Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chủ đề 1: Bài 9: Sáng tạo nghệ thuật. Bài đọc 3: Bàn tay cô giáo
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:03' 20-09-2022
Dung lượng: 7.5 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:03' 20-09-2022
Dung lượng: 7.5 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
BÀI 9. SÁNG TẠO NGHỆ THUẬT.BÀI ĐỌC 3. BÀN TAY CÔ GIÁO
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
BÀI 9. SÁNG TẠO NGHỆ THUẬT. BÀI ĐỌC 3. BÀN TAY CÔ GIÁO
Bài đọc 3
Đọc văn bản
Ảnh
Bài đọc 3: Bàn tay cô giáo
Một tờ giấy trắng Cô gấp cong cong Thoắt cái đã xong Chiếc thuyền xinh quá! Một tờ giấy đỏ Mềm mại tay cô Mặt Trời đã phô Nhiều tia nắng tỏa. Thêm tờ xanh nữa Cô cắt rất nhanh Mặt nước dập dềnh Quanh thuyền sóng lượn.
Như phép mầu nhuộm Hiện trước mắt em: Biển biếc bình minh Rì rào sóng vỗ... Biết bao điều lạ Từ bàn tay cô. NGUYỄN TRỌNG HOÀN
Chia khổ
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Chia khổ
Luyện đọc từ khó
Ảnh
LUYỆN ĐỌC TỪ KHÓ
tia nắng, mặt nước, sóng lượn, màu nhiệm, điều lạ,...
Luyện đọc câu
Ảnh
Hình vẽ
Một tờ giấy trắng/ Cô gấp cong cong/ Thoắt cái đã xong/ Chiếc thuyền xinh quá!//
LUYỆN ĐỌC CÂU
Giải nghĩa từ
Ảnh
Giải nghĩa từ
Thoắt: rất nhanh và đột ngột. Phô: để lộ ra, bày ra. Mầu nhiệm: rất tìa tình, như có phép.
Đọc hiểu
Câu hỏi 1
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Câu hỏi 2
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Câu hỏi 3
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Câu hỏi 4
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Nội dung bài học
Ảnh
NỘI DUNG BÀI HỌC
Bài thơ miêu tả cảnh cô giáo đang cắt dán tranh giấy. Sự khéo léo và tài năng của cô đã mang lại niềm vui cho các em học sinh).
Luyện tập
Bài 1
Ảnh
Bài tập trắc nghiệm
1. Câu “Chiếc thuyền xinh quá!” thuộc kiểu câu nào? Chọn ý đúng:
A. Câu khiến
B. Câu cảm
C. Câu hỏi.
Kết luận
Ảnh
KẾT LUẬN
Câu cảm được dùng để đưa ra lời khen hay chê. Cuối câu cảm có dấu chấm cảm.
Bài 2
Ảnh
2. Em hãy đặt một câu cảm để thể hiện sự ngạc nhiên, thích thú trước bức tranh của cô giáo trong bài thơ trên.
- Bức tranh đẹp quá! - Ôi, bức tranh đẹp quá! - Cảnh biển trong bức tranh thật sinh động!
Bài viết số 3
Câu 1
Hình vẽ
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Bài tập 1. Nghe - viết
1. Nghe – viết:
Tiếng chim
(Trích) Sáng nay, bé mở cửa Thấy trời xanh lạ lùng Những tia nắng ùa tới Nhảy múa khắp căn phòng Hàng cây trồng trước ngõ Rụng lá mùa mưa qua Bỗng nhiên xanh thắm lại Nghe rì rào nở hoa Một con chim màu trắng Đứng trên cành hót vang: Bé ơi, bé có biết Mùa xuân đến rồi không? Thanh Quế
Ảnh
Hướng dẫn viết đoạn
Hướng dẫn cách viết đoạn chính tả:
+ Bài thơ có 3 khổ + Mỗi dòng có 5 chữ + Viết hoa các chữ đầu mỗi dòng thơ + Tên bài được đặt ở vị trí giữa trang vở, cách lề vở khoảng 4 ô li. Chữ đầu mồi dòng viết lùi vào 3 ô; hết mỗi khổ thơ cách ra một dòng.
Hình vẽ
Viết bài
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Bài tậ 2. Điền vào ô trống
2. Chọn vần phù hợp vào ô trống: a) Vần oay hoặc ay?
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
b) Vần uây hoặc ây?
Ảnh
Ảnh
Ảnh
uấy
uẩy
ậy
uấy
Bài tập 3a
Hình vẽ
Bài viết số 3: Chính tả
3. Tìm các tiếng có chữ hoặc dấu thanh phù hợp
Ảnh
a) Bắt đầu bằng r, d hoặc gi, có nghĩa như nhau: - Làm chín vàng thức ăn trong dầu, mỡ sôi... - Làm cho dính vào nhau bằng hồ, keo... - Cất kín, giữ kín, không để người khác nhìn thấy, tìm thấy hoặc biết.
rán
dính
giấu
Bài tập 3b
Hình vẽ
Bài viết số 3: Chính tả
Ảnh
b) Chứa dấu hỏi hoặc ngã, có nghĩa như sau: - Có nghĩa trái ngược với Đóng - Có nghĩa trái ngược với Chìm - Đập nhẹ vào vật cứng bằng một vật cứng khác cho phát ra tiếng kêu.
Mở
Nổi
Gõ
Trao đổi
Trao đổi
Ảnh
Bài 1
Ảnh
Ảnh
1. Kể lại hoặc đọc lại một câu chuyện (bài thơ, bài văn) em đã đọc ở nhà về nghệ thuật hoặc về một nghệ sĩ
Bài 2
Ảnh
2. Trao đổi về nội dung câu chuyện (bài thơ, bài văn)
Ảnh
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
DẶN DÒ
Ôn lại bài và chuẩn bị bài tiếp theo.
Kết thúc
Kết thúc
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
BÀI 9. SÁNG TẠO NGHỆ THUẬT. BÀI ĐỌC 3. BÀN TAY CÔ GIÁO
Bài đọc 3
Đọc văn bản
Ảnh
Bài đọc 3: Bàn tay cô giáo
Một tờ giấy trắng Cô gấp cong cong Thoắt cái đã xong Chiếc thuyền xinh quá! Một tờ giấy đỏ Mềm mại tay cô Mặt Trời đã phô Nhiều tia nắng tỏa. Thêm tờ xanh nữa Cô cắt rất nhanh Mặt nước dập dềnh Quanh thuyền sóng lượn.
Như phép mầu nhuộm Hiện trước mắt em: Biển biếc bình minh Rì rào sóng vỗ... Biết bao điều lạ Từ bàn tay cô. NGUYỄN TRỌNG HOÀN
Chia khổ
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Chia khổ
Luyện đọc từ khó
Ảnh
LUYỆN ĐỌC TỪ KHÓ
tia nắng, mặt nước, sóng lượn, màu nhiệm, điều lạ,...
Luyện đọc câu
Ảnh
Hình vẽ
Một tờ giấy trắng/ Cô gấp cong cong/ Thoắt cái đã xong/ Chiếc thuyền xinh quá!//
LUYỆN ĐỌC CÂU
Giải nghĩa từ
Ảnh
Giải nghĩa từ
Thoắt: rất nhanh và đột ngột. Phô: để lộ ra, bày ra. Mầu nhiệm: rất tìa tình, như có phép.
Đọc hiểu
Câu hỏi 1
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Câu hỏi 2
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Câu hỏi 3
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Câu hỏi 4
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Nội dung bài học
Ảnh
NỘI DUNG BÀI HỌC
Bài thơ miêu tả cảnh cô giáo đang cắt dán tranh giấy. Sự khéo léo và tài năng của cô đã mang lại niềm vui cho các em học sinh).
Luyện tập
Bài 1
Ảnh
Bài tập trắc nghiệm
1. Câu “Chiếc thuyền xinh quá!” thuộc kiểu câu nào? Chọn ý đúng:
A. Câu khiến
B. Câu cảm
C. Câu hỏi.
Kết luận
Ảnh
KẾT LUẬN
Câu cảm được dùng để đưa ra lời khen hay chê. Cuối câu cảm có dấu chấm cảm.
Bài 2
Ảnh
2. Em hãy đặt một câu cảm để thể hiện sự ngạc nhiên, thích thú trước bức tranh của cô giáo trong bài thơ trên.
- Bức tranh đẹp quá! - Ôi, bức tranh đẹp quá! - Cảnh biển trong bức tranh thật sinh động!
Bài viết số 3
Câu 1
Hình vẽ
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Bài tập 1. Nghe - viết
1. Nghe – viết:
Tiếng chim
(Trích) Sáng nay, bé mở cửa Thấy trời xanh lạ lùng Những tia nắng ùa tới Nhảy múa khắp căn phòng Hàng cây trồng trước ngõ Rụng lá mùa mưa qua Bỗng nhiên xanh thắm lại Nghe rì rào nở hoa Một con chim màu trắng Đứng trên cành hót vang: Bé ơi, bé có biết Mùa xuân đến rồi không? Thanh Quế
Ảnh
Hướng dẫn viết đoạn
Hướng dẫn cách viết đoạn chính tả:
+ Bài thơ có 3 khổ + Mỗi dòng có 5 chữ + Viết hoa các chữ đầu mỗi dòng thơ + Tên bài được đặt ở vị trí giữa trang vở, cách lề vở khoảng 4 ô li. Chữ đầu mồi dòng viết lùi vào 3 ô; hết mỗi khổ thơ cách ra một dòng.
Hình vẽ
Viết bài
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Bài tậ 2. Điền vào ô trống
2. Chọn vần phù hợp vào ô trống: a) Vần oay hoặc ay?
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
b) Vần uây hoặc ây?
Ảnh
Ảnh
Ảnh
uấy
uẩy
ậy
uấy
Bài tập 3a
Hình vẽ
Bài viết số 3: Chính tả
3. Tìm các tiếng có chữ hoặc dấu thanh phù hợp
Ảnh
a) Bắt đầu bằng r, d hoặc gi, có nghĩa như nhau: - Làm chín vàng thức ăn trong dầu, mỡ sôi... - Làm cho dính vào nhau bằng hồ, keo... - Cất kín, giữ kín, không để người khác nhìn thấy, tìm thấy hoặc biết.
rán
dính
giấu
Bài tập 3b
Hình vẽ
Bài viết số 3: Chính tả
Ảnh
b) Chứa dấu hỏi hoặc ngã, có nghĩa như sau: - Có nghĩa trái ngược với Đóng - Có nghĩa trái ngược với Chìm - Đập nhẹ vào vật cứng bằng một vật cứng khác cho phát ra tiếng kêu.
Mở
Nổi
Gõ
Trao đổi
Trao đổi
Ảnh
Bài 1
Ảnh
Ảnh
1. Kể lại hoặc đọc lại một câu chuyện (bài thơ, bài văn) em đã đọc ở nhà về nghệ thuật hoặc về một nghệ sĩ
Bài 2
Ảnh
2. Trao đổi về nội dung câu chuyện (bài thơ, bài văn)
Ảnh
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
DẶN DÒ
Ôn lại bài và chuẩn bị bài tiếp theo.
Kết thúc
Kết thúc
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất