Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Chủ đề 1: Bài 1: Chào năm học mới. Bài đọc 3: Bạn mới

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:35' 19-09-2022
    Dung lượng: 32.9 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI ĐỌC 3. BẠN MỚI
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    Hình vẽ
    Khởi động
    Bài hát: Ngày đầu tiên đi học
    Bài đọc 3
    Bài đọc số 3
    Hình vẽ
    * Hoạt động 1: Đọc văn bản.
    Ảnh
    Ảnh
    Bài đọc 3: Bạn mới
    Giờ ra chơi, cả lớp ùa ra sân trường. A-i-a là học sinh mới, chưa quen ai nên không tham gia nhóm nào. Thấy cô bé thẩn thơ ngoài sân, thầy giáo bảo: “Em vào chơi với các bạn đi!”. Được thầy khích lệ, A-i-a cất tiếng: “Cho mình… chơi… với!”. Nhưng em nói nhỏ quá nên chẳng ai nghe thấy.           “Nào, các em!”. Nghe tiếng thầy giáo, tất cả liền dừng chơi. A-i-a lấy hết can đảm, nhắc lại một lần nữa: “Cho mình… chơi với!”           Nhưng đến lượt làm người đuổi bắt. A-i-a không bắt nổi ai vì cô bé chạy quá chậm, “Người đuổi bắt mà chậm thế này thì chán quá!” – Tét-su-ô kêu lên, khiến A-i-a càng lúng túng.           Thầy giáo đứng quan sát học trò. Thầy gọi A-i-a vào lớp, hỏi: “Em cho thầy xem bức tranh em mới vẽ được không? Các bạn nói là em vẽ đẹp lắm.” Kể từ hôm đó, cứ đến giờ ra chơi là A-i-a lại mang các bức vẽ đến cho thầy xem. Thầy treo những bức trang đó trên bức tường dọc hành lang. “Tranh đẹp quá!”, “Tranh của A-i-a đấy!”  - Các bạn trong trường bàn tán xôn xao.           Một hôm, Tét-su-ô đến gặp A-i-a, bảo: “Ngày mai, cậu chơi đuổi bắt với chúng tớ nhé.” Theo NA-RIU-KI (Anh Chi dịch)
    Ảnh
    Ảnh
    Giải nghĩa từ khó
    Ảnh
    - Thơ thẩn: đi lại một cách chậm rãi và lặng lẽ như đang suy nghĩ điều gì đó. - Bàn tán: trao đổi tự do với nhau về một việc nào đó.
    Hình vẽ
    Đọc hiểu
    Đọc hiểu
    Ảnh
    ĐỌC HIỂU
    Câu 1
    Ảnh
    Hình vẽ
    Trả lời câu hỏi
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Câu 2
    Ảnh
    Hình vẽ
    Trả lời câu hỏi.
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Câu 3
    Ảnh
    Hình vẽ
    Trả lời câu hỏi.
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Câu 4
    Ảnh
    Hình vẽ
    Trả lời câu hỏi.
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Hình vẽ
    Luyện đọc lại
    Hình vẽ
    Hoạt động 3: Luyện đọc lại
    Ảnh
    Ảnh
    Bài đọc 3: Bạn mới
    Giờ ra chơi, cả lớp ùa ra sân trường. A-i-a là học sinh mới, chưa quen ai nên không tham gia nhóm nào. Thấy cô bé thẩn thơ ngoài sân, thầy giáo bảo: “Em vào chơi với các bạn đi!”. Được thầy khích lệ, A-i-a cất tiếng: “Cho mình… chơi… với!”. Nhưng em nói nhỏ quá nên chẳng ai nghe thấy.           “Nào, các em!”. Nghe tiếng thầy giáo, tất cả liền dừng chơi. A-i-a lấy hết can đảm, nhắc lại một lần nữa: “Cho mình… chơi với!”           Nhưng đến lượt làm người đuổi bắt. A-i-a không bắt nổi ai vì cô bé chạy quá chậm, “Người đuổi bắt mà chậm thế này thì chán quá!” – Tét-su-ô kêu lên, khiến A-i-a càng lúng túng.           Thầy giáo đứng quan sát học trò. Thầy gọi A-i-a vào lớp, hỏi: “Em cho thầy xem bức tranh em mới vẽ được không? Các bạn nói là em vẽ đẹp lắm.” Kể từ hôm đó, cứ đến giờ ra chơi là A-i-a lại mang các bức vẽ đến cho thầy xem. Thầy treo những bức trang đó trên bức tường dọc hành lang. “Tranh đẹp quá!”, “Tranh của A-i-a đấy!”  - Các bạn trong trường bàn tán xôn xao.           Một hôm, Tét-su-ô đến gặp A-i-a, bảo: “Ngày mai, cậu chơi đuổi bắt với chúng tớ nhé.” Theo NA-RIU-KI (Anh Chi dịch)
    Ảnh
    Ảnh
    Luyện tập
    Luyện tập
    Ảnh
    LUYỆN TẬP
    Câu 1
    1. Trong câu "Em vào chơi với các bạn đi", lời nói của nhân vật được đặt trong dấu câu nào?
    Lời nói của nhân vật được đặt trong dấu ngoặc.
    Câu 2
    2. Tìm thêm một câu là lời nói của nhân vật trong bài đọc trên. Dấu câu nào cho em biết đó là lời nói của nhân vật?
    * Ví dụ: " Ngày mai, câu chơi đuổi bắt với chúng tới nhé". * Dấu câu ngoặc kép cho thấy đây là lời nói của nhân vật.
    Bài viết số 3. Chính tả
    Chính tả
    Ảnh
    Bài viết số 3: Chính tả
    1. Nghe -viết
    Bài viết số 3: Chính tả
    1. Nghe - viết: Ngày khai trường (3 khổ thơ đầu).
    Sáng đầu thu trong xanh Em mặc quần áo mới Đi đón ngày khai trường Vui như là đi hội Gặp bạn, cười hớn hở Đứa tay bắt mặt mừng Đứa ôm vai bá cổ Cặp sách đùa trên lưng Nhìn các thầy, các cô Ai cũng như trẻ lại Sân trường vàng nắng mới Lá cờ bay như reo
    2. Tìm chữ
    2. Tìm chữ, tên chữ và viết vào vở 10 chữ trong các bảng sau:
    Ảnh
    ă
    â
    ch
    bờ
    cờ
    dờ
    đờ
    e
    ê
    3a.Điền vào chỗ chấm
    Bài tập kéo thả chữ
    3. Chọn chữ hoặc vần phù hợp với ô trống: a. Chữ l hay n? - Em mơ làm mây trắng Bay khắp ||n|| ẻo trời cao Nhìn ||n|| on sông gấm vóc Quê mình đẹp biết bao Em mơ làm nắng ấm Đánh thức bao mầm xanh Vươn ||l ||ên từ đất mới Đem cơm ||n|| o áo lành MAI THỊ BÍCH NGỌC
    3b.Điền vào chỗ chấm
    Bài tập kéo thả chữ
    3. Chọn chữ hoặc vần phù hợp với ô trống: b. Vần “âc" hay “ât" - Sáng Chủ nh||ật||, An muốn đi câu cá, nhưng câu chẳng nhớ đã c||ất|| chiếc cần câu ở đâu. Tìm mãi mới thấy, An đem cần câu ra bờ ao, mắc mồi vào và ngồi đợi. Cứ vài phút, cậu lại nh||ấc|| cần lên xem. Cá đâu chẳng thấy, chỉ thấy m||ất ||mồi liên tục. Chú nhái bén ngồi trên tàu lá ngước mắt nhìn An lạ lẫm. Theo Vũ Trung
    Kể chuyện
    Kể chuyện. Bạn mới
    Ảnh
    KỂ CHUYỆN: BẠN MỚI
    1. Kể lại câu chuyện
    Hình vẽ
    Kể chuyện: Bạn mới
    1. Dựa vào tranh và câu hỏi, kể lại câu chuyện.
    Ảnh
    Tranh 1
    Hình vẽ
    Kể lại câu chuyện
    Ảnh
    Hình vẽ
    Ảnh
    Tranh 2
    Hình vẽ
    Kể lại câu chuyện
    Ảnh
    Hình vẽ
    Ảnh
    Tranh 3
    Hình vẽ
    Kể lại câu chuyện
    Ảnh
    Hình vẽ
    Ảnh
    Tranh 4
    Hình vẽ
    Kể lại câu chuyện
    Ảnh
    Hình vẽ
    Ảnh
    2. Trao đổi về nội dung câu chuyện
    2. Trao đổi về nội dung câu chuyện:
    a) Em thích nhân vật nào trong câu chuyện trên? Vì sao? b) Nếu lớp em có một người bạn mới, em có thể làm gì để giúp bạn?
    Hình vẽ
    Gợi ý: a) Em thích nhân vật Tét-su-ô. Vì cậu bé là một người tốt bụng, hòa đồng và thấu hiểu, biết giúp đỡ bạn bè xung quanh.2. b) Nếu lớp em có người bạn mới, em sẽ chủ động làm quen với bạn, giới thiệu bạn chơi cùng với cả lớp để giúp bạn hòa nhập với lớp học mới của mình.
    Dặn dò
    Dặn dò
    Ảnh
    DẶN DÒ: Ôn lại bài và chuẩn bị bài tiếp theo
    Kết thúc
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓