Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Chủ đề 1: Bài 11: Học chăm, học giỏi

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:22' 13-08-2021
    Dung lượng: 59.2 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    CHỦ ĐỀ 1: BÀI 11: HỌC CHĂM, HỌC GIỎI
    Trang bìa
    Trang bìa
    CHỦ ĐỀ 1: BÀI 11: HỌC CHĂM, HỌC GIỎI MÔN TIẾNG VIỆT 2
    Ảnh
    Mở đầu
    Khởi động
    Khởi động: Hát: "Vui tới trường"
    Kiểm tra bài cũ
    Kiểm tra bài cũ
    Ảnh
    Ảnh
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Giới thiệu bài
    Giới thiệu bài
    Ảnh
    Bài 11: Học chăm, học giỏi
    Chia sẻ và đọc
    1.Chia sẻ
    Ảnh
    Chia sẻ
    -Quan sát tranh
    Quan sát tranh
    Ảnh
    Ảnh
    -Trao đổi
    Trao đổi
    Nói 2-3 câu về hoạt động của các bạn nhỏ trong tranh:
    Ảnh
    Ảnh
    -Quan sát tranh
    Quan sát tranh
    Ảnh
    -Nêu cảm nhận
    Nêu cảm nhận
    Hình vẽ
    Ảnh
    -Liên hệ
    Liên hệ
    Ảnh
    Hình vẽ
    2.Đọc
    Đọc: "Có chuyện này"
    Ảnh
    -Nghe đọc mẫu
    Nghe đọc mẫu
    Lửa nằm trong bao diêm Chữ nằm trong lọ mực Cái mầm nằm trong hạt Cái hoa nằm trong cây Dòng điện nằm trong dây Kéo cả tàu điện chạy.
    Nhưng còn có chuyện này: Biến diêm thành lửa cháy Biến mực thành thơ hay Biến hạt hoá thành cây Xui cây làm quở chín Biến dây thành ra điện Bắt điện kéo tàu đi... Những phép biến diệu kì Nằm trong tay em đấy! Vũ Quân Phương
    Có chuyện này
    -Đọc nối tiếp câu
    Đọc nối tiếp câu
    Lửa nằm trong bao diêm Chữ nằm trong lọ mực Cái mầm nằm trong hạt Cái hoa nằm trong cây Dòng điện nằm trong dây Kéo cả tàu điện chạy.
    Nhưng còn có chuyện này: Biến diêm thành lửa cháy Biến mực thành thơ hay Biến hạt hoá thành cây Xui cây làm quở chín Biến dây thành ra điện Bắt điện kéo tàu đi... Những phép biến diệu kì Nằm trong tay em đấy! Vũ Quân Phương
    Có chuyện này
    -Đọc từ khó
    Đọc từ khó
    Hình vẽ
    Ảnh
    -Chia đoạn
    Chia đoạn
    Ảnh
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    -Đọc nối tiếp đoạn
    Đọc nối tiếp đoạn
    1.Lửa nằm trong bao diêm Chữ nằm trong lọ mực Cái mầm nằm trong hạt Cái hoa nằm trong cây Dòng điện nằm trong dây Kéo cả tàu điện chạy.
    2.Nhưng còn có chuyện này: Biến diêm thành lửa cháy Biến mực thành thơ hay Biến hạt hoá thành cây Xui cây làm quở chín Biến dây thành ra điện Bắt điện kéo tàu đi... Những phép biến diệu kì Nằm trong tay em đấy! Vũ Quân Phương
    Có chuyện này
    3.Trả lời câu hỏi
    Trả lời câu hỏi
    Ảnh
    -Giải nghĩa từ
    Giải nghĩa từ
    Ảnh
    Hình vẽ
    Câu hỏi trắc nghiệm
    Bài tập trắc nghiệm
    Em hiểu: "Chữ nằm trong lọ mực" nghĩa là gì? Chọn ý đúng:
    a, Lọ mực đã có sẵn các chữ cái.
    b, Lọ mực đã có sẵn các bài thơ, bài toán,...
    c, Lọ mực sẽ giúp em viết chữ, làm thơ, làm toán,...
    Đọc lại khổ thơ 1
    Đọc lại khổ thơ 1
    Lửa nằm trong bao diêm Chữ nằm trong lọ mực Cái mầm nằm trong hạt Cái hoa nằm trong cây Dòng điện nằm trong dây Kéo cả tàu điện chạy.
    Ảnh
    -Trả lời câu hỏi
    Trả lời câu hỏi
    Hình vẽ
    Ảnh
    -Thảo luận
    Thảo luận
    Hình vẽ
    -Liên hệ bản thân
    Liên hệ bản thân
    Hình vẽ
    Ảnh
    4.Thi đọc
    Thi đọc
    Hình vẽ
    Ảnh
    5.Luyện tập theo bài học
    Luyện tập theo bài học
    Ảnh
    -Tìm từ chỉ đặc điểm
    Tìm từ chỉ đặc điểm trong câu sau: Khả năng của con người thật là kì diệu!
    Hình vẽ
    Ảnh
    -Bài 2
    Bài 2:
    Ảnh
    Hình vẽ
    Viết (Chính tả)
    1.Nghe-viết
    1. Nghe - viết
    Cánh én làm phép trừ Trời bớt đi giá rét Bây chim làm phép chia Niềm vui theo tiếng hót Tia nắng làm phép nhân Trời sáng cao rộng hẳn vườn hoa làm phép cộng Thế là thành mùa xuân. ĐẶNG HÂN
    Các nhà toán học của mùa xuân
    Ảnh
    2.Bài tập chính tả
    2.Bài tập chính tả
    Ảnh
    -Bài 1
    Bài 1: Chọn chữ phù hợp với ô trống: g hay gh?
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Ảnh
    -Bài 2
    Bài 2: Chọn chữ hoặc vần phù hợp với ô trống:
    a, Chữ s hay x?
    Ai thổi áo gọi trâu đó Chiều in nghiêng trên mảng núi a. Con trâu trắng dẫn đàn lên núi Vểnh đôi tai nghe áo trở về. NGÔ VĂN PHÚ
    b, Vần ươn hay ương?
    Mảnh v bà xanh thế Nắng trổ như hoa cau Gió đưa thoảng h vào Cả một vùng cúc nở. NGUYỄN THANH KIM
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Ảnh
    Ảnh
    3.tập viết
    3.Tập viết
    Ảnh
    -Viết chữ hoa:I
    a, Viết chữ hoa
    Ảnh
    Ảnh
    -Viết ứng dụng
    b, Viết ứng dụng:
    Ảnh
    Ảnh
    Hình vẽ
    Ảnh
    Đọc thêm
    1. Giới thiệu bài
    Ảnh
    Hình vẽ
    2.Đọc
    Ươm mầm
    1. Rô-linh là nhà văn nổi tiếng thế giới. Trẻ em khắp ndi đều biết nhân vật Ha-ri Pót-td của bà. 2. Tài năng của Rô-linh đã uơm mầm từ những câu chuyện mà bà và cô em gái tên là Di tự nghĩ ra và kể cho nhau nghe suốt thời thơ ấu. Di rất thích nghe chị kề chuyện và thường nài nỉ chị kể đi kể lại. Một trong những câu chuyện hai chị em yêu thích là chuyện Di bị ngã xuống hang thỏ và được gia đinh thỏ cho ăn dâu tây.
    3. Để nhớ và kể lại cho em, cô chị bắt đầu ghi lại những câu chuyện của mình. Câu chuyện đầu tiên cô viết lên giấy là chuyện về một chú thỏ bị lên sởi. Chú thỏ ốm được bạn bè đến thăm, trong đó có một con ong khổng lổ tên là Cô Ong. 4. Trong suốt những năm học phổ thông, Rô-linh luôn được đánh giá là một trong những học sinh tài năng nhất. Cô thường được giao phụ trách việc tổ chức các buổi sinh hoạt toàn trường. Theo sách Thời thơ ấu của các đại văn hào (Nguyên Hương dịch)
    -Đọc mẫu
    Ươm mầm
    1. Rô-linh là nhà văn nổi tiếng thế giới. Trẻ em khắp ndi đều biết nhân vật Ha-ri Pót-td của bà. 2. Tài năng của Rô-linh đã uơm mầm từ những câu chuyện mà bà và cô em gái tên là Di tự nghĩ ra và kể cho nhau nghe suốt thời thơ ấu. Di rất thích nghe chị kề chuyện và thường nài nỉ chị kể đi kể lại. Một trong những câu chuyện hai chị em yêu thích là chuyện Di bị ngã xuống hang thỏ và được gia đinh thỏ cho ăn dâu tây.
    3. Để nhớ và kể lại cho em, cô chị bắt đầu ghi lại những câu chuyện của mình. Câu chuyện đầu tiên cô viết lên giấy là chuyện về một chú thỏ bị lên sởi. Chú thỏ ốm được bạn bè đến thăm, trong đó có một con ong khổng lổ tên là Cô Ong. 4. Trong suốt những năm học phổ thông, Rô-linh luôn được đánh giá là một trong những học sinh tài năng nhất. Cô thường được giao phụ trách việc tổ chức các buổi sinh hoạt toàn trường. Theo sách Thời thơ ấu của các đại văn hào (Nguyên Hương dịch)
    Đọc mẫu
    -Đọc nối tiếp câu
    Ươm mầm
    1. Rô-linh là nhà văn nổi tiếng thế giới. Trẻ em khắp ndi đều biết nhân vật Ha-ri Pót-td của bà. 2. Tài năng của Rô-linh đã uơm mầm từ những câu chuyện mà bà và cô em gái tên là Di tự nghĩ ra và kể cho nhau nghe suốt thời thơ ấu. Di rất thích nghe chị kề chuyện và thường nài nỉ chị kể đi kể lại. Một trong những câu chuyện hai chị em yêu thích là chuyện Di bị ngã xuống hang thỏ và được gia đinh thỏ cho ăn dâu tây.
    3. Để nhớ và kể lại cho em, cô chị bắt đầu ghi lại những câu chuyện của mình. Câu chuyện đầu tiên cô viết lên giấy là chuyện về một chú thỏ bị lên sởi. Chú thỏ ốm được bạn bè đến thăm, trong đó có một con ong khổng lổ tên là Cô Ong. 4. Trong suốt những năm học phổ thông, Rô-linh luôn được đánh giá là một trong những học sinh tài năng nhất. Cô thường được giao phụ trách việc tổ chức các buổi sinh hoạt toàn trường. Theo sách Thời thơ ấu của các đại văn hào (Nguyên Hương dịch)
    Đọc nối tiếp câu
    -Đọc từ khó
    Đọc từ khó
    Hình vẽ
    Ảnh
    -Chia đoạn
    Chia đoạn
    Hình vẽ
    Ảnh
    -Đọc nối tiếp đoạn
    Ươm mầm
    1. Rô-linh là nhà văn nổi tiếng thế giới. Trẻ em khắp nơi đều biết nhân vật Ha-ri Pót-td của bà. 2. Tài năng của Rô-linh đã uơm mầm từ những câu chuyện mà bà và cô em gái tên là Di tự nghĩ ra và kể cho nhau nghe suốt thời thơ ấu. Di rất thích nghe chị kề chuyện và thường nài nỉ chị kể đi kể lại. Một trong những câu chuyện hai chị em yêu thích là chuyện Di bị ngã xuống hang thỏ và được gia đinh thỏ cho ăn dâu tây.
    3. Để nhớ và kể lại cho em, cô chị bắt đầu ghi lại những câu chuyện của mình. Câu chuyện đầu tiên cô viết lên giấy là chuyện về một chú thỏ bị lên sởi. Chú thỏ ốm được bạn bè đến thăm, trong đó có một con ong khổng lổ tên là Cô Ong. 4. Trong suốt những năm học phổ thông, Rô-linh luôn được đánh giá là một trong những học sinh tài năng nhất. Cô thường được giao phụ trách việc tổ chức các buổi sinh hoạt toàn trường. Theo sách Thời thơ ấu của các đại văn hào (Nguyên Hương dịch)
    Đọc nối tiếp đoạn
    -Giải nghĩa từ
    Giải nghĩa từ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Ảnh
    Ảnh
    3.Trả lời câu hỏi
    Trả lời câu hỏi
    Ảnh
    -Câu hỏi trắc nghiệm
    Bài tập trắc nghiệm
    Tài năng của Rô-linh được ươm mầm từ đâu? Chọn ý đúng:
    a)Từ những câu chuyện Rô-linh được nghe bà kể.
    b)Từ những câu chuyện Rô-linh và em gái tự nghĩ ra.
    c)Từ những bộ phim Rô-linh và em gái được xem.
    -Câu 2
    2. Rô-linh đã làm gì để nhớ và kể lợi chuyện cho em gái nghe?
    Ảnh
    -Câu 3
    Hình vẽ
    Ảnh
    4.Luyện đọc lại
    Ươm mầm
    1. Rô-linh là nhà văn nổi tiếng thế giới. Trẻ em khắp nơi đều biết nhân vật Ha-ri Pót-td của bà. 2. Tài năng của Rô-linh đã uơm mầm từ những câu chuyện mà bà và cô em gái tên là Di tự nghĩ ra và kể cho nhau nghe suốt thời thơ ấu. Di rất thích nghe chị kề chuyện và thường nài nỉ chị kể đi kể lại. Một trong những câu chuyện hai chị em yêu thích là chuyện Di bị ngã xuống hang thỏ và được gia đinh thỏ cho ăn dâu tây.
    3. Để nhớ và kể lại cho em, cô chị bắt đầu ghi lại những câu chuyện của mình. Câu chuyện đầu tiên cô viết lên giấy là chuyện về một chú thỏ bị lên sởi. Chú thỏ ốm được bạn bè đến thăm, trong đó có một con ong khổng lổ tên là Cô Ong. 4. Trong suốt những năm học phổ thông, Rô-linh luôn được đánh giá là một trong những học sinh tài năng nhất. Cô thường được giao phụ trách việc tổ chức các buổi sinh hoạt toàn trường. Theo sách Thời thơ ấu của các đại văn hào (Nguyên Hương dịch)
    Luyện đọc lại
    5.Luyện tập theo bài học
    Luyện tập
    Ảnh
    -Bài 1
    Hình vẽ
    1. Nếu em là cô bé Di, em sẽ nói thế nào để khen chị kể chuyện hay?
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Ảnh
    -Bài 2
    Hình vẽ
    2. Nếu là người chị, em sẽ đáp lợi lời khen thế nào?
    Hình vẽ
    Ảnh
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    -Bài 3
    3. Em cần thêm dấu phẩy vào chỗ nào trong câu sau?
    Hình vẽ
    Ảnh
    Nói và nghe
    1.Giới thiệu bài
    Tranh vẽ gì?
    Ảnh
    2.Nghe- kể
    Nghe-kể lại mẩu chuyện sau:
    Cậu bé đứng ngoài lớp học
    Ảnh
    -Xem video
    Xem video kể chuyện
    Cậu bé đứng ngoài lớp học
    -Tập kể theo gợi ý
    Tập kể theo gợi ý
    Hình vẽ
    -Kể chuyện trong nhóm
    Kể chuyện trong nhóm
    Ảnh
    -Thi kể
    Thi kể
    Ảnh
    3.Trả lời câu hỏi
    Trả lời câu hỏi
    Ảnh
    -Hỏi đáp
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Ảnh
    -Thảo luận
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Ảnh
    Viết (Tập làm văn)
    1.Giới thiệu bài
    Quan sát một số đồ vật
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    2.Viết bài
    Viết bài
    Ảnh
    -Đọc gợi ý
    Đọc gợi ý
    Hình vẽ
    -Thảo luận nhóm
    Thảo luận nhóm
    Hình vẽ
    Ảnh
    -Thực hành viết bài
    Dựa vào những điều đã nói ở bài tập 1, hãy viết 4-5 câu tà một đồ vật em yêu thích.
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    -Chia sẻ bài làm
    Chia sẻ bài làm
    Ảnh
    Ảnh
    Góc sáng tạo
    1.Giới thiệu
    Giới thiệu
    Ảnh
    Hình vẽ
    2.Thi đố vui theo bàn
    Hình vẽ
    a) Cùng bạn đố và giải các câu đố đã học. Bạn A nêu một câu đố, bạn B nói lời giải, sau đó đổi vai.
    Ví dụ:
    Hình vẽ
    Ảnh
    Bạn A đố
    Bạn B trả lời: Là cái bút mực
    3.Thi đố vui theo lớp
    Hình vẽ
    Tập đặt một số câu đố (có vần hoặc không có vần) và đố bạn. - Về đồ dùng học tập (M) Cái gì mà có hai đầu Mẹ mua cho bé tô màu, vẽ tranh? - Về các môn học (M) Môn học gì dạy ta biết vẽ, biết tô màu; tên nó bđt đâu bằng chữ M?
    Ảnh
    4.Thực hành sáng tạo
    Hình vẽ
    Ảnh
    Ảnh
    5.Giới thiệu sản phẩm
    Ảnh
    Giới thiệu sản phẩm với các bạn trong lớp
    Tự đánh giá
    1.Đọc bảng đánh giá
    Đọc bảng đánh giá
    Ảnh
    2.Tự đánh giá theo bảng
    Sau Bài 10 và Bài 11, em đã biết thêm những gì, đã làm thêm được những gì? Hãy tự đánh giá theo bảng dưới đây:
    Ảnh
    3.Chia sẻ
    Hình vẽ
    Ảnh
    Kết thúc
    Dặn dò
    Ảnh
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Cảm ơn
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓