Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chủ đề 1: Bài 7: Thầy cô của em
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:09' 13-08-2021
Dung lượng: 37.3 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:09' 13-08-2021
Dung lượng: 37.3 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
CHỦ ĐỀ 1: BÀI 7: THẦY CÔ CỦA EM
Trang bìa
Trang bìa
CHỦ ĐỀ 1: BÀI 7: THẦY CÔ CỦA EM MÔN: TIẾNG VIỆT 2
Ảnh
Chia sẻ
Khởi động
Khởi động: Thầy cô cho em mùa xuân
Đặt tên
Hình vẽ
Mẫu: Viết - Thầy cô dạy em viết lời hay, ý đẹp.
Ảnh
Bài đọc 1
Quan sát
Quan sát tranh vẽ gì?
Ảnh
1. Đọc thành tiếng
Đọc thành tiếng
CÔ GIÁO LỚP EM
Sáng nào em đến lớp Cũng thấy cô đến rồi Đáp lời “Chào cô ạ!” Cô mỉm cười thật tươi. Cô dạy em tập viết Gió đưa thoảng hương nhài Nắng ghé vào cửa lớp Xem chúng em học bài.
Những lời cô giáo giảng Ấm trang vở thơm tho Yêu thương em ngắm mãi Những điểm mười cô cho. Nguyễn Xuân Sanh
Đọc nối tiếp
Đọc nối tiếp
Ảnh
Đọc nhóm đôi
Đọc nhóm đôi, chú ý nghỉ hơi đúng
Ảnh
Giải nghĩa từ
Giải nghĩa từ
Hình vẽ
Ảnh
Thi đọc
Thi đọc
Ảnh
2.Đọc hiểu
Đọc hiểu
Ảnh
Tìm khổ thơ
Bài tập trắc nghiệm
Tìm khổ thơ ứng với mỗi ý:
a) Cô giáo tươi cười đón học sinh
b) Chúng em yêu quý cô giáo
c) Cô giáo dạy chúng em tập viết
Hỏi đáp
Hỏi đáp với bạn: Tìm những hình ảnh đẹp trong khổ thơ 1 và khổ thơ 2.
Ảnh
Thảo luận
Hình vẽ
Ảnh
Luyện đọc lại
Luyện đọc lại
Ảnh
3.Luyện tập
Luyện tập
Ảnh
Bài 1
Bài 1: Tìm bộ phận câu trả lời cho câu hỏi Ai? và bộ phận câu trả lời cho câu hỏi Làm gì? trong câu “Chúng em học bài mới”.
Ảnh
Bài 2
Mỗi bộ phận của câu in đậm dưới đây trả lời cho câu hỏi nào?
a. Các bạn học sinh chào cô giáo. b. Cô mỉm cười thật tươi. c. Cô dạy em tập viết. d. Học sinh học bài.
Hình vẽ
Hình vẽ
Bài viết 1
1.Nghe - viết
Nghe - viết
Ngôi trường mới
Cô dạy em tập viết Gió đưa thoảng hương nhài Nắng ghé vào cửa lớp Xem chúng em học bài. Những lời cô giáo giảng Ấm trang vở thơm tho Yêu thương em ngắm mãi Những điểm mười cô cho. Nguyễn Xuân Sanh
Ảnh
2.Chọn chữ
Chọn chữ hoặc vần phù hợp với ô trống: a. Chữ ch hay tr ?
Hình vẽ
Ảnh
3.Chọn dấu thanh
3.Em chọn dấu thanh (dấu hỏi hoặc dấu ngã) phù hợp với chữ in đậm. Giúp bạn Thủy tìm đường đến trường, biết rằng đường đến trường được đánh dấu bằng các tiếng có dấu hỏi
Ảnh
- Chọn vần
Vần iên hay iêng ?
Hình vẽ
Ảnh
4.Tập viết
4.Tập viết
Ảnh
Viết chữ hoa
a. Viết chữ hoa:
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Viết ứng dụng
Viết ứng dụng
Hình vẽ
Ảnh
Bài đọc 2
Quan sát
Quan sát tranh vẽ gì?
Ảnh
1.Đọc thành tiếng
1.Đọc thành tiếng
MỘT TIẾT HỌC VUI 1. Thấy thầy giáo xách giỏ trái cây vào lớp, chúng tôi rất ngạc nhiên: Thầy mang trái cây đến lớp làm gì nhỉ? Thầy mỉm cười: - Thầy muốn các em quan sát những trái cây này để viết đoạn văn tả một loại trái cây mà mình yêu thích. 2. Chúng tôi chuyền tay nhau, vuốt ve, ngắm nghía và ngửi những trái táo, lê, chuối, xoài, quýt,... mà thầy đưa cho. - Bây giờ, các em hãy nếm thử trái cây và cảm nhận vị thơm ngon của chúng! Các em cho thầy biết mình thích ăn loại trái nào nhất và tại sao mình thích loại trái đó nhé!
3. Chúng tôi cùng nhau ăn trái cây rồi nói cảm nhận của mình. Thầy vui vẻ nói: - Mỗi loại trái cây có hình dáng, màu sắc và hương vị riêng. Các em hãy nhớ lại những điều đã quan sát và tả loại trái cây mà mình thích nhất! Đừng quên so sánh với loại trái cây khác nhé! Tôi vừa viết vừa nghĩ: Hoá ra phải quan sát thì mới tả đúng và hay được. Tiết học vui quá! Theo sách Câu chuyện nhỏ, bài học lớn
Ảnh
Đọc nối tiếp
Đọc nối tiếp
Ảnh
Ảnh
2. Đọc hiểu
2. Đọc hiểu
Ảnh
Thảo luận
Thảo luận
Hình vẽ
Ảnh
Trao đổi
Trao đổi
Hình vẽ
Ảnh
Câu hỏi
Câu 4:
Hình vẽ
Ảnh
3. Luyện tập
Luyện tập
Ảnh
Hình vẽ
Bài 2
Bài 2: Tìm trong bài đọc một câu dùng để nêu yêu cầu, đề nghị. Cuối câu nêu yêu cầu, đề nghị có dấu câu gì?
Ảnh
Câu 2
Câu 2:
Hình vẽ
Ảnh
Kể chuyện
1.Nghe kể
1. Nghe kể
Ảnh
2. Kể từng đoạn
Câu 2: Dựa vào tranh, kể lại từng đoạn của câu chuyện:
Ảnh
3.Kể toàn bộ
3. Kể lại toàn bộ câu chuyện.
Ảnh
4. Tìm hiểu
Tìm hiểu
Hình vẽ
Ảnh
Đáp lại
Nếu em là bạn nhỏ trong tranh, em sẽ đáp lại lời yêu cầu, đề nghị như thế nào?
Ảnh
Ảnh
Bài viết 2
1. Kể
1.Kể với các bạn về một tiết học vui ở lớp em:
Hình vẽ
Ảnh
2. Viết
2. Dựa vào những điều đã kể ở bài tập 1, hãy viết 4 - 5 câu kể về một tiết học em thích.
Ảnh
Tự đọc sách báo
1.Chuẩn bị
Chuẩn bị
1. Em mang đến lớp một quyển sách (tờ báo) viết về thầy cô.
Ảnh
Ảnh
2. Giới thiệu
2. Giới thiệu với các bạn trong tổ, lớp về quyển sách (tờ báo) của em: tên sách, tên tác giả, tên nhà xuất bản, tranh bìa…
Ảnh
3. Tự đọc
3. Tự đọc một truyện (một bài thơ, bài báo) em thích. Viết vào vở (phiếu đọc sách) cảm xúc hoặc nhận xét của em về một nhân vật trong câu chuyện (hoặc về bài thơ, bài báo) đó.
Ảnh
4. Đọc lại
4. Đọc lại (hoặc kể lại) cho các bạn nghe bài thơ, câu chuyện em đã đọc. trao đổi với các bạn suy nghĩ, cảm xúc của em.
Ảnh
Kết thúc
Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
CHỦ ĐỀ 1: BÀI 7: THẦY CÔ CỦA EM MÔN: TIẾNG VIỆT 2
Ảnh
Chia sẻ
Khởi động
Khởi động: Thầy cô cho em mùa xuân
Đặt tên
Hình vẽ
Mẫu: Viết - Thầy cô dạy em viết lời hay, ý đẹp.
Ảnh
Bài đọc 1
Quan sát
Quan sát tranh vẽ gì?
Ảnh
1. Đọc thành tiếng
Đọc thành tiếng
CÔ GIÁO LỚP EM
Sáng nào em đến lớp Cũng thấy cô đến rồi Đáp lời “Chào cô ạ!” Cô mỉm cười thật tươi. Cô dạy em tập viết Gió đưa thoảng hương nhài Nắng ghé vào cửa lớp Xem chúng em học bài.
Những lời cô giáo giảng Ấm trang vở thơm tho Yêu thương em ngắm mãi Những điểm mười cô cho. Nguyễn Xuân Sanh
Đọc nối tiếp
Đọc nối tiếp
Ảnh
Đọc nhóm đôi
Đọc nhóm đôi, chú ý nghỉ hơi đúng
Ảnh
Giải nghĩa từ
Giải nghĩa từ
Hình vẽ
Ảnh
Thi đọc
Thi đọc
Ảnh
2.Đọc hiểu
Đọc hiểu
Ảnh
Tìm khổ thơ
Bài tập trắc nghiệm
Tìm khổ thơ ứng với mỗi ý:
a) Cô giáo tươi cười đón học sinh
b) Chúng em yêu quý cô giáo
c) Cô giáo dạy chúng em tập viết
Hỏi đáp
Hỏi đáp với bạn: Tìm những hình ảnh đẹp trong khổ thơ 1 và khổ thơ 2.
Ảnh
Thảo luận
Hình vẽ
Ảnh
Luyện đọc lại
Luyện đọc lại
Ảnh
3.Luyện tập
Luyện tập
Ảnh
Bài 1
Bài 1: Tìm bộ phận câu trả lời cho câu hỏi Ai? và bộ phận câu trả lời cho câu hỏi Làm gì? trong câu “Chúng em học bài mới”.
Ảnh
Bài 2
Mỗi bộ phận của câu in đậm dưới đây trả lời cho câu hỏi nào?
a. Các bạn học sinh chào cô giáo. b. Cô mỉm cười thật tươi. c. Cô dạy em tập viết. d. Học sinh học bài.
Hình vẽ
Hình vẽ
Bài viết 1
1.Nghe - viết
Nghe - viết
Ngôi trường mới
Cô dạy em tập viết Gió đưa thoảng hương nhài Nắng ghé vào cửa lớp Xem chúng em học bài. Những lời cô giáo giảng Ấm trang vở thơm tho Yêu thương em ngắm mãi Những điểm mười cô cho. Nguyễn Xuân Sanh
Ảnh
2.Chọn chữ
Chọn chữ hoặc vần phù hợp với ô trống: a. Chữ ch hay tr ?
Hình vẽ
Ảnh
3.Chọn dấu thanh
3.Em chọn dấu thanh (dấu hỏi hoặc dấu ngã) phù hợp với chữ in đậm. Giúp bạn Thủy tìm đường đến trường, biết rằng đường đến trường được đánh dấu bằng các tiếng có dấu hỏi
Ảnh
- Chọn vần
Vần iên hay iêng ?
Hình vẽ
Ảnh
4.Tập viết
4.Tập viết
Ảnh
Viết chữ hoa
a. Viết chữ hoa:
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Viết ứng dụng
Viết ứng dụng
Hình vẽ
Ảnh
Bài đọc 2
Quan sát
Quan sát tranh vẽ gì?
Ảnh
1.Đọc thành tiếng
1.Đọc thành tiếng
MỘT TIẾT HỌC VUI 1. Thấy thầy giáo xách giỏ trái cây vào lớp, chúng tôi rất ngạc nhiên: Thầy mang trái cây đến lớp làm gì nhỉ? Thầy mỉm cười: - Thầy muốn các em quan sát những trái cây này để viết đoạn văn tả một loại trái cây mà mình yêu thích. 2. Chúng tôi chuyền tay nhau, vuốt ve, ngắm nghía và ngửi những trái táo, lê, chuối, xoài, quýt,... mà thầy đưa cho. - Bây giờ, các em hãy nếm thử trái cây và cảm nhận vị thơm ngon của chúng! Các em cho thầy biết mình thích ăn loại trái nào nhất và tại sao mình thích loại trái đó nhé!
3. Chúng tôi cùng nhau ăn trái cây rồi nói cảm nhận của mình. Thầy vui vẻ nói: - Mỗi loại trái cây có hình dáng, màu sắc và hương vị riêng. Các em hãy nhớ lại những điều đã quan sát và tả loại trái cây mà mình thích nhất! Đừng quên so sánh với loại trái cây khác nhé! Tôi vừa viết vừa nghĩ: Hoá ra phải quan sát thì mới tả đúng và hay được. Tiết học vui quá! Theo sách Câu chuyện nhỏ, bài học lớn
Ảnh
Đọc nối tiếp
Đọc nối tiếp
Ảnh
Ảnh
2. Đọc hiểu
2. Đọc hiểu
Ảnh
Thảo luận
Thảo luận
Hình vẽ
Ảnh
Trao đổi
Trao đổi
Hình vẽ
Ảnh
Câu hỏi
Câu 4:
Hình vẽ
Ảnh
3. Luyện tập
Luyện tập
Ảnh
Hình vẽ
Bài 2
Bài 2: Tìm trong bài đọc một câu dùng để nêu yêu cầu, đề nghị. Cuối câu nêu yêu cầu, đề nghị có dấu câu gì?
Ảnh
Câu 2
Câu 2:
Hình vẽ
Ảnh
Kể chuyện
1.Nghe kể
1. Nghe kể
Ảnh
2. Kể từng đoạn
Câu 2: Dựa vào tranh, kể lại từng đoạn của câu chuyện:
Ảnh
3.Kể toàn bộ
3. Kể lại toàn bộ câu chuyện.
Ảnh
4. Tìm hiểu
Tìm hiểu
Hình vẽ
Ảnh
Đáp lại
Nếu em là bạn nhỏ trong tranh, em sẽ đáp lại lời yêu cầu, đề nghị như thế nào?
Ảnh
Ảnh
Bài viết 2
1. Kể
1.Kể với các bạn về một tiết học vui ở lớp em:
Hình vẽ
Ảnh
2. Viết
2. Dựa vào những điều đã kể ở bài tập 1, hãy viết 4 - 5 câu kể về một tiết học em thích.
Ảnh
Tự đọc sách báo
1.Chuẩn bị
Chuẩn bị
1. Em mang đến lớp một quyển sách (tờ báo) viết về thầy cô.
Ảnh
Ảnh
2. Giới thiệu
2. Giới thiệu với các bạn trong tổ, lớp về quyển sách (tờ báo) của em: tên sách, tên tác giả, tên nhà xuất bản, tranh bìa…
Ảnh
3. Tự đọc
3. Tự đọc một truyện (một bài thơ, bài báo) em thích. Viết vào vở (phiếu đọc sách) cảm xúc hoặc nhận xét của em về một nhân vật trong câu chuyện (hoặc về bài thơ, bài báo) đó.
Ảnh
4. Đọc lại
4. Đọc lại (hoặc kể lại) cho các bạn nghe bài thơ, câu chuyện em đã đọc. trao đổi với các bạn suy nghĩ, cảm xúc của em.
Ảnh
Kết thúc
Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất