Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Chương III. §3. Biểu đồ

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: http://soanbai.violet.vn
    Người gửi: Thư viện tham khảo (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:54' 24-07-2015
    Dung lượng: 913.9 KB
    Số lượt tải: 1
    Số lượt thích: 0 người
    Công ty Cổ phần Mạng giáo dục Bạch Kim - 27 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội
    Trang bìa
    Trang bìa:
    TIẾT 45: BIỂU ĐỒ I. KIỂM TRA BÀI CŨ
    1. Bài tập:
    Thời gian hoàn thành cùng 1 loại sản phẩm (tính bằng phút) của 35 công nhân được ghi trong bảng sau: 1. Bài tập I. KIỂM TRA BÀI CŨ a) Dấu hiệu ở đây là gì? Có bao nhiêu giá trị khác nhau của dấu hiệu? b) Lập bảng tần số và rút ra nhận xét? 2. Đáp án:
    I. KIỂM TRA BÀI CŨ 2. Đáp án a) Dấu hiệu ở đây là thời gian hoàn thành cùng 1 loại sản phẩm (phút) của 35 công nhân - Có 6 giá trị khác nhau của dấu hiệu b) Lập bảng tần số: * Nhận xét : - Đa số nhân công hoàn thành 1 sản phẩm trong thời gian 4 đến 6 phút - 1 nhân công hoàn thành công việc trong 8 phút II. BIỂU ĐỒ ĐOẠN THẲNG
    1. Trong thực tế:
    Trong thực tế các em đã thấy có rất nhiều các loại biểu đồ như: Biểu đồ hình hộp chữ nhật Biểu đồ hình quạt tròn Biểu đồ đoạn thẳng Biểu đồ hình chữ nhật 2. Quan sát ví dụ:
    II. BIỂU ĐỒ ĐOẠN THẲNG 2. Quan sát ví dụ Trong bài này chúng ta chỉ đi xét dạng biểu đồ đơn giản đó là BIỂU ĐỒ ĐOẠN THẲNG Chúng ta xét lại bảng “tần số” của phần kiểm tra bài cũ Hãy dựng biểu đồ đoạn thẳng ? 3. Các bước dựng biểu đồ đoạn thẳng:
    Hãy dựng biểu đồ đoạn thẳng theo các bước sau - Dựng hệ trục tọa độ, trục hoành biểu diễn các giá trị x, trục tung biểu diễn tần số n. - Xác định các điểm có tọa độ là các cặp giá trị và tần số của nó: (3;3) ; (4;7)...(lưu ý: giá trị viết trước, tần số viết sau). - Nối các điểm đó với điểm trên trục hoành có cùng hoành độ, ví dụ (4;7) được nối với điểm (4;0) II. BIỂU ĐỒ ĐOẠN THẲNG 3. Các bước dựng biểu đồ đoạn thẳng * Biểu đồ vừa dựng bên là một ví dụ về biểu đồ đoạn thẳng:
    4. Bài tập vận dụng:
    Hãy biểu diễn bằng biểu đồ đoạn thẳng điểm kiểm tra 1 tiết của học sinh lớp 7 như sau: Trả lời - Lập bảng “tần số” - Biểu diễn biểu đồ đoạn thẳng II. BIỂU ĐỒ ĐOẠN THẲNG 4. Bài tập vận dụng III. MỘT SỐ CHÚ Ý
    1. Biểu đồ hình chữ nhật:
    Biểu đồ hình chữ nhật 2. Biều đồ hình khác:
    Biểu đồ hình khác IV. BÀI TẬP CỦNG CỐ
    1. Bài tập củng cố 1:
    Hình sau biểu diễn diện tích rừng nước ta bị phá, được thống kê từ năm 1995 đến 1998 (đơn vị trục tung: nghìn ha).Trong các năm 1995, 1996, 1997, 1998 thì năm mà diện tích rừng bị phá nhiều nhất là:
    A. 1995
    B. 1996
    C. 1997
    D. 1998
    2. Bài tập củng cố 2:
    Hình sau biểu diễn diện tích rừng nước ta bị phá, được thống kê từ năm 1995 đến 1998 (đơn vị trục tung: nghìn ha). Diện tích rừng bị phá năm 1995 là:
    A. 5ha
    B. 20ha
    C. 20 nghìn ha
    D. 15 nghìn ha
    V. DẶN DÒ
    1. Hướng dẫn về nhà:
    - Ôn tập lại cách lập bảng “tần số” - Nghiên cứu lại cách lập biểu đồ đoạn thẳng - Làm các bài tập: 10, 11, 12 SGK - Đọc “bài đọc thêm” - Chuẩn bị trước bài mới. 2. Kết thúc:
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓