Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chủ đề 1: Bài 3: Bạn bè của em
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:06' 13-08-2021
Dung lượng: 49.7 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:06' 13-08-2021
Dung lượng: 49.7 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
CHỦ ĐỀ 1: BÀI 3: BẠN BÈ CỦA EM
Trang bìa
Trang bìa
CHỦ ĐỀ 1: BÀI 3: BẠN BÈ CỦA EM MÔN: TIẾNG VIỆT 2
Ảnh
Chia sẻ
1.Kể tên
1.Hãy kể tên một vài người bạn của em.
Ảnh
2.Thảo luận
2. Thảo luận: Em và các bạn thường làm gì cùng nhau?
Ảnh
Ảnh
Ảnh
3. Khởi động
3. Khởi động: Hát: Rồng rắn lên mây
Bài đọc 1
1. Đọc thành tiếng
1.Đọc thành tiếng
Ảnh
Ảnh
Giải nghĩa từ
Giải nghĩa từ
Hình vẽ
Ảnh
2.Đọc hiểu
2.Đọc hiểu
Hình vẽ
Ảnh
Câu 2
Câu 2:
Hình vẽ
Hình vẽ
Ảnh
Câu 4
Bài tập trắc nghiệm
Theo em, khổ thơ cuối nói lên điều gì?
a. Khen khoai đất bãi rất bùi.
b. Khen khoai đất bãi rất ngọt.
c. Khen khoai ngọt bùi, khen tình bạn giữa Hương và Thảo.
3. Luyện tập
Luyện tập 1. Xếp các từ ngữ dưới đây vào nhóm thích hợp:
Ảnh
Bài 2
Bài 2: Cùng bạn nói về hình ảnh minh họa bài thơ:
Hình vẽ
M: Đây là trò chơi bán hàng. Bán hàng là một trò chơi của trẻ em.
Bài viết 1
1.Tập chép
1. Tập chép
Ếch con và bạn Ếch con nhìn xuống nước Thấy một bạn ếch con Hai mắt chú xoe tròn Rồi reo lên: “Chào bạn!”. Chú ếch kia lẳng lặng Không đáp lại một câu Hai con ếch giống nhau Đều tròn xoe đôi mắt. Khuyết danh
Ảnh
2.Chọn chữ
Bài kiểm tra tổng hợp
Chọn chữ
Chọn chữ phù hợp với ô trống: g hay gh? - ||g||à trống tiếng ||g||áy ||gh||i nhớ cái ||g||ối
3. Viết vở
3. Viết vào vở 10 chữ cái trong bảng sau:
Ảnh
Học thuộc
* Học thuộc lòng bảng chữ cái vừa viết.
Ảnh
4. Tập viết
4. Tập viết: Viết chữ hoa:
Ảnh
Viết ứng dụng
Viết ứng dụng:
Hình vẽ
Ảnh
Bài đọc 2
1.Đọc thành tiếng
1.Đọc thành tiếng
Mít làm thơ 1. Mít là một cậu bé rất ngộ nghĩnh. Một lần, Mít đến nhà thi sĩ Hoa Giấy học làm thơ. Hoa Giấy bảo: - Thơ phải có vần. Hai tiếng có phần cuối giống nhau thì gọi là bắt vần với nhau. Cậu hãy tìm một tiếng vần với bé xem nào! - Phé - Mít đáp. - Phé là gì? Vần thì vần nhưng phải có nghĩa chứ. - Mình hiểu rồi. Thật kì diệu! Về đến nhà, Mít đi đi lại lại, vò đầu bứt tai. Đến tối thì bài thơ hoàn thành.
Ảnh
2. Mít gọi các bạn đến, tặng thơ. Đây là thơ tặng Biết Tuốt: Một hôm, đi dạo qua dòng suối Biết Tuốt nhảy qua con cá chuối. Biết Tuốt la lên: - Tớ nhảy qua con cá chuối bao giờ? - Nói cho có vần thôi! - Mít giải thích. - Vần gì thì cũng phải đúng sự thật chứ! Các bạn không muốn nghe thơ Mít nữa. Họ cho là Mít định chế giễu họ và dọa không chơi với Mít. Đó là lần đầu tiên Mít làm thơ.
Giải nghĩa từ
Chú thích và giải nghĩa:
Hình vẽ
2. Đọc hiểu
2. Đọc hiểu
Hình vẽ
Ảnh
Câu hỏi
Câu hỏi
2. Mít tặng Biết Tuốt câu thơ như thế nào? 3. Vì sao các bạn tỏ thái độ giận dỗi với Mít?
Ảnh
Hãy nói
Hãy nói 1 - 2 câu để giúp Mít giải thích cho các bạn hiểu và không giận Mít.
Ảnh
3. Luyện tập
Luyện tập 1.Theo lời Hoa Giấy, hai tiếng bắt vần với nhau là hai tiếng như thế nào?
Ảnh
Tìm tiếng
Tìm những tiếng bắt vần với nhau trong câu thơ Mít tặng Biết tuốt.
Ảnh
Kể chuyện
1. Phân vai đọc
1.Phân vai, đọc lại truyện Mít làm thơ (các vai: người dẫn truyện, Mít, Hoa Giấy, Biết Tuốt).
Ảnh
2.Kể lại
2. Kể lại một đoạn truyện em thích:
Hình vẽ
Ảnh
Bài viết 2
1.Đọc
1. Đọc bản danh sách học sinh dưới đây:
Ảnh
Câu hỏi
Câu hỏi và bài tập: - Bản danh sách gồm những cột nào? - Tên học sinh trong danh sách được xếp theo thứ tự nào? - Đọc danh sách theo hàng ngang (không đọc tên cột).
Ảnh
Bài 2
Bài 2: Cách viết các từ ở nhóm (1) và nhóm 2 khác nhau thế nào? Vì sao?
Ảnh
3. Viết
3. Viết họ, tên 5 bạn học sinh tổ em, xếp tên theo thứ tự trong bảng chữ cái.
Ảnh
Tự đọc sách báo
1.Chuẩn bị
1. Chuẩn bị Em hãy mang đến lớp một quyển sách (tờ báo) viết về tình bạn. Giới thiệu sách (báo) với các bạn.
Ảnh
2.Tra mục lục
2. Tra mục lục, tìm đọc một truyện (hoặc một bài thơ). Viết vào vở hoặc phiếu đọc sách (theo mẫu của trường) 1 - 2 câu về nhân vật hoặc câu thơ em thích.
Ảnh
3.Đọc lại
3. Đọc lại (hoặc kể lại) một đoạn truyện, bài thơ, bài báo em thích (hoặc những gì em đã viết) cho các bạn nghe.
Ảnh
Kết thúc
Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
CHỦ ĐỀ 1: BÀI 3: BẠN BÈ CỦA EM MÔN: TIẾNG VIỆT 2
Ảnh
Chia sẻ
1.Kể tên
1.Hãy kể tên một vài người bạn của em.
Ảnh
2.Thảo luận
2. Thảo luận: Em và các bạn thường làm gì cùng nhau?
Ảnh
Ảnh
Ảnh
3. Khởi động
3. Khởi động: Hát: Rồng rắn lên mây
Bài đọc 1
1. Đọc thành tiếng
1.Đọc thành tiếng
Ảnh
Ảnh
Giải nghĩa từ
Giải nghĩa từ
Hình vẽ
Ảnh
2.Đọc hiểu
2.Đọc hiểu
Hình vẽ
Ảnh
Câu 2
Câu 2:
Hình vẽ
Hình vẽ
Ảnh
Câu 4
Bài tập trắc nghiệm
Theo em, khổ thơ cuối nói lên điều gì?
a. Khen khoai đất bãi rất bùi.
b. Khen khoai đất bãi rất ngọt.
c. Khen khoai ngọt bùi, khen tình bạn giữa Hương và Thảo.
3. Luyện tập
Luyện tập 1. Xếp các từ ngữ dưới đây vào nhóm thích hợp:
Ảnh
Bài 2
Bài 2: Cùng bạn nói về hình ảnh minh họa bài thơ:
Hình vẽ
M: Đây là trò chơi bán hàng. Bán hàng là một trò chơi của trẻ em.
Bài viết 1
1.Tập chép
1. Tập chép
Ếch con và bạn Ếch con nhìn xuống nước Thấy một bạn ếch con Hai mắt chú xoe tròn Rồi reo lên: “Chào bạn!”. Chú ếch kia lẳng lặng Không đáp lại một câu Hai con ếch giống nhau Đều tròn xoe đôi mắt. Khuyết danh
Ảnh
2.Chọn chữ
Bài kiểm tra tổng hợp
Chọn chữ
Chọn chữ phù hợp với ô trống: g hay gh? - ||g||à trống tiếng ||g||áy ||gh||i nhớ cái ||g||ối
3. Viết vở
3. Viết vào vở 10 chữ cái trong bảng sau:
Ảnh
Học thuộc
* Học thuộc lòng bảng chữ cái vừa viết.
Ảnh
4. Tập viết
4. Tập viết: Viết chữ hoa:
Ảnh
Viết ứng dụng
Viết ứng dụng:
Hình vẽ
Ảnh
Bài đọc 2
1.Đọc thành tiếng
1.Đọc thành tiếng
Mít làm thơ 1. Mít là một cậu bé rất ngộ nghĩnh. Một lần, Mít đến nhà thi sĩ Hoa Giấy học làm thơ. Hoa Giấy bảo: - Thơ phải có vần. Hai tiếng có phần cuối giống nhau thì gọi là bắt vần với nhau. Cậu hãy tìm một tiếng vần với bé xem nào! - Phé - Mít đáp. - Phé là gì? Vần thì vần nhưng phải có nghĩa chứ. - Mình hiểu rồi. Thật kì diệu! Về đến nhà, Mít đi đi lại lại, vò đầu bứt tai. Đến tối thì bài thơ hoàn thành.
Ảnh
2. Mít gọi các bạn đến, tặng thơ. Đây là thơ tặng Biết Tuốt: Một hôm, đi dạo qua dòng suối Biết Tuốt nhảy qua con cá chuối. Biết Tuốt la lên: - Tớ nhảy qua con cá chuối bao giờ? - Nói cho có vần thôi! - Mít giải thích. - Vần gì thì cũng phải đúng sự thật chứ! Các bạn không muốn nghe thơ Mít nữa. Họ cho là Mít định chế giễu họ và dọa không chơi với Mít. Đó là lần đầu tiên Mít làm thơ.
Giải nghĩa từ
Chú thích và giải nghĩa:
Hình vẽ
2. Đọc hiểu
2. Đọc hiểu
Hình vẽ
Ảnh
Câu hỏi
Câu hỏi
2. Mít tặng Biết Tuốt câu thơ như thế nào? 3. Vì sao các bạn tỏ thái độ giận dỗi với Mít?
Ảnh
Hãy nói
Hãy nói 1 - 2 câu để giúp Mít giải thích cho các bạn hiểu và không giận Mít.
Ảnh
3. Luyện tập
Luyện tập 1.Theo lời Hoa Giấy, hai tiếng bắt vần với nhau là hai tiếng như thế nào?
Ảnh
Tìm tiếng
Tìm những tiếng bắt vần với nhau trong câu thơ Mít tặng Biết tuốt.
Ảnh
Kể chuyện
1. Phân vai đọc
1.Phân vai, đọc lại truyện Mít làm thơ (các vai: người dẫn truyện, Mít, Hoa Giấy, Biết Tuốt).
Ảnh
2.Kể lại
2. Kể lại một đoạn truyện em thích:
Hình vẽ
Ảnh
Bài viết 2
1.Đọc
1. Đọc bản danh sách học sinh dưới đây:
Ảnh
Câu hỏi
Câu hỏi và bài tập: - Bản danh sách gồm những cột nào? - Tên học sinh trong danh sách được xếp theo thứ tự nào? - Đọc danh sách theo hàng ngang (không đọc tên cột).
Ảnh
Bài 2
Bài 2: Cách viết các từ ở nhóm (1) và nhóm 2 khác nhau thế nào? Vì sao?
Ảnh
3. Viết
3. Viết họ, tên 5 bạn học sinh tổ em, xếp tên theo thứ tự trong bảng chữ cái.
Ảnh
Tự đọc sách báo
1.Chuẩn bị
1. Chuẩn bị Em hãy mang đến lớp một quyển sách (tờ báo) viết về tình bạn. Giới thiệu sách (báo) với các bạn.
Ảnh
2.Tra mục lục
2. Tra mục lục, tìm đọc một truyện (hoặc một bài thơ). Viết vào vở hoặc phiếu đọc sách (theo mẫu của trường) 1 - 2 câu về nhân vật hoặc câu thơ em thích.
Ảnh
3.Đọc lại
3. Đọc lại (hoặc kể lại) một đoạn truyện, bài thơ, bài báo em thích (hoặc những gì em đã viết) cho các bạn nghe.
Ảnh
Kết thúc
Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất