Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chủ đề 1: Bài 11: Học chăm, học giỏi
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:22' 13-08-2021
Dung lượng: 59.2 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:22' 13-08-2021
Dung lượng: 59.2 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
CHỦ ĐỀ 1: BÀI 11: HỌC CHĂM, HỌC GIỎI
Trang bìa
Trang bìa
CHỦ ĐỀ 1: BÀI 11: HỌC CHĂM, HỌC GIỎI MÔN TIẾNG VIỆT 2
Ảnh
Mở đầu
Khởi động
Khởi động: Hát: "Vui tới trường"
Kiểm tra bài cũ
Kiểm tra bài cũ
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Giới thiệu bài
Giới thiệu bài
Ảnh
Bài 11: Học chăm, học giỏi
Chia sẻ và đọc
1.Chia sẻ
Ảnh
Chia sẻ
-Quan sát tranh
Quan sát tranh
Ảnh
Ảnh
-Trao đổi
Trao đổi
Nói 2-3 câu về hoạt động của các bạn nhỏ trong tranh:
Ảnh
Ảnh
-Quan sát tranh
Quan sát tranh
Ảnh
-Nêu cảm nhận
Nêu cảm nhận
Hình vẽ
Ảnh
-Liên hệ
Liên hệ
Ảnh
Hình vẽ
2.Đọc
Đọc: "Có chuyện này"
Ảnh
-Nghe đọc mẫu
Nghe đọc mẫu
Lửa nằm trong bao diêm Chữ nằm trong lọ mực Cái mầm nằm trong hạt Cái hoa nằm trong cây Dòng điện nằm trong dây Kéo cả tàu điện chạy.
Nhưng còn có chuyện này: Biến diêm thành lửa cháy Biến mực thành thơ hay Biến hạt hoá thành cây Xui cây làm quở chín Biến dây thành ra điện Bắt điện kéo tàu đi... Những phép biến diệu kì Nằm trong tay em đấy! Vũ Quân Phương
Có chuyện này
-Đọc nối tiếp câu
Đọc nối tiếp câu
Lửa nằm trong bao diêm Chữ nằm trong lọ mực Cái mầm nằm trong hạt Cái hoa nằm trong cây Dòng điện nằm trong dây Kéo cả tàu điện chạy.
Nhưng còn có chuyện này: Biến diêm thành lửa cháy Biến mực thành thơ hay Biến hạt hoá thành cây Xui cây làm quở chín Biến dây thành ra điện Bắt điện kéo tàu đi... Những phép biến diệu kì Nằm trong tay em đấy! Vũ Quân Phương
Có chuyện này
-Đọc từ khó
Đọc từ khó
Hình vẽ
Ảnh
-Chia đoạn
Chia đoạn
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
-Đọc nối tiếp đoạn
Đọc nối tiếp đoạn
1.Lửa nằm trong bao diêm Chữ nằm trong lọ mực Cái mầm nằm trong hạt Cái hoa nằm trong cây Dòng điện nằm trong dây Kéo cả tàu điện chạy.
2.Nhưng còn có chuyện này: Biến diêm thành lửa cháy Biến mực thành thơ hay Biến hạt hoá thành cây Xui cây làm quở chín Biến dây thành ra điện Bắt điện kéo tàu đi... Những phép biến diệu kì Nằm trong tay em đấy! Vũ Quân Phương
Có chuyện này
3.Trả lời câu hỏi
Trả lời câu hỏi
Ảnh
-Giải nghĩa từ
Giải nghĩa từ
Ảnh
Hình vẽ
Câu hỏi trắc nghiệm
Bài tập trắc nghiệm
Em hiểu: "Chữ nằm trong lọ mực" nghĩa là gì? Chọn ý đúng:
a, Lọ mực đã có sẵn các chữ cái.
b, Lọ mực đã có sẵn các bài thơ, bài toán,...
c, Lọ mực sẽ giúp em viết chữ, làm thơ, làm toán,...
Đọc lại khổ thơ 1
Đọc lại khổ thơ 1
Lửa nằm trong bao diêm Chữ nằm trong lọ mực Cái mầm nằm trong hạt Cái hoa nằm trong cây Dòng điện nằm trong dây Kéo cả tàu điện chạy.
Ảnh
-Trả lời câu hỏi
Trả lời câu hỏi
Hình vẽ
Ảnh
-Thảo luận
Thảo luận
Hình vẽ
-Liên hệ bản thân
Liên hệ bản thân
Hình vẽ
Ảnh
4.Thi đọc
Thi đọc
Hình vẽ
Ảnh
5.Luyện tập theo bài học
Luyện tập theo bài học
Ảnh
-Tìm từ chỉ đặc điểm
Tìm từ chỉ đặc điểm trong câu sau: Khả năng của con người thật là kì diệu!
Hình vẽ
Ảnh
-Bài 2
Bài 2:
Ảnh
Hình vẽ
Viết (Chính tả)
1.Nghe-viết
1. Nghe - viết
Cánh én làm phép trừ Trời bớt đi giá rét Bây chim làm phép chia Niềm vui theo tiếng hót Tia nắng làm phép nhân Trời sáng cao rộng hẳn vườn hoa làm phép cộng Thế là thành mùa xuân. ĐẶNG HÂN
Các nhà toán học của mùa xuân
Ảnh
2.Bài tập chính tả
2.Bài tập chính tả
Ảnh
-Bài 1
Bài 1: Chọn chữ phù hợp với ô trống: g hay gh?
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Ảnh
-Bài 2
Bài 2: Chọn chữ hoặc vần phù hợp với ô trống:
a, Chữ s hay x?
Ai thổi áo gọi trâu đó Chiều in nghiêng trên mảng núi a. Con trâu trắng dẫn đàn lên núi Vểnh đôi tai nghe áo trở về. NGÔ VĂN PHÚ
b, Vần ươn hay ương?
Mảnh v bà xanh thế Nắng trổ như hoa cau Gió đưa thoảng h vào Cả một vùng cúc nở. NGUYỄN THANH KIM
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Ảnh
Ảnh
3.tập viết
3.Tập viết
Ảnh
-Viết chữ hoa:I
a, Viết chữ hoa
Ảnh
Ảnh
-Viết ứng dụng
b, Viết ứng dụng:
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Đọc thêm
1. Giới thiệu bài
Ảnh
Hình vẽ
2.Đọc
Ươm mầm
1. Rô-linh là nhà văn nổi tiếng thế giới. Trẻ em khắp ndi đều biết nhân vật Ha-ri Pót-td của bà. 2. Tài năng của Rô-linh đã uơm mầm từ những câu chuyện mà bà và cô em gái tên là Di tự nghĩ ra và kể cho nhau nghe suốt thời thơ ấu. Di rất thích nghe chị kề chuyện và thường nài nỉ chị kể đi kể lại. Một trong những câu chuyện hai chị em yêu thích là chuyện Di bị ngã xuống hang thỏ và được gia đinh thỏ cho ăn dâu tây.
3. Để nhớ và kể lại cho em, cô chị bắt đầu ghi lại những câu chuyện của mình. Câu chuyện đầu tiên cô viết lên giấy là chuyện về một chú thỏ bị lên sởi. Chú thỏ ốm được bạn bè đến thăm, trong đó có một con ong khổng lổ tên là Cô Ong. 4. Trong suốt những năm học phổ thông, Rô-linh luôn được đánh giá là một trong những học sinh tài năng nhất. Cô thường được giao phụ trách việc tổ chức các buổi sinh hoạt toàn trường. Theo sách Thời thơ ấu của các đại văn hào (Nguyên Hương dịch)
-Đọc mẫu
Ươm mầm
1. Rô-linh là nhà văn nổi tiếng thế giới. Trẻ em khắp ndi đều biết nhân vật Ha-ri Pót-td của bà. 2. Tài năng của Rô-linh đã uơm mầm từ những câu chuyện mà bà và cô em gái tên là Di tự nghĩ ra và kể cho nhau nghe suốt thời thơ ấu. Di rất thích nghe chị kề chuyện và thường nài nỉ chị kể đi kể lại. Một trong những câu chuyện hai chị em yêu thích là chuyện Di bị ngã xuống hang thỏ và được gia đinh thỏ cho ăn dâu tây.
3. Để nhớ và kể lại cho em, cô chị bắt đầu ghi lại những câu chuyện của mình. Câu chuyện đầu tiên cô viết lên giấy là chuyện về một chú thỏ bị lên sởi. Chú thỏ ốm được bạn bè đến thăm, trong đó có một con ong khổng lổ tên là Cô Ong. 4. Trong suốt những năm học phổ thông, Rô-linh luôn được đánh giá là một trong những học sinh tài năng nhất. Cô thường được giao phụ trách việc tổ chức các buổi sinh hoạt toàn trường. Theo sách Thời thơ ấu của các đại văn hào (Nguyên Hương dịch)
Đọc mẫu
-Đọc nối tiếp câu
Ươm mầm
1. Rô-linh là nhà văn nổi tiếng thế giới. Trẻ em khắp ndi đều biết nhân vật Ha-ri Pót-td của bà. 2. Tài năng của Rô-linh đã uơm mầm từ những câu chuyện mà bà và cô em gái tên là Di tự nghĩ ra và kể cho nhau nghe suốt thời thơ ấu. Di rất thích nghe chị kề chuyện và thường nài nỉ chị kể đi kể lại. Một trong những câu chuyện hai chị em yêu thích là chuyện Di bị ngã xuống hang thỏ và được gia đinh thỏ cho ăn dâu tây.
3. Để nhớ và kể lại cho em, cô chị bắt đầu ghi lại những câu chuyện của mình. Câu chuyện đầu tiên cô viết lên giấy là chuyện về một chú thỏ bị lên sởi. Chú thỏ ốm được bạn bè đến thăm, trong đó có một con ong khổng lổ tên là Cô Ong. 4. Trong suốt những năm học phổ thông, Rô-linh luôn được đánh giá là một trong những học sinh tài năng nhất. Cô thường được giao phụ trách việc tổ chức các buổi sinh hoạt toàn trường. Theo sách Thời thơ ấu của các đại văn hào (Nguyên Hương dịch)
Đọc nối tiếp câu
-Đọc từ khó
Đọc từ khó
Hình vẽ
Ảnh
-Chia đoạn
Chia đoạn
Hình vẽ
Ảnh
-Đọc nối tiếp đoạn
Ươm mầm
1. Rô-linh là nhà văn nổi tiếng thế giới. Trẻ em khắp nơi đều biết nhân vật Ha-ri Pót-td của bà. 2. Tài năng của Rô-linh đã uơm mầm từ những câu chuyện mà bà và cô em gái tên là Di tự nghĩ ra và kể cho nhau nghe suốt thời thơ ấu. Di rất thích nghe chị kề chuyện và thường nài nỉ chị kể đi kể lại. Một trong những câu chuyện hai chị em yêu thích là chuyện Di bị ngã xuống hang thỏ và được gia đinh thỏ cho ăn dâu tây.
3. Để nhớ và kể lại cho em, cô chị bắt đầu ghi lại những câu chuyện của mình. Câu chuyện đầu tiên cô viết lên giấy là chuyện về một chú thỏ bị lên sởi. Chú thỏ ốm được bạn bè đến thăm, trong đó có một con ong khổng lổ tên là Cô Ong. 4. Trong suốt những năm học phổ thông, Rô-linh luôn được đánh giá là một trong những học sinh tài năng nhất. Cô thường được giao phụ trách việc tổ chức các buổi sinh hoạt toàn trường. Theo sách Thời thơ ấu của các đại văn hào (Nguyên Hương dịch)
Đọc nối tiếp đoạn
-Giải nghĩa từ
Giải nghĩa từ
Hình vẽ
Hình vẽ
Ảnh
Ảnh
3.Trả lời câu hỏi
Trả lời câu hỏi
Ảnh
-Câu hỏi trắc nghiệm
Bài tập trắc nghiệm
Tài năng của Rô-linh được ươm mầm từ đâu? Chọn ý đúng:
a)Từ những câu chuyện Rô-linh được nghe bà kể.
b)Từ những câu chuyện Rô-linh và em gái tự nghĩ ra.
c)Từ những bộ phim Rô-linh và em gái được xem.
-Câu 2
2. Rô-linh đã làm gì để nhớ và kể lợi chuyện cho em gái nghe?
Ảnh
-Câu 3
Hình vẽ
Ảnh
4.Luyện đọc lại
Ươm mầm
1. Rô-linh là nhà văn nổi tiếng thế giới. Trẻ em khắp nơi đều biết nhân vật Ha-ri Pót-td của bà. 2. Tài năng của Rô-linh đã uơm mầm từ những câu chuyện mà bà và cô em gái tên là Di tự nghĩ ra và kể cho nhau nghe suốt thời thơ ấu. Di rất thích nghe chị kề chuyện và thường nài nỉ chị kể đi kể lại. Một trong những câu chuyện hai chị em yêu thích là chuyện Di bị ngã xuống hang thỏ và được gia đinh thỏ cho ăn dâu tây.
3. Để nhớ và kể lại cho em, cô chị bắt đầu ghi lại những câu chuyện của mình. Câu chuyện đầu tiên cô viết lên giấy là chuyện về một chú thỏ bị lên sởi. Chú thỏ ốm được bạn bè đến thăm, trong đó có một con ong khổng lổ tên là Cô Ong. 4. Trong suốt những năm học phổ thông, Rô-linh luôn được đánh giá là một trong những học sinh tài năng nhất. Cô thường được giao phụ trách việc tổ chức các buổi sinh hoạt toàn trường. Theo sách Thời thơ ấu của các đại văn hào (Nguyên Hương dịch)
Luyện đọc lại
5.Luyện tập theo bài học
Luyện tập
Ảnh
-Bài 1
Hình vẽ
1. Nếu em là cô bé Di, em sẽ nói thế nào để khen chị kể chuyện hay?
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Ảnh
-Bài 2
Hình vẽ
2. Nếu là người chị, em sẽ đáp lợi lời khen thế nào?
Hình vẽ
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
-Bài 3
3. Em cần thêm dấu phẩy vào chỗ nào trong câu sau?
Hình vẽ
Ảnh
Nói và nghe
1.Giới thiệu bài
Tranh vẽ gì?
Ảnh
2.Nghe- kể
Nghe-kể lại mẩu chuyện sau:
Cậu bé đứng ngoài lớp học
Ảnh
-Xem video
Xem video kể chuyện
Cậu bé đứng ngoài lớp học
-Tập kể theo gợi ý
Tập kể theo gợi ý
Hình vẽ
-Kể chuyện trong nhóm
Kể chuyện trong nhóm
Ảnh
-Thi kể
Thi kể
Ảnh
3.Trả lời câu hỏi
Trả lời câu hỏi
Ảnh
-Hỏi đáp
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Ảnh
-Thảo luận
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Ảnh
Viết (Tập làm văn)
1.Giới thiệu bài
Quan sát một số đồ vật
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
2.Viết bài
Viết bài
Ảnh
-Đọc gợi ý
Đọc gợi ý
Hình vẽ
-Thảo luận nhóm
Thảo luận nhóm
Hình vẽ
Ảnh
-Thực hành viết bài
Dựa vào những điều đã nói ở bài tập 1, hãy viết 4-5 câu tà một đồ vật em yêu thích.
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
-Chia sẻ bài làm
Chia sẻ bài làm
Ảnh
Ảnh
Góc sáng tạo
1.Giới thiệu
Giới thiệu
Ảnh
Hình vẽ
2.Thi đố vui theo bàn
Hình vẽ
a) Cùng bạn đố và giải các câu đố đã học. Bạn A nêu một câu đố, bạn B nói lời giải, sau đó đổi vai.
Ví dụ:
Hình vẽ
Ảnh
Bạn A đố
Bạn B trả lời: Là cái bút mực
3.Thi đố vui theo lớp
Hình vẽ
Tập đặt một số câu đố (có vần hoặc không có vần) và đố bạn. - Về đồ dùng học tập (M) Cái gì mà có hai đầu Mẹ mua cho bé tô màu, vẽ tranh? - Về các môn học (M) Môn học gì dạy ta biết vẽ, biết tô màu; tên nó bđt đâu bằng chữ M?
Ảnh
4.Thực hành sáng tạo
Hình vẽ
Ảnh
Ảnh
5.Giới thiệu sản phẩm
Ảnh
Giới thiệu sản phẩm với các bạn trong lớp
Tự đánh giá
1.Đọc bảng đánh giá
Đọc bảng đánh giá
Ảnh
2.Tự đánh giá theo bảng
Sau Bài 10 và Bài 11, em đã biết thêm những gì, đã làm thêm được những gì? Hãy tự đánh giá theo bảng dưới đây:
Ảnh
3.Chia sẻ
Hình vẽ
Ảnh
Kết thúc
Dặn dò
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
CHỦ ĐỀ 1: BÀI 11: HỌC CHĂM, HỌC GIỎI MÔN TIẾNG VIỆT 2
Ảnh
Mở đầu
Khởi động
Khởi động: Hát: "Vui tới trường"
Kiểm tra bài cũ
Kiểm tra bài cũ
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Giới thiệu bài
Giới thiệu bài
Ảnh
Bài 11: Học chăm, học giỏi
Chia sẻ và đọc
1.Chia sẻ
Ảnh
Chia sẻ
-Quan sát tranh
Quan sát tranh
Ảnh
Ảnh
-Trao đổi
Trao đổi
Nói 2-3 câu về hoạt động của các bạn nhỏ trong tranh:
Ảnh
Ảnh
-Quan sát tranh
Quan sát tranh
Ảnh
-Nêu cảm nhận
Nêu cảm nhận
Hình vẽ
Ảnh
-Liên hệ
Liên hệ
Ảnh
Hình vẽ
2.Đọc
Đọc: "Có chuyện này"
Ảnh
-Nghe đọc mẫu
Nghe đọc mẫu
Lửa nằm trong bao diêm Chữ nằm trong lọ mực Cái mầm nằm trong hạt Cái hoa nằm trong cây Dòng điện nằm trong dây Kéo cả tàu điện chạy.
Nhưng còn có chuyện này: Biến diêm thành lửa cháy Biến mực thành thơ hay Biến hạt hoá thành cây Xui cây làm quở chín Biến dây thành ra điện Bắt điện kéo tàu đi... Những phép biến diệu kì Nằm trong tay em đấy! Vũ Quân Phương
Có chuyện này
-Đọc nối tiếp câu
Đọc nối tiếp câu
Lửa nằm trong bao diêm Chữ nằm trong lọ mực Cái mầm nằm trong hạt Cái hoa nằm trong cây Dòng điện nằm trong dây Kéo cả tàu điện chạy.
Nhưng còn có chuyện này: Biến diêm thành lửa cháy Biến mực thành thơ hay Biến hạt hoá thành cây Xui cây làm quở chín Biến dây thành ra điện Bắt điện kéo tàu đi... Những phép biến diệu kì Nằm trong tay em đấy! Vũ Quân Phương
Có chuyện này
-Đọc từ khó
Đọc từ khó
Hình vẽ
Ảnh
-Chia đoạn
Chia đoạn
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
-Đọc nối tiếp đoạn
Đọc nối tiếp đoạn
1.Lửa nằm trong bao diêm Chữ nằm trong lọ mực Cái mầm nằm trong hạt Cái hoa nằm trong cây Dòng điện nằm trong dây Kéo cả tàu điện chạy.
2.Nhưng còn có chuyện này: Biến diêm thành lửa cháy Biến mực thành thơ hay Biến hạt hoá thành cây Xui cây làm quở chín Biến dây thành ra điện Bắt điện kéo tàu đi... Những phép biến diệu kì Nằm trong tay em đấy! Vũ Quân Phương
Có chuyện này
3.Trả lời câu hỏi
Trả lời câu hỏi
Ảnh
-Giải nghĩa từ
Giải nghĩa từ
Ảnh
Hình vẽ
Câu hỏi trắc nghiệm
Bài tập trắc nghiệm
Em hiểu: "Chữ nằm trong lọ mực" nghĩa là gì? Chọn ý đúng:
a, Lọ mực đã có sẵn các chữ cái.
b, Lọ mực đã có sẵn các bài thơ, bài toán,...
c, Lọ mực sẽ giúp em viết chữ, làm thơ, làm toán,...
Đọc lại khổ thơ 1
Đọc lại khổ thơ 1
Lửa nằm trong bao diêm Chữ nằm trong lọ mực Cái mầm nằm trong hạt Cái hoa nằm trong cây Dòng điện nằm trong dây Kéo cả tàu điện chạy.
Ảnh
-Trả lời câu hỏi
Trả lời câu hỏi
Hình vẽ
Ảnh
-Thảo luận
Thảo luận
Hình vẽ
-Liên hệ bản thân
Liên hệ bản thân
Hình vẽ
Ảnh
4.Thi đọc
Thi đọc
Hình vẽ
Ảnh
5.Luyện tập theo bài học
Luyện tập theo bài học
Ảnh
-Tìm từ chỉ đặc điểm
Tìm từ chỉ đặc điểm trong câu sau: Khả năng của con người thật là kì diệu!
Hình vẽ
Ảnh
-Bài 2
Bài 2:
Ảnh
Hình vẽ
Viết (Chính tả)
1.Nghe-viết
1. Nghe - viết
Cánh én làm phép trừ Trời bớt đi giá rét Bây chim làm phép chia Niềm vui theo tiếng hót Tia nắng làm phép nhân Trời sáng cao rộng hẳn vườn hoa làm phép cộng Thế là thành mùa xuân. ĐẶNG HÂN
Các nhà toán học của mùa xuân
Ảnh
2.Bài tập chính tả
2.Bài tập chính tả
Ảnh
-Bài 1
Bài 1: Chọn chữ phù hợp với ô trống: g hay gh?
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Ảnh
-Bài 2
Bài 2: Chọn chữ hoặc vần phù hợp với ô trống:
a, Chữ s hay x?
Ai thổi áo gọi trâu đó Chiều in nghiêng trên mảng núi a. Con trâu trắng dẫn đàn lên núi Vểnh đôi tai nghe áo trở về. NGÔ VĂN PHÚ
b, Vần ươn hay ương?
Mảnh v bà xanh thế Nắng trổ như hoa cau Gió đưa thoảng h vào Cả một vùng cúc nở. NGUYỄN THANH KIM
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Ảnh
Ảnh
3.tập viết
3.Tập viết
Ảnh
-Viết chữ hoa:I
a, Viết chữ hoa
Ảnh
Ảnh
-Viết ứng dụng
b, Viết ứng dụng:
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Đọc thêm
1. Giới thiệu bài
Ảnh
Hình vẽ
2.Đọc
Ươm mầm
1. Rô-linh là nhà văn nổi tiếng thế giới. Trẻ em khắp ndi đều biết nhân vật Ha-ri Pót-td của bà. 2. Tài năng của Rô-linh đã uơm mầm từ những câu chuyện mà bà và cô em gái tên là Di tự nghĩ ra và kể cho nhau nghe suốt thời thơ ấu. Di rất thích nghe chị kề chuyện và thường nài nỉ chị kể đi kể lại. Một trong những câu chuyện hai chị em yêu thích là chuyện Di bị ngã xuống hang thỏ và được gia đinh thỏ cho ăn dâu tây.
3. Để nhớ và kể lại cho em, cô chị bắt đầu ghi lại những câu chuyện của mình. Câu chuyện đầu tiên cô viết lên giấy là chuyện về một chú thỏ bị lên sởi. Chú thỏ ốm được bạn bè đến thăm, trong đó có một con ong khổng lổ tên là Cô Ong. 4. Trong suốt những năm học phổ thông, Rô-linh luôn được đánh giá là một trong những học sinh tài năng nhất. Cô thường được giao phụ trách việc tổ chức các buổi sinh hoạt toàn trường. Theo sách Thời thơ ấu của các đại văn hào (Nguyên Hương dịch)
-Đọc mẫu
Ươm mầm
1. Rô-linh là nhà văn nổi tiếng thế giới. Trẻ em khắp ndi đều biết nhân vật Ha-ri Pót-td của bà. 2. Tài năng của Rô-linh đã uơm mầm từ những câu chuyện mà bà và cô em gái tên là Di tự nghĩ ra và kể cho nhau nghe suốt thời thơ ấu. Di rất thích nghe chị kề chuyện và thường nài nỉ chị kể đi kể lại. Một trong những câu chuyện hai chị em yêu thích là chuyện Di bị ngã xuống hang thỏ và được gia đinh thỏ cho ăn dâu tây.
3. Để nhớ và kể lại cho em, cô chị bắt đầu ghi lại những câu chuyện của mình. Câu chuyện đầu tiên cô viết lên giấy là chuyện về một chú thỏ bị lên sởi. Chú thỏ ốm được bạn bè đến thăm, trong đó có một con ong khổng lổ tên là Cô Ong. 4. Trong suốt những năm học phổ thông, Rô-linh luôn được đánh giá là một trong những học sinh tài năng nhất. Cô thường được giao phụ trách việc tổ chức các buổi sinh hoạt toàn trường. Theo sách Thời thơ ấu của các đại văn hào (Nguyên Hương dịch)
Đọc mẫu
-Đọc nối tiếp câu
Ươm mầm
1. Rô-linh là nhà văn nổi tiếng thế giới. Trẻ em khắp ndi đều biết nhân vật Ha-ri Pót-td của bà. 2. Tài năng của Rô-linh đã uơm mầm từ những câu chuyện mà bà và cô em gái tên là Di tự nghĩ ra và kể cho nhau nghe suốt thời thơ ấu. Di rất thích nghe chị kề chuyện và thường nài nỉ chị kể đi kể lại. Một trong những câu chuyện hai chị em yêu thích là chuyện Di bị ngã xuống hang thỏ và được gia đinh thỏ cho ăn dâu tây.
3. Để nhớ và kể lại cho em, cô chị bắt đầu ghi lại những câu chuyện của mình. Câu chuyện đầu tiên cô viết lên giấy là chuyện về một chú thỏ bị lên sởi. Chú thỏ ốm được bạn bè đến thăm, trong đó có một con ong khổng lổ tên là Cô Ong. 4. Trong suốt những năm học phổ thông, Rô-linh luôn được đánh giá là một trong những học sinh tài năng nhất. Cô thường được giao phụ trách việc tổ chức các buổi sinh hoạt toàn trường. Theo sách Thời thơ ấu của các đại văn hào (Nguyên Hương dịch)
Đọc nối tiếp câu
-Đọc từ khó
Đọc từ khó
Hình vẽ
Ảnh
-Chia đoạn
Chia đoạn
Hình vẽ
Ảnh
-Đọc nối tiếp đoạn
Ươm mầm
1. Rô-linh là nhà văn nổi tiếng thế giới. Trẻ em khắp nơi đều biết nhân vật Ha-ri Pót-td của bà. 2. Tài năng của Rô-linh đã uơm mầm từ những câu chuyện mà bà và cô em gái tên là Di tự nghĩ ra và kể cho nhau nghe suốt thời thơ ấu. Di rất thích nghe chị kề chuyện và thường nài nỉ chị kể đi kể lại. Một trong những câu chuyện hai chị em yêu thích là chuyện Di bị ngã xuống hang thỏ và được gia đinh thỏ cho ăn dâu tây.
3. Để nhớ và kể lại cho em, cô chị bắt đầu ghi lại những câu chuyện của mình. Câu chuyện đầu tiên cô viết lên giấy là chuyện về một chú thỏ bị lên sởi. Chú thỏ ốm được bạn bè đến thăm, trong đó có một con ong khổng lổ tên là Cô Ong. 4. Trong suốt những năm học phổ thông, Rô-linh luôn được đánh giá là một trong những học sinh tài năng nhất. Cô thường được giao phụ trách việc tổ chức các buổi sinh hoạt toàn trường. Theo sách Thời thơ ấu của các đại văn hào (Nguyên Hương dịch)
Đọc nối tiếp đoạn
-Giải nghĩa từ
Giải nghĩa từ
Hình vẽ
Hình vẽ
Ảnh
Ảnh
3.Trả lời câu hỏi
Trả lời câu hỏi
Ảnh
-Câu hỏi trắc nghiệm
Bài tập trắc nghiệm
Tài năng của Rô-linh được ươm mầm từ đâu? Chọn ý đúng:
a)Từ những câu chuyện Rô-linh được nghe bà kể.
b)Từ những câu chuyện Rô-linh và em gái tự nghĩ ra.
c)Từ những bộ phim Rô-linh và em gái được xem.
-Câu 2
2. Rô-linh đã làm gì để nhớ và kể lợi chuyện cho em gái nghe?
Ảnh
-Câu 3
Hình vẽ
Ảnh
4.Luyện đọc lại
Ươm mầm
1. Rô-linh là nhà văn nổi tiếng thế giới. Trẻ em khắp nơi đều biết nhân vật Ha-ri Pót-td của bà. 2. Tài năng của Rô-linh đã uơm mầm từ những câu chuyện mà bà và cô em gái tên là Di tự nghĩ ra và kể cho nhau nghe suốt thời thơ ấu. Di rất thích nghe chị kề chuyện và thường nài nỉ chị kể đi kể lại. Một trong những câu chuyện hai chị em yêu thích là chuyện Di bị ngã xuống hang thỏ và được gia đinh thỏ cho ăn dâu tây.
3. Để nhớ và kể lại cho em, cô chị bắt đầu ghi lại những câu chuyện của mình. Câu chuyện đầu tiên cô viết lên giấy là chuyện về một chú thỏ bị lên sởi. Chú thỏ ốm được bạn bè đến thăm, trong đó có một con ong khổng lổ tên là Cô Ong. 4. Trong suốt những năm học phổ thông, Rô-linh luôn được đánh giá là một trong những học sinh tài năng nhất. Cô thường được giao phụ trách việc tổ chức các buổi sinh hoạt toàn trường. Theo sách Thời thơ ấu của các đại văn hào (Nguyên Hương dịch)
Luyện đọc lại
5.Luyện tập theo bài học
Luyện tập
Ảnh
-Bài 1
Hình vẽ
1. Nếu em là cô bé Di, em sẽ nói thế nào để khen chị kể chuyện hay?
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Ảnh
-Bài 2
Hình vẽ
2. Nếu là người chị, em sẽ đáp lợi lời khen thế nào?
Hình vẽ
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
-Bài 3
3. Em cần thêm dấu phẩy vào chỗ nào trong câu sau?
Hình vẽ
Ảnh
Nói và nghe
1.Giới thiệu bài
Tranh vẽ gì?
Ảnh
2.Nghe- kể
Nghe-kể lại mẩu chuyện sau:
Cậu bé đứng ngoài lớp học
Ảnh
-Xem video
Xem video kể chuyện
Cậu bé đứng ngoài lớp học
-Tập kể theo gợi ý
Tập kể theo gợi ý
Hình vẽ
-Kể chuyện trong nhóm
Kể chuyện trong nhóm
Ảnh
-Thi kể
Thi kể
Ảnh
3.Trả lời câu hỏi
Trả lời câu hỏi
Ảnh
-Hỏi đáp
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Ảnh
-Thảo luận
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Ảnh
Viết (Tập làm văn)
1.Giới thiệu bài
Quan sát một số đồ vật
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
2.Viết bài
Viết bài
Ảnh
-Đọc gợi ý
Đọc gợi ý
Hình vẽ
-Thảo luận nhóm
Thảo luận nhóm
Hình vẽ
Ảnh
-Thực hành viết bài
Dựa vào những điều đã nói ở bài tập 1, hãy viết 4-5 câu tà một đồ vật em yêu thích.
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
-Chia sẻ bài làm
Chia sẻ bài làm
Ảnh
Ảnh
Góc sáng tạo
1.Giới thiệu
Giới thiệu
Ảnh
Hình vẽ
2.Thi đố vui theo bàn
Hình vẽ
a) Cùng bạn đố và giải các câu đố đã học. Bạn A nêu một câu đố, bạn B nói lời giải, sau đó đổi vai.
Ví dụ:
Hình vẽ
Ảnh
Bạn A đố
Bạn B trả lời: Là cái bút mực
3.Thi đố vui theo lớp
Hình vẽ
Tập đặt một số câu đố (có vần hoặc không có vần) và đố bạn. - Về đồ dùng học tập (M) Cái gì mà có hai đầu Mẹ mua cho bé tô màu, vẽ tranh? - Về các môn học (M) Môn học gì dạy ta biết vẽ, biết tô màu; tên nó bđt đâu bằng chữ M?
Ảnh
4.Thực hành sáng tạo
Hình vẽ
Ảnh
Ảnh
5.Giới thiệu sản phẩm
Ảnh
Giới thiệu sản phẩm với các bạn trong lớp
Tự đánh giá
1.Đọc bảng đánh giá
Đọc bảng đánh giá
Ảnh
2.Tự đánh giá theo bảng
Sau Bài 10 và Bài 11, em đã biết thêm những gì, đã làm thêm được những gì? Hãy tự đánh giá theo bảng dưới đây:
Ảnh
3.Chia sẻ
Hình vẽ
Ảnh
Kết thúc
Dặn dò
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất