Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chủ đề 1: Bài 1: Chào năm học mới. Bài đọc 3: Bạn mới
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:35' 19-09-2022
Dung lượng: 32.9 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:35' 19-09-2022
Dung lượng: 32.9 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
BÀI ĐỌC 3. BẠN MỚI
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Hình vẽ
Khởi động
Bài hát: Ngày đầu tiên đi học
Bài đọc 3
Bài đọc số 3
Hình vẽ
* Hoạt động 1: Đọc văn bản.
Ảnh
Ảnh
Bài đọc 3: Bạn mới
Giờ ra chơi, cả lớp ùa ra sân trường. A-i-a là học sinh mới, chưa quen ai nên không tham gia nhóm nào. Thấy cô bé thẩn thơ ngoài sân, thầy giáo bảo: “Em vào chơi với các bạn đi!”. Được thầy khích lệ, A-i-a cất tiếng: “Cho mình… chơi… với!”. Nhưng em nói nhỏ quá nên chẳng ai nghe thấy. “Nào, các em!”. Nghe tiếng thầy giáo, tất cả liền dừng chơi. A-i-a lấy hết can đảm, nhắc lại một lần nữa: “Cho mình… chơi với!” Nhưng đến lượt làm người đuổi bắt. A-i-a không bắt nổi ai vì cô bé chạy quá chậm, “Người đuổi bắt mà chậm thế này thì chán quá!” – Tét-su-ô kêu lên, khiến A-i-a càng lúng túng. Thầy giáo đứng quan sát học trò. Thầy gọi A-i-a vào lớp, hỏi: “Em cho thầy xem bức tranh em mới vẽ được không? Các bạn nói là em vẽ đẹp lắm.” Kể từ hôm đó, cứ đến giờ ra chơi là A-i-a lại mang các bức vẽ đến cho thầy xem. Thầy treo những bức trang đó trên bức tường dọc hành lang. “Tranh đẹp quá!”, “Tranh của A-i-a đấy!” - Các bạn trong trường bàn tán xôn xao. Một hôm, Tét-su-ô đến gặp A-i-a, bảo: “Ngày mai, cậu chơi đuổi bắt với chúng tớ nhé.” Theo NA-RIU-KI (Anh Chi dịch)
Ảnh
Ảnh
Giải nghĩa từ khó
Ảnh
- Thơ thẩn: đi lại một cách chậm rãi và lặng lẽ như đang suy nghĩ điều gì đó. - Bàn tán: trao đổi tự do với nhau về một việc nào đó.
Hình vẽ
Đọc hiểu
Đọc hiểu
Ảnh
ĐỌC HIỂU
Câu 1
Ảnh
Hình vẽ
Trả lời câu hỏi
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Câu 2
Ảnh
Hình vẽ
Trả lời câu hỏi.
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Câu 3
Ảnh
Hình vẽ
Trả lời câu hỏi.
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Câu 4
Ảnh
Hình vẽ
Trả lời câu hỏi.
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Luyện đọc lại
Hình vẽ
Hoạt động 3: Luyện đọc lại
Ảnh
Ảnh
Bài đọc 3: Bạn mới
Giờ ra chơi, cả lớp ùa ra sân trường. A-i-a là học sinh mới, chưa quen ai nên không tham gia nhóm nào. Thấy cô bé thẩn thơ ngoài sân, thầy giáo bảo: “Em vào chơi với các bạn đi!”. Được thầy khích lệ, A-i-a cất tiếng: “Cho mình… chơi… với!”. Nhưng em nói nhỏ quá nên chẳng ai nghe thấy. “Nào, các em!”. Nghe tiếng thầy giáo, tất cả liền dừng chơi. A-i-a lấy hết can đảm, nhắc lại một lần nữa: “Cho mình… chơi với!” Nhưng đến lượt làm người đuổi bắt. A-i-a không bắt nổi ai vì cô bé chạy quá chậm, “Người đuổi bắt mà chậm thế này thì chán quá!” – Tét-su-ô kêu lên, khiến A-i-a càng lúng túng. Thầy giáo đứng quan sát học trò. Thầy gọi A-i-a vào lớp, hỏi: “Em cho thầy xem bức tranh em mới vẽ được không? Các bạn nói là em vẽ đẹp lắm.” Kể từ hôm đó, cứ đến giờ ra chơi là A-i-a lại mang các bức vẽ đến cho thầy xem. Thầy treo những bức trang đó trên bức tường dọc hành lang. “Tranh đẹp quá!”, “Tranh của A-i-a đấy!” - Các bạn trong trường bàn tán xôn xao. Một hôm, Tét-su-ô đến gặp A-i-a, bảo: “Ngày mai, cậu chơi đuổi bắt với chúng tớ nhé.” Theo NA-RIU-KI (Anh Chi dịch)
Ảnh
Ảnh
Luyện tập
Luyện tập
Ảnh
LUYỆN TẬP
Câu 1
1. Trong câu "Em vào chơi với các bạn đi", lời nói của nhân vật được đặt trong dấu câu nào?
Lời nói của nhân vật được đặt trong dấu ngoặc.
Câu 2
2. Tìm thêm một câu là lời nói của nhân vật trong bài đọc trên. Dấu câu nào cho em biết đó là lời nói của nhân vật?
* Ví dụ: " Ngày mai, câu chơi đuổi bắt với chúng tới nhé". * Dấu câu ngoặc kép cho thấy đây là lời nói của nhân vật.
Bài viết số 3. Chính tả
Chính tả
Ảnh
Bài viết số 3: Chính tả
1. Nghe -viết
Bài viết số 3: Chính tả
1. Nghe - viết: Ngày khai trường (3 khổ thơ đầu).
Sáng đầu thu trong xanh Em mặc quần áo mới Đi đón ngày khai trường Vui như là đi hội Gặp bạn, cười hớn hở Đứa tay bắt mặt mừng Đứa ôm vai bá cổ Cặp sách đùa trên lưng Nhìn các thầy, các cô Ai cũng như trẻ lại Sân trường vàng nắng mới Lá cờ bay như reo
2. Tìm chữ
2. Tìm chữ, tên chữ và viết vào vở 10 chữ trong các bảng sau:
Ảnh
ă
â
ch
bờ
cờ
dờ
đờ
e
ê
3a.Điền vào chỗ chấm
Bài tập kéo thả chữ
3. Chọn chữ hoặc vần phù hợp với ô trống: a. Chữ l hay n? - Em mơ làm mây trắng Bay khắp ||n|| ẻo trời cao Nhìn ||n|| on sông gấm vóc Quê mình đẹp biết bao Em mơ làm nắng ấm Đánh thức bao mầm xanh Vươn ||l ||ên từ đất mới Đem cơm ||n|| o áo lành MAI THỊ BÍCH NGỌC
3b.Điền vào chỗ chấm
Bài tập kéo thả chữ
3. Chọn chữ hoặc vần phù hợp với ô trống: b. Vần “âc" hay “ât" - Sáng Chủ nh||ật||, An muốn đi câu cá, nhưng câu chẳng nhớ đã c||ất|| chiếc cần câu ở đâu. Tìm mãi mới thấy, An đem cần câu ra bờ ao, mắc mồi vào và ngồi đợi. Cứ vài phút, cậu lại nh||ấc|| cần lên xem. Cá đâu chẳng thấy, chỉ thấy m||ất ||mồi liên tục. Chú nhái bén ngồi trên tàu lá ngước mắt nhìn An lạ lẫm. Theo Vũ Trung
Kể chuyện
Kể chuyện. Bạn mới
Ảnh
KỂ CHUYỆN: BẠN MỚI
1. Kể lại câu chuyện
Hình vẽ
Kể chuyện: Bạn mới
1. Dựa vào tranh và câu hỏi, kể lại câu chuyện.
Ảnh
Tranh 1
Hình vẽ
Kể lại câu chuyện
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Tranh 2
Hình vẽ
Kể lại câu chuyện
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Tranh 3
Hình vẽ
Kể lại câu chuyện
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Tranh 4
Hình vẽ
Kể lại câu chuyện
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
2. Trao đổi về nội dung câu chuyện
2. Trao đổi về nội dung câu chuyện:
a) Em thích nhân vật nào trong câu chuyện trên? Vì sao? b) Nếu lớp em có một người bạn mới, em có thể làm gì để giúp bạn?
Hình vẽ
Gợi ý: a) Em thích nhân vật Tét-su-ô. Vì cậu bé là một người tốt bụng, hòa đồng và thấu hiểu, biết giúp đỡ bạn bè xung quanh.2. b) Nếu lớp em có người bạn mới, em sẽ chủ động làm quen với bạn, giới thiệu bạn chơi cùng với cả lớp để giúp bạn hòa nhập với lớp học mới của mình.
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
DẶN DÒ: Ôn lại bài và chuẩn bị bài tiếp theo
Kết thúc
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Hình vẽ
Khởi động
Bài hát: Ngày đầu tiên đi học
Bài đọc 3
Bài đọc số 3
Hình vẽ
* Hoạt động 1: Đọc văn bản.
Ảnh
Ảnh
Bài đọc 3: Bạn mới
Giờ ra chơi, cả lớp ùa ra sân trường. A-i-a là học sinh mới, chưa quen ai nên không tham gia nhóm nào. Thấy cô bé thẩn thơ ngoài sân, thầy giáo bảo: “Em vào chơi với các bạn đi!”. Được thầy khích lệ, A-i-a cất tiếng: “Cho mình… chơi… với!”. Nhưng em nói nhỏ quá nên chẳng ai nghe thấy. “Nào, các em!”. Nghe tiếng thầy giáo, tất cả liền dừng chơi. A-i-a lấy hết can đảm, nhắc lại một lần nữa: “Cho mình… chơi với!” Nhưng đến lượt làm người đuổi bắt. A-i-a không bắt nổi ai vì cô bé chạy quá chậm, “Người đuổi bắt mà chậm thế này thì chán quá!” – Tét-su-ô kêu lên, khiến A-i-a càng lúng túng. Thầy giáo đứng quan sát học trò. Thầy gọi A-i-a vào lớp, hỏi: “Em cho thầy xem bức tranh em mới vẽ được không? Các bạn nói là em vẽ đẹp lắm.” Kể từ hôm đó, cứ đến giờ ra chơi là A-i-a lại mang các bức vẽ đến cho thầy xem. Thầy treo những bức trang đó trên bức tường dọc hành lang. “Tranh đẹp quá!”, “Tranh của A-i-a đấy!” - Các bạn trong trường bàn tán xôn xao. Một hôm, Tét-su-ô đến gặp A-i-a, bảo: “Ngày mai, cậu chơi đuổi bắt với chúng tớ nhé.” Theo NA-RIU-KI (Anh Chi dịch)
Ảnh
Ảnh
Giải nghĩa từ khó
Ảnh
- Thơ thẩn: đi lại một cách chậm rãi và lặng lẽ như đang suy nghĩ điều gì đó. - Bàn tán: trao đổi tự do với nhau về một việc nào đó.
Hình vẽ
Đọc hiểu
Đọc hiểu
Ảnh
ĐỌC HIỂU
Câu 1
Ảnh
Hình vẽ
Trả lời câu hỏi
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Câu 2
Ảnh
Hình vẽ
Trả lời câu hỏi.
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Câu 3
Ảnh
Hình vẽ
Trả lời câu hỏi.
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Câu 4
Ảnh
Hình vẽ
Trả lời câu hỏi.
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Luyện đọc lại
Hình vẽ
Hoạt động 3: Luyện đọc lại
Ảnh
Ảnh
Bài đọc 3: Bạn mới
Giờ ra chơi, cả lớp ùa ra sân trường. A-i-a là học sinh mới, chưa quen ai nên không tham gia nhóm nào. Thấy cô bé thẩn thơ ngoài sân, thầy giáo bảo: “Em vào chơi với các bạn đi!”. Được thầy khích lệ, A-i-a cất tiếng: “Cho mình… chơi… với!”. Nhưng em nói nhỏ quá nên chẳng ai nghe thấy. “Nào, các em!”. Nghe tiếng thầy giáo, tất cả liền dừng chơi. A-i-a lấy hết can đảm, nhắc lại một lần nữa: “Cho mình… chơi với!” Nhưng đến lượt làm người đuổi bắt. A-i-a không bắt nổi ai vì cô bé chạy quá chậm, “Người đuổi bắt mà chậm thế này thì chán quá!” – Tét-su-ô kêu lên, khiến A-i-a càng lúng túng. Thầy giáo đứng quan sát học trò. Thầy gọi A-i-a vào lớp, hỏi: “Em cho thầy xem bức tranh em mới vẽ được không? Các bạn nói là em vẽ đẹp lắm.” Kể từ hôm đó, cứ đến giờ ra chơi là A-i-a lại mang các bức vẽ đến cho thầy xem. Thầy treo những bức trang đó trên bức tường dọc hành lang. “Tranh đẹp quá!”, “Tranh của A-i-a đấy!” - Các bạn trong trường bàn tán xôn xao. Một hôm, Tét-su-ô đến gặp A-i-a, bảo: “Ngày mai, cậu chơi đuổi bắt với chúng tớ nhé.” Theo NA-RIU-KI (Anh Chi dịch)
Ảnh
Ảnh
Luyện tập
Luyện tập
Ảnh
LUYỆN TẬP
Câu 1
1. Trong câu "Em vào chơi với các bạn đi", lời nói của nhân vật được đặt trong dấu câu nào?
Lời nói của nhân vật được đặt trong dấu ngoặc.
Câu 2
2. Tìm thêm một câu là lời nói của nhân vật trong bài đọc trên. Dấu câu nào cho em biết đó là lời nói của nhân vật?
* Ví dụ: " Ngày mai, câu chơi đuổi bắt với chúng tới nhé". * Dấu câu ngoặc kép cho thấy đây là lời nói của nhân vật.
Bài viết số 3. Chính tả
Chính tả
Ảnh
Bài viết số 3: Chính tả
1. Nghe -viết
Bài viết số 3: Chính tả
1. Nghe - viết: Ngày khai trường (3 khổ thơ đầu).
Sáng đầu thu trong xanh Em mặc quần áo mới Đi đón ngày khai trường Vui như là đi hội Gặp bạn, cười hớn hở Đứa tay bắt mặt mừng Đứa ôm vai bá cổ Cặp sách đùa trên lưng Nhìn các thầy, các cô Ai cũng như trẻ lại Sân trường vàng nắng mới Lá cờ bay như reo
2. Tìm chữ
2. Tìm chữ, tên chữ và viết vào vở 10 chữ trong các bảng sau:
Ảnh
ă
â
ch
bờ
cờ
dờ
đờ
e
ê
3a.Điền vào chỗ chấm
Bài tập kéo thả chữ
3. Chọn chữ hoặc vần phù hợp với ô trống: a. Chữ l hay n? - Em mơ làm mây trắng Bay khắp ||n|| ẻo trời cao Nhìn ||n|| on sông gấm vóc Quê mình đẹp biết bao Em mơ làm nắng ấm Đánh thức bao mầm xanh Vươn ||l ||ên từ đất mới Đem cơm ||n|| o áo lành MAI THỊ BÍCH NGỌC
3b.Điền vào chỗ chấm
Bài tập kéo thả chữ
3. Chọn chữ hoặc vần phù hợp với ô trống: b. Vần “âc" hay “ât" - Sáng Chủ nh||ật||, An muốn đi câu cá, nhưng câu chẳng nhớ đã c||ất|| chiếc cần câu ở đâu. Tìm mãi mới thấy, An đem cần câu ra bờ ao, mắc mồi vào và ngồi đợi. Cứ vài phút, cậu lại nh||ấc|| cần lên xem. Cá đâu chẳng thấy, chỉ thấy m||ất ||mồi liên tục. Chú nhái bén ngồi trên tàu lá ngước mắt nhìn An lạ lẫm. Theo Vũ Trung
Kể chuyện
Kể chuyện. Bạn mới
Ảnh
KỂ CHUYỆN: BẠN MỚI
1. Kể lại câu chuyện
Hình vẽ
Kể chuyện: Bạn mới
1. Dựa vào tranh và câu hỏi, kể lại câu chuyện.
Ảnh
Tranh 1
Hình vẽ
Kể lại câu chuyện
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Tranh 2
Hình vẽ
Kể lại câu chuyện
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Tranh 3
Hình vẽ
Kể lại câu chuyện
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Tranh 4
Hình vẽ
Kể lại câu chuyện
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
2. Trao đổi về nội dung câu chuyện
2. Trao đổi về nội dung câu chuyện:
a) Em thích nhân vật nào trong câu chuyện trên? Vì sao? b) Nếu lớp em có một người bạn mới, em có thể làm gì để giúp bạn?
Hình vẽ
Gợi ý: a) Em thích nhân vật Tét-su-ô. Vì cậu bé là một người tốt bụng, hòa đồng và thấu hiểu, biết giúp đỡ bạn bè xung quanh.2. b) Nếu lớp em có người bạn mới, em sẽ chủ động làm quen với bạn, giới thiệu bạn chơi cùng với cả lớp để giúp bạn hòa nhập với lớp học mới của mình.
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
DẶN DÒ: Ôn lại bài và chuẩn bị bài tiếp theo
Kết thúc
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất