Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chủ đề 1: Bài 2: Em đã lớn. Bài đọc 4: Tập làm văn
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:47' 20-09-2022
Dung lượng: 13.2 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:47' 20-09-2022
Dung lượng: 13.2 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
Bài 2. Em đã lớn. bài đọc 4. Bài tập làm văn
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Hình vẽ
KHỞI ĐỘNG
Khởi động
BÀI ĐỌC SỐ 4
Bài đọc số 4
Ảnh
BÀI ĐỌC SỐ 4: Bài tập làm văn
Đọc văn bản
Hình vẽ
* Đọc văn bản.
Ảnh
Ảnh
Bài đọc 4: Bài tập làm văn
Ảnh
Ảnh
Đọc văn bản
Bài đọc 4: Bài tập làm văn
Có lần, cô giáo ra cho chúng tôi một đề văn ở lớp: “Em đã làm gì để giúp đỡ mẹ?”. Tôi loay hoay mất một lúc, rồi cầm bút và bắt đầu viết: “Em đã nhiều lần giúp đỡ mẹ. Em quét nhà và rửa bát đĩa. Đôi khi, em giặt khăn mùi soa.”. Đến đấy, tôi bỗng thấy bí. Quả thật, ở nhà, mẹ thường làm mọi việc. Thỉnh thoảng, mẹ bận, định bảo tôi giúp việc này việc kia, nhưng thấy tôi đang học, mẹ lại thôi. Tôi nhìn sang Liu-xi-a, thấy bạn ấy đang viết lia lịa. Thế là tôi bỗng nhớ có lần tôi giặt bít tất của mình, bèn viết thêm: “Em còn giặt bít tất.”. Nhưng chẳng lẽ lại nộp bài văn ngắn ngủn như thế này? Tôi nhìn xung quanh, mọi người vẫn viết: Lạ thật, các bạn viết gì mà nhiều thế? Tôi cố nghĩ, rồi viết tiếp: “Em giặt cả áo lót, áo sơ mi và quần.”. Cuối cùng, tôi kết thúc bài văn của mình: “Em muốn giúp mẹ nhiều việc hơn, để mẹ đỡ vất vả.”. Mấy hôm sau, sáng Chủ nhật, mẹ bảo tôi: - Cô-li-a này! Hôm nay con giặt áo sơ mi và quần lót đi nhé! Tôi tròn xoe mắt. Nhưng rồi tôi vui vẻ nhận lời, vì đó là việc làm mà tôi đã nói trong bài tập làm văn. Theo PI-VÔ-NA-RÔ-VA
Ghép đúng
Hình vẽ
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
ĐỌC HIỂU 4
Đọc hiểu
Ảnh
ĐỌC HIỂU
Câu 1
Hình vẽ
Trả lời câu hỏi
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
- Tôi loay hoay một lúc rồi cầm bút và bắt đầu viết - Đến đây tôi bỗng thấy bí - Ở nhà, mẹ thường làm mọi việc nên Co-li-a viết được một bài văn ngắn ngủi
Câu 2
Ảnh
Hình vẽ
Trả lời câu hỏi.
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Câu 3
Hình vẽ
Trả lời câu hỏi.
Ảnh
Ảnh
Ảnh
a) Lúc đầu, bạn ấy ngạc nhiên? b) Về sau, bạn ấy vui vẻ làm theo lời mẹ?
3. Vì sao khi mẹ bảo Co-li-a đi giặt quần áo:
Vì mọi lần mọi công việc này mẹ đều làm hết, hôm nay mẹ đã nhờ Co-li-a tự làm.
Bởi vì đó là việc nên làm, là việc làm mà bạn đã nói trong bài kiểm tra.
Câu hỏi 4
Hình vẽ
Trả lời câu hỏi.
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Luyện đọc lại
Bài đọc 4: Bài tập làm văn
Có lần, cô giáo ra cho chúng tôi một đề văn ở lớp: “Em đã làm gì để giúp đỡ mẹ?”. Tôi loay hoay mất một lúc, rồi cầm bút và bắt đầu viết: “Em đã nhiều lần giúp đỡ mẹ. Em quét nhà và rửa bát đĩa. Đôi khi, em giặt khăn mùi soa.”. Đến đấy, tôi bỗng thấy bí. Quả thật, ở nhà, mẹ thường làm mọi việc. Thỉnh thoảng, mẹ bận, định bảo tôi giúp việc này việc kia, nhưng thấy tôi đang học, mẹ lại thôi. Tôi nhìn sang Liu-xi-a, thấy bạn ấy đang viết lia lịa. Thế là tôi bỗng nhớ có lần tôi giặt bít tất của mình, bèn viết thêm: “Em còn giặt bít tất.”. Nhưng chẳng lẽ lại nộp bài văn ngắn ngủn như thế này? Tôi nhìn xung quanh, mọi người vẫn viết: Lạ thật, các bạn viết gì mà nhiều thế? Tôi cố nghĩ, rồi viết tiếp: “Em giặt cả áo lót, áo sơ mi và quần.”. Cuối cùng, tôi kết thúc bài văn của mình: “Em muốn giúp mẹ nhiều việc hơn, để mẹ đỡ vất vả.”. Mấy hôm sau, sáng Chủ nhật, mẹ bảo tôi: - Cô-li-a này! Hôm nay con giặt áo sơ mi và quần lót đi nhé! Tôi tròn xoe mắt. Nhưng rồi tôi vui vẻ nhận lời, vì đó là việc làm mà tôi đã nói trong bài tập làm văn. Theo PI-VÔ-NA-RÔ-VA
Hình vẽ
LUYỆN TẬP 4
Luyện tập
Ảnh
LUYỆN TẬP
Câu hỏi 1
Hình vẽ
Luyện tập
Ảnh
Ảnh
Ảnh
1. Dấu ngoặc khép trong mỗi câu dưới đây được dùng làm gì? Ghép đúng
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Câu hỏi 2
Hình vẽ
Luyện tập
Ảnh
Ảnh
2. Viết lại một câu em đã nói với bạn. Sử dụng dấu ngoặc kép để đánh dấu câu đó Mẫu: em nói với bạn: "Bài toán này không khó đâu".
"Hương ơi cậu làm bài tập về nhà chưa?"
Ảnh
GÓC SÁNG TẠO
Góc sáng tạo
Ảnh
GÓC SÁNG TẠO: GHI CHÉP VIỆC HÀNG NGÀY
Ghi chép hàng ngày
Hình vẽ
Góc sáng tạo: Ghi chép việc hàng ngày
Ảnh
Nhật kí: những điều ghi chép về sự việc, hoạt động diễn ra hằng ngày và cảm nghĩ của người viết
1. Đọc và trả lời câu hỏi
Bài tập trắc nghiệm
1. Đọc và trả lời câu hỏi: Nhật kí của Bống. a) Theo em bạn Bống viết nhật kí để làm gì? Chọn ý đúng:
- Để ghi nhớ những việc cần làm thay cho thời gian biểu.
- Để ghi lại những việc đáng nhớ trong ngày và cảm nghĩ của bạn ấy.
- Để nộp cho cô giáo, thay cho bài tập làm văn.
b) Đọc lại nhật kí một ngày của bạn BỐNG
b) Đọc lại nhật kí một ngày của bạn BỐNG (Thứ hai hoặc thứ năm) và cho biết: Ngày hôm đó có việc gì? Bống làm gì? Cảm nghĩ của bạn ấy thế nào?
Ngày thứ hai: - Bố báo tin cuối tuần đi du lịch. - Bống thấy rất vui. Ngày thứ năm: - Mẹ nhờ Bống chuẩn bị đồ cho hai chị em nhưng bống đã chuẩn bị từ thứ hai rồi. - Kiểm tra lại không thấy kính bơi của em Tuấn. - Bống tìm được kính ở ngăn tủ. Bống cảm thấy may mắn.
Ảnh
2. Dựa theo cách viết của bạn Bống
2. Dựa theo cách viết của bạn Bống, hãy viết một đoạn nhật kí về một việc đáng nhớ em đã làm hôm nay và cảm nghĩ của em.
Gợi ý: Thứ ba, ngày 21 tháng 6 Hôm nay mình có bài kiểm tra toán bất ngờ. Đề kiểm tra rất dài và khó. Khi cô thu bài, thật may khi mình đã kịp làm xong. Kiểm tra xong Lan quay sang hỏi mình: "Đề khó quá mình còn một câu nữa chưa làm xong, mình không biết làm câu đó". Nghe vậy mình đã ngồi cùng Lan trong giờ giải lao để hướng dẫn Lan biết cách làm bài còn lại đó.
Ảnh
3. Giới thiệu và bình chọn đoạn nhật kí viết hay.
Hình vẽ
Góc sáng tạo: Ghi chép việc hàng ngày
Ảnh
3. Giới thiệu và bình chọn đoạn nhật kí viết hay.
Bình chọn
Hình vẽ
Góc sáng tạo: Em là học sinh lớp 3
Ảnh
Ảnh
3. Cùng các bạn trong lớp bình chọn đoạn văn hay và được trang trí đẹp nhất.
TỰ ĐÁNH GIÁ
Tự đánh giá
Ảnh
TỰ ĐÁNH GIÁ
Tự đánh giá
Hình vẽ
Sau bài 2, em đã biết thêm những gì, đã làm được những gì? Hãy tự đánh giá theo bảng dưới đây:
Ảnh
DẶN DÒ
Dặn dò
Ảnh
DẶN DÒ
Ôn lại bài và chuẩn bị bài tiếp theo.
Kết thúc
Kết thúc
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Hình vẽ
KHỞI ĐỘNG
Khởi động
BÀI ĐỌC SỐ 4
Bài đọc số 4
Ảnh
BÀI ĐỌC SỐ 4: Bài tập làm văn
Đọc văn bản
Hình vẽ
* Đọc văn bản.
Ảnh
Ảnh
Bài đọc 4: Bài tập làm văn
Ảnh
Ảnh
Đọc văn bản
Bài đọc 4: Bài tập làm văn
Có lần, cô giáo ra cho chúng tôi một đề văn ở lớp: “Em đã làm gì để giúp đỡ mẹ?”. Tôi loay hoay mất một lúc, rồi cầm bút và bắt đầu viết: “Em đã nhiều lần giúp đỡ mẹ. Em quét nhà và rửa bát đĩa. Đôi khi, em giặt khăn mùi soa.”. Đến đấy, tôi bỗng thấy bí. Quả thật, ở nhà, mẹ thường làm mọi việc. Thỉnh thoảng, mẹ bận, định bảo tôi giúp việc này việc kia, nhưng thấy tôi đang học, mẹ lại thôi. Tôi nhìn sang Liu-xi-a, thấy bạn ấy đang viết lia lịa. Thế là tôi bỗng nhớ có lần tôi giặt bít tất của mình, bèn viết thêm: “Em còn giặt bít tất.”. Nhưng chẳng lẽ lại nộp bài văn ngắn ngủn như thế này? Tôi nhìn xung quanh, mọi người vẫn viết: Lạ thật, các bạn viết gì mà nhiều thế? Tôi cố nghĩ, rồi viết tiếp: “Em giặt cả áo lót, áo sơ mi và quần.”. Cuối cùng, tôi kết thúc bài văn của mình: “Em muốn giúp mẹ nhiều việc hơn, để mẹ đỡ vất vả.”. Mấy hôm sau, sáng Chủ nhật, mẹ bảo tôi: - Cô-li-a này! Hôm nay con giặt áo sơ mi và quần lót đi nhé! Tôi tròn xoe mắt. Nhưng rồi tôi vui vẻ nhận lời, vì đó là việc làm mà tôi đã nói trong bài tập làm văn. Theo PI-VÔ-NA-RÔ-VA
Ghép đúng
Hình vẽ
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
ĐỌC HIỂU 4
Đọc hiểu
Ảnh
ĐỌC HIỂU
Câu 1
Hình vẽ
Trả lời câu hỏi
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
- Tôi loay hoay một lúc rồi cầm bút và bắt đầu viết - Đến đây tôi bỗng thấy bí - Ở nhà, mẹ thường làm mọi việc nên Co-li-a viết được một bài văn ngắn ngủi
Câu 2
Ảnh
Hình vẽ
Trả lời câu hỏi.
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Câu 3
Hình vẽ
Trả lời câu hỏi.
Ảnh
Ảnh
Ảnh
a) Lúc đầu, bạn ấy ngạc nhiên? b) Về sau, bạn ấy vui vẻ làm theo lời mẹ?
3. Vì sao khi mẹ bảo Co-li-a đi giặt quần áo:
Vì mọi lần mọi công việc này mẹ đều làm hết, hôm nay mẹ đã nhờ Co-li-a tự làm.
Bởi vì đó là việc nên làm, là việc làm mà bạn đã nói trong bài kiểm tra.
Câu hỏi 4
Hình vẽ
Trả lời câu hỏi.
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Luyện đọc lại
Bài đọc 4: Bài tập làm văn
Có lần, cô giáo ra cho chúng tôi một đề văn ở lớp: “Em đã làm gì để giúp đỡ mẹ?”. Tôi loay hoay mất một lúc, rồi cầm bút và bắt đầu viết: “Em đã nhiều lần giúp đỡ mẹ. Em quét nhà và rửa bát đĩa. Đôi khi, em giặt khăn mùi soa.”. Đến đấy, tôi bỗng thấy bí. Quả thật, ở nhà, mẹ thường làm mọi việc. Thỉnh thoảng, mẹ bận, định bảo tôi giúp việc này việc kia, nhưng thấy tôi đang học, mẹ lại thôi. Tôi nhìn sang Liu-xi-a, thấy bạn ấy đang viết lia lịa. Thế là tôi bỗng nhớ có lần tôi giặt bít tất của mình, bèn viết thêm: “Em còn giặt bít tất.”. Nhưng chẳng lẽ lại nộp bài văn ngắn ngủn như thế này? Tôi nhìn xung quanh, mọi người vẫn viết: Lạ thật, các bạn viết gì mà nhiều thế? Tôi cố nghĩ, rồi viết tiếp: “Em giặt cả áo lót, áo sơ mi và quần.”. Cuối cùng, tôi kết thúc bài văn của mình: “Em muốn giúp mẹ nhiều việc hơn, để mẹ đỡ vất vả.”. Mấy hôm sau, sáng Chủ nhật, mẹ bảo tôi: - Cô-li-a này! Hôm nay con giặt áo sơ mi và quần lót đi nhé! Tôi tròn xoe mắt. Nhưng rồi tôi vui vẻ nhận lời, vì đó là việc làm mà tôi đã nói trong bài tập làm văn. Theo PI-VÔ-NA-RÔ-VA
Hình vẽ
LUYỆN TẬP 4
Luyện tập
Ảnh
LUYỆN TẬP
Câu hỏi 1
Hình vẽ
Luyện tập
Ảnh
Ảnh
Ảnh
1. Dấu ngoặc khép trong mỗi câu dưới đây được dùng làm gì? Ghép đúng
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Câu hỏi 2
Hình vẽ
Luyện tập
Ảnh
Ảnh
2. Viết lại một câu em đã nói với bạn. Sử dụng dấu ngoặc kép để đánh dấu câu đó Mẫu: em nói với bạn: "Bài toán này không khó đâu".
"Hương ơi cậu làm bài tập về nhà chưa?"
Ảnh
GÓC SÁNG TẠO
Góc sáng tạo
Ảnh
GÓC SÁNG TẠO: GHI CHÉP VIỆC HÀNG NGÀY
Ghi chép hàng ngày
Hình vẽ
Góc sáng tạo: Ghi chép việc hàng ngày
Ảnh
Nhật kí: những điều ghi chép về sự việc, hoạt động diễn ra hằng ngày và cảm nghĩ của người viết
1. Đọc và trả lời câu hỏi
Bài tập trắc nghiệm
1. Đọc và trả lời câu hỏi: Nhật kí của Bống. a) Theo em bạn Bống viết nhật kí để làm gì? Chọn ý đúng:
- Để ghi nhớ những việc cần làm thay cho thời gian biểu.
- Để ghi lại những việc đáng nhớ trong ngày và cảm nghĩ của bạn ấy.
- Để nộp cho cô giáo, thay cho bài tập làm văn.
b) Đọc lại nhật kí một ngày của bạn BỐNG
b) Đọc lại nhật kí một ngày của bạn BỐNG (Thứ hai hoặc thứ năm) và cho biết: Ngày hôm đó có việc gì? Bống làm gì? Cảm nghĩ của bạn ấy thế nào?
Ngày thứ hai: - Bố báo tin cuối tuần đi du lịch. - Bống thấy rất vui. Ngày thứ năm: - Mẹ nhờ Bống chuẩn bị đồ cho hai chị em nhưng bống đã chuẩn bị từ thứ hai rồi. - Kiểm tra lại không thấy kính bơi của em Tuấn. - Bống tìm được kính ở ngăn tủ. Bống cảm thấy may mắn.
Ảnh
2. Dựa theo cách viết của bạn Bống
2. Dựa theo cách viết của bạn Bống, hãy viết một đoạn nhật kí về một việc đáng nhớ em đã làm hôm nay và cảm nghĩ của em.
Gợi ý: Thứ ba, ngày 21 tháng 6 Hôm nay mình có bài kiểm tra toán bất ngờ. Đề kiểm tra rất dài và khó. Khi cô thu bài, thật may khi mình đã kịp làm xong. Kiểm tra xong Lan quay sang hỏi mình: "Đề khó quá mình còn một câu nữa chưa làm xong, mình không biết làm câu đó". Nghe vậy mình đã ngồi cùng Lan trong giờ giải lao để hướng dẫn Lan biết cách làm bài còn lại đó.
Ảnh
3. Giới thiệu và bình chọn đoạn nhật kí viết hay.
Hình vẽ
Góc sáng tạo: Ghi chép việc hàng ngày
Ảnh
3. Giới thiệu và bình chọn đoạn nhật kí viết hay.
Bình chọn
Hình vẽ
Góc sáng tạo: Em là học sinh lớp 3
Ảnh
Ảnh
3. Cùng các bạn trong lớp bình chọn đoạn văn hay và được trang trí đẹp nhất.
TỰ ĐÁNH GIÁ
Tự đánh giá
Ảnh
TỰ ĐÁNH GIÁ
Tự đánh giá
Hình vẽ
Sau bài 2, em đã biết thêm những gì, đã làm được những gì? Hãy tự đánh giá theo bảng dưới đây:
Ảnh
DẶN DÒ
Dặn dò
Ảnh
DẶN DÒ
Ôn lại bài và chuẩn bị bài tiếp theo.
Kết thúc
Kết thúc
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất