Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Chủ đề 1: Bài 2: Em đã lớn. Bài đọc 4: Tập làm văn

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:47' 20-09-2022
    Dung lượng: 13.2 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    Bài 2. Em đã lớn. bài đọc 4. Bài tập làm văn
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    Hình vẽ
    KHỞI ĐỘNG
    Khởi động
    BÀI ĐỌC SỐ 4
    Bài đọc số 4
    Ảnh
    BÀI ĐỌC SỐ 4: Bài tập làm văn
    Đọc văn bản
    Hình vẽ
    * Đọc văn bản.
    Ảnh
    Ảnh
    Bài đọc 4: Bài tập làm văn
    Ảnh
    Ảnh
    Đọc văn bản
    Bài đọc 4: Bài tập làm văn
    Có lần, cô giáo ra cho chúng tôi một đề văn ở lớp: “Em đã làm gì để giúp đỡ mẹ?”. Tôi loay hoay mất một lúc, rồi cầm bút và bắt đầu viết: “Em đã nhiều lần giúp đỡ mẹ. Em quét nhà và rửa bát đĩa. Đôi khi, em giặt khăn mùi soa.”. Đến đấy, tôi bỗng thấy bí. Quả thật, ở nhà, mẹ thường làm mọi việc. Thỉnh thoảng, mẹ bận, định bảo tôi giúp việc này việc kia, nhưng thấy tôi đang học, mẹ lại thôi. Tôi nhìn sang Liu-xi-a, thấy bạn ấy đang viết lia lịa. Thế là tôi bỗng nhớ có lần tôi giặt bít tất của mình, bèn viết thêm: “Em còn giặt bít tất.”. Nhưng chẳng lẽ lại nộp bài văn ngắn ngủn như thế này? Tôi nhìn xung quanh, mọi người vẫn viết: Lạ thật, các bạn viết gì mà nhiều thế? Tôi cố nghĩ, rồi viết tiếp: “Em giặt cả áo lót, áo sơ mi và quần.”. Cuối cùng, tôi kết thúc bài văn của mình: “Em muốn giúp mẹ nhiều việc hơn, để mẹ đỡ vất vả.”. Mấy hôm sau, sáng Chủ nhật, mẹ bảo tôi: - Cô-li-a này! Hôm nay con giặt áo sơ mi và quần lót đi nhé! Tôi tròn xoe mắt. Nhưng rồi tôi vui vẻ nhận lời, vì đó là việc làm mà tôi đã nói trong bài tập làm văn. Theo PI-VÔ-NA-RÔ-VA
    Ghép đúng
    Hình vẽ
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    ĐỌC HIỂU 4
    Đọc hiểu
    Ảnh
    ĐỌC HIỂU
    Câu 1
    Hình vẽ
    Trả lời câu hỏi
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    - Tôi loay hoay một lúc rồi cầm bút và bắt đầu viết - Đến đây tôi bỗng thấy bí - Ở nhà, mẹ thường làm mọi việc nên Co-li-a viết được một bài văn ngắn ngủi
    Câu 2
    Ảnh
    Hình vẽ
    Trả lời câu hỏi.
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Câu 3
    Hình vẽ
    Trả lời câu hỏi.
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    a) Lúc đầu, bạn ấy ngạc nhiên? b) Về sau, bạn ấy vui vẻ làm theo lời mẹ?
    3. Vì sao khi mẹ bảo Co-li-a đi giặt quần áo:
    Vì mọi lần mọi công việc này mẹ đều làm hết, hôm nay mẹ đã nhờ Co-li-a tự làm.
    Bởi vì đó là việc nên làm, là việc làm mà bạn đã nói trong bài kiểm tra.
    Câu hỏi 4
    Hình vẽ
    Trả lời câu hỏi.
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Luyện đọc lại
    Bài đọc 4: Bài tập làm văn
    Có lần, cô giáo ra cho chúng tôi một đề văn ở lớp: “Em đã làm gì để giúp đỡ mẹ?”. Tôi loay hoay mất một lúc, rồi cầm bút và bắt đầu viết: “Em đã nhiều lần giúp đỡ mẹ. Em quét nhà và rửa bát đĩa. Đôi khi, em giặt khăn mùi soa.”. Đến đấy, tôi bỗng thấy bí. Quả thật, ở nhà, mẹ thường làm mọi việc. Thỉnh thoảng, mẹ bận, định bảo tôi giúp việc này việc kia, nhưng thấy tôi đang học, mẹ lại thôi. Tôi nhìn sang Liu-xi-a, thấy bạn ấy đang viết lia lịa. Thế là tôi bỗng nhớ có lần tôi giặt bít tất của mình, bèn viết thêm: “Em còn giặt bít tất.”. Nhưng chẳng lẽ lại nộp bài văn ngắn ngủn như thế này? Tôi nhìn xung quanh, mọi người vẫn viết: Lạ thật, các bạn viết gì mà nhiều thế? Tôi cố nghĩ, rồi viết tiếp: “Em giặt cả áo lót, áo sơ mi và quần.”. Cuối cùng, tôi kết thúc bài văn của mình: “Em muốn giúp mẹ nhiều việc hơn, để mẹ đỡ vất vả.”. Mấy hôm sau, sáng Chủ nhật, mẹ bảo tôi: - Cô-li-a này! Hôm nay con giặt áo sơ mi và quần lót đi nhé! Tôi tròn xoe mắt. Nhưng rồi tôi vui vẻ nhận lời, vì đó là việc làm mà tôi đã nói trong bài tập làm văn. Theo PI-VÔ-NA-RÔ-VA
    Hình vẽ
    LUYỆN TẬP 4
    Luyện tập
    Ảnh
    LUYỆN TẬP
    Câu hỏi 1
    Hình vẽ
    Luyện tập
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    1. Dấu ngoặc khép trong mỗi câu dưới đây được dùng làm gì? Ghép đúng
    Ảnh
    Ảnh
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Câu hỏi 2
    Hình vẽ
    Luyện tập
    Ảnh
    Ảnh
    2. Viết lại một câu em đã nói với bạn. Sử dụng dấu ngoặc kép để đánh dấu câu đó Mẫu: em nói với bạn: "Bài toán này không khó đâu".
    "Hương ơi cậu làm bài tập về nhà chưa?"
    Ảnh
    GÓC SÁNG TẠO
    Góc sáng tạo
    Ảnh
    GÓC SÁNG TẠO: GHI CHÉP VIỆC HÀNG NGÀY
    Ghi chép hàng ngày
    Hình vẽ
    Góc sáng tạo: Ghi chép việc hàng ngày
    Ảnh
    Nhật kí: những điều ghi chép về sự việc, hoạt động diễn ra hằng ngày và cảm nghĩ của người viết
    1. Đọc và trả lời câu hỏi
    Bài tập trắc nghiệm
    1. Đọc và trả lời câu hỏi: Nhật kí của Bống. a) Theo em bạn Bống viết nhật kí để làm gì? Chọn ý đúng:
    - Để ghi nhớ những việc cần làm thay cho thời gian biểu.
    - Để ghi lại những việc đáng nhớ trong ngày và cảm nghĩ của bạn ấy.
    - Để nộp cho cô giáo, thay cho bài tập làm văn.
    b) Đọc lại nhật kí một ngày của bạn BỐNG
    b) Đọc lại nhật kí một ngày của bạn BỐNG (Thứ hai hoặc thứ năm) và cho biết: Ngày hôm đó có việc gì? Bống làm gì? Cảm nghĩ của bạn ấy thế nào?
    Ngày thứ hai: - Bố báo tin cuối tuần đi du lịch. - Bống thấy rất vui. Ngày thứ năm: - Mẹ nhờ Bống chuẩn bị đồ cho hai chị em nhưng bống đã chuẩn bị từ thứ hai rồi. - Kiểm tra lại không thấy kính bơi của em Tuấn. - Bống tìm được kính ở ngăn tủ. Bống cảm thấy may mắn.
    Ảnh
    2. Dựa theo cách viết của bạn Bống
    2. Dựa theo cách viết của bạn Bống, hãy viết một đoạn nhật kí về một việc đáng nhớ em đã làm hôm nay và cảm nghĩ của em.
    Gợi ý: Thứ ba, ngày 21 tháng 6 Hôm nay mình có bài kiểm tra toán bất ngờ. Đề kiểm tra rất dài và khó. Khi cô thu bài, thật may khi mình đã kịp làm xong. Kiểm tra xong Lan quay sang hỏi mình: "Đề khó quá mình còn một câu nữa chưa làm xong, mình không biết làm câu đó". Nghe vậy mình đã ngồi cùng Lan trong giờ giải lao để hướng dẫn Lan biết cách làm bài còn lại đó.
    Ảnh
    3. Giới thiệu và bình chọn đoạn nhật kí viết hay.
    Hình vẽ
    Góc sáng tạo: Ghi chép việc hàng ngày
    Ảnh
    3. Giới thiệu và bình chọn đoạn nhật kí viết hay.
    Bình chọn
    Hình vẽ
    Góc sáng tạo: Em là học sinh lớp 3
    Ảnh
    Ảnh
    3. Cùng các bạn trong lớp bình chọn đoạn văn hay và được trang trí đẹp nhất.
    TỰ ĐÁNH GIÁ
    Tự đánh giá
    Ảnh
    TỰ ĐÁNH GIÁ
    Tự đánh giá
    Hình vẽ
    Sau bài 2, em đã biết thêm những gì, đã làm được những gì? Hãy tự đánh giá theo bảng dưới đây:
    Ảnh
    DẶN DÒ
    Dặn dò
    Ảnh
    DẶN DÒ
    Ôn lại bài và chuẩn bị bài tiếp theo.
    Kết thúc
    Kết thúc
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓