tùy thuộc vào điều kiện? Điều kiện đó là gì?
Ảnh
Việc Hương dự định làm tùy thuộc vào điều kiện là: tối nay bạn Hương sẽ không xem ti vi mà làm nốt bài tập.
Điều kiện là: Nếu chiều nay chưa làm xong hết bài tập.
Trắc nghiệm 1
Ảnh
Bài tập trắc nghiệm
Trong cuộc sống chúng ta vẫn thường quyết định thực hiện một việc hay không tùy thuộc vào gì?
Thế giới xung quanh
Các sự việc
Các điều kiện
Một điều kiện có được thỏa mãn hay không
Trắc nghiệm 2
Ảnh
Bài tập trắc nghiệm
Đèn giao thông dành cho người đi bộ màu gì thì em có thể sang đường?
Màu xanh
Màu đỏ
Màu vàng
Màu tím
Vận dụng
Cách nói nếu... thì...
Ảnh
VẬN DỤNG
Sử dụng cách nói "Nếu... thì...", em hãy nêu cách làm tròn một số có ba chữ số đến chữ số hàng chục. Cho một ví dụ minh họa.
Bài tập
Ảnh
VẬN DỤNG
Nếu chữ số hàng đơn vị nhỏ hơn 5 thì ta giữ nguyên chữ số hàng chục. Nếu chữ số hàng đơn vị lớn hơn hoặc bằng 5 thì ta tăng giá trị của chữ số hàng chục thêm 1 đơn vị. Ví dụ: Số 123 làm tròn đến chữ số hàng chục là 120.
Kết thúc
Chúc các em chăm ngoan học giỏi
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
CHỦ ĐỀ F1. BÀI 2: THỰC HIỆN MỘT VIỆC TUỲ THUỘC VÀO ĐIỀU KIỆN
Dẫn dắt
Mục tiêu bài học
Ảnh
Mục tiêu bài học
Sử dụng được cách nói “ Nếu … thì …” để thể hiện quyết định thực hiện một việc hay không thực hiện tùy thuộc vào một điều kiện.
Khởi động
Ảnh
Khởi động
Ảnh
Khi nói về một việc chúng ta có thể nêu điều kiện để việc đó thực hiện. Điều kiện thực hiện một việc cho biết khi nào thì làm, khi nào thì không làm việc đó. Em hãy nói về một việc mà em chỉ làm trong một điều kiện thích hợp.
Ví dụ: Em chỉ mặc áo mưa khi trời mưa, em chỉ xem ti vi sau khi hoàn thành xong bài tập...
Tùy vào điều kiện để thực hiện một việc
Hoạt động 1
Ảnh
1. Tùy vào điều kiện để thực hiện một việc
Hoạt động 1:
Với một điều kiện ở cột A em hãy chọn thực hiện một việc bên cột B sao cho hợp lí.?
Ảnh
Kết quả
Ảnh
1. Tùy vào điều kiện để thực hiện một việc
Hoạt động 1:
Với một điều kiện ở cột A em hãy chọn thực hiện một việc bên cột B sao cho hợp lí.?
Ảnh
Kết luận
Ảnh
KẾT LUẬN
Trong cuộc sống, chúng ta vẫn thường quyết định thực hiện một việc hay không tùy thuộc vào một điều kiện có được thỏa mãn hay không.
Sử dụng cách nói nếu... thì...
Hoạt động 2
Ảnh
2. Sử dụng cách nói nếu… thì…
Hoạt động 2:
Em đã chọn gõ một điều kiện (ở cột A) với một việc (ở cột B) trong Hoạt động 1. Em hãy nói tiếp những gì còn thiếu sau từ "Nếu" hoặc "thì" để thể hiện đúng cách ghép của em ở Hoạt động 1. a. Nếu mai là ngày Chủ nhật được nghỉ học thì... b. Nếu ... thì em nhặt giấy bọc kẹo bỏ vào sọt rác. c. Nếu ... thì ...
Kết quả
Ảnh
2. Sử dụng cách nói nếu… thì…
a. Nếu mai là ngày Chủ nhật được nghỉ học thì em xin phép mẹ sáng mai sang nhà bạn chơi. b. Nếu em bé vứt giấy bọc kẹo ra sàn nhà thì em nhặt giấy bọc kẹo bỏ vào sọt rác. c. Nếu em đánh rơi mất bút viết thì em xin mẹ mua cho em bút viết mới. Hoặc Nếu trời mưa to thì em không chơi bóng đá ở sân.
Trò chơi: Cho thú ăn
Ảnh
Ảnh
Tình huống 1
Ảnh
Trò chơi: Cho thú ăn
Tình huống 1: Bạn An ở độ A nêu “ Nếu cho khỉ ăn” thì bạn Hòa đội B quyết định nói gì?
Ảnh
Ảnh
Bạn Hòa đội B tiếp tục nói ngay “ thì lấy chuối”.
Ảnh
Tình huống 2
Ảnh
Trò chơi: Cho thú ăn
Tình huống 2: Bạn Vân ở độ B nêu “ Nếu cho Mèo ăn” thì bạn Hoa đội A quyết định nói gì?
Ảnh
Bạn Hoa đội A tiếp tục nói ngay “ thì lấy cá”.
Ảnh
Ảnh
Tình huống 3
Ảnh
Trò chơi: Cho thú ăn
Tình huống 3: Bạn … ở độ A nêu “ Nếu cho Voi ăn” thì bạn …đội B quyết định nói gì?
Ảnh
Bạn … đội B tiếp tục nói ngay “ thì lấy Mía”.
Ảnh
Ảnh
Luyện tập
Tình huống
Ảnh
LUYỆN TẬP
Bạn Hương nói với bạn Giang: "Nếu chiều nay chưa làm xong hết bài tập thì tối nay Hương sẽ không xem ti vi và làm nốt bài tập." Việc gì bạn Hương dự định làm tùy thuộc vào điều kiện? Điều kiện đó là gì?
Ảnh
Việc Hương dự định làm tùy thuộc vào điều kiện là: tối nay bạn Hương sẽ không xem ti vi mà làm nốt bài tập.
Điều kiện là: Nếu chiều nay chưa làm xong hết bài tập.
Trắc nghiệm 1
Ảnh
Bài tập trắc nghiệm
Trong cuộc sống chúng ta vẫn thường quyết định thực hiện một việc hay không tùy thuộc vào gì?
Thế giới xung quanh
Các sự việc
Các điều kiện
Một điều kiện có được thỏa mãn hay không
Trắc nghiệm 2
Ảnh
Bài tập trắc nghiệm
Đèn giao thông dành cho người đi bộ màu gì thì em có thể sang đường?
Màu xanh
Màu đỏ
Màu vàng
Màu tím
Vận dụng
Cách nói nếu... thì...
Ảnh
VẬN DỤNG
Sử dụng cách nói "Nếu... thì...", em hãy nêu cách làm tròn một số có ba chữ số đến chữ số hàng chục. Cho một ví dụ minh họa.
Bài tập
Ảnh
VẬN DỤNG
Nếu chữ số hàng đơn vị nhỏ hơn 5 thì ta giữ nguyên chữ số hàng chục. Nếu chữ số hàng đơn vị lớn hơn hoặc bằng 5 thì ta tăng giá trị của chữ số hàng chục thêm 1 đơn vị. Ví dụ: Số 123 làm tròn đến chữ số hàng chục là 120.
Kết thúc
Chúc các em chăm ngoan học giỏi
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất