Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chủ đề 2: Bài 14: Công cha nghĩa mẹ
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:39' 13-08-2021
Dung lượng: 67.6 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:39' 13-08-2021
Dung lượng: 67.6 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
CHỦ ĐỀ 2: BÀI 14: CÔNG CHA NGHĨA MẸ
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
CHỦ ĐỀ 2: BÀI 14: CÔNG CHA NGHĨA MẸ MÔN TIẾNG VIỆT 2
Mở đầu
1.Khởi động
Khởi động: Hát: Bố là tất cả
2.Giới thiệu bài
Giới thiệu bài
Ảnh
Hình vẽ
3.Chia sẻ
Hình vẽ
Ảnh
-Cho biết
Ảnh
Hình vẽ
-Tự giới thiệu
Hình vẽ
Gợi ý: - Bố (mẹ) em bao nhiêu tuổi, làm nghề gì? - Bố (mẹ) yêu quý em như thế nào?
Ảnh
Bài đọc 1
1.Giới thiệu bài
Tranh vẽ gì?
Ảnh
2.Đọc thành tiếng
Con chả biết được đâu (Trích)
Mẹ đan tấm áo nhỏ Bây giờ đang mùa xuân Mẹ thêu vào chiếc khăn Cái hoa và cái lá. Mẹ đi trên hè phố Nghe tiếng con đạp thầm Mẹ nghĩ đến bàn chân Và con đường tít tắp.
Thường trong nhiều câu chuyện Bố vẫn nhắc về con Bố mới mua chiếc khăn Dành riêng cho con đắp Áo con bố đã giặt Thơ con bố viết rồi Các anh con hỏi hoài: - Bao giờ sinh em bé? Cả nhà mong con thế Con chà biết được đâu... XUÂN QUỲNH
-Đọc mẫu
Con chả biết được đâu (Trích)
Mẹ đan tấm áo nhỏ Bây giờ đang mùa xuân Mẹ thêu vào chiếc khăn Cái hoa và cái lá. Mẹ đi trên hè phố Nghe tiếng con đạp thầm Mẹ nghĩ đến bàn chân Và con đường tít tắp.
Thường trong nhiều câu chuyện Bố vẫn nhắc về con Bố mới mua chiếc khăn Dành riêng cho con đắp Áo con bố đã giặt Thơ con bố viết rồi Các anh con hỏi hoài: - Bao giờ sinh em bé? Cả nhà mong con thế Con chà biết được đâu... XUÂN QUỲNH
Đọc mẫu
-Đọc nối tiếp
Con chả biết được đâu (Trích)
Mẹ đan tấm áo nhỏ Bây giờ đang mùa xuân Mẹ thêu vào chiếc khăn Cái hoa và cái lá. Mẹ đi trên hè phố Nghe tiếng con đạp thầm Mẹ nghĩ đến bàn chân Và con đường tít tắp.
Thường trong nhiều câu chuyện Bố vẫn nhắc về con Bố mới mua chiếc khăn Dành riêng cho con đắp Áo con bố đã giặt Thơ con bố viết rồi Các anh con hỏi hoài: - Bao giờ sinh em bé? Cả nhà mong con thế Con chà biết được đâu... XUÂN QUỲNH
Đọc nối tiếp
-Đọc từ khó
Đọc từ khó
Hình vẽ
Ảnh
-Luyện đọc trong nhóm
Con chả biết được đâu (Trích)
Mẹ đan tấm áo nhỏ Bây giờ đang mùa xuân Mẹ thêu vào chiếc khăn Cái hoa và cái lá. Mẹ đi trên hè phố Nghe tiếng con đạp thầm Mẹ nghĩ đến bàn chân Và con đường tít tắp.
Thường trong nhiều câu chuyện Bố vẫn nhắc về con Bố mới mua chiếc khăn Dành riêng cho con đắp Áo con bố đã giặt Thơ con bố viết rồi Các anh con hỏi hoài: - Bao giờ sinh em bé? Cả nhà mong con thế Con chà biết được đâu... XUÂN QUỲNH
Luyện đọc trong nhóm
3.Đọc hiểu (-Giải nghĩa từ)
Giải nghĩa từ
Hình vẽ
Ảnh
-Trả lời câu hỏi
Ảnh
Hình vẽ
-Thảo luận
Thảo luận nhóm
Hình vẽ
Ảnh
-Câu 3
HS trả lời câu hỏi theo hình thức phỏng vấn
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
-Chọn ý đúng
Bài tập trắc nghiệm
4. Em hiểu “con đường tít tắp” trong khổ thơ 2 là gì? Chọn ý đúng:
a) Đường giao thông.
b) Tương lai của con.
c) Hè phố.
4.Thi đọc
Con chả biết được đâu (Trích)
Mẹ đan tấm áo nhỏ Bây giờ đang mùa xuân Mẹ thêu vào chiếc khăn Cái hoa và cái lá. Mẹ đi trên hè phố Nghe tiếng con đạp thầm Mẹ nghĩ đến bàn chân Và con đường tít tắp.
Thường trong nhiều câu chuyện Bố vẫn nhắc về con Bố mới mua chiếc khăn Dành riêng cho con đắp Áo con bố đã giặt Thơ con bố viết rồi Các anh con hỏi hoài: - Bao giờ sinh em bé? Cả nhà mong con thế Con chà biết được đâu... XUÂN QUỲNH
Thi đọc hay, diễn cảm toàn bài
5.Luyện tập theo bài học
Luyện tập theo bài học
Ảnh
-Ghép tiếng
Hình vẽ
Ảnh
Ảnh
-Đặt câu
Ảnh
Hình vẽ
Viết (Chính tả)
1.Nghe viết
Nghe viết
Cho con (Trích)
Ba sẽ là cánh chim Cho con bay thật xa Mẹ sẽ là cành hoa Cho con cài lên ngực Ngày mai con khôn lớn Bay đi khắp mọi miền Con đừng quên con nhé Ba mẹ là quê hương! Tuấn Dũng
Ảnh
Ảnh
2.Bài tập
Bài tập chính tả
Ảnh
-Bài 1
Bài 1: Chọn chữ phù hợp với ô trống: ng hay ngh?
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Ảnh
-Bài 2
Chọn chữ hoặc vần phù hợp với ô trống rồi giải câu đố:
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
3.Tập viết
Tập viết
Ảnh
-Viết chữ hoa
Viết chữ hoa
Ảnh
-Viết ứng dụng
Viết ứng dụng
Hình vẽ
Ảnh
Bài đọc 2
1.Giới thiệu bài
Giới thiệu bài
Hình vẽ
Ảnh
2.Đọc bài
Con nuôi
1. Một hôm, cô giáo cho cả lớp xem một bức tranh rồi hỏi: - Các em có nhộn xét gì về bức tranh này? Đó là bức tranh vê một gia đinh. Trong tranh, một cậu bé có màu tóc và khuôn một khác hẳn mọi người. Hầu như câ lóp đều nhận ra điều này. Hoàng nhanh nhảu giơ tay: - Thưa cô, bạn này là con nuôi ạ. 2. Cô giáo mỉm cười: - Em nói đúng rồi. Nhưng ai có thể nói về tình câm giữa mọi người trong gia đình này? Cô giáo vừa dứt lời thì Ngọc lên tiếng: - Thưa cô, em nhận thấy mọi người trong gia đinh này rất yêu quý nhau. Em biết vì em cũng là con nuôi ạ.
3. - Con nuôi là gì? - Một học sinh hỏi. Không một chút chần chừ, Ngọc kiêu hãnh trà lời: - Bố mẹ tớ bào: “Con nuôi không được cha mẹ sinh ra nhưng được nuôi dưỡng và lớn lên từ trái tim yêu thương của cha mẹ.’’. Cô giáo và tất cà các bạn trong lớp dành cho Ngọc một tràng vỗ tay thật ấm áp. Theo sách Hạt giống tâm hồn
-Đọc mẫu
Con nuôi
1. Một hôm, cô giáo cho cả lớp xem một bức tranh rồi hỏi: - Các em có nhộn xét gì về bức tranh này? Đó là bức tranh vê một gia đinh. Trong tranh, một cậu bé có màu tóc và khuôn một khác hẳn mọi người. Hầu như câ lóp đều nhận ra điều này. Hoàng nhanh nhảu giơ tay: - Thưa cô, bạn này là con nuôi ạ. 2. Cô giáo mỉm cười: - Em nói đúng rồi. Nhưng ai có thể nói về tình câm giữa mọi người trong gia đình này? Cô giáo vừa dứt lời thì Ngọc lên tiếng: - Thưa cô, em nhận thấy mọi người trong gia đinh này rất yêu quý nhau. Em biết vì em cũng là con nuôi ạ.
3. - Con nuôi là gì? - Một học sinh hỏi. Không một chút chần chừ, Ngọc kiêu hãnh trà lời: - Bố mẹ tớ bào: “Con nuôi không được cha mẹ sinh ra nhưng được nuôi dưỡng và lớn lên từ trái tim yêu thương của cha mẹ.’’. Cô giáo và tất cà các bạn trong lớp dành cho Ngọc một tràng vỗ tay thật ấm áp. Theo sách Hạt giống tâm hồn
Đọc mẫu
-Đọc nối tiếp
Con nuôi
1. Một hôm, cô giáo cho cả lớp xem một bức tranh rồi hỏi: - Các em có nhộn xét gì về bức tranh này? Đó là bức tranh vê một gia đinh. Trong tranh, một cậu bé có màu tóc và khuôn một khác hẳn mọi người. Hầu như câ lóp đều nhận ra điều này. Hoàng nhanh nhảu giơ tay: - Thưa cô, bạn này là con nuôi ạ. 2. Cô giáo mỉm cười: - Em nói đúng rồi. Nhưng ai có thể nói về tình câm giữa mọi người trong gia đình này? Cô giáo vừa dứt lời thì Ngọc lên tiếng: - Thưa cô, em nhận thấy mọi người trong gia đinh này rất yêu quý nhau. Em biết vì em cũng là con nuôi ạ.
3. - Con nuôi là gì? - Một học sinh hỏi. Không một chút chần chừ, Ngọc kiêu hãnh trà lời: - Bố mẹ tớ bào: “Con nuôi không được cha mẹ sinh ra nhưng được nuôi dưỡng và lớn lên từ trái tim yêu thương của cha mẹ.’’. Cô giáo và tất cà các bạn trong lớp dành cho Ngọc một tràng vỗ tay thật ấm áp. Theo sách Hạt giống tâm hồn
Đọc nối tiếp
-Đọc từ khó
Đọc từ khó
Hình vẽ
Ảnh
-Luyện đọc theo nhóm
Con nuôi
1. Một hôm, cô giáo cho cả lớp xem một bức tranh rồi hỏi: - Các em có nhộn xét gì về bức tranh này? Đó là bức tranh vê một gia đinh. Trong tranh, một cậu bé có màu tóc và khuôn một khác hẳn mọi người. Hầu như câ lóp đều nhận ra điều này. Hoàng nhanh nhảu giơ tay: - Thưa cô, bạn này là con nuôi ạ. 2. Cô giáo mỉm cười: - Em nói đúng rồi. Nhưng ai có thể nói về tình câm giữa mọi người trong gia đình này? Cô giáo vừa dứt lời thì Ngọc lên tiếng: - Thưa cô, em nhận thấy mọi người trong gia đinh này rất yêu quý nhau. Em biết vì em cũng là con nuôi ạ.
3. - Con nuôi là gì? - Một học sinh hỏi. Không một chút chần chừ, Ngọc kiêu hãnh trà lời: - Bố mẹ tớ bào: “Con nuôi không được cha mẹ sinh ra nhưng được nuôi dưỡng và lớn lên từ trái tim yêu thương của cha mẹ.’’. Cô giáo và tất cà các bạn trong lớp dành cho Ngọc một tràng vỗ tay thật ấm áp. Theo sách Hạt giống tâm hồn
Luyện đọc theo nhóm
3.Thi đọc
Con nuôi
1. Một hôm, cô giáo cho cả lớp xem một bức tranh rồi hỏi: - Các em có nhộn xét gì về bức tranh này? Đó là bức tranh vê một gia đinh. Trong tranh, một cậu bé có màu tóc và khuôn một khác hẳn mọi người. Hầu như câ lóp đều nhận ra điều này. Hoàng nhanh nhảu giơ tay: - Thưa cô, bạn này là con nuôi ạ. 2. Cô giáo mỉm cười: - Em nói đúng rồi. Nhưng ai có thể nói về tình câm giữa mọi người trong gia đình này? Cô giáo vừa dứt lời thì Ngọc lên tiếng: - Thưa cô, em nhận thấy mọi người trong gia đinh này rất yêu quý nhau. Em biết vì em cũng là con nuôi ạ.
3. - Con nuôi là gì? - Một học sinh hỏi. Không một chút chần chừ, Ngọc kiêu hãnh trà lời: - Bố mẹ tớ bào: “Con nuôi không được cha mẹ sinh ra nhưng được nuôi dưỡng và lớn lên từ trái tim yêu thương của cha mẹ.’’. Cô giáo và tất cà các bạn trong lớp dành cho Ngọc một tràng vỗ tay thật ấm áp. Theo sách Hạt giống tâm hồn
Luyện đọc theo nhóm
4.Đọc hiểu
Đọc hiểu
Ảnh
-Giải nghĩa từ
Giải nghĩa từ
Hình vẽ
Ảnh
-Hỏi đáp
Ảnh
Hình vẽ
-Phỏng vấn
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
-Thảo luận
Hình vẽ
Ảnh
-Trao đổi
Hình vẽ
Ảnh
5.Luyện tập theo bài học
Luyện tập theo bài học
Ảnh
-Bài 1
Hình vẽ
Ảnh
-Bài 2
Hình vẽ
Ảnh
Luyện nói và nghe
1.Nghe bài hát
Nghe bài hát: "Ba ngọn nến lung linh"
2.Trao đổi
Ảnh
Hình vẽ
3.Chia sẻ
Chia sẻ với các bạn về gia đình em.
Ảnh
Hình vẽ
Viết (Tập làm văn)
1.Thảo luận
1. Kể một việc bố mẹ đã làm để chăm sóc em.
Hình vẽ
Ảnh
2.Thực hành viết
Hình vẽ
Ảnh
Tự đọc sách báo
1.Yêu cầu
Hình vẽ
1. Em hãy mang đến lớp một quyển sách, bài báo viết về bố mẹ.
Ảnh
2.Chia sẻ
Giới thiệu với các bạn quyển sách, bài báo của em.
Ảnh
3.Tự đọc
Tự đọc một truyện (hoặc một bời thơ, bời báo). Viết vào vở hoặc phiếu đọc sách cảm xúc hoặc nhộn xét của em về nhân vật trong câu chuyện (hoặc về bãi thơ, bài báo) đó.
Ảnh
4.Đọc các bạn nghe
4. Đọc lại (hoặc kể lại) cho các bạn nghe những gì em đã đọc (hoặc đã viết)
Ảnh
Kết thúc
Dặn dò
Ảnh
Hình vẽ
Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
CHỦ ĐỀ 2: BÀI 14: CÔNG CHA NGHĨA MẸ MÔN TIẾNG VIỆT 2
Mở đầu
1.Khởi động
Khởi động: Hát: Bố là tất cả
2.Giới thiệu bài
Giới thiệu bài
Ảnh
Hình vẽ
3.Chia sẻ
Hình vẽ
Ảnh
-Cho biết
Ảnh
Hình vẽ
-Tự giới thiệu
Hình vẽ
Gợi ý: - Bố (mẹ) em bao nhiêu tuổi, làm nghề gì? - Bố (mẹ) yêu quý em như thế nào?
Ảnh
Bài đọc 1
1.Giới thiệu bài
Tranh vẽ gì?
Ảnh
2.Đọc thành tiếng
Con chả biết được đâu (Trích)
Mẹ đan tấm áo nhỏ Bây giờ đang mùa xuân Mẹ thêu vào chiếc khăn Cái hoa và cái lá. Mẹ đi trên hè phố Nghe tiếng con đạp thầm Mẹ nghĩ đến bàn chân Và con đường tít tắp.
Thường trong nhiều câu chuyện Bố vẫn nhắc về con Bố mới mua chiếc khăn Dành riêng cho con đắp Áo con bố đã giặt Thơ con bố viết rồi Các anh con hỏi hoài: - Bao giờ sinh em bé? Cả nhà mong con thế Con chà biết được đâu... XUÂN QUỲNH
-Đọc mẫu
Con chả biết được đâu (Trích)
Mẹ đan tấm áo nhỏ Bây giờ đang mùa xuân Mẹ thêu vào chiếc khăn Cái hoa và cái lá. Mẹ đi trên hè phố Nghe tiếng con đạp thầm Mẹ nghĩ đến bàn chân Và con đường tít tắp.
Thường trong nhiều câu chuyện Bố vẫn nhắc về con Bố mới mua chiếc khăn Dành riêng cho con đắp Áo con bố đã giặt Thơ con bố viết rồi Các anh con hỏi hoài: - Bao giờ sinh em bé? Cả nhà mong con thế Con chà biết được đâu... XUÂN QUỲNH
Đọc mẫu
-Đọc nối tiếp
Con chả biết được đâu (Trích)
Mẹ đan tấm áo nhỏ Bây giờ đang mùa xuân Mẹ thêu vào chiếc khăn Cái hoa và cái lá. Mẹ đi trên hè phố Nghe tiếng con đạp thầm Mẹ nghĩ đến bàn chân Và con đường tít tắp.
Thường trong nhiều câu chuyện Bố vẫn nhắc về con Bố mới mua chiếc khăn Dành riêng cho con đắp Áo con bố đã giặt Thơ con bố viết rồi Các anh con hỏi hoài: - Bao giờ sinh em bé? Cả nhà mong con thế Con chà biết được đâu... XUÂN QUỲNH
Đọc nối tiếp
-Đọc từ khó
Đọc từ khó
Hình vẽ
Ảnh
-Luyện đọc trong nhóm
Con chả biết được đâu (Trích)
Mẹ đan tấm áo nhỏ Bây giờ đang mùa xuân Mẹ thêu vào chiếc khăn Cái hoa và cái lá. Mẹ đi trên hè phố Nghe tiếng con đạp thầm Mẹ nghĩ đến bàn chân Và con đường tít tắp.
Thường trong nhiều câu chuyện Bố vẫn nhắc về con Bố mới mua chiếc khăn Dành riêng cho con đắp Áo con bố đã giặt Thơ con bố viết rồi Các anh con hỏi hoài: - Bao giờ sinh em bé? Cả nhà mong con thế Con chà biết được đâu... XUÂN QUỲNH
Luyện đọc trong nhóm
3.Đọc hiểu (-Giải nghĩa từ)
Giải nghĩa từ
Hình vẽ
Ảnh
-Trả lời câu hỏi
Ảnh
Hình vẽ
-Thảo luận
Thảo luận nhóm
Hình vẽ
Ảnh
-Câu 3
HS trả lời câu hỏi theo hình thức phỏng vấn
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
-Chọn ý đúng
Bài tập trắc nghiệm
4. Em hiểu “con đường tít tắp” trong khổ thơ 2 là gì? Chọn ý đúng:
a) Đường giao thông.
b) Tương lai của con.
c) Hè phố.
4.Thi đọc
Con chả biết được đâu (Trích)
Mẹ đan tấm áo nhỏ Bây giờ đang mùa xuân Mẹ thêu vào chiếc khăn Cái hoa và cái lá. Mẹ đi trên hè phố Nghe tiếng con đạp thầm Mẹ nghĩ đến bàn chân Và con đường tít tắp.
Thường trong nhiều câu chuyện Bố vẫn nhắc về con Bố mới mua chiếc khăn Dành riêng cho con đắp Áo con bố đã giặt Thơ con bố viết rồi Các anh con hỏi hoài: - Bao giờ sinh em bé? Cả nhà mong con thế Con chà biết được đâu... XUÂN QUỲNH
Thi đọc hay, diễn cảm toàn bài
5.Luyện tập theo bài học
Luyện tập theo bài học
Ảnh
-Ghép tiếng
Hình vẽ
Ảnh
Ảnh
-Đặt câu
Ảnh
Hình vẽ
Viết (Chính tả)
1.Nghe viết
Nghe viết
Cho con (Trích)
Ba sẽ là cánh chim Cho con bay thật xa Mẹ sẽ là cành hoa Cho con cài lên ngực Ngày mai con khôn lớn Bay đi khắp mọi miền Con đừng quên con nhé Ba mẹ là quê hương! Tuấn Dũng
Ảnh
Ảnh
2.Bài tập
Bài tập chính tả
Ảnh
-Bài 1
Bài 1: Chọn chữ phù hợp với ô trống: ng hay ngh?
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Ảnh
-Bài 2
Chọn chữ hoặc vần phù hợp với ô trống rồi giải câu đố:
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
3.Tập viết
Tập viết
Ảnh
-Viết chữ hoa
Viết chữ hoa
Ảnh
-Viết ứng dụng
Viết ứng dụng
Hình vẽ
Ảnh
Bài đọc 2
1.Giới thiệu bài
Giới thiệu bài
Hình vẽ
Ảnh
2.Đọc bài
Con nuôi
1. Một hôm, cô giáo cho cả lớp xem một bức tranh rồi hỏi: - Các em có nhộn xét gì về bức tranh này? Đó là bức tranh vê một gia đinh. Trong tranh, một cậu bé có màu tóc và khuôn một khác hẳn mọi người. Hầu như câ lóp đều nhận ra điều này. Hoàng nhanh nhảu giơ tay: - Thưa cô, bạn này là con nuôi ạ. 2. Cô giáo mỉm cười: - Em nói đúng rồi. Nhưng ai có thể nói về tình câm giữa mọi người trong gia đình này? Cô giáo vừa dứt lời thì Ngọc lên tiếng: - Thưa cô, em nhận thấy mọi người trong gia đinh này rất yêu quý nhau. Em biết vì em cũng là con nuôi ạ.
3. - Con nuôi là gì? - Một học sinh hỏi. Không một chút chần chừ, Ngọc kiêu hãnh trà lời: - Bố mẹ tớ bào: “Con nuôi không được cha mẹ sinh ra nhưng được nuôi dưỡng và lớn lên từ trái tim yêu thương của cha mẹ.’’. Cô giáo và tất cà các bạn trong lớp dành cho Ngọc một tràng vỗ tay thật ấm áp. Theo sách Hạt giống tâm hồn
-Đọc mẫu
Con nuôi
1. Một hôm, cô giáo cho cả lớp xem một bức tranh rồi hỏi: - Các em có nhộn xét gì về bức tranh này? Đó là bức tranh vê một gia đinh. Trong tranh, một cậu bé có màu tóc và khuôn một khác hẳn mọi người. Hầu như câ lóp đều nhận ra điều này. Hoàng nhanh nhảu giơ tay: - Thưa cô, bạn này là con nuôi ạ. 2. Cô giáo mỉm cười: - Em nói đúng rồi. Nhưng ai có thể nói về tình câm giữa mọi người trong gia đình này? Cô giáo vừa dứt lời thì Ngọc lên tiếng: - Thưa cô, em nhận thấy mọi người trong gia đinh này rất yêu quý nhau. Em biết vì em cũng là con nuôi ạ.
3. - Con nuôi là gì? - Một học sinh hỏi. Không một chút chần chừ, Ngọc kiêu hãnh trà lời: - Bố mẹ tớ bào: “Con nuôi không được cha mẹ sinh ra nhưng được nuôi dưỡng và lớn lên từ trái tim yêu thương của cha mẹ.’’. Cô giáo và tất cà các bạn trong lớp dành cho Ngọc một tràng vỗ tay thật ấm áp. Theo sách Hạt giống tâm hồn
Đọc mẫu
-Đọc nối tiếp
Con nuôi
1. Một hôm, cô giáo cho cả lớp xem một bức tranh rồi hỏi: - Các em có nhộn xét gì về bức tranh này? Đó là bức tranh vê một gia đinh. Trong tranh, một cậu bé có màu tóc và khuôn một khác hẳn mọi người. Hầu như câ lóp đều nhận ra điều này. Hoàng nhanh nhảu giơ tay: - Thưa cô, bạn này là con nuôi ạ. 2. Cô giáo mỉm cười: - Em nói đúng rồi. Nhưng ai có thể nói về tình câm giữa mọi người trong gia đình này? Cô giáo vừa dứt lời thì Ngọc lên tiếng: - Thưa cô, em nhận thấy mọi người trong gia đinh này rất yêu quý nhau. Em biết vì em cũng là con nuôi ạ.
3. - Con nuôi là gì? - Một học sinh hỏi. Không một chút chần chừ, Ngọc kiêu hãnh trà lời: - Bố mẹ tớ bào: “Con nuôi không được cha mẹ sinh ra nhưng được nuôi dưỡng và lớn lên từ trái tim yêu thương của cha mẹ.’’. Cô giáo và tất cà các bạn trong lớp dành cho Ngọc một tràng vỗ tay thật ấm áp. Theo sách Hạt giống tâm hồn
Đọc nối tiếp
-Đọc từ khó
Đọc từ khó
Hình vẽ
Ảnh
-Luyện đọc theo nhóm
Con nuôi
1. Một hôm, cô giáo cho cả lớp xem một bức tranh rồi hỏi: - Các em có nhộn xét gì về bức tranh này? Đó là bức tranh vê một gia đinh. Trong tranh, một cậu bé có màu tóc và khuôn một khác hẳn mọi người. Hầu như câ lóp đều nhận ra điều này. Hoàng nhanh nhảu giơ tay: - Thưa cô, bạn này là con nuôi ạ. 2. Cô giáo mỉm cười: - Em nói đúng rồi. Nhưng ai có thể nói về tình câm giữa mọi người trong gia đình này? Cô giáo vừa dứt lời thì Ngọc lên tiếng: - Thưa cô, em nhận thấy mọi người trong gia đinh này rất yêu quý nhau. Em biết vì em cũng là con nuôi ạ.
3. - Con nuôi là gì? - Một học sinh hỏi. Không một chút chần chừ, Ngọc kiêu hãnh trà lời: - Bố mẹ tớ bào: “Con nuôi không được cha mẹ sinh ra nhưng được nuôi dưỡng và lớn lên từ trái tim yêu thương của cha mẹ.’’. Cô giáo và tất cà các bạn trong lớp dành cho Ngọc một tràng vỗ tay thật ấm áp. Theo sách Hạt giống tâm hồn
Luyện đọc theo nhóm
3.Thi đọc
Con nuôi
1. Một hôm, cô giáo cho cả lớp xem một bức tranh rồi hỏi: - Các em có nhộn xét gì về bức tranh này? Đó là bức tranh vê một gia đinh. Trong tranh, một cậu bé có màu tóc và khuôn một khác hẳn mọi người. Hầu như câ lóp đều nhận ra điều này. Hoàng nhanh nhảu giơ tay: - Thưa cô, bạn này là con nuôi ạ. 2. Cô giáo mỉm cười: - Em nói đúng rồi. Nhưng ai có thể nói về tình câm giữa mọi người trong gia đình này? Cô giáo vừa dứt lời thì Ngọc lên tiếng: - Thưa cô, em nhận thấy mọi người trong gia đinh này rất yêu quý nhau. Em biết vì em cũng là con nuôi ạ.
3. - Con nuôi là gì? - Một học sinh hỏi. Không một chút chần chừ, Ngọc kiêu hãnh trà lời: - Bố mẹ tớ bào: “Con nuôi không được cha mẹ sinh ra nhưng được nuôi dưỡng và lớn lên từ trái tim yêu thương của cha mẹ.’’. Cô giáo và tất cà các bạn trong lớp dành cho Ngọc một tràng vỗ tay thật ấm áp. Theo sách Hạt giống tâm hồn
Luyện đọc theo nhóm
4.Đọc hiểu
Đọc hiểu
Ảnh
-Giải nghĩa từ
Giải nghĩa từ
Hình vẽ
Ảnh
-Hỏi đáp
Ảnh
Hình vẽ
-Phỏng vấn
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
-Thảo luận
Hình vẽ
Ảnh
-Trao đổi
Hình vẽ
Ảnh
5.Luyện tập theo bài học
Luyện tập theo bài học
Ảnh
-Bài 1
Hình vẽ
Ảnh
-Bài 2
Hình vẽ
Ảnh
Luyện nói và nghe
1.Nghe bài hát
Nghe bài hát: "Ba ngọn nến lung linh"
2.Trao đổi
Ảnh
Hình vẽ
3.Chia sẻ
Chia sẻ với các bạn về gia đình em.
Ảnh
Hình vẽ
Viết (Tập làm văn)
1.Thảo luận
1. Kể một việc bố mẹ đã làm để chăm sóc em.
Hình vẽ
Ảnh
2.Thực hành viết
Hình vẽ
Ảnh
Tự đọc sách báo
1.Yêu cầu
Hình vẽ
1. Em hãy mang đến lớp một quyển sách, bài báo viết về bố mẹ.
Ảnh
2.Chia sẻ
Giới thiệu với các bạn quyển sách, bài báo của em.
Ảnh
3.Tự đọc
Tự đọc một truyện (hoặc một bời thơ, bời báo). Viết vào vở hoặc phiếu đọc sách cảm xúc hoặc nhộn xét của em về nhân vật trong câu chuyện (hoặc về bãi thơ, bài báo) đó.
Ảnh
4.Đọc các bạn nghe
4. Đọc lại (hoặc kể lại) cho các bạn nghe những gì em đã đọc (hoặc đã viết)
Ảnh
Kết thúc
Dặn dò
Ảnh
Hình vẽ
Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất